Ngân hàng Nhà nước
-
Sửa đổi, bổ sung Thông tư quy định về Quỹ tín dụng Nhân dân
Ngày 01/03/2023, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký ban hành Thông tư số 01/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2015/TT-NHNN quy định về Quỹ tín dụng Nhân dân. Thông tư số 01 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2023.
-
Nâng cao hiệu quả cung ứng vốn và tiếp cận vốn tín dụng cho các hợp tác xã
Ngày 02/3, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Tín dụng hợp tác xã: Thực trạng và giải pháp”. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì hội thảo.
-
Mở rộng ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử
Ngày 25/02, tại Phiên họp lần thứ 5 Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng mở rộng ứng dụng dữ liệu dân cư trong xác thực thông tin chủ tài
-
Đảm bảo hoạt động đại lý bảo hiểm an toàn, hiệu quả, đúng pháp luật
Ngày 24/02, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Hội nghị về hoạt động đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội nghị do Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn chủ trì với sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc
-
Sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính quy định tại Thông tư số 22
Ngày 8/2/2023, Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định số 174/QĐ-NHNN về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung quy định tại Thông tư số 22/2022/TT-NHNN ngày 30/12/2022 thực hiện tại bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Quyết định 174/QĐ-NHNN có
-
Sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động ngoại hối quy định tại Thông tư số 23
Ngày 18/1/2023, Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định số 99/QĐ-NHNN về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hoạt động ngoại hối quy định tại Thông tư số 23/2022/TT- NHNN ngày 30/12/2022 thực hiện tại Bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà
-
Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, lĩnh vực thành lập và hoạt động ngân hàng
Ngày 8/2/2023, Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định số 175/QĐ-NHNN về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) sửa đổi, bổ sung, lĩnh vực thành lập và hoạt động ngân hàng thực hiện tại bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng quản lý. Quyết định số 175/QĐ-NHNN có hiệu lực thi hành kể từ ngày
-
Ứng dụng công nghệ hỗ trợ phòng, chống rửa tiền và quản trị rủi ro
Ngày 21/2/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã phối hợp với công ty LexisNexis Risk Solutions tổ chức hội thảo “Triển khai công nghệ hỗ trợ phòng, chống rửa tiền và quản trị rủi ro”, dành cho các công ty về thanh toán và các công ty tài chính phi ngân hàng.
-
ADB tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam
Ngày 23/02, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bruce Gosper - Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phụ trách về Quản lý Hành chính và Quản trị.
-
Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn ngân hàng
Ngày 21/02/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công văn số 953/NHNN-TD yêu cầu chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố; các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.
-
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Nhóm công tác Ngân hàng nước ngoài
Ngày 23/2/2023, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Ngân hàng nước ngoài (BWG) nhằm thảo luận, trao đổi kế hoạch công việc phối hợp góp ý cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động ngân hàng năm 2023.
-
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm
Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm nếu phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này. Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại khi khách hàng