Thứ hai, 02/06/2025
   

Việt Nam đã có gần 1,1 triệu người dùng dịch vụ Mobile Money

Phát biểu tại hội thảo “Đẩy mạnh phát triển Mobile Money tại Việt Nam” do Báo Lao động tổ chức ngày 11/5, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết tính đến cuối tháng Ba, tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.

Phát biểu tại hội thảo “Đẩy mạnh phát triển Mobile Money tại Việt Nam” do Báo Lao động tổ chức ngày 11/5, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết tính đến cuối tháng Ba, tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.

Trong số đó, lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo là gần 660.000 khách hàng (chiếm hơn 60% tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ).

Cũng theo ông Dũng, tính đến cuối tháng 3/2022, hơn 3.000điểm kinh doanhđược thiết lập, trong đó số lượng điểm kinh doanh thuộc vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo là khoảng gần 900 điểm, chiếm khoảng 30% tổng số điểm kinh doanh được thiết lập.

Tổng số đơn vị chấp nhận thanh toán được thiết lập là hơn 12.800 đơn vị, trong đó chủ yếu là các đơn vị chấp nhận thanh toán cung ứng dịch vụ thiết yếu như điện, nước, giáo dục; tổng lượng giao dịch bằng dịch vụ Mobile Money đã đạt hơn 8,5 triệu giao dịch với tổng giá trị hơn 370 tỷ đồng.

Cũng theo ông Dũng, dịch vụ Mobile Money được triển khai đã tận dụng hạ tầng, dữ liệu, mạng lưới viễn thông, giảm các chi phí xã hội để phát triển, mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động, mang lại tiện ích cho người sử dụng, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân và xã hội.

Theo Ngân hàng Nhà nước, mặc dù những tháng đầu triển khai dịch vụ Mobile Money, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và kéo dài, song số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ vẫn khả quan, nhất là tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Điều này cho thấ, Mobile Money đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, nhất là nhóm người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận đầy đủ dịch vụ ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị để Mobile Money phát triển mạnh, thời gian tới, các doanh nghiệp thực hiện thí điểm cũng cần tiếp tục triển khai các hình thức, biện pháp tuyên truyền, thuyết phục các điểm kinh doanh kết hợp với khích lệ kinh tế giai đoạn đầu triển khai dịch vụ cho thấy những lợi ích phi tài chính như tăng lượng khách hàng đến điểm kinh doanh, có thêm nguồn thu từ phí hoa hồng khi có tập khách hàng quen thuộc.

Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Công an theo dõi, bám sát, đánh giá tình hình triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money đồng thời hướng dẫn, giải đáp vướng mắc hoặc vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dịch vụ Mobile Money của doanh nghiệp thí điểm.

  • VDB công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

    VDB công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

    Ngày 28/5/2025, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã ký ban hành các Quyết định quan trọng về việc điều động và bổ nhiệm cán bộ chủ chốt, có hiệu lực từ ngày 01/6/2025.

  • Tín dụng TPHCM đến cuối tháng 5 đạt gần 4,1 triệu tỷ đồng

    Tín dụng TPHCM đến cuối tháng 5 đạt gần 4,1 triệu tỷ đồng

    Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 cho biết, đến cuối tháng 5/2025, ước dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM đạt 4,1 triệu tỷ đồng, tăng 3,6% so với cuối năm và tăng 13,2% so với cùng kỳ.

  • SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng

    SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vừa chính thức nâng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng, sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt theo Quyết định số 2206/QĐ-NHNN ban hành ngày 28/5/2025.

  • Eximbank chủ động khắc phục vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng

    Eximbank chủ động khắc phục vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng

    Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kết luận về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng, với các vi phạm hành chính đã được nêu, Eximbank cam kết xử lý nghiêm túc, cầu thị và minh bạch.

  • PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì triển khai các giải pháp tài chính hiện đại

    PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì triển khai các giải pháp tài chính hiện đại

    Ngày 28/5/2025, lễ ký kết hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì đã diễn ra thành công. Thông qua Thỏa thuận hợp tác này, PVcomBank mang đến các giải pháp tài chính hiện đại, đồng hành cùng Bệnh viện triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Các giải pháp PVcomBank cung cấp không chỉ giảm bớt gánh nặng thủ tục, mà còn góp phần nâng cao tiện ích tài chính cho người dân và cải thiện chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện.

  • MSB và FamilyMart hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    MSB và FamilyMart hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa cho biết đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart, nhằm triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng ngay tại điểm bán và đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực bán lẻ.

  • KienlongBank cải tiến gói vay đời sống, tiếp sức khách hàng bền vững

    KienlongBank cải tiến gói vay đời sống, tiếp sức khách hàng bền vững

    Trước xu hướng nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống, tiêu dùng ngày càng tăng cao, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã cải tiến gói vay đời sống với nhiều lựa chọn linh hoạt, giúp khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận vốn an toàn và tiện lợi.

  • HDBank nâng tầm ngân hàng số với chữ ký số thông minh

    HDBank nâng tầm ngân hàng số với chữ ký số thông minh

    Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) chính thức triển khai chữ ký số thông minh trên toàn bộ hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • Vietcombank tài trợ 4.000 tỷ đồng cho Tân Phước 1 của IDICO

    Vietcombank tài trợ 4.000 tỷ đồng cho Tân Phước 1 của IDICO

    Ngày 27/5/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng công ty IDICO - CTCP (IDICO) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đồng thời ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 4.000 tỷ đồng nhằm tài trợ cho Dự án Khu công nghiệp Tân Phước 1 tại tỉnh Tiền Giang.

  • PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025

    PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025

    Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2025 (Robocon 2025), qua đó khẳng định cam kết hướng đến những mục tiêu phát triển xã hội bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay