Thứ sáu, 27/09/2024
   

Hoạt động nổi bật của các hội viên phía Nam tuần từ 16/9 đến 20/9/2024

Trong tuần qua (từ ngày 16/9 đến ngày 20/9/2024 ), các hội viên thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khu vực phía Nam đã có những hoạt động tích cực như: Nhiều ngân hàng đã đồng hành hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc khắc phục hậu quả sau bão; Một số tổ chức tín dụng ban hành các gói lãi suất ưu đãi đặc biệt và nhận được các giải thưởng vinh danh, xếp hạng.
Bản tin Hội viên Hiệp hội Ngân hàng
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Mới đây, Hội đồng Xếp hạng Tín nhiệm của FiinRatings - đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước - đã công bố kết quả Xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với ACB như sau: Xếp hạng Tín nhiệm Dài hạn Nhà Phát hành đạt mức ‘AA+’ với triển vọng xếp hạng ‘Ổn định’. Với kết quả này, ACB hiện đang xếp hạng cao nhất trong số các Ngân hàng đã thực hiện xếp hạng tín nhiệm bởi các tổ chức trong nước, chỉ dưới mức điểm cao nhất là AAA 1 bậc.

FiinRatings cho biết xếp hạng này dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe, được bảo đảm về tính minh bạch và độc lập trong các bước tiến hành đánh giá. ACB đạt mức điểm Xếp hạng tín nhiệm cao dẫn đầu nhờ vào vị thế kinh doanh vững chắc cùng với hồ sơ vốn ổn định, khả năng sinh lời tốt và khẩu vị rủi ro thận trọng. Bên cạnh đó, khả năng huy động vốn và thanh khoản của Ngân hàng cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc gia tăng nguồn vốn có tính ổn định cao, tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng tín dụng và ổn định thanh khoản.

Các yếu tố của ACB được FiinRatings đánh giá từ mức “Phù hợp” cho đến “Rất tốt”, cụ thể: Vị thế kinh doanh ở mức “Tốt”, luôn liên tục duy trì vị trí dẫn đầu trong nhóm các NHTM tư nhân hàng đầu Việt Nam, với mô hình kinh doanh đa dạng cũng như mức độ ổn định cao, được hỗ trợ bởi chiến lược phát triển và quản lý thận trọng của Ban lãnh đạo Ngân hàng. Tính đến hết Quý 2/2024, ACB thuộc nhóm các NHTM lớn tại Việt Nam với thị phần dư nợ cho vay gộp (550,2 nghìn tỷ đồng) và tiền gửi khách hàng (511,7 nghìn tỷ đồng).

Cơ cấu vốn/đòn bẩy được đánh giá ở mức “Phù hợp” dựa trên tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tương đối cao so với trung vị ngành, sự gia tăng tỷ lệ vốn cấp 1 trong cơ cấu vốn cũng như nỗ lực cải thiện đòn bẩy tài chính trong thời gian gần đây. Bộ đệm vốn của ACB được đánh giá ở mức phù hợp với quy mô hoạt động của Ngân hàng. Tại thời điểm cuối Quý 2/2024, ACB có mức an toàn vốn CAR là 11,8%, xếp thứ 3 trong nhóm NHTMCP có cùng quy mô.

Khả năng sinh lời được đánh giá ở mức “Tốt”, thể hiện qua các chỉ số lợi nhuận của Ngân hàng như NIM, ROA ở mức vượt trội so với trung bình ngành, hỗ trợ bởi chiến lược cho vay khách hàng tập trung vào KHCN và SME, MMLC cũng như quản lý chi phí hoạt động hiệu quả.

Vị thế rủi ro ở mức “Rất tốt” và thực hiện tăng 02 bậc xếp hạng, phản ánh khẩu vị rủi ro tương đối thận trọng của Ngân hàng, được thể hiện qua (i) chính sách cho vay và đầu tư có phần thận trọng, (ii) đặc điểm tập khách hàng bán lẻ mục tiêu có mức độ rủi ro tập trung khá thấp, (iii) chiến lược tăng trưởng tín dụng đề cao chất lượng tài sản, và (iv) tỷ lệ thu hồi nợ và tỷ lệ nợ xấu tốt hơn vượt trội. Bộ tiêu chí nội bộ trong kiểm soát rủi ro của Ngân hàng được FiinRatings đánh giá là tương đối toàn diện về công tác quản trị rủi ro, với cấu trúc quản trị khá rõ ràng và minh bạch.

Nguồn vốn và thanh khoản của ACB ở mức “Tốt” nhờ vào khả năng đa dạng hóa cấu trúc vốn và tập trung vào các nguồn vốn ổn định hơn của Ngân hàng so với mức trung bình của ngành. Vị thế thanh khoản của ACB cũng được đánh giá ở mức “Tốt” được hỗ trợ bởi khả năng huy động vốn có phần vượt trội so với mặt bằng chung của ngành. Các nguồn thanh khoản ngắn hạn của Ngân hàng đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn ngắn hạn cũng như kế hoạch dự phòng thanh khoản được đánh giá ở mức phù hợp so với thực tiễn.

Kết quả Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings phản ánh vị thế vững chắc và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của ACB trong ngành ngân hàng Việt Nam. Trước đó, Fitch Ratings cũng công bố kết quả duy trì đánh giá xếp hạng BB- đối với ACB dựa trên chất lượng tài sản, khả năng sinh lời, năng lực quản trị rủi ro - nằm trong nhóm NH TMCP có xếp hạng cao nhất Việt Nam. Fitch nhận định ACB có chất lượng khoản vay tốt, hồ sơ tín dụng ổn định khi tập trung vào cho vay mảng bán lẻ.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

Đồng hành và tiếp sức cho khách hàng khu vực miền Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi), BVBank giảm lãi suất vay đến 2%/năm, đồng thời cơ cấu nợ/ gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Theo đó, BVBank dành một gói vay với tổng hạn mức 2.000 tỷ đồng cùng nhiều giải pháp, chính sách thiết thực để hỗ trợ khách hàng. Cụ thể, khách hàng hiện tại của BVBank bị thiệt hại do bão lũ sẽ được linh động gia hạn thời gian trả lãi/ gốc hoặc cơ cấu nợ nếu thỏa điều kiện theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tùy vào mức độ thiệt hại do bão lũ, BVBank giảm lãi vay đến 2%/năm, tối đa 03 tháng cho các khách hàng đang vay vốn tại BVBank.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng cần nguồn vốn để khắc phục hậu quả về tài sản do bão lũ hoặc khôi phục sản xuất kinh doanh, BVBank cấp thêm hoặc cấp mới để mua sắm, sửa chữa nhà cửa hoặc phục hồi các hoạt động kinh doanh với mức giảm thêm 0,5%/năm, tối đa 03 tháng so với lãi suất cho vay đã ưu đãi thông thường.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Siêu bão Yagi gây ngập lụt tại 20/25 tỉnh thành phía Bắc, đã cuốn đi cơ nghiệp của nhiều gia đình, doanh nghiệp. Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.

Theo thông tin của Ngân hàng Nhà nước, thống kê từ 20 địa phương cho thấy tổng số dư nợ bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi khoảng 80.000 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại lớn nhất thuộc về Quảng Ninh và Hải Phòng với 11.700 khách hàng bị ảnh hưởng, dư nợ khoảng 23.100 tỷ đồng.

Với 29 năm gắn bó, đồng hành cùng khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc, KienlongBank quyết định giảm trực tiếp 2%/năm trên hợp đồng tín dụng cho các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng bởi bão số 3, góp phần cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão. KienlongBank cũng áp dụng mức lãi suất chương trình Đặc quyền ưu đãi cho toàn bộ khách hàng sử dụng gói vay mới để bổ sung vốn kinh doanh, vay xây dựng sửa chữa nhà cửa, tiêu dùng… với nhiều kỳ hạn vay linh hoạt từ 1 đến 18 tháng, cùng mức lãi suất ưu đãi từ 0%, quy mô tổng gói giải ngân 3.000 tỷ đồng.

- Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, NHNN về việc quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại các tỉnh miền Bắc, ngày 12/9/2024, Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở KienlongBank đã chính thức phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi).

Chỉ ngay sau buổi lễ, gần 700 triệu đồng đã được CBNV quyên góp ủng hộ. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng sau Lễ phát động. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được Công đoàn Cơ sở KienlongBank triển khai tới từng địa phương hỗ trợ người dân và chính quyền, ưu tiên tái thiết cuộc sống của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có nhà bị sập. Trước Lễ phát động, KienlongBank cũng đã phối hợp cùng NHNN Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho đồng bào thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tiếp nối tinh thần sẻ chia từ Công đoàn KienlongBank, Ban Lãnh đạo Ngân hàng cũng quyết định ban hành chính sách đặc biệt nhằm hỗ trợ các CBNV và gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi): Mỗi CBNV có gia đình nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 sẽ được Ngân hàng bổ sung 2 ngày nghỉ hưởng nguyên lương và nhận thêm 1 ngày phép tặng lại từ đồng nghiệp để có thể về giúp đỡ gia đình ngay trong thời điểm này.

- KienlongBank mới đây đã giúp khách hàng thoát khỏi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào ngày 16/9/2024, khách hàng Q đến giao dịch tại KienlongBank Trà Vinh, yêu cầu tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng và hối thúc giao dịch viên chuyển tiền đến một số tài khoản khác. Khi tiếp xúc với khách hàng, nhận thấy khách hàng có nhiều điểm bất thường, liên tục nghe điện thoại, gương mặt lộ vẻ lo lắng, hoảng sợ, nghi vấn có thể khách hàng bị đe dọa, lừa đảo, giao dịch viên Nguyễn Thị Chí Linh đã tìm cách trì hoãn giao dịch, báo cáo Ban Giám đốc Chi nhánh.

Tại phòng làm việc riêng với khách hàng, song song với việc giải thích cho khách hàng hiểu để tránh bị lừa đảo, Ban Giám đốc KienlongBank Trà Vinh đã thông báo cho Công an địa phương cùng phối hợp làm việc. Sau khi được cán bộ công an và ngân hàng phân tích, giải thích, khách hàng nhận ra mình đang bị lừa đảo, không tiến hành chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.

Theo trình bày, khách hàng cho biết buổi sáng cùng ngày, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an Quận 1, TP.HCM, thay mặt Viện kiểm sát thông báo rằng đang có quyết định bắt tạm giam ông. Để xác minh ông Q có phạm tội hay không, đối tượng yêu cầu ông chuyển số tiền 400 triệu đồng vào số tài khoản đối tượng cung cấp. Nếu như sau khi xác minh, ông không phạm tội thì sẽ trả lại ngay. Đối tượng còn dặn dò ông Q không được nói cho bất kỳ ai, kể cả người thân. Khi chuyển tiền, nếu nhân viên ngân hàng có hỏi thì nói chuyển tiền cho hai vợ chồng người em mua đất. Quá hoảng sợ, ông Q đã đến Ngân hàng tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu và chuyển tiền tới tài khoản đối tượng yêu cầu.

Mặc dù thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của khách hàng, nhưng với kiến thức được trang bị và tinh thần cảnh giác cao độ, cán bộ nhân viên KienlongBank đã kịp thời phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm, phối hợp cơ quan công an xử lý, giúp cho khách hàng T.X.Q thoát khỏi vụ lừa đảo, bảo toàn được tài sản.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

Ngày 16/9/2024, Ngân hàng Phát triển TP.HCM và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Nguồn vốn mới này đưa tổng giá trị mà Proparco cung cấp cho HDBank đến nay lên 100 triệu USD, thể hiện sự tin tưởng và cam kết của Proparco trong đồng hành cùng HDBank trên hành trình phát triển bền vững, nhằm tài trợ/tái tài trợ cho các dự án tài chính khí hậu và hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đáp ứng tiêu chuẩn Chương trình 2X Challenge - sáng kiến toàn cầu nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững.

Trước đó, Tháng 8/2021, Proparco lần đầu cấp cho HDBank khoản tín dụng 50 triệu USD thời hạn 5 năm, giúp Ngân hàng tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Hiện HDBank đang đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Proparco, mang đến các tiềm năng hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu. Hợp đồng tín dụng với Proparco lần này không chỉ về nguồn vốn mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của HDBank trong việc thực thi hiệu quả ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) theo các chuẩn mực quốc tế.

Tại Việt Nam, HDBank là ngân hàng thương mại đầu tiên tiên phong phát hành báo cáo riêng về Phát triển bền vững trong năm 2024; cũng là ngân hàng thương mại đầu tiên thành lập Ủy ban ESG trực thuộc HĐQT để trực tiếp dẫn dắt và giám sát quá trình thực thi các mục tiêu, các sáng kiến phát triển bền vững.

Proparco là một định chế tài chính phát triển thuộc Cơ quan Phát triển Pháp (Agence Française de Développement - AFD). Trong hơn 40 năm qua, Proparco đã hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực tư nhân thông qua việc tài trợ vốn vay, đầu tư trực tiếp, hỗ trợ tư vấn đối với các doanh nghiệp tư nhân và các định chế tài chính tại khu vực Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Hoạt động của Proparco tập trung vào các lĩnh vực phát triển chính gồm: cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, định chế tài chính, y tế và giáo dục. 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

- Mới đây, Ngân hàng Phương Đông đã tổ chức thành công chương trình hội nghị hợp tác kinh doanh Việt Nam - Nhật Bản dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với sự hỗ trợ từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC), Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp SME, cùng Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của các quỹ đầu tư như Ngân hàng Aozora (Nhật Bản), Dream Incubator và Daiwa Corporate Investment, cùng hơn 60 chủ doanh nghiệp, CEO SME tại Việt Nam.

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu mang đến những thông tin hữu ích và thiết thực về tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ trong thời gian tới, cũng như các chia sẻ về giải pháp tài chính mà OCB đang hỗ trợ cho doanh nghiệp SME. Đồng thời, mở ra thêm cơ hội M&A giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.

Tính đến tháng 6/2024, Việt Nam có gần một triệu doanh nghiệp. Phân khúc SME có doanh thu dưới 20 tỷ chiếm khoảng 83 - 85%, doanh thu dưới 25 tỷ chiếm tới 95%. Điều này chứng tỏ, doanh nghiệp SME có thể được xem là tiềm năng, là xương sống cho nền kinh tế nước ta trong thời gian tới.

Theo ông Lê Đăng Khoa, nguyên nhân khiến doanh nghiệp SME phải rời khỏi thị trường có thể kể đến việc lựa chọn mô hình kinh doanh chưa đúng. Rất nhiều doanh nghiệp thường sẽ tập trung giải quyết một vấn đề của thị trường hoặc cung cấp một giải pháp, sản phẩm họ cho rằng có lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Điều này dễ đem đến tỷ lệ thất bại cực kỳ cao. Bên cạnh đó là các rủi ro như tập trung vào một người đứng đầu, không phát triển được nguồn nhân lực lõi, chưa thích ứng và theo kịp về khoa học - công nghệ, năng lực quản lý tài chính, quản lý dòng tiền còn hạn chế.

OCB là ngân hàng tiên phong thực hiện tổ chức hội nghị dành cho doanh nghiệp SME nhằm mở ra các cơ hội M&A giữa Việt Nam và Nhật Bản. OCB hiện có đội ngũ nhân sự FDI chuyên nghiệp, thông thạo nhiều ngôn ngữ, và cung cấp dịch vụ “hỗ trợ một cửa” thông qua các kênh Japan Desk, Korean Desk, Taiwan Desk và MNC Desk. Điều này cho phép OCB cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng như quản lý tài khoản, dòng tiền, thanh khoản, tài trợ thương mại, và mua bán ngoại hối. Hiện tại, OCB và AOZ đang kinh doanh rất thành công với phân khúc khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc, dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạnh mẽ trong thời gian tới.

- Ngân hàng Phương Đông mới đây thông báo khai trương 02 Chi nhánh: OCB - Chi nhánh Đăk Nông tại đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, từ ngày 08/10/2024; và OCB - Chi nhánh Ninh Thuận tại đường 16 tháng 4, TP. Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, từ ngày 26/9/2024. 

- Sáng ngày 13/9/2024, tại UBND tỉnh Kiên Giang đã diễn ra hội nghị Công bố Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang - được thành lập theo quyết định số 2007/QĐ-UBND cấp ngày 10/7/2024. Bước đầu Quỹ đã huy động được số tiền 85 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, trong đó, Ngân hàng TMCP Phương Đông đóng góp 2 tỷ đồng. Theo quy chế hoạt động, Quỹ khuyến học tỉnh Kiên Giang sẽ sử dụng khoản tiền tài trợ trên để chăm lo, hỗ trợ sinh viên thuộc hộ nghèo, khó khăn và có quê quán tại Kiên Giang.

Tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang đã trao 23 suất học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Phạm Hồng Hải - Tổng Giám đốc OCB cũng bày tỏ việc chú trọng các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng các chương trình khuyến học, khuyến tài, với mong muốn tiếp sức cho các em học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội để các em có điều kiện thực tập tại OCB, giúp các em mở ra con đường sự nghiệp. Đây là kế hoạch dài hạn mà OCB đang thực hiện.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

TTTM Diamond Plaza (Quận 1, TP.HCM) thường sôi động nhất vào cuối năm - giai đoạn khởi động mùa lễ hội được mong chờ nhất, khi gần 200 nhãn hàng danh tiếng trong và ngoài nước tranh thủ thời điểm này để thu hút giới trẻ Sài Gòn. Năm nay, khách hàng sẽ có thêm một lý do nữa để đến “địa điểm mua sắm 25 tuổi” này với những ưu đãi liên hoàn từ VIB.

Theo đó, VIB tung ưu đãi hoàn tiền 250.000 VNĐ cho hóa đơn mua sắm từ 5 triệu đồng và hoàn tiền 500.000 VNĐ cho hóa đơn trên 10 triệu đồng từ ngày 13/9 đến hết ngày 31/12/2024 cho mọi chủ thẻ tín dụng VIB mua sắm tại Diamond Plaza, với tổng số suất hoàn tiền lên đến 800 suất, và đặc biệt hơn là có thể áp dụng đồng thời cùng với các khuyến mãi giảm giá khác của TTTM Diamond Plaza.

Các chủ thẻ vẫn được hưởng trọn tính năng ưu đãi chuyên biệt của dòng thẻ tín dụng VIB đang sở hữu: Online Plus 2in1 hoàn tiền đến 6% giá trị giao dịch, Cash Back hoàn đến 10%, Super Card hoàn đến 15%, Rewards Unlimited và Family Link tích điểm đổi quà hấp dẫn, hay Premier Boundless và Travel Élite tích dặm bay...

Khi mua sắm với VIB, chủ thẻ tín dụng có thể lựa chọn chia nhỏ hóa đơn để trả góp và tận dụng combo ưu đãi: mức lãi suất 0%, phí tham gia ban đầu 0 đồng và phí định kỳ 0% trong 3 tháng đầu.

Chương trình “Mua ngay, Góp nhẹ” hiện cũng đang được VIB triển khai song song từ nay đến ngày 31/12/2024. VIB còn trao cho chủ thẻ tín dụng quyền lựa chọn kỳ hạn 6, 9, 12, 18, 24 và đặc biệt là 36 tháng - thời gian trả góp dài nhất hiện nay; cũng như tùy chọn số tiền trả góp hàng tháng theo khả năng tài chính. Bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi, giao dịch trả góp mới áp dụng mức phí định kỳ chỉ 0,4%/tháng đối với kỳ hạn 6 hoặc 9 tháng; 0,8%/tháng đối với kỳ hạn từ 12 đến 36 tháng - mức phí cũng được đánh giá là thấp nhất trên thị trường vay tiêu dùng.

Bộ đôi chương trình ưu đãi hoàn tiền và trả góp sẽ kéo dài suốt 3 tháng mua sắm sôi động nhất cuối năm. Mở thẻ trước ngày 30/9, khách hàng sẽ nhận thêm các ưu đãi không giới hạn: săn iPhone 15 Pro Max, hoàn tiền và tặng lãi suất tiết kiệm...

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

- Ngày 18/9/2024, Cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã quyên góp được 550 triệu đồng và đã chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ cùng đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi). Ban Lãnh đạo Ngân hàng và Công đoàn Cở sở SCB cũng có những hỗ trợ thiết thực đối với cán bộ nhân viên SCB và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Các điểm giao dịch của SCB tại Hà Nội và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình khu vực miền Bắc vẫn hoạt động, liên tục giao dịch thông suốt và không bị gián đoạn, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.

- Trong tuần qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 07 Phòng giao dịch tại TP.HCM và 04 PGD tại các tỉnh thành, cụ thể:

Tại TP.HCM (từ ngày 14 và 21/9/2024): Phòng giao dịch Thành Thái - Chi nhánh Phạm Ngọc Thạch; Phòng giao dịch Trung Sơn - Chi nhánh 20/10; Phòng giao dịch Quận 7 - Chi nhánh 20/10; Phòng giao dịch Quận 4 - Chi nhánh 20/10; Phòng giao dịch Tên Lửa - Chi nhánh Chợ Lớn; Phòng giao dịch Quận 8 - Chi nhánh Chợ Lớn; Phòng giao dịch Kinh Dương Vương - Chi nhánh Chợ Lớn.

Tại các tỉnh thành khác (từ ngày 16, 17 và 21/9/2024): Phòng giao dịch Hòa Khê - Chi nhánh Sông Hàn; Phòng giao dịch Từ Sơn - Chi nhánh Bắc Ninh; Phòng giao dịch Uông Bí - Chi nhánh Quảng Ninh; Phòng giao dịch Sa Đéc - Chi nhánh Đồng Tháp.

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 131 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 71 PGD, tại các tỉnh thành khác là 60 PGD.

SCB khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của Ngân hàng SCB.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Saigonbank đã ban hành các Gói tín dụng với lãi suất ưu đãi đặc biệt nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý, góp phần thúc đẩy phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh:

Gói tín dụng lãi suất cho vay ưu đãi ngắn hạn bằng đồng Việt Nam: lãi suất 4,9%/năm (đối với các khoản vay có kỳ hạn đến 03 tháng) và mức lãi suất 6,9%/năm (đối với các khoản vay trên 03 tháng đến 12 tháng).

Gói tín dụng ưu đãi đặc biệt trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam với hạn mức đến 5% tổng dư nợ: lãi suất cho vay trong hạn cố định trong 12 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân vốn vay là 6%/năm.

Gói tín dụng cho vay trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam với lãi suất ưu đãi cố định tối thiểu là 12 tháng, hạn mức đến 5% tổng dư nợ với lãi suất ưu đãi kể từ thời điểm giải ngân lần đầu cho các kỳ hạn như sau: Lãi suất 8%/năm trong 12 tháng đầu; Lãi suất 8,5%/năm trong 18 tháng đầu; Lãi suất 9,0%/năm trong 24 tháng đầu; Lãi suất 9,5%/năm trong 36 tháng đầu.

Gói tín dụng trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, cá nhân vượt qua khó khăn: Lãi suất cho vay ưu đãi áp dụng thấp hơn 3,5%/năm so với lãi suất bảng.

Chính sách giảm lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng cơn bão số 3 (Yagi) tại 09 Chi nhánh trực thuộc Khu vực miền Bắc: với mức giảm lãi suất cho vay từ 0,5%/năm đến 1%/năm.

Ngoài việc ưu đãi lãi suất, Saigonbank còn tinh gọn quy trình, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục, tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp giao dịch trực tuyến, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ nhằm tiết giảm thời gian, tạo sự thuận tiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng hơn.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM (tuyến xe buýt điện của VinBus và một số tuyến xe buýt khác tại TP.HCM), đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Hành khách chỉ cần chạm nhẹ thẻ lên máy POS/mPOS lắp đặt trên xe buýt để nhận vé nhanh chóng, tiện lợi, phù hợp với loại hình dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Riêng với buýt điện VinBus, ngoài thanh toán chạm thẻ contactless, hành khách còn có thể mua vé lượt bằng cách quét mã QR trên máy POS do tiếp viên VinBus cung cấp. Khách hàng thanh toán QR qua Sacombank Pay hoặc các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử khác để nhận vé xe buýt một cách thuận tiện.

Trong các giai đoạn tiếp theo, Sacombank tiếp tục phối hợp cùng NAPAS trong việc triển khai thanh toán không tiền mặt ở các loại hình giao thông công cộng khác như tàu điện (metro), xe buýt,… các dịch vụ kể trên nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, ủng hộ di chuyển xanh, thân thiện và bảo vệ môi trường; đồng thời thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với các sinh hoạt thiết yếu hằng ngày.

- Đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất kinh doanh, từ nay đến cuối năm 2024, Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay trên dư nợ hiện hữu hoặc dư nợ mới. Đồng thời, Ngân hàng giảm thêm 50% phí dịch vụ và miễn phí tất toán trước hạn.

Trước đó, Sacombank đã ủng hộ nhiều phần quà trị giá 500 triệu đồng đến bà con 2 tỉnh Lào Cai và Thái Nguyên. Đồng thời, ủng hộ 500 triệu đồng thông qua chương trình hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Tuổi trẻ triển khai.

Ngoài ra, Công đoàn Cơ sở Sacombank đã phát động tất cả cán bộ nhân viên toàn Ngân hàng tham gia ủng hộ trên tinh thần tự nguyện nhằm chia sẻ, đồng hành cùng người dân ở vùng bão lũ. Số tiền tiếp nhận sẽ được Công đoàn cơ sơ Sacombank chuyển đến Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

- Sacombank công bố lãi suất bình quân của các khoản vay mới giải ngân trong Tháng 8/2024 đối với khách hàng như sau: Lãi suất cho vay bình quân: 7,46% (tăng 0,09% so với tháng trước); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân: 3,39% (tăng 0,01% so với tháng trước).

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Chiều ngày 17/9, Ngân hàng Việt Nam Thương tín phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình “Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt” ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2.600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tại buổi lễ, Ban Lãnh đạo cùng Cán bộ nhân viên Vietbank đã quyên góp trực tiếp và qua tài khoản ngân hàng của Công đoàn nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào. Cũng trong sự kiện, Vietbank đã bán đấu giá 07 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm các bức ảnh của Nghệ sĩ thị giác, nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc - người được xem là bậc thầy trong những tác phẩm mang tính độc bản kết hợp giữa tự nhiên với kỹ thuật thủ công tinh xảo; tranh đất sét 3D độc bản do Quỹ Chí Viễn ủng hộ cùng các tác phẩm nghệ thuật khác do cán bộ nhân viên quyên góp. Vietbank cũng đấu giá hàng loạt tài khoản số đẹp, mang đến cơ hội sở hữu những con số hút may mắn cho khách hàng.

Buổi lễ phát động diễn ra thành công vượt sự kỳ vọng khi thu về số tiền quyên góp hơn 700 triệu đồng chỉ sau 2 giờ tổ chức. Toàn bộ hiện kim thu về từ chương trình sẽ được công khai minh bạch và gửi trực tiếp đến số tài khoản của Công đoàn Vietbank, trao tặng đồng bào bị ảnh hưởng, các gia đình thiệt mạng do thiên tai, các gia đình có người bị thương hoặc thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh.

Trước đó, ngày 13/9/2024, Vietbank đã vận động cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương, đồng thời Vietbank dành 200 triệu đồng cùng ngành ngân hàng hỗ trợ người dân theo phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Công đoàn Vietbank đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ hiện kim 100% CBNV Vietbank tại Khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng cùng gia đình gặp thiệt hại.

Bên cạnh đó, Vietbank cũng nhanh chóng ban hành các giải pháp hỗ trợ tài chính thiết thực khắc phục hậu quả thiên tai: giảm lãi suất vay từ 0,5% đến 1,2%/năm đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ; cung cấp các gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 5%/năm, thủ tục đơn giản, thời hạn vay lên đến 380 tháng và ân hạn nợ gốc đến 60 tháng.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Ngày 08/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam phối hợp cùng báo Thanh Niên tổ chức chuyến thăm và tặng quà tại 03 Trung tâm Bảo trợ xã hội công lập tại TP.HCM, gồm: Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp (Q. Gò Vấp), Làng Thiếu niên Thủ Đức và Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP. Thủ Đức), hiện đang chăm sóc hơn 80 em nhỏ được tiếp nhận từ Mái ấm Hoa Hồng - nơi xảy ra vụ việc gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Theo đó, Eximbank trao tặng mỗi Trung tâm 200 triệu đồng nhằm hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng các em nhỏ.

Đại diện các Trung tâm Bảo trợ trẻ em cho biết, những em nhỏ từ Mái ấm Hoa Hồng hiện đang ở giai đoạn nhạy cảm và cần được chăm sóc đặc biệt. Sự quan tâm, hỗ trợ từ các mạnh thường quân nói chung và Eximbank nói riêng sẽ giúp các Trung tâm cải thiện điều kiện chăm sóc, giúp các em nhỏ ổn định cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng.

Chuyến thăm và tặng quà của Eximbank là một phần trong chuỗi hoạt động cộng đồng hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Ngân hàng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, khẳng định vai trò của Eximbank trong các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em - những mầm non tương lai của đất nước.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

Ngày 09/9/2024, giải thưởng Better Choice Awards 2024 vừa chính thức khởi động với nhiều đề cử, hạng mục giải thưởng, tạo cơ hội cho người dùng tiếp cận các sản phẩm sáng tạo, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Năm nay, MoMo được đề cử ở 3 giải thưởng: Thương hiệu Tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng, Thương hiệu Tiên phong trong lĩnh vực tài chính số và Ứng dụng tiêu dùng năng động sáng tạo.

Better Choice Awards là giải thưởng do Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia phối hợp tổ chức từ năm 2023 cùng Công ty CP VCCorp, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh và khuyến khích những giá trị đổi mới sáng tạo được áp dụng trong thực tế và mang đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Năm 2024, Better Choice Awards chia hệ thống giải thưởng thành các hạng mục chính: Smart Choice Awards, Car Choice Awards và Innovative Choice Awards. Mỗi hạng mục tập trung vào các lĩnh vực quan trọng là Công nghệ, Ô tô và Dịch vụ tiêu dùng. Trong đó, MoMo được đề cử ở 2 hạng mục Innovative Choice Awards (Dịch vụ tiêu dùng) và Smart Choice Awards (Công nghệ) với 3 giải thưởng nêu trên. Hiện giải thưởng đang trong giai đoạn nước rút bình chọn (từ nay đến hết ngày 20/9/2024) để tìm ra các quán quân.

Để bình chọn, người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google. Mỗi tài khoản chỉ có thể vote 1 lần cho 1 sản phẩm, thương hiệu trong mỗi hạng mục với 1 tài khoản. Mỗi bình chọn của người dùng để MoMo trở thành quán quân các hạng mục tại giải thưởng Better Choice Awards 2024 chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của MoMo trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, để tri ân sự tin tưởng và ủng hộ của người dùng, minigame “Vì Yêu mà Vote” diễn ra từ 16/9 đến 23/9/2024 sẽ có những phần quà nhỏ gửi tặng khi thực hiện bình chọn.

Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)

Tiếp sức đồng bào các tỉnh phía Bắc trong việc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), ứng dụng thanh toán Zalopay đã đồng hành cùng Báo Người Lao Động trong công tác tiếp nhận đóng góp của đồng bào cả nước, với mục tiêu tạo thêm kênh quyên góp tiện lợi và uy tín cho các nhà hảo tâm, đồng thời lan tỏa thông tin chương trình đến hơn 14 triệu người dùng Zalopay trên khắp cả nước.

Zalopay chính thức phát động chương trình “Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3” với mục tiêu quyên góp 2 tỷ đồng. Sau 3 ngày chính thức phát động, chương trình đã vượt mốc 2 tỷ đồng với hơn 25.000 lượt tham gia từ các nhà hảo tâm, con số này vẫn đang không ngừng tăng lên từng phút. Cùng với đó là hàng ngàn lời chúc được các nhà hảo tâm gửi đến người dân miền Bắc trên ứng dụng Zalopay.

Trước đó, kế hoạch trong giai đoạn đầu Zalopay đồng hành cùng Báo Người Lao Động vận động quyên góp mục tiêu 500 triệu đồng trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, nhờ sự đồng lòng của đồng bào cả nước, Zalopay và Báo Người Lao Động đã nâng mục tiêu lên con số 5 tỷ đồng với mong muốn có thể giúp thêm nhiều trường hợp bị ảnh hưởng bởi cơn bão hơn nữa.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

- Nhằm nâng cao an toàn khi thực hiện giao dịch tại máy ATM, Ngân hàng Shinhan mới đây khuyến cáo khách hàng không nên thực hiện giao dịch nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường sau: Khu vực đầu đọc thẻ có dấu hiệu bong tróc, có dấu hiệu thiết bị lạ được dán, ốp, kết nối bất thường, hoặc gặp khó khăn khi đưa thẻ vào khe đọc (để sao chép thông tin trên thẻ của khách hàng); Camera được lắp ở bất kì vị trí có thể thấy được PIN khách hàng nhập trong quá trình thực hiện giao dịch; Bàn phím ATM có dấu hiệu bị thay thế, nhô cao hơn bình thường, cảm giác nhấn lỏng lẻo/ không tự nhiên hoặc trên bàn phím có dán các miếng nilon nhỏ/ băng dính (để thu thập vân tay và mật khẩu người dùng).

Khi phát hiện có các dấu hiệu trên tại máy ATM của Ngân hàng Shinhan (trước hoặc sau khi thực hiện giao dịch), khách hàng nên: Dừng giao dịch tại máy ATM đó và chuyển sang máy ATM khác để sử dụng; Liên hệ ngay lập tức tới số điện thoại 1900 1577 hoặc Chi nhánh/ PGD gần nhất để thông báo về tình trạng máy ATM.

Ngoài ra, để tăng cường bảo mật khi sử dụng Thẻ ngân hàng tại máy ATM, khách hàng nên: Đổi mã PIN cho Thẻ định kỳ; Dùng tay che bàn phím khi thực hiện nhập mã PIN; Ưu tiên sử dụng chức năng rút tiền qua ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam khi rút tiền tại máy ATM của ngân hàng Shinhan.

- Ngân hàng Shinhan mới đây phối hợp với Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng hệ thống nước sạch với tổng giá trị tài trợ 100 triệu đồng, đồng thời tổ chức Ngày hội Trung Thu với tổng giá trị tài trợ lên đến hơn 55 triệu đồng tại Trường mầm non Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Dù sống ngay gần đập dâng Nam Mỹ nhưng hơn nghìn hộ dân xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) thường xuyên không có nước sạch để dùng. Người dân nơi đây phải sử dụng nước suối để sinh hoạt hằng ngày, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Với việc triển khai lắp đặt hệ thống nước sạch, Ngân hàng Shinhan mong muốn cung cấp nguồn nước sạch, an toàn cho trẻ em và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu các bệnh lây truyền qua đường nước. Các em cũng được khuyến khích mang nước uống sạch về nhà để lan tỏa lợi ích cho gia đình và cộng đồng.

Trước đó, vào tháng 07/2024, Ngân hàng Shinhan thông qua Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam cũng đã trao tặng công trình cấp nước sạch cho trường Mầm non xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh với tổng giá trị tài trợ 140 triệu đồng, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt cho thầy cô giáo và các em học sinh.

Hoạt động lắp đặt hệ thống nước sạch tại các trường học cũng là một phần nỗ lực của Ngân hàng Shinhan trong việc đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng theo định hướng Chiến lược ESG do Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc đề ra, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh đến năm 2030, đồng thời khẳng định sự gắn kết bền vững cùng thị trường Việt Nam.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit VN)

Trong mùa tựu trường này, với mỗi hợp đồng vay tiền mặt hoặc trả góp thành công, Home Credit sẽ quyên góp 100.000 đồng cho chương trình Chuyến xe Home Love, phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng. Mục tiêu của chương trình là xây dựng trường học mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa tại huyện Quế Phong, Nghệ An. Thời gian diễn ra chương trình từ ngày 10/9 đến 30/9 hoặc đến khi số tiền quyên góp đạt 200 triệu đồng.

Home Credit đã và đang tiếp tục thực hiện các hoạt động liên quan đến giáo dục, đặc biệt thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội nổi bật như Home Love. Là một phần trong chuỗi hoạt động ESG mà Home Credit đã thực hiện trong hơn 3 năm qua, Home Love đã đồng hành cùng nhiều dự án từ thiện, mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho trẻ em. Đây là nỗ lực lâu dài của Công ty nhằm cải thiện cuộc sống cho trẻ em Việt Nam nói riêng và cho người Việt nói chung.

Ngoài ra, trong dịp tựu trường năm nay, Home Credit Việt Nam còn mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt với ưu đãi hỗ trợ vay trả góp lãi suất 0% cho thiết bị học tập như laptop, máy tính bảng và điện thoại. Gói vay học phí có lãi suất cố định bắt đầu từ 0,75% mỗi tháng. Sinh viên mua xe máy có lịch sử tín dụng tốt hưởng lãi suất cố định 0,99% mỗi tháng. Các gói vay mua sản phẩm điện tử trả góp từ 4 đến 18 tháng giúp phụ huynh thoải mái chia nhỏ các khoản thanh toán, giảm bớt gánh nặng tài chính trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, với gói vay tiền mặt, các gia đình có thể vay đến 200 triệu đồng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu từ học phí đến sinh hoạt phí... Công ty đồng thời giảm 1,1 triệu đồng cho khoản vay tham khảo 20 triệu đồng. Khi vay mua xe máy, khách hàng không cần trả trước và được giữ bản gốc đăng ký xe.

Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Home Credit được hoàn tiền tới 900.000 đồng khi đóng học phí, mua sắm thiết bị điện tử hoặc ăn uống. Với sản phẩm mua trước, trả sau Home PayLater từ Home Credit, người dùng còn có thể dễ dàng trả sau học phí với kỳ hạn 1-12 tháng, hỗ trợ giảm đến 5% học phí. 

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Đồng hành và chia sẻ với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định cuộc sống sau bão Yagi, Shinhan Finance mới đây chính thức triển khai chương trình Ưu đãi lãi suất vay. Theo đó, đối với khách hàng cá nhân sinh sống tại các tỉnh trong khu vực quy định của Chương trình, nộp hồ sơ đề nghị vay tín chấp cho mục đích tiêu dùng, phục vụ đời sống kể từ ngày 16/9/2024 đến hết ngày 15/10/2024, Shinhan Finance giảm 2% lãi suất cho toàn bộ hợp đồng có thời hạn vay trên 24 tháng, nếu được duyệt vay.

Chương trình Ưu đãi lãi suất của Shinhan Finance không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng mà còn khẳng định cam kết hành trình phục vụ khách hàng lâu dài tại Việt Nam, “góp xây thế giới tốt đẹp hơn bằng sức mạnh tài chính” như chính sứ mệnh mà Công ty luôn hướng tới.

 

                                                                                                    VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay