Thứ tư, 02/04/2025
   

Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam từ 24/3/2025 - 28/3/2025

Hoạt động nổi bật của các tổ chức hội viên khu vực phía Nam tuần qua (từ 24/3 - 28/03/2025) với các thông tin chính: Nhiều ngân hàng triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng; Vinh danh top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam; Ra mắt các gói vay ưu đãi phục vụ đời sống...
Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam từ 24/3/2025 - 28/3/2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab đã vinh danh top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó ACB (+0,2 điểm) giữ vững vị trí thứ hai trong danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab công bố các ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu và các ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất trong năm 2024. Bảng xếp hạng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam, với nguồn dữ liệu kéo dài 9 năm, có thể nói đây là một trong những khảo sát liên tục toàn diện nhất về sức khoẻ thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam.

Xếp hạng năm nay cho thấy nhiều thương hiệu suy giảm điểm số sức khỏe, phản ánh áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt và có thể liên quan đến chính sách thắt chặt ngân sách truyền thông - marketing của các ngân hàng trong bối cảnh khó khăn 2024.

Tuy nhiên UOB (+0,6 điểm) và ACB (+0,2 điểm) vẫn là Top 2 ngân hàng có sự cải thiện vượt bậc nhất trong năm vừa qua. Như ACB - ngân hàng thường được đánh giá là luôn ổn định giữa "cơn gió ngược - đã chứng minh tính đúng đắn của mô hình kinh doanh thận trọng cùng chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt.

Xét riêng khối ngân hàng TMCP, MB (28,3 điểm), Techcombank (19,4 điểm) và ACB (13,0 điểm) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

ACB không chỉ tăng trưởng trong nhận diện chung của thị trường mà còn bứt phá trong nhóm khách hàng hiện hữu. Theo phân tích của Decision Lab, ACB có sự cải thiện đồng đều trên tất cả các yếu tố cấu thành một thương hiệu mạnh. Từ ấn tượng thương hiệu đến chất lượng, giá trị và mức độ hài lòng của khách hàng đều được ghi nhận tích cực hơn.

Kết quả khảo sát trên toàn bộ người dùng ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm cả khách hàng của ACB và đối thủ, cho thấy khu vực miền Nam (trừ TP.HCM) có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng 2,5 điểm và thăng 2 hạng. Tại TP.HCM, ACB tiếp tục củng cố vị thế với sự cải thiện tích cực cả về điểm số và thứ hạng, trong khi miền Bắc và miền Trung duy trì sự ổn định.

Đáng chú ý, trong nhóm khách hàng hiện hữu, ACB ghi nhận mức tăng 3,0 điểm, với tất cả các chỉ số thành phần đều có sự cải thiện, trong đó "Ấn tượng thương hiệu" là chỉ số tăng trưởng nổi bật nhất.

Những kết quả này cho thấy chiến lược phát triển thương hiệu của ACB đang đi đúng hướng, không chỉ củng cố niềm yêu thích thương hiệu với nhóm khách hàng hiện hữu mà còn gia tăng sự nhận diện với thị trường, bao gồm cả những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của ACB. Ngân hàng cũng ghi nhận sự thăng hạng cho phân khúc chủ hộ kinh doanh (từ hạng 5 lên hạng 4) và khách hàng ưu tiên (từ hạng 6 lên hạng 5).

Sự thăng hạng này phản ánh sự thành công của ACB trong việc đáp ứng nhu cầu đặc thù của các phân khúc khách hàng khác nhau. ACB tập trung vào chiến lược phát triển theo chiều dọc, cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm cho từng phân khúc, từ đó đưa đến những trải nghiệm được coi là "đo ni đóng giày" cho họ.

Đối với chủ hộ kinh doanh, ACB đã triển khai chiến dịch "Giải pháp Quản lý cửa hàng Đồng Minh Thông Thái", cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ số được thiết kế "may đo" theo đặc thù của hộ kinh doanh như tiện ích thanh toán, vận hành và quản lý cửa hàng, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đối với khách hàng ưu tiên, chiến dịch "Vị thời gian" đã tạo ra sự khác biệt bằng cách thấu hiểu niềm trăn trở về nguồn tài nguyên quý giá "thời gian", cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cao cấp, giúp khách hàng rút ngắn thời gian gia tăng tài sản và kéo dài thời gian tận hưởng cuộc sống.

Với niềm yêu thích thương hiệu sẵn có, vừa qua ACB cũng nắm bắt thời điểm, nhanh chóng là ngân hàng đầu tiên triển khai gói vay "Ngôi nhà đầu tiên" cho người trẻ hay ghi dấu trong lòng phụ nữ với chiến dịch "Tròn vai hay chọn vai". Điểm khác biệt là ACB gần như không chọn một khuôn mẫu nào cho việc phát triển thương hiệu mà linh hoạt trên nền tảng thấu hiểu khách hàng, tập trung dẫn đầu về trải nghiệm, thể hiện bản chất cốt lõi của ACB là "lấy khách hàng làm trọng tâm".

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

- Ngân hàng Bản Việt vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi suất “Vay nhanh - Lãi cạnh tranh” dành cho doanh nghiệp. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vay bổ sung vốn lưu động từ ngày 11/03/2025 đến 11/06/2025 sẽ được BVBank áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ 6,95%/năm với các khoản vay có kỳ hạn từ 3 tháng trở xuống và 7,99%/năm với các khoản vay có kỳ hạn từ trên 3 tháng đến 6 tháng.

Bên cạnh ưu đãi lãi suất vay hấp dẫn, BVBank mang đến cho doanh nghiệp các trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng, an toàn, gói trọn tiện ích trong tầm tay với ứng dụng DigiBiz, như: dễ dàng khởi tạo và nhận yêu cầu phê duyệt giao dịch mọi lúc moi nơi mà không cần phải đến ngân hàng; tra soát giao dịch, đặt lịch hẹn nhắc nhở phê duyệt; truy vấn thông tin khoản vay, thông tin thẻ doanh nghiệp, xem nhanh số dư, giúp khách hàng kiểm soát, quản lý doanh nghiệp một cách thuận tiện và hiệu quả. Đồng thời khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mua bán ngoại tệ, đặt vé máy bay, nộp tiền chứng khoán. Với Digibiz, mọi giao dịch tài chính của khách hàng doanh nghiệp sẽ được gói trọn trong tay, gia tăng hiệu quả vận hành và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, các chính sách miễn giảm phí được triển khai xuyên suốt năm hoặc các ưu đãi từ Gói quản lý dòng tiền ưu việt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu dòng tiền.

Bên cạnh đó, khách hàng là các hộ kinh doanh cũng sẽ dễ dàng quản lý mọi hoạt động bán hàng thông qua Digistore - giải pháp số hóa toàn diện cho nhà bán hàng, nền tảng tích hợp đa tính năng, cung cấp trọn gói tiện tích giúp cho hoạt động bán hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. Quản lý bán hàng hiệu quả, thanh toán chuyển khoản thông qua mã QR theo từng điểm bán/ nhân viên/ cửa hàng, giúp việc quản lý dòng tiền, nguồn doanh thu được rõ ràng, minh bạch, rút ngắn thời gian vận hành và đối soát thu chi quản lý bán hàng hiệu quả, cho phép người mua hàng đặt đơn hàng, xuất hóa đơn điện tử, tích điểm..v.v: kết nối cùng thiết bị thanh toán đa dạng thông minh phương thức thanh toán (thanh toán QR, thanh toán với mọi ứng dụng và ví điện tử, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng…), thiết bị có chức năng tự động phát âm thanh thông báo bằng giọng nói nhận tiền khi khách hàng thanh toán thành công…

- Với mục tiêu đưa bóng rổ nước nhà vươn tầm khu vực, BVBank mới đây tiếp tục đồng hành cùng Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF), cùng Đội tuyển Bóng rổ Quốc gia tham dự giải đấu FIBA 3×3 Asia Cup 2025 tại Singapore - giải đấu bóng rổ danh giá nhất cấp châu lục, quy tụ những đội tuyển mạnh mẽ từ châu Á và châu Đại Dương.

Ngoài ra, với mục tiêu thúc đẩy tinh thần vươn tầm, nuôi dưỡng đam mê bóng rổ đến các bạn trẻ, BVBank đã tổ chức chương trình “Vươn Tầm Trải Nghiệm Bóng Rổ Đỉnh Cao Cùng Digimi” vào tháng 9/2024, tìm ra 3 gương mặt xuất sắc đồng hành cùng Đội tuyển bóng rổ Quốc gia tham dự giải đấu FIBA 3×3 ASIA CUP 2025.

Trước đó, BVBank cũng đã sát cánh cùng nền bóng rổ Việt Nam khi nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng các giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), đồng thời tạo ra sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê trái bóng cam thông qua chuỗi chương trình “Vươn tầm trải nghiệm bóng rổ đỉnh cao cùng Digimi by BVBank”.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

KienlongBank mới đây cho ra mắt gói vay ưu đãi phục vụ đời sống với mức lãi suất giảm sâu để khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, với nhiều lựa chọn ưu đãi, lãi suất cho vay chỉ từ 3,9%/năm, tổng hạn mức 1.000 tỷ đồng, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Chương trình được áp dụng đến hết ngày 30/6/2025.

Phát huy vai trò của một ngân hàng thương mại trong việc trợ lực cho nền kinh tế cũng như mong muốn chung tay cùng Chính phủ trong việc kích cầu tiêu dùng của nhóm đối tượng là khách hàng cá nhân, KienlongBank đã và đang triển khai nhiều gói vay phù hợp với đa dạng nhu cầu khách hàng: Gói tín dụng Xuân Rộn Ràng - Ngàn Ưu Đãi tổng hạn mức 3.000 tỷ đồng, lãi suất từ 0%/năm, hỗ trợ khách hàng bổ sung nguồn vốn ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống, đặc biệt ưu tiên các cá nhân/gia đình trẻ (có độ tuổi dưới 35 tuổi) mong muốn được sở hữu ngôi nhà mơ ước; Gói tín dụng Tiếp sức vốn vay - đồng hành cùng sản phẩm OCOP dành cho khách hàng cá nhân vay sản xuất kinh doanh các sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận OCOP với ưu đãi giảm đến 1% lãi suất so với cho vay thông thường...

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Ngày 28/3, Ngân hàng TMCP Nam Á tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2025. Đại hội đã thông qua các quyết sách quan trọng như: mục tiêu lợi nhuận 5.000 tỷ đồng, tiếp tục chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỷ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỷ đồng, mở rộng mạng lưới ra nước ngoài…

HĐQT Nam A Bank định hướng điều hành trong năm 2025 tập trung tái cấu trúc hệ thống và tổ chức được gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa ba yếu tố “chiến lược - cơ chế - con người”, nỗ lực hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2025.

Các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu trong năm 2025 cũng đã được Đại hội thông qua. Cụ thể: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.000 tỷ đồng; Tổng tài sản đạt 270.000 tỷ đồng; Huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt 209.000 tỷ đồng; Dư nợ cho vay cá nhân, tổ chức kinh tế đạt 194.000 tỷ đồng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo đúng quy định.

Đối với tăng vốn điều lệ, ĐHĐCĐ thường niên 2025 đã đồng thuận tăng thêm hơn 4.281 tỷ đồng, nâng mức vốn điều lệ từ hơn 13.725 tỷ đồng lên mức hơn 18.000 tỷ đồng. Việc tăng vốn này được thực hiện thông qua phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động của Nam A Bank (ESOP). Theo đó, ngân hàng thực hiện chia cổ tức với tỷ lệ 25% bằng việc phát hành thêm hơn 343,1 triệu cổ phiếu, góp phần giúp vốn điều lệ Nam A Bank tăng thêm hơn 3.431 tỷ đồng. Về ESOP, Nam A Bank sẽ phát hành 85 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ thêm 850 tỷ đồng, đối tượng phát hành là cán bộ nhân viên của ngân hàng.

ĐHĐCĐ 2025 cũng thống nhất phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ tối đa 2.000 tỷ đồng (hoặc giá trị ngoại tệ tương đương), khối lượng phát hành là 20.000 trái phiếu, kỳ hạn trái phiếu tối đa là 5 năm, là loại hình trái phiếu chuyển đổi, thị trường chào bán trong nước hoặc quốc tế, ủy quyền cho HĐQT lựa chọn thị trường phát hành. Hoạt động này nhằm tăng quy mô nguồn vốn hoạt động, bổ sung nguồn vốn trung dài hạn phục vụ nhu cầu cấp tín dụng cũng như thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm nay, Nam A Bank tiếp tục chủ trương phát triển mạng lưới kinh doanh ra thị trường quốc tế, mục tiêu mở rộng thị trường hoạt động, đa dạng hóa tệp khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính và thu hút nguồn vốn đầu tư, ngoại tệ từ nước ngoài, tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu, năng lực quản trị và tiềm lực tài chính của ngân hàng.

Ngoài ra, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ĐHĐCĐ 2025 cũng đã đồng thuận chủ trương tham gia tái cơ cấu Quỹ tín dụng nhân dân, ủy quyền cho HĐQT trong việc lựa chọn và quyết định phương án trình NHNN xem xét, phê duyệt. Song song đó, cổ đông cũng đã thống nhất thông qua các tờ trình như: góp vốn, mua cổ phần; niêm yết trái phiếu phát hành ra công chúng...

Để thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả, hoàn thành các kế hoạch do ĐHĐCĐ 2025 thông qua, Nam A Bank đã tạo những bước đệm quan trọng, trong đó, kết quả kinh doanh năm 2024 tăng trưởng ổn định mở ra nhiều triển vọng tích cực. Theo BCTC đã được kiểm toán độc lập năm 2024, lợi nhuận trước thuế Nam A Bank đạt 4.545 tỷ đồng (tương ứng tăng 37,6% so với năm 2023). Các chỉ tiêu quan trọng khác tiếp tục đạt kết quả tích cực: Tổng tài sản đạt hơn 245.000 tỷ đồng, tăng gần 16,8% so với cuối năm 2023; Huy động vốn đạt gần 179.000 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với cuối năm 2023; Hoạt động tín dụng đạt gần 168.000 tỷ đồng, tăng 18,34% so với đầu năm. Bên cạnh đó chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định của NHNN.

Các tháng đầu năm 2025, Nam A Bank vẫn giữ đà tăng trưởng tốt. Lần đầu tiên Ngân hàng có quy mô tổng tài sản vượt hơn 10 tỷ USD, đạt 266.000 tỷ đồng, tăng 20.700 tỷ đồng, tương đương 8,5% so cuối năm 2024. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng có sự tăng trưởng ấn tượng, cụ thể: Tổng vốn huy động từ Tổ chức kinh tế và Dân cư đạt hơn 201.000 tỷ đồng, tăng 22.700 tỷ đồng (tương đương 13% so với cuối năm 2024). Trong khi đó, dư nợ cho vay đạt gần 175.000 tỷ đồng (tăng gần 4% so với cuối năm 2024); Hoạt động đầu tư giấy tờ có giá đạt gần 27.400 tỷ đồng (tăng trưởng 31% so với cuối năm 2024); Lợi nhuận 2 tháng đầu năm nay đạt hơn 900 tỷ đồng (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 18% kế hoạch năm 2025, kế hoạch năm nay là 5.000 tỷ đồng).

Mới đây, Fitch Ratings - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới đã xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành Dài hạn của Nam A Bank ở mức “B+” đi kèm với triển vọng ổn định (tương đồng với mức B1 của Moody’s).

Trên thị trường chứng khoán, MarketVector Indexes đã bổ sung cổ phiếu NAB vào danh mục của MarketVector Vietnam Local Index - chỉ số tham chiếu của quỹ VanEck Vector Vietnam ETF (VNM ETF) trong kỳ review Q1/2025 vừa qua. Trước đó, trong kỳ tái cơ cấu Q3/2024, NAB cũng đã được Fubon FTSE Vietnam ETF đưa vào danh mục đầu tư. Ngoài hai quỹ này, hiện còn có các quỹ ETF đến từ Singapore, Đài Loan, Hongkong, Mỹ và các quỹ ETF nội như DCVFMVN Mid Cap ETF, VinaCapital VN 100 ETP… đầu tư vào cổ phiếu NAB.

Về thu hút nguồn vốn từ các định chế tài chính nước ngoài, Nam A Bank đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực quốc tế (chuẩn mực rủi ro Basel III, BCTC quốc tế IFRS, xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings, Moody's Ratings, ESG, Báo cáo phát triển bền vững…). Năm nay, Nam A Bank dự kiến sẽ tiếp tục thu hút 200 triệu USD từ các định chế tài chính nước ngoài và đã làm việc xong với các bên.

Năm 2025 Nam A Bank tiếp tục chủ động duy trì đà tăng trưởng thông qua hai trụ cột chiến lược quan trọng số hóa và xanh hóa thích ứng linh hoạt với chuyển động của nền kinh tế, cam kết đảm bảo quyền lợi của nhân viên, khách hàng, đối tác, cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- Hiện nay, nhiều ngân hàng top đầu thị trường đang triển khai các gói vay mua nhà với lãi suất ưu đãi dành cho người trẻ, với thời hạn từ 30 năm trở lên. Đáng chú ý, HDBank áp dụng lãi suất từ 4,5%/năm, thời hạn vay lên đến 50 năm - dài nhất trên thị trường hiện nay.

Qua quá trình triển khai, vừa qua HDBank tiếp tục mở rộng ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3,5% cho khách hàng từ 18 - 35 tuổi vay mua căn nhà, thời hạn vay lên đến 50 năm, ân hạn gốc tối đa 5 năm. Theo HDBank, với thời gian vay hỗ trợ càng dài, số tiền phải trả hàng tháng càng thấp, giúp người vay giảm áp lực tài chính đáng kể.

Năm 2025, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn ổn định, tăng trưởng bền vững hơn, với nhiều cơ hội cho cả nhà đầu tư và người mua ở thực. Nguồn cung bất động sản dự kiến tăng trưởng, đặc biệt tại Hà Nội và các đô thị vệ tinh với khoảng 3.000-7.000 sản phẩm; TP.HCM và vùng ven khoảng 8.000 sản phẩm, cùng các chương trình ưu đãi, giúp khách hàng có cơ hội sở hữu nhà dễ dàng hơn. Theo đó, việc lựa chọn ngân hàng và gói vay phù hợp là yếu tố then chốt, giúp người trẻ sở hữu nhà sớm hơn và duy trì cuộc sống tài chính ổn định trong dài hạn.

- Ngày 21/3/2025, HDBank chính thức khai trương Chi nhánh HDBank Ninh Hòa tại phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là chi nhánh cấp 1 thứ 2 trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà và là điểm giao dịch thứ 5 trên địa bàn tỉnh, cung cấp đầy đủ danh mục sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu, hiện đại cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đây là điểm giao dịch thứ 376 của HDBank trên toàn quốc, là một trong 16 điểm giao dịch dự kiến mở mới trong năm nay. Nhân dịp này, HDBank đã trao tặng kinh phí xây dựng 02 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Tiếp đó, sáng 27/3/2025, HDBank chính thức khai trương điểm giao dịch HDBank Bình Lục tại thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Đây là điểm giao dịch thứ 4 của HDBank tại tỉnh và đơn vị thứ 377 trong toàn hệ thống. Trong ngày khai trương, HDBank trao tặng 02 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Bình Lục.

HDBank hiện là ngân hàng thương mại thuộc nhóm dẫn đầu với gần 380 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 25.000 điểm giao dịch tài chính, tổng tài sản hơn 700 ngàn tỷ đồng, 20.000 CBNV, phục vụ hơn 20 triệu khách hàng trên cả nước.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

- Là đơn vị tiên phong trong hành trình triển khai mô hình Ngân hàng mở (Open Banking), Ngân hàng Phương Đông đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 200% khách hàng doanh nghiệp sử dụng và áp dụng mô hình này trong 2025.

Có thể mô tả rằng, Open Banking là hệ thống mở gồm ba chủ thể chính bao gồm ngân hàng, bên thứ ba cung cấp dịch vụ (bao gồm các công ty Fintech) và khách hàng. Ngân hàng mở cho phép các bên thứ ba cung cấp dịch vụ truy cập vào dữ liệu tài chính của khách hàng khi có sự đồng ý, thông qua kết nối Open API vào hệ thống ngân hàng, giúp tiết kiệm nhiều chi phí: chi phí hạ tầng công nghệ, chi phí phát triển phần mềm và đặc biệt, giảm thiểu các rủi ro trong quá trình vận hành, việc bảo trì hệ thống cũng dễ dàng hơn khi các API được cung cấp và duy trì bởi nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp là ngân hàng; tối ưu chi phí nhân sự qua việc giảm thiểu sự phụ thuộc vào đội ngũ lập trình viên nội bộ để phát triển các tính năng mới...

Tính đến nay, OCB đã cán mốc hơn 200 Open API, hiệu suất xử lý mạnh mẽ với trung bình hơn 6 triệu giao dịch/tháng, sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề. Bước sang năm 2025, để Open Banking trở thành một giải pháp cốt lõi và thực hiện mục tiêu tăng trưởng hơn 200% khách hàng doanh nghiệp, kết nối, sử dụng Open API, OCB sẽ tập trung vào một số trọng tâm: Xây dựng hệ thống kết nối liền mạch giúp doanh nghiệp dễ dàng truy cập và tích hợp các dịch vụ tài chính vào hệ thống của mình; Tối ưu hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng qua việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng linh hoạt, nhanh chóng và chính xác; Mở rộng kết nối với các đối tác, công ty Fintech, các nền tảng công nghệ để phát triển các ứng dụng tài chính mới...

Khi sử dụng dịch vụ Open API của OCB, khách hàng sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết và tham gia các chương trình đào tạo để nhanh chóng làm quen với sản phẩm. Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa OCB với các đối tác và công ty Fintech nhằm phát triển và tối ưu hóa giải pháp Open API.

OCB hiện đang xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Open Banking Hub (OBH), áp dụng công nghệ và thuật toán tiên tiến để phân tích dữ liệu từ Big Data, giúp ngân hàng hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích và nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng và điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ mang tính cá nhân hóa. Ngoài ra, OCB không ngừng đầu tư và nâng cấp hạ tầng công nghệ để đáp ứng các yêu cầu của Thông tư 64/2024/TT-NHNN - Quy định về triển khai giao diện lập trình ứng dụng mở trong ngành ngân hàng, đảm bảo quá trình triển khai Open API được thực hiện một cách hiệu quả và bảo mật.

- The Asian Banker, Tạp chí đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của Châu Á mới đây đã công bố Ngân hàng Phương Đông đạt giải thưởng “Ngân hàng tư nhân xanh và bền vững tại Việt Nam”, đây là ngân hàng duy nhất được vinh danh ở hạng mục này, sau khi trải qua sự đánh giá nghiêm ngặt bởi hội đồng chuyên môn của The Asian Banker, bao gồm nhiều chuyên gia đến từ những tổ chức tín dụng, ngân hàng và các công ty quản lý quỹ hàng đầu trên thế giới. Giải thưởng dựa trên kết quả kiểm toán, đồng thời được xem xét trên các khảo sát về trải nghiệm của người tiêu dùng đối với nhà cung cấp dịch vụ tài chính.

Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: Vị trí thương hiệu rõ ràng trong thị trường; Hiệu suất ổn định qua thời gian dài và các chu kỳ kinh tế; Khả năng đảm bảo khách hàng có trải nghiệm thuận lợi và dễ dàng trong mọi giao dịch; Chiến lược doanh nghiệp rõ ràng và cụ thể để đạt được mục tiêu dài hạn; Cung cấp dịch vụ tốt nhất và sản phẩm đa dạng để phục vụ khách hàng; Áp dụng các quy trình và công nghệ hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động; Khả năng quản lý rủi ro nghiêm ngặt; Luôn tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới và phát triển sản phẩm; Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên có kinh nghiệm, cam kết phục vụ khách hàng; Cam kết với khách hàng và sự tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng.

Theo The Asian Banker, kết quả dành đơn vị chiến thắng hạng mục Ngân hàng tư nhân xanh và bền vững tại Việt Nam đã chứng tỏ được hiệu suất tài chính hiệu quả, ghi nhận sự đổi mới trong việc cung cấp giá trị khách hàng nhưng vẫn đảm bảo những cam kết về phát triển bền vững trên các phương diện môi trường - xã hội - quản trị. OCB được đánh giá là tổ chức tiên phong trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về thúc đẩy đầu tư xanh, giảm thiểu sử dụng năng lượng và phát thải CO₂, tiên phong số hóa, cùng việc liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ thân thiện, hiện đại và tiện lợi.

Gần đây nhất, OCB đã cho ra mắt sản phẩm “Tiền gửi Xanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp với cam kết các khoản tiền gửi của khách hàng sẽ được ngân hàng sử dụng tài trợ cho dự án Xanh. Hiện ngân hàng cũng đang triển khai hàng loạt các chương trình liên quan đến cộng đồng, xã hội, như chiến dịch OCB Pin Hunter nhằm thu gom và xử lý pin đã qua sử dụng trên toàn quốc.

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB)

Sáng ngày 27/3/2025, Ngân hàng Quốc tế Việt Nam tổ chức thành công Đại hội cổ đông, là ngân hàng đầu tiên trên thị trường tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2025. Tham dự Đại hội có các cổ đông đại diện cho hơn 2,1 tỷ cổ phần, tương đương hơn 72,2% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đủ điều kiện diễn ra.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch HĐQT VIB cho biết, năm 2024 là một năm nhiều thách thức với ngành ngân hàng nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Về phía VIB, ngân hàng đã nỗ lực không ngừng và kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững; chủ động thích ứng và cân bằng giữa tăng trưởng - hiệu quả - an toàn, cân bằng giữa ngân hàng bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp, định chế tài chính, tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực trọng tâm như ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, mở rộng cơ sở khách hàng và tiếp tục là thương hiệu được khách hàng tin cậy và đã đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh.

Theo đó, năm 2024 là năm thứ 8 trong hành trình chuyển đổi chiến lược 10 năm (2017-2026) để trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam về quy mô và chất lượng. Với các định hướng và chiến lược phù hợp, VIB đã tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt, quản trị hoạt động kinh doanh an toàn, lành mạnh. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản năm 2024 như sau: Tổng tài sản đạt hơn 493 ngàn tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2023; Tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 324 ngàn tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023; Huy động vốn đạt gần 300 ngàn tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2023; Vốn điều lệ đạt mức 29 ngàn 791 tỷ đòng, tăng 17% so với năm 2023; Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9 ngàn tỷ đồng, bằng 84% so với năm 2023; Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức khá tốt là 2,4%; Dư nợ cho vay tăng 22% (trung bình ngành 15%); Huy động vốn tăng 17% (trung bình ngành 9%). Tuy nhiên lợi nhuận của ngân hàng giảm 16% so với năm 2023. Nguyên nhân của việc suy giảm lợi nhuận là do VIB đã chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn để đầu tư cho lợi ích dài hạn cho khách hàng và cổ đông, thông qua 4 nhóm hành động trong năm 2024 bao gồm: (1) Giảm mạnh lãi suất cho vay trong suốt năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh và đời sống theo chủ trương, định hướng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; (2) Trích lập dự phòng cấp tiến để làm sạch bảng tổng kết tài sản; (3) Đầu tư xây dựng cơ sở khách hàng tốt để giảm rủi ro; (4) Đầu tư vào các giải pháp tiên tiến về sản phẩm dịch vụ, vào số hóa và công nghệ để làm nền tảng phát triển lâu dài.

Kết quả của năm 2024 đã đóng góp vào hiệu quả tổng thể sau 8 năm chuyển đổi (2017-2024), đưa VIB trở thành một trong những ngân hàng tăng trưởng bền vững. Trong đó tăng trưởng tín dụng bình quân hàng năm đạt 21%/năm (toàn ngành 17%), dư nợ bán lẻ trung bình hàng năm 30%/năm (toàn ngành 18%); tăng trưởng doanh thu trung bình 26%/năm (toàn ngành 18%); Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) bình quân đạt 25%/năm (toàn ngành 16%).

Về bán lẻ, năm 2024 VIB đã tung ra thị trường các chiến dịch cho vay hấp dẫn, cạnh tranh như gói 30.000 tỷ cho vay căn hộ, nhà phố, các chương trình cho vay ô tô, cho vay kinh doanh. Ngày 17/2/2025, VIB chính thức ra mắt Tài khoản siêu lợi suất - một sáng kiến đột phá của VIB về mặt sản phẩm và công nghệ, với công thức 1-1-1 (1 ngày cũng sinh lời đến 4,3%/năm, 1 chạm bắt đầu sinh lời, 1 bước rút tiền linh hoạt). Chỉ trong 2 tuần ra mắt đã có hơn 50.000 khách hàng kích hoạt tài khoản này, ngân hàng kỳ vọng hơn 1 triệu người dùng MyVIB sẽ được tận hưởng tài khoản siêu lợi tức trong năm 2025.

Về thẻ tín dụng, VIB đã phát triển các dòng thẻ tín dụng dẫn đầu xu thế thị trường với các tính năng sản phẩm vượt trội và lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. Đồng thời, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chuyển đổi hoàn toàn 100% quy trình phát hành thẻ tín dụng lên nền tảng số. Tính đến hết năm 2024, VIB đã phát hành gần 3,5 triệu thẻ, trong đó riêng thẻ tín dụng đang lưu hành đạt gần 900 nghìn thẻ. Bên cạnh đó, VIB còn đứng đầu thị phần chi tiêu thẻ của Mastercard và đứng thứ 3 trên toàn thị trường với mức tăng trưởng trung bình gần 50%/năm trong 6 năm. VIB đã xác lập Kỷ lục quốc gia là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng tự thiết kế hình ảnh in trên thẻ tín dụng với công nghệ Gen AI theo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Về ngân hàng số, VIB tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái số, với các giải pháp ngân hàng số có tính năng công nghệ vượt trội như MyVIB, VIB Checkout, VIB Corporate, VIB iDepo, Max App, Tài khoản siêu lợi suất, trợ lý ảo ViePro tích hợp công nghệ Generative AI tiên tiến..., từ đó gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng, hiệu quả hoạt động, cạnh tranh và đổi mới.

Một số thành tựu nổi bật về ngân hàng số của VIB năm 2024 bao gồm: Là một trong những ngân hàng Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập số cao nhất, với 97% giao dịch được thực hiện qua kênh số. Số giao dịch ngân hàng số năm 2024 đạt hơn 522 triệu, tăng trưởng 100 lần sau 8 năm chuyển đổi.

Ông Đặng Khắc Vỹ cho biết, định hướng chiến lược năm 2025 là VIB sẽ tiếp tục lộ trình Chuyển đổi chiến lược 10 năm (2017-2026) với tầm nhìn "Trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam" và định vị là "Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam về chất lượng và quy mô" và "Ngân hàng đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp và định chế tài chính". Sau 8 năm thực hiện, VIB đã đạt được tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm từ 20%-30% ở hầu hết các chỉ tiêu về quy mô, lợi nhuận, vốn hóa và khách hàng.

Về Kế hoạch kinh doanh 2025, trên cơ sở định hướng chiến lược nêu trên và nhận định về môi trường kinh doanh năm 2025, VIB hướng đến mục tiêu: Tổng tài sản đạt 600.350 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2024. Tổng dư nợ tín dụng dự kiến tăng 22%, đạt 395.800 tỷ đồng. Huy động vốn tăng 26% lên 377.300 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 11.020 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2024. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%.

Kết thúc năm 2024, VIB có hơn 6.000 tỷ đồng lợi nhuận còn lại sau trích lập các quỹ. Ngân hàng dự kiến dành 2.085 tỷ đồng để chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông. Ngoài ra, VIB muốn phát hành thêm tối đa 417,07 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu (tương đương tỷ lệ 14%) và 7,8 triệu cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên. Dự kiến sau khi phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng thêm 4.249 tỷ đồng, từ 29.791 tỷ đồng lên 34.040 tỷ đồng. Toàn bộ phần vốn tăng thêm sẽ được VIB sử dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sau phần thảo luận, các cổ đông tham dự ĐHCĐ VIB tiến hành bỏ phiếu thông qua các tờ trình. Kết quả kiểm phiếu cho thấy toàn bộ tờ trình đều được thông qua với tỷ lệ nhất trí cao.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ CCCD (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.

Phương thức cập nhật sinh trắc học qua VNeID dành cho các khách hàng đã định danh mức 2 trên VNeID và cập nhật Sacombank Pay phiên bản mới nhất. Với thao tác đơn giản, khách hàng có thể hoàn tất việc cập nhật sinh trắc học ngay trên ứng dụng mà không cần điện thoại hỗ trợ NFC, không chỉ giúp nâng cao tính bảo mật cho giao dịch điện tử mà còn tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Phiên bản mới Sacombank Pay còn mở rộng tiện ích chuyển tiền nhờ liên kết thanh toán với Zalo. Giờ đây, khi nhận được thông tin tài khoản (bao gồm số tài khoản và ngân hàng thụ hưởng) hoặc mã VietQR trong tin nhắn Zalo, khách hàng chỉ cần bấm “Chuyển tiền” và chọn Sacombank từ danh sách ứng dụng ngân hàng. Giao dịch sẽ ngay lập tức được điều hướng qua Sacombank Pay với thông tin tài khoản đã được tự động điền sẵn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thao tác nhập liệu và tránh các sai sót không đáng có. Trường hợp khách hàng đang mở Zalo cũng có thể quét mã VietQR tại các cửa hàng để tiến hành thanh toán.

Đặc biệt, từ nay tất cả khách hàng kể cả người nước ngoài cũng có thể sử dụng Sacombank Pay bằng cách đăng ký dịch vụ tại quầy để tận hưởng các tiện ích ngân hàng số, đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân và công việc. Đồng thời, Sacombank bổ sung danh mục đối tác thanh toán hóa đơn trên ứng dụng, bao gồm Tài chính Shinhan, Bảo hiểm AIA và Thực phẩm CP, mang đến thêm nhiều sự lựa chọn và tiện ích cho khách hàng.

- Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch “Thanh niên xanh - Hành động nhanh” từ 2025 – 2028, gồm nhiều hoạt động đào tạo và thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Sống Xanh - Sống Khỏe - Sống Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ cùng tập trung vào các hoạt động trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng số; đào tạo kiến thức về tài chính số, đặc biệt là việc ứng dụng A.I trong quản lý tài chính; tăng cường hiểu biết về tài chính xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Ngân hàng cũng sẽ phối hợp tổ chức chuỗi chương trình khởi nghiệp gồm “Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp quốc gia”, “Ngày hội tư vấn khởi nghiệp”, “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo của thanh niên Việt Nam.

Hai bên còn đồng hành trong các dự án an sinh xã hội như: “Thắp sáng đường biên” cho người dân, thanh thiếu nhi tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” hưởng ứng chủ trương xoá nhà tạm, nhà dột nát của Thủ tướng Chính phủ. Hai bên triển khai các hoạt động đào tạo, nâng cao kiến thức tài chính số và kỹ năng quản lý tài chính trong trường học, phát huy tinh thần thanh niên tình nguyện; xây dựng cổng thông tin Tài chính số; tổ chức các khóa học, hội thảo; ứng dụng phương pháp gamification vào đào tạo để tăng tính sinh động, trực quan cũng như triển khai cuộc thi “Hiểu về tài chính số”, mang đến sân chơi thực tiễn giúp sinh viên tiếp cận và ứng dụng các giải pháp tài chính hiện đại. Chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi…

- Vừa qua, hưởng ứng sự kiện Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2025 do UBND TP.HCM phát động, Sacombank đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Đồng, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao và khuyến khích cộng đồng rèn luyện sức khỏe...

Trước đó, vào ngày 22/3/2025, Sacombank cũng đã đồng hành cùng Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 3 và UBND 10 phường trong ngày chạy quy mô địa phương, với vai trò Nhà tài trợ Đồng cùng sự tham gia của hơn 100 cán bộ nhân viên.

Với tổng số tiền tài trợ 850 triệu đồng cho hai sự kiện thể thao liên tiếp, Sacombank không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn mong muốn truyền cảm hứng đến người dân về một lối sống khỏe thể chất - mạnh tinh thần. Trong tương lai, Sacombank sẽ tiếp tục tổ chức và tài trợ nhiều hoạt động ý nghĩa, khuyến khích tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe và chất lượng sống của người Việt Nam.

Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)

Ứng dụng thanh toán Zalopay chính thức ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH Công Nghệ Di Động Việt nhằm mang đến giải pháp thanh toán hiện đại, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu sản phẩm công nghệ mà không bị áp lực tài chính.

Thông qua hợp tác, khách hàng Di Động Việt có thêm lựa chọn thanh toán qua Zalopay nhanh chóng, bảo mật và tiện lợi. Qua đó, Di Động Việt không chỉ mở rộng tệp khách hàng mà còn gia tăng tỷ lệ chốt đơn nhờ các phương thức thanh toán linh hoạt, từ trả ngay, trả sau đến trả góp…

Với tài khoản trả sau, khách hàng có thể mua trước, thanh toán sau mà không cần lo lắng về chi phí ban đầu. Hình thức trả góp giúp chia nhỏ khoản thanh toán theo kỳ hạn phù hợp, giảm bớt áp lực tài chính. Trong khi đó, dịch vụ vay tiền nhanh mang đến giải pháp hỗ trợ kịp thời với quy trình đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Tất cả các tiện ích này đều được tích hợp trên nền tảng Zalopay với đa dạng gói vay, mức phí cạnh tranh và tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu.

Công ty TNHH Công Nghệ Di Động Việt hiện vận hành chuỗi cửa hàng Didongviet.vn, được thành lập năm 2009 với tư cách một hệ thống uy tín chuyên kinh doanh các mặt hàng công nghệ chính hãng, nổi bật là điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện, linh kiện và các thiết bị thông minh khác. Với hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Di Động Việt hiện có hơn 50 cửa hàng trong chuỗi Didongviet.vn có thể phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi năm.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

- Ngân hàng Shinhan và Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Nam Úc (“Trường Nam Úc - Scotch AGS”) chính thức ký kết hợp tác chiến lược về việc triển khai chương trình đặc biệt về hỗ trợ dịch vụ thanh toán và tài chính toàn diện cho phụ huynh có con đang theo học tại các chương trình thuộc hệ thống Trường Nam Úc - Scotch AGS.

Theo khuôn khổ hợp tác được ký kết, hai bên sẽ cùng triển khai chương trình đặc biệt hỗ trợ thanh toán học phí hàng tháng với lãi suất 0% và các gói học phí ưu đãi được đảm bảo tại Ngân hàng ở tất cả các cấp lớp 1 đến lớp 12 tại Trường Nam Úc - Scotch AGS. Đồng thời, Ngân hàng sẽ triển khai Dịch vụ ngân hàng Du học và Định cư với các nghiệp vụ quản lý dòng tiền đảm bảo tài chính du học và chuyển tiền quốc tế với biểu phí và tỷ giá ưu đãi dành riêng cho học sinh Trường Nam Úc - Scotch AGS. Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan cũng cung cấp cho Trường Nam Úc - Scotch AGS các dịch vụ quản lý dòng tiền, thu chi tự động thông qua dịch vụ Ngân hàng trực tiếp, cũng như cung cấp cho trường các thiết bị và dịch vụ thanh toán qua hệ thống máy POS với chi phí ưu đãi.

Trường Nam Úc - Scotch AGS cũng sẽ cung cấp các chương trình ưu đãi tuyển sinh và học phí dành cho nhân viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam và các khách hàng ưu tiên (PWM) của Ngân hàng Shinhan.

- Ngân hàng Shinhan và Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera (“Viglacera”) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ vào ngày 20/3/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc. Viglacera từ lâu đã thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc. Hợp tác chiến lược lần này thể hiện nỗ lực của Ngân hàng Shinhan và Viglacera trong việc tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư từ Hàn Quốc.

Theo khuôn khổ ký kết hợp tác, Ngân hàng Shinhan sẽ giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng tại Việt Nam cũng như các nhà đầu tư nước ngoài từ Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước khác có kế hoạch đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, cũng như các công ty có vốn đầu tư nước ngoài có nhu cầu thuê đất tại các khu công nghiệp đến Viglacera. Đồng thời, Ngân hàng cũng sẽ phối hợp đặt các tài liệu quảng cáo tiếp thị của Viglacera tại tất cả các chi nhánh của Ngân hàng Shinhan trên toàn quốc.

Viglacera sẽ giới thiệu Ngân hàng Shinhan và các gói sản phẩm đa dạng của Ngân hàng bao gồm: các gói về tài khoản, sản phẩm cho vay cũng như các dịch vụ tài chính khác đến các công ty hiện đang thuê đất tại các Khu Công nghiệp do Viglacera đầu tư và vận hành, đồng thời là đầu mối kết nối giữa Ngân hàng Shinhan và các bên thuê đất của Viglacera khi có nhu cầu sử dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng. Hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức các hội nghị diễn đàn thúc đẩy đầu tư tại Việt Nam và nước ngoài.

Thời gian tới, hai bên sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, đồng thời tăng cường các hoạt động truyền thống nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Tiếp nối hành trình “tiếp sức cho cộng đồng thêm mạnh” của Shinhan Finance, vào ngày 22/3, tại Trường Mầm non Vinh Sơn, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương, các đại diện Shinhan Finance - Chi nhánh Bình Dương đã tổ chức hoạt động thiện nguyện với chủ đề “Trao yêu thương, thắp sáng tinh hoa học đường”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi dự án hoạt động cộng đồng Hamorny của Shinhan Finance.

Trong ngày diễn ra hoạt động thiện nguyện, hơn 35 phần quà bao gồm sách vở và các đồ dùng học tập đã được trao tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Shinhan Finance cũng hỗ trợ thêm 1 thùng sữa tươi và 10kg gạo cho các bé có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đang theo học tại trường.

Dự án Harmony của Shinhan Finance đã và đang trở thành chuỗi hoạt động thiện nguyện định kỳ kể từ năm 2024, đến nay dự án đã hỗ trợ hơn 275 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh thành trên cả nước.

Shinhan Finance là công ty tài chính rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện với sự tham gia hưởng ứng của hàng ngàn cán bộ nhân viên trên toàn quốc. Một số hoạt động tiêu biểu của Shinhan Finance trong những năm vừa qua: Chương trình “Tủ sách của những ước mơ” với 64 tủ sách dành với 24.625 đầu sách dành cho thiếu nhi tại 11 thư viện trên toàn quốc; Chương trình “Giọt máu đào vì đồng bào” sau 5 năm triển khai đã đóng góp 885 đơn vị máu tiếp thêm nhiều hi vọng sống cho cộng đồng; Dự án Good Hallyu do công ty mẹ Shinhan Card phát động và Shinhan Finance thực hiện đã trao tặng 1,855 bộ dụng cụ học tập cho hàng ngàn trẻ em nhỏ tại các cơ sở tại Làng trẻ SOS trải dài trên địa bàn toàn quốc.

Trong suốt gần 6 năm qua tại thị trường Việt Nam, không chỉ là đơn vị tích cực mang đến những giá trị nhân văn cho cộng đồng, Shinhan Finance còn tự hào về khả năng cung cấp các giải pháp tài chính thiết thực, từ những khoản vay nhỏ như vay mua hàng trả góp và vay tiền mặt phục vụ nhu cầu đời sống đến 300 triệu đồng, kể cả các sản phẩm vay thế chấp lớn như vay mua ô tô lên đến 10 tỉ đồng, có mạng lưới kinh doanh khắp cả nước với 10 chi nhánh, 26 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc.

VPDD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay