Thứ năm, 27/06/2024
   

Agribank 03 lần giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, đã 03 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng, đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế.
giảm lãi suất
Agribank cho vay thông thường ngắn hạn ở mức chỉ từ 5,0%/năm và cho vay trung dài hạn chỉ từ 7,5%/năm

Theo đó, sàn lãi suất cho vay thông thường ngắn hạn của Agribank ở mức chỉ từ 5,0%/năm và cho vay trung dài hạn chỉ từ 7,5%/năm. Trong đó, lãi suất cho vay ngắn hạn được giảm từ 0,5%-1%/năm và lãi suất cho vay trung dài hạn đã giảm từ 1-1,5%/năm so với đầu năm 2024.

Trước đó, để chia sẻ khó khăn với khách hàng, Agribank đã hỗ trợ giảm lãi suất cho vay trực tiếp đối với trên 1 triệu khoản vay hiện hữu, với số tiền hỗ trợ ước tính khoảng 700 tỷ đồng.

Thời gian qua, Agribank cũng chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên trong 5 lĩnh vực mũi nhọn, gồm: xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ.

Song song với việc giảm lãi suất, Agribank cũng triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi tổng quy mô 220.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp lớn, xuất nhập khẩu… có lãi suất cho vay bình quân thấp hơn từ 1%-2,5%/năm so với lãi suất thông thường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay