Thứ bảy, 18/05/2024
   

6 điều cần biết khi đặt "nickname" cho tài khoản ngân hàng

Đặt Nickname cho tài khoản ngân hàng là hình thức đặt biệt danh/tên gọi yêu thích liên kết với số tài khoản ngân hàng có sẵn, dùng để chuyển và nhận tiền thay thế cho số tài khoản ngân hàng truyền thống. Đây là hình thức được nhiều người dùng yêu thích vì sẽ lập được một tài khoản dễ nhớ, dễ giao dịch cũng như thể hiện tính cách, ý nghĩa cá nhân.
  1. Lợi ích khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng
Hiện BIDV đang miễn phí hoàn toàn khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng
Hiện BIDV đang miễn phí hoàn toàn khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng

Hiện nay, khách hàng có thể lập tài khoản ngân hàng bằng nickname tại một số ngân hàng lớn như: BIDV, Techcombank, Vietcombank,... Tài khoản ngân hàng nickname mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích như:

Tự chọn được số tài khoản phù hợp: Nếu như thông thường, số tài khoản sẽ được ngân hàng lấy ngẫu nhiên rất khó nhớ, dễ nhầm lẫn,... thì với tài khoản ngân hàng nickname, khách hàng được tự chọn số tài khoản theo ý thích để dễ nhớ và thuận tiện hơn khi giao dịch.

Thể hiện phong cách cá nhân: Tài khoản ngân hàng theo nickname sẽ giúp bạn thể hiện được phong cách, tính cá nhân và ghi dấu ấn với bạn bè, đối tác.

Tiết kiệm thời gian và tiện lợi khi giao dịch: Với một số tài khoản ngân hàng là nickname, bạn sẽ không phải mất thời gian nhớ số tài khoản mỗi lần giao dịch, thoải mái và tự tin hơn khi giao dịch. Từ đó, bạn sẽ vui vẻ và thuận lợi hơn khi sử dụng số tài khoản đặc biệt này.

Không cần mở tài khoản mới, tài khoản Nickname liên kết trực tiếp với số tài khoản sẵn có tại ngân hàng, khách hàng không phải lo lắng việc phát sinh quá nhiều tài khoản.

  1. Ai nên đặt tài khoản ngân hàng nickname?

Tài khoản ngân hàng nickname là dịch vụ mới và rất thú vị, ai cũng có thể đặt nickname cho tài khoản ngân hàng của mình. Thông thường, nickname sẽ mang tính thân thuộc phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Theo đó, đối với học sinh, sinh viên, việc đặt nickname cho tài khoản ngân hàng có thể là để thể hiện phong cách, cá tính, thương hiệu cá nhân.

Đối với chủ cửa hàng kinh doanh, shop thời trang, chủ doanh nghiệp, đặt nickname cho tài khoản ngân hàng là để sở hữu số tài khoản ấn tượng, giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu cửa hàng mỗi lần giao dịch, giúp kinh doanh thuận lợi và thịnh vượng hơn.

Đối với nhân viên văn phòng, lại là vì yêu thích sự mới mẻ, trẻ trung, hiện đại dùng để giao dịch hàng ngày.

  1. Cách chọn tài khoản ngân hàng nickname tại BIDV

Khách hàng của BIDV có thể mở tài khoản ngân hàng bằng nickname với một trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Mở online trên ứng dụng BIDV SmartBanking theo 3 bước như: Bước 1, truy cập vào ứng dụng ngân hàng BIDV SmartBanking; Bước 2, chọn tính năng “Tài khoản Như ý”; Bước 3, chọn mục “Chọn Nickname Như ý”, chọn tài khoản liên kết với tài khoản Nickname, đặt nickname theo ý hoàn toàn miễn phí và hoàn tất giao dịch.

Ngoài hình thức đặt Nickname cho tài khoản ngân hàng, khách hàng cũng có thể đặt tài khoản là số điện thoại, hoặc dãy số tùy chọn.

Cách 2: Mở trực tiếp tại ngân hàng theo 3 bước sau: Bước 1, khách hàng đến chi nhánh BIDV gần nhất; Bước 2, mô tả yêu cầu muốn đặt nickname cho tài khoản để cán bộ ngân hàng tư vấn; Bước 3, tài khoản Nickname sẽ được mở và sử dụng để nhận/chuyển tiền ngay lập tức, siêu dễ dàng.

  1. Phí mở tài khoản ngân hàng nickname tại BIDV

Nhiều khách hàng thường thắc mắc khi mở tài khoản ngân hàng nickname thì có bị mất phí không? Trên thực tế, một số ngân hàng có thu phí mở tài khoản Nickname, tuy nhiên tại BIDV, khách hàng được miễn phí hoàn toàn khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, mỗi khách hàng được miễn phí 5 tài khoản nickname/số điện thoại.

  1. Mở tài khoản ngân hàng bằng nickname mất bao lâu?

Đặt nickname cho tài khoản ngân hàng là dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm bởi sự dễ dàng, nhanh chóng khi thao tác. Thông thường, khách hàng chỉ mất từ 1-2 phút nếu mở online hoặc khoảng 10 phút nếu mở tại quầy.

  1. Lưu ý khi mở tài khoản ngân hàng bằng nickname

Việc mở tài khoản ngân hàng bằng nickname khá đơn giản. Tuy nhiên, khách hàng cần ghi nhớ 4 lưu ý sau đây để sở hữu số tài khoản ý nghĩa.

Có thể gồm cả các số và chữ cái: Bạn có thể đặt tài khoản ngân hàng nickname bao gồm hoàn toàn các số hoặc các số xen lẫn chữ cái để thể hiện ý nghĩa của nickname.

Không nên lấy nickname quá dài hoặc quá ngắn: Thông thường các ngân hàng sẽ không quy định cụ thể bạn phải đặt nickname bao nhiêu ký tự. Tuy nhiên, bạn nên lấy nickname không quá dài hoặc quá ngắn. Độ dài phù hợp là khoảng 6-12 ký tự.

Nickname không gây hiểu lầm: Nickname nên phải có ý nghĩa, không gây hiểu lầm và đúng thuần phong mỹ tục. Điều này giúp bạn sở hữu số tài khoản đẹp, mang lại nhiều may mắn.

Phân biệt số tài khoản và tên tài khoản: Khi bạn sử dụng nickname để làm số tài khoản thì điều này là hoàn toàn hợp lệ. Còn tên tài khoản thì bạn không thể sử dụng nickname mà vẫn phải sử dụng đúng tên thật của mình.

Xu thế hiện nay, là đặt Nickname cho tài khoản ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể lập một số tài khoản để thể hiện tính cách của mình, qua đó mang lại những thuận lợi cũng như nhiều may mắn trong cuộc sống.

Theo BIDV
  • Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Tài chính vi mô cho thúc đẩy tài chính toàn diện - thực trạng và giải pháp”. Tọa đàm do Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, tổ chức tài chính vi mô, chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp…

  • PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vùa cho biết, hiện đang tiến hành chuyển đổi tất cả các khách hàng hiện hữu sang sử dụng nền tảng mobile banking mới - PVConnect. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động tặng Fone Name cho mỗi khách hàng, dựa trên thông tin số điện thoại đã được đăng ký trước đó.

  • PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa cho biết, đã chính thức triển khai tính năng kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế - PGBank Visa qua tin nhắn SMS và ứng dụng ngân hàng số - PG APP, nhằm mang đến sự thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

  • BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (BIDV Hà Giang) thông báo kế hoạch bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng đồng bộ PE 600x900 đã qua sử dụng của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thương mại Long Phú Cường, có địa chỉ thị trấn Lục Yên, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

  • VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo kế hoạch mời và lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia gói thầu “Mua sắm dịch vụ bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng”.

  • Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá chào giá gói thiết kế bộ lịch Xuân 2025 của ngân hàng. Thời gian gửi ý tưởng thiết kế sơ bộ đến trước 17h00 ngày 28/5/2024.

  • Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho biết, toàn hệ thống luôn sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

  • VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID, nhằm tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

  • Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Sáng ngày 16/5/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024 trong đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng. Đây là chương trình thực hiện theo Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.

  • LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    Miễn 100% phí nhận tiền đến, phí phát hành lệnh chuyển tiền dành cho khách hàng mới cùng nhiều ưu đãi giảm phí, LPBank tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh quốc tế thúc đẩy hợp tác giao thương, tăng trưởng dài hạn và bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay