ACB

  • FiinRatings xếp hạng tín nhiệm ACB ở mức "AA+" và triển vọng “ổn định”

    FiinRatings xếp hạng tín nhiệm ACB ở mức "AA+" và triển vọng “ổn định”

    Mới đây, Hội đồng Xếp hạng Tín nhiệm của Tổ chức uy tín FiinRatings đã đánh giá xếp hạng tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đạt mức “AA+” và triển vọng xếp hạng “ổn định”.

  • Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho kinh tế xanh

    Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho kinh tế xanh

    Từ năm 2024, 5 mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường EU phải báo cáo phát thải khí nhà kính (sắt thép, xi măng, phân bón, nhôm, điện và hydro) nếu không sẽ phải chịu thuế carbon.

  • Hoạt động nổi bật của các hội viên phía Nam 2 tuần qua

    Hoạt động nổi bật của các hội viên phía Nam 2 tuần qua

    Từ ngày 29/7/2024 đến ngày 09/8/2024 các Tổ chức hội viên (TCHV) khu vực phía Nam đã có nhiều hoạt động tích cực, nổi bật cụ thể như: Nhiều ngân hàng được vinh danh các giải thưởng danh giá; Một số đơn vị đã công bố báo cáo tài chính, lãi suất cho vay, kết quả kinh doanh; Triển khai các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng...

  • ACB tiếp tục thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong 6 tháng đầu năm 2024

    ACB tiếp tục thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong 6 tháng đầu năm 2024

    Qua nửa chặng đường 2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đạt mức lợi nhuận trước thuế 10,5 nghìn tỷ, tăng trưởng tín dụng 12,8%, tiếp tục thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động và ngành tài chính ngân hàng gặp không ít thách thức.

  • Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024

    Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024

    Trong tuần qua, từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024, các Tổ chức hội viên (TCHV) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có những hoạt động nổi bật như: Nhiều ngân hàng đã nhận được các giải thưởng trong việc ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay cũng như chiến lược thấu hiểu khách hàng, kiện toàn trải nghiệm trên không gian số; Ra mắt sản phẩm vay để trả nợ ngân hàng khác nhằm ổn định tài chính lâu dài cho khách hàng với chi phí vốn hợp lý; Ra mắt các dòng thẻ hiện đại tối ưu trải nghiệm cho khách hàng...

  • ACB kết hợp Misa hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    ACB kết hợp Misa hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa ký kết hợp tác toàn diện với Công ty cổ phần MISA (Misa) nhằm hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính, vận hành hiệu quả, tiếp cận nguồn vốn kinh doanh nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm sử dụng.

  • ACB: Xác định giao dịch chính chủ là bước đi kịp thời

    ACB: Xác định giao dịch chính chủ là bước đi kịp thời

    Ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc ACB nhìn nhận xác thực khuôn mặt giúp giải quyết các rủi ro về bảo mật ngay cả khi chủ tài khoản bị đánh cắp thông tin.

  • ACB tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự cấp cao

    ACB tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự cấp cao

    ACB khởi động chương trình: "Đối tác sự nghiệp 2024", chiêu mộ nhiều nhân tài với vị trí cấp cao.

  • Điều đặc biệt ít người biết ở 2 ngân hàng ‘xanh tự nhiên’ tại Việt Nam

    Điều đặc biệt ít người biết ở 2 ngân hàng ‘xanh tự nhiên’ tại Việt Nam

    Họ là 2 ngân hàng cổ phần có kết quả kinh doanh nổi bật nhất năm 2023, đồng thời gây ấn tượng mạnh với việc theo đuổi chiến lược ESG một cách bài bản. ACB và MB đều là những nhà băng tiên phong về phát triển bền vững nhưng theo những cách rất riêng.

  • Nâng cao năng lực quản trị rủi ro, nhiều nhà băng tích cực triển khai Basel III

    Nâng cao năng lực quản trị rủi ro, nhiều nhà băng tích cực triển khai Basel III

    Hàng loạt ngân hàng Việt công bố hoàn thành Basel III trong thời gian qua đã cho thấy quyết tâm nâng cao năng lực quản trị, lành mạnh tài chính và minh bạch trong hoạt động quản lý rủi ro. Theo các chuyên gia, tuy có nhiều khó khăn khi triển khai nhưng nếu đạt được Basel III, các nhà băng sẽ thu về nhiều “trái ngọt”.

  • ACB tăng cường bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến với xác thực khuôn mặt

    ACB tăng cường bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến với xác thực khuôn mặt

    Từ tháng 6/2024, ACB sẽ triển khai cho khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt nhằm tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn, đáp ứng Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

  • Xu hướng NIM của hệ thống ngân hàng Quý 1/2024

    Xu hướng NIM của hệ thống ngân hàng Quý 1/2024

    NIM (Net Interest Margin - Biên lãi ròng) của ngân hàng tiếp tục gặp nhiều khó khăn trước nhu cầu tín dụng thấp và khả năng tăng trưởng tín dụng khó khăn của các nhóm ngân hàng, trong bối cảnh phải cân bằng về quản trị rủi ro. Tăng trưởng tín dụng chậm khiến các ngân hàng gặp khó trong việc duy trì thu nhập lãi thuần. Dù chi phí lãi đầu vào đã giảm đáng kể, việc lãi suất đầu ra còn giảm mạnh hơn đã ảnh hưởng tiêu cực đến mức NIM của toàn ngành.