
Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam từ 17 - 21/3/2025
1. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
Ngân hàng TMCP Á Châu vừa có Nghị quyết về phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần 1 trong năm tài chính 2025. Theo đó, Ngân hàng sẽ phát hành tối đa 20.000 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm và không phải là nợ thứ cấp. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm. Mệnh giá 1 trái phiếu là 100 triệu đồng. Ngân hàng sẽ chia thành 10 đợt phát hành. Lãi suất tùy theo nhu cầu của thị trường. Tổng Giám đốc quyết định lãi suất trái phiếu là lãi suất cố định; hoặc lãi suất thả nổi được xác định bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ; hoặc kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi.
Đối tượng chào bán và đối tượng giao dịch là các nhà đầu tư tổ chức đáp ứng quy định của pháp luật về nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Trái phiếu được thanh toán lãi trả sau, định kỳ 12 tháng một lần. Mục đích phát hành nhằm phục vụ nhu cầu cho vay, đầu tư cũng như đảm bảo tuân thủ các chỉ tiêu an toàn theo quy định của NHNN.
Trước đó, năm 2024, ACB là một trong những ngân hàng phát hành nhiều trái phiếu nhất thị trường. Theo số liệu của MBS, trong 11 tháng đầu năm 2024, ACB đã phát hành 36.100 tỷ đồng, tiếp đến là HDBank (30.900 tỷ đồng), Techcombank (30.600 tỷ đồng), OCB (27.700 tỷ đồng), MB (23.300 tỷ đồng).
Ngân hàng ACB mới đây công bố mục tiêu kinh doanh năm 2025 với tổng tài sản dự kiến đạt 984.967 tỷ đồng, tăng 14% so với 2024. Tiền gửi khách hàng và giấy tờ có giá đạt 728.409 tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước. Dư nợ cho vay khách hàng được kỳ vọng đạt 673.596 tỷ đồng, tăng trưởng 16%. ACB đặt mục tiêu tổng lợi nhuận trước thuế đạt 23.000 tỷ đồng, tăng 9,5% so với 2024. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục được kiểm soát dưới mức 2%. Với kế hoạch kinh doanh như trên, ACB cũng hé lộ năm sau (2026) sẽ tiếp tục chia cổ tức tỷ lệ 25%, trong đó 15% bằng cổ phiếu và 10% bằng tiền mặt.
Năm nay, HĐQT ACB tiếp tục trình cổ đông thông qua phương án tăng vốn điều lệ từ cổ tức năm 2024 bằng cổ phần phổ thông. Cụ thể, ACB dự kiến phát hành gần 670 triệu cổ phiếu để chia cổ tức, tương đương tỷ lệ 15%. Nếu hoàn thành, vốn điều lệ ngân hàng sẽ tăng thêm 6.700 tỷ đồng, từ 44.666 lên 51.366 tỷ đồng. Thời gian dự kiến thực hiện trong Quý 3/2025. Ngoài ra, ACB cũng có kế hoạch chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%. Quy mô tương đương 4.466 tỷ đồng.
-
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)
Nhằm hiện thực hóa chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nông thôn mới, KienlongBank chính thức triển khai gói vay ưu đãi với tổng hạn mức lên đến 1.000 tỷ đồng từ tháng 3/2025 cho các chủ hộ kinh doanh, đặc biệt chủ hộ sở hữu sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Cụ thể trong gói vay này, khách hàng sẽ được hưởng mức ưu đãi lãi suất cho vay hấp dẫn theo thang bậc: giảm 0,2%/năm đối với sản phẩm OCOP hạng 3 sao, giảm 0,5%/năm với sản phẩm hạng 4 sao và đặc biệt giảm đến 1,0%/năm cho sản phẩm OCOP hạng 5 sao.
KienlongBank cho biết Chương trình không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của ngân hàng trong việc bảo tồn và phát triển các sản phẩm đặc trưng vùng miền, đồng thời triển khai định hướng tín dụng bền vững theo dự án ESG của Ngân hàng. Sản phẩm OCOP thuộc 6 lĩnh vực chính: thực phẩm; đồ uống; dược liệu; thủ công mỹ nghệ; sinh vật cảnh và dịch vụ du lịch cộng đồng.
Để được tham gia chương trình, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện cụ thể: Có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Sản xuất, chế biến hoặc kinh doanh ít nhất 01 sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận OCOP từ hạng 3 sao trở lên, còn hiệu lực tại thời điểm xét duyệt; Đáp ứng các điều kiện vay vốn theo quy định của KienLongBank.
-
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)
- Nam A Bank mới đây tiên phong triển khai đồng thời hai tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói Happy Voice trên Open Banking và thông báo qua thiết bị Loa Thần tài Happy Box giúp khách hàng nhận thông tin số dư trong tài khoản thay đổi tức thì mà không cần mở ứng dụng hoặc đọc thông báo trên màn hình điện thoại.
Khi tài khoản phát sinh giao dịch, Happy Voice trên Open Banking sẽ phát thông báo bằng giọng nói trực tiếp qua loa điện thoại hoặc loa bluetooth. Tính năng này đọc chính xác số tiền được chuyển vào tài khoản, giúp người dùng nhận biết giao dịch ngay lập tức mà không cần kiểm tra điện thoại.
Ngoài ra, Nam A Bank triển khai song song thêm công cụ Loa Thần tài Happy Box- thiết bị phát âm thanh bằng giọng nói được liên kết với tài khoản thanh toán Nam A Bank, có chức năng thông báo kết quả thanh toán qua mã QR khi giao dịch được thực hiện thành công. Khách hàng có thể lưu trữ, quản lý thông tin chuyển khoản ngay trên ứng dụng Open Banking. Thiết bị Loa Thần tài tích hợp công nghệ AI tiên tiến, thiết kế hiện đại, tinh tế, dễ lắp đặt, kết nối, phù hợp với mọi không gian kinh doanh.
Với chức năng ưu việt, bộ đôi thông báo biến động số dư bằng giọng nói Happy Voice và Happy Box là công cụ hỗ trợ thông minh, hữu ích với cửa hàng bán lẻ, hộ kinh doanh, tiểu thương hay những người thường xuyên nhận giao dịch chuyển khoản. Đặc biệt, trong những khung giờ cao điểm đông khách, tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói sẽ phát huy tối đa tác dụng, giúp người bán hàng dễ dàng kiểm soát lượng tiền nhận về tài khoản ngân hàng. Nhờ đó giảm thiểu rủi ro gian lận, tiết kiệm thời gian, thuận tiện hơn trong công việc kinh doanh hàng ngày.
Khách hàng Nam A Bank không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói. Để sử dụng tính năng Happy Voice hay Happy Box, khách hàng chỉ cần cập nhật phiên bản Open Banking mới nhất và kích hoạt trực tiếp trên ứng dụng. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng kết hợp Happy Voice và Happy Box với các tính năng khác trên ứng dụng Open Banking như tính năng quản lý điểm bán..., giúp khách hàng thuận tiện kiểm soát biến động số dư tài khoản, dễ dàng quản lý dòng tiền...
- Trong đợt review Quý 1/2025 công bố vào cuối tuần qua, MarketVector Indexes đã bổ sung mã cổ phiếu NAB của Nam A Bank vào danh mục MarketVector Vietnam Local Index - chỉ số tham chiếu cho quỹ trăm triệu đô VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF). Đây là mã duy nhất được thêm mới, cũng là mã được dự báo mua mạnh nhất về giá trị với gần 5,9 triệu USD, tương đương mua mới gần 9 triệu cổ phiếu theo thị giá kết phiên 14/3 (17.600 đồng/cổ phiếu)...
Trước đó, trong kỳ tái cơ cấu danh mục Quý 3/2024, Fubon FTSE Vietnam ETF đã thay cổ phiếu VCG và thêm NAB vào danh mục đầu tư, dựa trên các tiêu chí đánh giá về thanh khoản và tiềm năng tăng trưởng.
Fubon FTSE Vietnam ETF và VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) là hai quỹ ETF có quy mô lớn đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngoài hai quỹ này, hiện còn có các quỹ ETF đến từ Singapore, Đài Loan, Hongkong, Mỹ và các quỹ ETF nội như DCVFMVN Mid Cap ETF, Vina Capital VN 100 ETP… đầu tư vào cổ phiếu NAB.
Về hoạt động kinh doanh trong các tháng đầu năm 2025, đây là lần đầu tiên Nam A Bank có quy mô tổng tài sản vượt hơn 10 tỷ USD, đạt 266.000 tỷ đồng, tăng 20.700 tỷ đồng, tương đương 8,5% so cuối năm 2024. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng có sự tăng trưởng ấn tượng, cụ thể: Tổng nguồn vốn huy động từ Tổ chức kinh tế và Dân cư đạt hơn 201.000 tỷ đồng, tăng 22.700 tỷ đồng (tương đương 13% so với cuối năm 2024). Trong khi đó, dư nợ cho vay đạt gần 175.000 tỷ đồng (tăng gần 4% so với cuối năm 2024). Lợi nhuận 2 tháng đầu năm nay đạt hơn 900 tỷ đồng (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 18% kế hoạch năm 2025 (5.000 tỷ đồng).
Ngày 06/3/2025, Fitch Ratings cũng đã lần đầu tiên công bố xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành Dài hạn (IDR) cho Nam A Bank ở mức “B+” với triển vọng ổn định.
4. Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)
- HDBank mới đây triển khai thành công chuẩn điện Swift theo ISO 20022, mang lại rất nhiều lợi ích như: cho phép xử lý giao dịch nhanh hơn, chính xác, dễ dàng hội nhập với các hệ thống thanh toán toàn cầu; giúp kiểm soát tốt hơn các rủi ro liên quan tới phòng chống rửa tiền; cung cấp dữ liệu báo cáo chi tiết, đa chiều hỗ trợ ra quyết định kinh doanh hiệu quả hơn; khả năng phát triển dịch vụ mới đa dạng và dễ dàng hơn… Nhờ vậy, khách hàng thanh toán quốc tế được trải nghiệm tốc độ thanh toán nhanh, giảm thiểu tra soát, giảm số lượng điện bị trì hoãn để xác minh thêm thông tin. Bên cạnh đó, các sản phẩm dịch vụ thanh toán của HDBank cũng sẽ không ngừng được nâng cao, nhiều tiện ích, và hiện đại hơn.
HDBank là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên triển khai thành công chuẩn tin điện Swift theo ISO 20022 vào tháng 2/2025, hoàn thành trước hạn yêu cầu của Swift- Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (tháng 11/2025) và yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (tháng 9/2025).
Là một trong những Ngân hàng tiên phong trong ứng dụng công nghệ và triển khai dịch vụ mới của Swift như Swift GPI, Pre validation, Swift Gom, HDBank đã chủ động nghiên cứu, sử dụng nguồn nhân lực nội bộ để tự phát triển giải pháp chuyển đổi điện swift từ MT qua MX và ngược lại theo chuẩn ISO 20022. Việc tự xây dựng và triển khai thành công ISO 20022 là một dấu mốc quan trọng, giúp HDBank gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang lại dịch vụ thanh toán tối ưu hơn cho khách hàng.
ISO 20022 là một tiêu chuẩn điện quốc tế về định dạng dữ liệu tài chính, được thiết kế để cải thiện sự thống nhất và hiệu quả trong giao tiếp giữa các hệ thống tài chính trên toàn cầu được Swift triển khai thay thế hệ thống MT truyền thống.
- Tháng 3 này, HDBank mang đến loạt ưu đãi đặc biệt dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế: Từ nay đến hết ngày 31/3/2025, chủ thẻ tín dụng quốc tế HDBank sẽ được hoàn tiền 10% trên hóa đơn từ 1.000.000 đồng khi thanh toán tại các nhà hàng, quán ăn hoặc dịch vụ đặt món trực tuyến, với tổng giá trị hoàn lên đến 900.000 đồng/tháng. Khách hàng còn được hoàn ngay 83.000 đồng cho đơn hàng từ 500.000 đồng khi đặt món trên GrabFood, ShopeeFood. Đặc biệt, khách hàng lần đầu giao dịch từ 100.000 đồng kể từ ngày kích hoạt thẻ sẽ nhận thêm 30.000 đồng hoàn tiền... HDBank cũng tiếp tục mở rộng ưu đãi với chương trình giảm giá 30% (tối đa 300.000 đồng) tại các nhà hàng cao cấp như Manwah, Gogi, iSushi, Ashima, Hutong, CloudPot, Daruma… kéo dài đến ngày 31/7/2025.
- Ngày 18/3/2025, HDBank chính thức khai trương Phòng giao dịch Quỳnh Phụ tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Đây là điểm giao dịch thứ 372 của HDBank trên toàn quốc, là một trong 16 điểm giao dịch dự kiến mở mới trong năm nay.
Nhân dịp khai trương, HDBank Quỳnh Phụ triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng, bao gồm quà tặng khi mở tài khoản và các chương trình tiết kiệm hấp dẫn. Tại lễ khai trương, HDBank đã trao tặng 02 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Quỳnh Phụ.
5. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)
- Ngân hàng TMCP Phương Đông vừa công bố BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2024, lợi nhuận trước thuế không thay đổi, đạt 4.006 tỷ đồng, duy trì tốc độ tăng trưởng tốt hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Theo BCTC kiểm toán hợp nhất năm 2024, tổng tài sản của OCB đạt 280.712 tỷ đồng, tăng 16,9% so với năm 2023. OCB đã giữ được mức tăng trưởng tín dụng thị trường 1 (KHDN) đạt gần 20%, cao hơn trung bình ngành (15,08%). Dư nợ tín dụng tiếp tục tập trung vào 2 nhóm khách hàng chiến lược là cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức tăng lần lượt 11,4% và 51,7% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, tính đến 31/12/2024, tín dụng xanh tại OCB cũng được đẩy mạnh, tăng 30% so với năm 2023.
Huy động thị trường 1 đạt 192.413 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm 2023. Năm 2024, OCB duy trì nền lãi suất huy động thấp nhằm hỗ trợ tín dụng. Từ đó, lãi suất cho vay cũng được giảm với mức bình quân giảm hơn 2%.
Tổng thu thuần của OCB đạt 10.069 tỷ đồng, tăng 12,7% so cùng kỳ năm trước, đặc biệt là thu thuần từ lãi đạt 8.607 tỷ đồng, tăng 27,2% so với năm 2023 và NIM cải thiện ở mức 3,5% vào cuối năm 2024. Điều này cho thấy chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản trị, tăng tỷ lệ CASA… đang được thực hiện hiệu quả. Tỷ lệ giao dịch qua kênh số đạt mức 96,2%, nổi bật với nền tảng ngân hàng mở (Open Banking), ứng dụng OCB OMNI và ngân hàng số dành cho giới trẻ - Liobank.
Ở chiều ngược lại, tổng thu nhập ngoài lãi giảm so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.462 tỷ đồng, nguyên nhân đến từ hoạt động kinh doanh ngoại tệ và chứng khoán. Lợi nhuận trước thuế đạt 4.006 tỷ đồng, giảm 3,2% so với năm 2023, tuy trong Q4/2024, lợi nhuận trước thuế tăng 230% so với quý trước.
Đối với chiến lược kinh doanh, OCB hướng đến những ngành là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao, tiềm năng mở rộng như: năng lượng, FMCG, logistic, bất động sản nhà ở dành cho gia đình trẻ. Bên cạnh đó, không ngừng mở rộng tệp khách hàng FDI đón đầu xu thế chuyển dịch dòng vốn từ các quốc gia trên thế giới. Đây được xem là điểm lợi thế để OCB tăng tốc trong năm 2025 bởi ngân hàng hiện đang có nền tảng khách hàng doanh nghiệp mạnh, hệ sinh thái khách hàng đa dạng và đặc biệt, là một trong số ít ngân hàng kinh doanh rất thành công với phân khúc doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc. Song song đó, OCB vẫn tiếp tục đẩy mạnh, tập trung tài trợ cho vay các lĩnh vực xanh, ít tiêu tốn năng lượng, thân thiện với môi trường, bên cạnh cho vay tệp khách hàng SMEs và các doanh nghiệp có quản lý là nữ giới. Đây được xem là chủ trương chung của Chính phủ cũng như xu hướng chung của ngành ngân hàng trên toàn cầu.
- Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông đã giới thiệu sản phẩm “Tiền gửi Xanh” - OCB Green Deposit dành cho doanh nghiệp, với cam kết sử dụng nguồn vốn huy động để tài trợ các dự án Xanh. Tại OCB, việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững hướng đến ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam đã được xác định, xây dựng nền móng và triển khai từ rất sớm. Cụ thể, OCB đã và đang đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm gia tăng nguồn vốn xanh cũng như cung cấp tín dụng xanh.
Từ năm 2012, ngân hàng đã bắt đầu hành trình này bằng các giải pháp kiện toàn hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế, từng bước xây dựng chính sách và cho ra mắt thị trường sản phẩm tín dụng xanh. Năm 2016, OCB tham gia chương trình tài trợ dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) và tài chính nông thôn (RDF) của World Bank nhằm hỗ trợ cho vay các cá nhân, hộ gia đình cũng như doanh nghiệp sở hữu tư nhân liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đến năm 2020 ra mắt sản phẩm cho vay đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái cho khách hàng MSME, SME. Năm 2021, triển khai sản phẩm cho vay đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Năm 2023, OCB đã đưa khoản vay dài hạn hỗ trợ doanh nghiệp SME, đặc biệt là thúc đẩy tài trợ cho các dự án xanh giúp giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu với sự trợ lực từ định chế tài chính quốc tế như DEG, IFC thông qua các khoản vay dài hạn. Năm 2024, ngân hàng đã tiến hành mở rộng danh mục cho vay với mục tiêu phát triển bền vững thuộc các lĩnh vực xã hội (hỗ trợ doanh nghiệp SME nói chung và doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ) và lĩnh vực xanh (dự án giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu). Từ đó, hàng loạt chương trình, sản phẩm tín dụng xanh được tung ra, được các doanh nghiệp cũng như người dân đón nhận, nhất là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân vay vốn mua căn hộ xanh.
Gần đây nhất, OCB cho ra mắt sản phẩm “Tiền gửi Xanh” - OCB Green Deposit dành cho khách hàng doanh nghiệp với lãi suất cố định xuyên suốt thời gian gửi. Đây là sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn từ 3 tháng đến 36 tháng, áp dụng cho loại tiền VND và USD với số tiền gửi tối thiểu 1 tỷ đồng hoặc 50.000 USD. Khoản tiền gửi của khách hàng sẽ được ngân hàng cam kết sử dụng tài trợ cho các dự án Xanh. Đặc biệt, OCB sẽ cung cấp Giấy chứng nhận cho doanh nghiệp đã tham gia sản phẩm “Tiền gửi Xanh” như một hình thức vinh danh và cảm ơn sự đồng hành của khách hàng trong việc chung tay xây dựng một tương lai bền vững.
Tính đến cuối năm 2024, lĩnh vực tín dụng xanh tại OCB tăng 30% so với 2023. Ngân hàng đã và đang tập trung ưu tiên nguồn vốn, mở rộng cho vay có hiệu quả các dự án xanh, bền vững như năng lượng tái tạo, xử lý cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, công trình xanh, và nông nghiệp thông minh áp dụng các phương pháp nuôi trồng bền vững, tưới nhỏ giọt, lưu trữ nước…
-
Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB)
Tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế đang trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng nhờ lợi suất hấp dẫn mỗi ngày từ 2,5 - 4,3%/năm cùng loạt ưu đãi giá trị. Ra mắt từ ngày 17/02/2025 trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB, lượng người dùng Siêu Lợi Suất VIB đang không ngừng tăng lên. Để tiếp tục mang đến những trải nghiệm khác biệt, VIB triển khai ưu đãi độc quyền: tặng tài khoản 6 số đẹp trị giá 10 triệu đồng cho tất cả khách hàng sử dụng tài khoản Siêu Lợi Suất.
Sở hữu lợi suất cao hơn so với tài khoản thanh toán thông thường, giao diện thân thiện, nền tảng kỹ thuật hiện đại và bảo mật, tài khoản Siêu Lợi Suất VIB chính là giải pháp tài chính lý tưởng cho nhiều đối tượng, từ hộ gia đình, người nội trợ, nhân viên văn phòng, tiểu thương đến chủ doanh nghiệp… những người thường xuyên có tiền nhàn rỗi trong tài khoản thanh toán.
Chỉ với số dư từ 10 triệu đồng, khách hàng có thể nhận lợi suất mỗi ngày từ 2,5 - 4,3%/năm mà không cần thao tác phức tạp. Tính năng này được tích hợp ngay trên ứng dụng MyVIB với giao diện mượt mà, không rào cản. Khi đăng ký một lần, hệ thống sẽ tự động tính lợi suất mỗi ngày trên số dư tài khoản, giúp khách hàng vừa duy trì thanh khoản, vừa tối ưu hóa lợi nhuận cho tiền nhàn rỗi mà không mất thêm công sức.
Điểm nổi bật của tài khoản này là khả năng kết hợp giữa tính thanh khoản linh hoạt của tài khoản thanh toán với lợi suất hấp dẫn từ 2,5 - 4,3%/năm. Thay vì để tiền ngủ quên trong tài khoản thanh toán thông thường, giờ đây, mỗi khoản tiền nhàn rỗi đều có thể sinh lời, tạo thêm thu nhập cho người dùng. Xu hướng này đang được ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn như một cách tiếp cận mới trong quản lý tài chính cá nhân. Không chỉ giúp dòng tiền vận động liên tục, tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB còn mở ra một tư duy tài chính thông minh - nơi mỗi đồng vốn đều được tận dụng để tối ưu giá trị.
7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
Đồng hành cùng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi giai đoạn đầu năm, từ nay đến hết 30/6/2025 (hoặc đến khi hết hạn mức), Sacombank triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, mua, xây/sửa nhà, tiêu dùng phục vụ đời sống với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4%/năm.
Cụ thể, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể lựa chọn gói vay ngắn hạn với mức lãi suất ưu đãi từ 4%/năm hoặc vay trung dài hạn với lãi suất chỉ từ 6,5%/năm. Song song đó, khi tham gia gói vay, khách hàng cá nhân còn được tặng thêm tài khoản thanh toán số đẹp theo số điện thoại, ngày tháng năm sinh, giấy tờ tùy thân hoặc ngày kỷ niệm. Với khách hàng doanh nghiệp, bên cạnh ưu đãi lãi suất cho vay, khách hàng còn được miễn phí thường niên thẻ doanh nghiệp, ưu đãi phí mở tài khoản số đẹp theo yêu cầu và nhiều loại phí dịch vụ khác...
8. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)
Ngày 15/3/2025, Vietbank và Hanwha Life Vietnam tổ chức thành công lễ Phát động kinh doanh Bảo hiểm nhân thọ tại TP.HCM. Đây cũng là sự kiện đánh dấu 3 năm hợp tác giữa Vietbank và Hanwha Life Vietnam. Để ghi dấu cột mốc này, toàn thể đại diện Lãnh đạo Khu vực cùng CBNV Vietbank đã đồng lòng quyết tâm, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung, hoàn thành chỉ tiêu đạt doanh số 92 tỷ FYP với tinh thần “Mạnh Mẽ - Vươn Cao”.
Buổi lễ không chỉ là dịp để nhìn lại kết quả đạt được trong năm 2024 mà còn là cơ hội để tập thể CBNV Vietbank lắng nghe những định hướng năm 2025 từ Ban Lãnh đạo. Ngoài ra, hơn 30 Tập thể và Cá nhân có kết quả nổi bật trong năm qua cũng đã nhận được những món quà như lời tri ân, động viên từ Vietbank.
9. Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)
Từ nay, du khách Việt Nam khi đi du lịch tại Singapore, dù mua sắm, trải nghiệm dịch vụ hay khám phá chợ đêm, đã có thể sử dụng ứng dụng Zalopay để quét mã QR và thanh toán hàng hóa - dịch vụ dễ dàng như người bản địa tại hơn 120.000 cửa hàng trên khắp đảo quốc. Đồng thời, Zalopay còn tích hợp các ưu đãi bản địa, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm, thu thập và sử dụng trực tiếp để tận hưởng nhiều tiện ích ngay trên ứng dụng.
Tính năng “Quét QR quốc tế” trên Zalopay phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán thuận tiện của người Việt khi đi du lịch hay công tác tại nước ngoài. Nhờ đó, người dùng có thể thanh toán trực tiếp bằng tiền Việt mà không cần mất thời gian đổi tiền hay lo lắng về thủ tục mở thẻ tín dụng quốc tế.
Quy trình thanh toán được thiết kế đơn giản, trực quan. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalopay, chọn tính năng “Quét QR”, chọn khu vực “Singapore” trước khi thực hiện thanh toán. Màn hình thanh toán trên ứng dụng Zalopay sẽ hiển thị đầy đủ số tiền quy đổi giữa Việt Nam Đồng và Đô la Singapore cùng với mức phí minh bạch, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát chi tiêu.
10. Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)
- Ngân hàng Shinhan vừa tổ chức thành công chương trình “Tuần lễ tri ân khách hàng” đầu tiên trong năm 2025, diễn ra từ ngày 10/03/2025 đến ngày 14/03/2025 với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho khách hàng khi đến giao dịch tại 54 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc. Chương trình được tổ chức định kỳ hàng quý nhằm mục đích tri ân khách hàng đã gắn bó và đồng hành cùng Ngân hàng Shinhan, đồng thời thể hiện tôn chỉ hoạt động của Ngân hàng Shinhan “Lấy khách làm trọng tâm” và nỗ lực đem đến khách hàng những giá trị khác biệt.
Chuỗi chương trình “Tuần lễ tri ân khách hàng” đã được Ngân hàng Shinhan thực hiện từ năm 2020 và để lại ấn tượng cho khách hàng về hình ảnh “Ngân hàng nước ngoài thân thiện”. Chuỗi sự kiện này không chỉ là dịp để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm chu đáo từ phía Ngân hàng mà còn là minh chứng cho cam kết đổi mới liên tục trong cung cách phục vụ. Mỗi đợt sự kiện luôn mang đến những trải nghiệm độc đáo, được kết hợp tinh tế giữa yếu tố văn hóa Việt - Hàn. Bước sang năm 2025, Chương trình “Tuần lễ tri ân khách hàng” tiếp tục được Ngân hàng Shinhan xây dựng linh hoạt và sáng tạo với nhiều chủ đề hấp dẫn. Mỗi ngày trong tuần lễ là một câu chuyện, một trải nghiệm khác biệt, thể hiện sự tinh tế trong phong cách phục vụ của Shinhan.
Đến với “Ngày Tri Ân”, khách hàng được đón tiếp với những phần quà bất ngờ và tiệc trà ấm cúng.
“Ngày Thử Thách” với các hoạt động thử thách được thiết kế nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm thú vị và nhận được những món quà độc đáo như “Gấu Pli nón lá” - biểu tượng gần gũi của văn hóa Việt.
Đến với “Ngày Trải Nghiệm”, khách hàng sẽ được trải nghiệm mở thẻ tín dụng SOL Travel - dòng thẻ mới ra mắt của Ngân hàng Shinhan và nhận những phần quà thời trang hấp dẫn.
“Ngày Tái Chế” là nơi khách hàng có thể trao đổi những vật dụng cũ để đổi lấy những combo chăm sóc cơ thể từ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, cùng Ngân hàng Shinhan góp phần bảo vệ môi trường.
“Ngày Đặc Biệt” là điểm nhấn cuối cùng của tuần lễ, khách hàng không chỉ nhận được các ưu đãi mở thẻ tín dụng với hoàn tiền hấp dẫn, mà còn có cơ hội tham gia trải nghiệm các hoạt động giao lưu sôi nổi tại chi nhánh/phòng giao dịch.
Chương trình “Tuần lễ tri ân khách hàng” sẽ được tiếp tục diễn ra định kỳ tại tất cả các chi nhánh/phòng giao dịch của Ngân hàng Shinhan trên toàn quốc trong các quý tiếp theo của năm 2025 với nhiều chủ đề và trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng.
- Ngân hàng Shinhan sẽ chính thức triển khai dịch vụ QR Pay trên toàn hệ thống siêu thị Lotte Mart Việt Nam vào ngày 22/3/2025. Dịch vụ QR Pay của Ngân hàng Shinhan là một giải pháp cốt lõi của Shinhan CMS (Cash Management Service), cung cấp tùy chọn thanh toán QR qua POS, và hỗ trợ dịch vụ toàn diện bao gồm thông báo chi tiết giao dịch theo thời gian thực và quy trình hoàn tiền.
Giải pháp QR Pay tùy chỉnh cho Lotte Mart Gói QR Pay đã được Ngân hàng Shinhan và đối tác InfoPlus phát triển chung như một giải pháp tùy chỉnh, tối ưu hóa cho hoạt động của Lotte Mart - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất tại Việt Nam với hệ thống 15 cửa hàng trên toàn quốc. Nhờ đó, Lotte Mart có thể quản lý hiệu quả số lượng giao dịch QR Pay ngày càng tăng mỗi năm.
Trước đây, với phương thức chuyển tiền bằng QR truyền thống, nhân viên thu ngân phải chụp ảnh từng biên lai và đối chiếu với quản lý cửa hàng vào cuối ngày. Quy trình này không chỉ mất thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót khi kiểm đếm hoặc thất lạc biên lai. Giờ đây, với gói QR Pay của Ngân hàng Shinhan, các doanh nghiệp có thể tích hợp QR Pay với hệ thống nội bộ hoặc sử dụng nền tảng web ‘Shinhan CMS’ của Ngân hàng Shinhan để theo dõi giao dịch theo thời gian thực và quản lý thanh toán một cách hệ thống.
Chào mừng sự ra mắt của dịch vụ QR Pay, Ngân hàng Shinhan Việt Nam phối hợp với Lotte Mart Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Quét mã QR - Nhận túi xinh”, cho phép khách hàng trải nghiệm phương thức thanh toán QR tiện lợi và nhận quà tặng mua sắm, diễn ra trong bốn ngày 29, 30/03/2025 và 05, 06/04/2025 tại 15 siêu thị Lotter Mart trên toàn quốc.
Ngoài Lotte Mart, Ngân hàng Shinhan đang mở rộng dịch vụ QR Pay đến các doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau và sẽ triển khai tính năng QR Pay trên hệ thống POS riêng từ tháng 4/2025, nhằm cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp thanh toán tiện lợi và mạnh mẽ hơn.
11. Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)
Ngày 14-15/03/2025 vừa qua, Shinhan Finance đã đồng hành cùng Xanh SM tổ chức thành công sự kiện “Kết nối xanh - Chuyển đổi tương lai” tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Đà Nẵng. Hoạt động thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, mang đến cho nhiều bạn trẻ cơ hội trải nghiệm và sở hữu hai mẫu xe điện Evo 200 và Filez S với chính sách mua trả góp và lãi suất hấp dẫn chỉ với 0,99%.
Đặc biệt với chính sách: Không phí thẩm định; Không phí làm hồ sơ; Không giữ giấy đăng ký xe; Kỳ hạn vay linh hoạt từ 6 - 24 tháng, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn, Shinhan Finance đã giúp các bạn trẻ đến gần với dòng xe điện bảo vệ môi trường tốt nhất thị trường hiện nay, tiết kiệm chi phí, từng bước thay đổi lối sống và thói quen tiêu dùng đề cao việc bảo vệ môi trường và hướng đến các giá trị bền vững.
Tại sự kiện, các bạn sinh viên được trang bị nhiều kiến thức có giá trị, tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thiết thực, cụ thể: được đào tạo lái xe an toàn, cung cấp kiến thức về luật giao thông, hướng dẫn bảo dưỡng và chăm sóc xe máy, lái thử 2 mẫu xe điện Evo 200 và Filez S, cùng cơ hội việc làm tại Xanh SM. Đồng hành cùng Shinhan Finance và Xanh SM trong sự kiện này là Công ty TNHH Ô Tô Hồng Sơn Star Đà Nẵng.
VPDD TP.HCM