Thứ sáu, 05/07/2024
   

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng thăm, làm việc với Agribank Quảng Trị

Ngày 1/7/2024, đoàn công tác của Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) do Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu, đã tới thăm, làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị)
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tiếp đoàn công tác có đồng chí Phan Hồng Hải, Giám đốc Agribank Quảng Trị cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và các cán bộ chủ chốt của chi nhánh Agribank Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hồng Hải, Giám đốc Agribank Quảng Trị bày tỏ vui mừng khi được tiếp đoàn VNBA tới thăm, động viên cán bộ, nhân viên Agribank Quảng Trị. Đồng chí Hải ghi nhận và đánh giá cao vai trò của VNBA trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi cho các tổ chức hội viên trong thời gian vừa qua. Đồng chí Hải mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của VNBA với các hội viên nói chung và Agribank Quảng Trị nói riêng.

Thông tin với đoàn công tác, đồng chí Hải cho biết, thời gian qua, trên cơ sở bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank, chính quyền địa phương và diễn biến thị trường, Agribank Quảng Trị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” vào cuộc sống.

Agribank Quảng Trị
Đồng chí Phan Hồng Hải - Giám đốc Agribank Quảng Trị

Tính đến ngày 31/3/2024, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Quảng Trị đạt 14.983 tỉ đồng, tăng 243 tỉ đồng so với đầu năm; tổng dư nợ cho vay đạt 15.836 tỉ đồng, tăng 123 tỉ đồng so với đầu năm (trong đó, cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 10.070 tỉ đồng, chiếm 64% tổng dư nợ). Cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tại Agribank Quảng Trị tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 – 2023 là 18,6%.   

Trong thời gian tới, Agribank Quảng Trị sẽ chủ động cải tiến, đơn giản hóa thủ tục, quy trình cho vay để nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng của khách hàng. Đồng thời, chủ động triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng có hiệu quả gắn với kiểm soát, nâng cao chất lượng tín dụng, hướng dòng vốn tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên, phục vụ cho các động lực tăng trưởng nền kinh tế - xã hội tại địa phương, khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn.

Quang cảnh buổi thăm, làm việc
Quang cảnh buổi thăm, làm việc giữa Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Agribank Quảng Trị

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ vui mừng khi đến thăm, làm việc với Agribank Quảng Trị và bày tỏ cảm ơn về sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Ban Giám đốc và cán bộ, nhân viên chi nhánh. Thay mặt Ban Lãnh đạo VNBA, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Agribank Quảng Trị đạt được trong thời gian qua. Tổng Thư ký VNBA đã thông tin về những hoạt động nổi bật của VNBA trong thời gian qua, trong đó có việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập VNBA (14/5/1994-14/5/2024) hết sức chu đáo, ấm cúng, trang trọng, tiết kiệm. Bên cạnh đó, thời gian qua, VNBA đã có có nhiều văn bản, góp ý chính sách tới Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cấp có thẩm quyền nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng hội viên. Công tác truyền thông cũng được đẩy mạnh, Trang tin điện tử (Website) và Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ đã triển khai tốt các kế hoạch, chương trình góp phần đắc lực vào công tác truyền thông chung của ngành Ngân hàng và Hiệp hội Ngân hàng. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng đang triển khai thử nghiệm và hoàn thiện Bản tin kinh tế - tài chính - Tiền tệ hàng tuần để gửi tới các TCHV, nhằm giúp các hội viên có thêm thông tin về kinh tế, tài chính - tiền tệ trong nước và quốc tế.

Hiệp hội Ngân hàng trao quà lưu niệm
Hiệp hội Ngân hàng trao quà lưu niệm
TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký thay mặt Ban Lãnh đạo VNBA trao tặng Ban Giám đốc Agribank Quảng Trị quà lưu niệm

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng thay mặt Ban Lãnh đạo VNBA trao tặng Ban Giám đốc Agribank Quảng Trị quà lưu niệm, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, nhân viên Agribank Quảng Trị, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh doanh đề ra.

PV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay