Thứ ba, 16/07/2024
   

Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 01/7 đến ngày 05/7/2024

Thông tin nổi bật tổng hợp từ các Tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng khu vực phía Nam từ ngày 01/7/2024 đến ngày 05/7/2024. Các TCHV đã triển khai nhiều chương trình chiêu mộ nhân tài, thu hút nguồn nhân lực chất lượng; Nhiều TCTD đã tăng vốn điều lệ, đẩy mạnh thực thi chiến lược tăng trưởng và phát triển bền vững (ESG)...
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày ngày 01/7 đến ngày 05/7/2024
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày ngày 01/7 đến ngày 05/7/2024
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Chương trình “Đối Tác Sự Nghiệp 2024” đã được ACB khởi động với mục tiêu tìm kiếm những nhân sự có kinh nghiệm cho các chức danh: Giám đốc Quan hệ Khách hàng Ưu tiên (PRM), Giám đốc/Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp (R*), Giám đốc/Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân (R*CB), Giám đốc/Chuyên viên Dịch vụ Khách hàng Cá nhân (S*CB), làm việc tại các đơn vị Chi nhánh/Phòng giao dịch trên toàn quốc.

Chương trình Đối Tác Sự Nghiệp 2024 chia ra làm 3 đợt tuyển lớn trong năm nhằm tạo điều kiện phù hợp về mặt thời gian cho các nhân sự có nguyện vọng muốn chuyển đổi công việc, thử thách trong môi trường mới tại ACB. Với gần 500 vị trí mở cho ứng viên, hiện ACB đang tập trung đẩy mạnh tuyển đợt 1, được biết đợt 2 và đợt 3 sẽ diễn ra vào tháng 9 và tháng 11 tới.

Các ứng viên có kinh nghiệm 3 - 5 năm trở lên trong lĩnh vực kinh doanh tại các tổ chức tài chính, ngân hàng hoặc các công ty trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán… đều có thể trở thành "Đối Tác Sự Nghiệp" của ACB. Không chỉ tập trung vào kinh nghiệm, mà ACB còn đặc biệt chú trọng vào hành trình phát triển sự nghiệp lâu dài cho mỗi cá nhân với các cơ hội thăng tiến rõ ràng, minh bạch.

Những ứng viên yêu thích công việc trong mảng kinh doanh liên quan đến khách hàng doanh nghiệp, có thể tham gia vào vị trí R*, đóng vai trò cầu nối, giúp ACB thực hiện chiến lược tập trung phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI. Ngoài kiến thức và kỹ năng, R* cần có khả năng phân tích, đánh giá năng lực tài chính, khả năng phát triển của một doanh nghiệp trong tương lai theo định hướng phát triển bền vững của ACB.

Đối với mảng kinh doanh khách hàng cá nhân, ACB đang tuyển nhân sự phù hợp với vị trí R*CB và S*CB. Với R*CB sẽ là người phụ trách kết nối, mở rộng và phát triển các khách hàng cá nhân, có nhiệm vụ tư vấn và cung cấp sản phẩm dịch vụ nhằm thực hiện các mục tiêu kinh doanh về sản phẩm tín dụng. Ngược lại, với S*CB, đây là vị trí quan trọng của lực lượng bán hàng trong việc xây dựng danh mục khách hàng huy động cũng như chăm sóc, tư vấn các sản phẩm ưu việt khác như thẻ, bảo hiểm và đưa đến cho khách hàng một kế hoạch đầu tư vững bền cho tương lai.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.

Với tổng tỷ lệ cổ tức lên đến 30%, HDBank là ngân hàng chia cổ tức cao nhất năm 2024 (không kể Techcombank chia cổ tức lớn sau chuỗi nhiều năm không chia). HDBank luôn chia cổ tức cho cổ đông cao dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền. Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, nhà băng này đã trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức dự kiến thực hiện trong năm 2025 đến 30%, gồm tối đa 15% tiền mặt.

Đồng thời, HDBank cũng triển khai chia cổ tức bằng cổ phiếu theo nghị quyết được ĐHĐCĐ thông qua với tỷ lệ 20%. Cổ đông có tên trong danh sách tại ngày đăng ký cuối cùng được hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ phân phối là 100:20 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận được 20 cổ phiếu mới). Thời điểm chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền sẽ được công bố sau khi có chấp thuận của các cơ quan chức năng, dự kiến trong Q3/2024.

Năm 2024, HDBank đẩy mạnh thực thi chiến lược tăng trưởng và phát triển bền vững (ESG). Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng cao và toàn diện các chỉ tiêu, trong đó kế hoạch lợi nhuận trước thuế lên đến 16.000 tỷ đồng, tăng 21,8% so với năm 2023. Tỷ lệ ROE đạt 24,6%, đồng thời duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 1,5%.

- HDBank và Công ty TNHH GS 25 Vietnam vừa ký Thỏa thuận hợp tác về chương trình tài trợ nhà đầu tư nhận nhượng quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 trên toàn quốc. Thông qua hợp tác, HDBank thiết kế gói tài trợ cho nhà đầu tư tham gia nhận nhượng quyền chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 với những ưu đãi nổi bật.

Theo đó, HDBank sẽ tài trợ cho doanh nghiệp hoàn toàn mới thành lập với giá trị tài trợ lên tới 1,6 tỷ/1 cửa hàng, trong đó HDBank sẽ tài trợ 100% phí đặt cọc hàng hóa; tỷ lệ tài trợ lên tới 95% giá trị tài sản đảm bảo với thời gian tài trợ lên tới 5 năm. Đặc biệt, khách hàng tham gia chương trình được ưu đãi lãi suất ưu đãi thấp hơn 1%/năm so với lãi suất cho vay thông thường của HDBank.

Ngoài cấp tín dụng để nhận nhượng quyền đầu tư cửa hàng mới, HDBank còn tái tài trợ cho những cửa hàng cũ mà nhà đầu tư đã tự bỏ vốn trước đó, giúp nhà đầu tư chủ động hơn trong việc tận dụng nguồn vốn vay để tiếp tục đầu tư những cửa hàng mới. Đây là giải pháp tài chính duy nhất và trọn gói trên thị trường, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp mới thành lập với hàng loạt ưu đãi và đặc quyền tài chính vượt trội.

HDBank hiện đang chú trọng phát triển mảng khách hàng bán lẻ là những chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi… với những chính sách giá phí ưu đãi và sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho khách hàng trong ngành như các giải pháp thanh toán không tiền mặt, giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng, giải pháp thu hộ tiền mặt, giải pháp tài trợ nhượng quyền… nhằm mang tới những dịch vụ được thiết kế chuyên biệt, đáp ứng toàn diện những nhu cầu của khách hàng.

- Chiều 30/6, HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh An Giang đã có trên 71 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Các cơ quan ban ngành tỉnh An Giang đã và đang chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể tham gia OCOP về nguồn lực và cơ chế chính sách để đầu tư mở rộng sản xuất, quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm; tập trung hỗ trợ các chủ thể xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, kênh phân phối sản phẩm... góp phần phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng bền vững.

An Giang cũng là điểm đến đầu tiên để tái khởi động hành trình Đồng hành cùng OCOP năm 2024 của HDBank, qua hợp tác với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và Tiktok Việt Nam. Dự kiến tiếp theo, Chợ phiên OCOP sẽ đến với các tỉnh Sơn La, Quảng Bình, Quảng Ngãi và Thái Bình.

Từ năm 2023, HDBank đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ toàn diện cho các chủ thể tham gia Chương trình OCOP, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông đặc sản Việt hiệu quả trên nền tảng số. Doanh số bán hàng của “Chợ Phiên OCOP” livestream trên Tiktok có trợ giá của HDBank năm qua đã đạt hàng tỷ đồng. Năm 2024, hành trình này sẽ tiếp tục được thúc đẩy với nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả hơn nữa cho từng địa phương trên cả nước.

Gần 35 năm hoạt động, HDBank là NHTM tiên phong và có thế mạnh trong phát triển tín dụng xanh, tài trợ các chuỗi giá trị, đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn với nhiều chương trình, nhiều sản phẩm đặc thù và chuyên biệt cùng nhiều chương trình ưu đãi liên tục được triển khai cho các doanh nghiệp ở từng địa phương. Ngân hàng đã phát triển ứng dụng chuyên biệt App HDBank Nông thôn với nhiều tính năng, tiện ích ưu việt dành riêng cho khách hàng khu vực nông nghiệp và nông thôn.

"Mỗi xã một sản phẩm" (One Commune One Product - OCOP) là chương trình quốc gia về phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ, sự sáng tạo, lao động, nguyên liệu và văn hóa địa phương...), gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao thu nhập người dân tại các địa phương, được triển khai trên toàn quốc từ năm 2018.

- Ngày 29-30/6 vừa qua, HDBank đồng hành cùng ngày hội đạp xe vì hòa bình do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Báo Thanh niên tổ chức, cùng lan tỏa thông điệp tôn vinh giá trị và bảo vệ hòa bình nhân dịp kỷ niệm những dấu mốc đặc biệt tại đất lửa linh thiêng Quảng Trị.

Đây là một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ Lễ hội Vì hòa bình có chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”, tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký kết Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương (21/7/1954 - 21/7/2024) và kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Một trong những điểm nhấn, cũng là điểm cuối cùng của hành trình 42 km của 600 VĐV trong ngày khai hội đạp xe Vì hòa bình Quảng Trị, là hoạt động ký tên vào Lá cờ chuyển đi thông điệp “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình” tại Công viên Fidel. Lá cờ rộng 54 m2, đại diện cho 54 dân tộc anh em Việt Nam, với những họa tiết hình tượng chủ đạo là chim bồ câu ngậm bông lúa (thể hiện khát vọng hòa bình, ấm no và hạnh phúc) cùng với dải lụa đa sắc: đỏ và vàng (tượng trưng cho cờ Tổ quốc), màu đỏ cũng là màu máu của các anh hùng liệt sĩ đã xả thân cho hòa bình hôm nay, màu xanh là màu của hòa bình, của sự sống hồi sinh và phát triển. Lá cờ này sẽ được gửi lên Ủy ban Quốc gia UNESCO, như một thông điệp của những người yêu chuộng hòa bình.

HDBank luôn tích cực chung tay vì một Việt Nam tươi sáng, đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa và thể thao..., nổi bật như những chương trình đồng hành cùng giải Vô địch Quốc gia Futsal HDBank, Futsal HDBank Sinh viên, giải Cờ vua Quốc tế HDBank…

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phương Đông tăng thêm 4.110 tỷ đồng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20%, mức tối đa là 4.109 tỷ đồng, theo phương án đã được ĐHĐCĐ thông qua. Sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của Ngân hàng sẽ tăng từ 20.548 tỷ đồng lên 24.658 tỷ đồng.

Những năm trở lại đây, OCB là một trong những nhà băng có hoạt động tăng vốn điều lệ liên tục, mạnh nhất, nằm trong top ngân hàng tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất hệ thống. Cùng với kế hoạch tăng trưởng quy mô kinh doanh liên tục hàng năm, việc tăng vốn điều lệ là cần thiết để giúp ngân hàng nâng cao năng lực tài chính, cụ thể: Tăng trưởng quy mô, tăng năng lực cạnh tranh và đáp ứng kế hoạch mở rộng mạng lưới; Tiếp tục đầu tư cho hệ thống công nghệ, hiện đại hóa ngân hàng, hỗ trợ phát triển sản phẩm mới, tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, vốn điều lệ đóng vai trò quan trọng như một “bộ đệm”, đem lại nguồn lực cần thiết cho các ngân hàng nhằm đối phó với thách thức trong môi trường kinh tế chưa ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để ngân hàng đẩy mạnh tín dụng, hỗ trợ vốn cho nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ.

Năm 2024, OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với năm 2023. Mục tiêu đến cuối năm 2024, tổng tài sản đạt 286.562 tỷ đồng, tăng 19% so với đầu năm. Tổng huy động vốn thị trường 1 dự kiến đạt 197.346 tỷ đồng và tổng dư nợ thị trường 1 đạt 177.592 tỷ đồng, tăng lần lượt 17% và 20%.

Kết phiên 03/07/2024, giá cổ phiếu OCB dừng ở mức 14.400 đồng/cp, tăng hơn 2% so với đầu tháng và tăng hơn 8% so với đầu năm. Thanh khoản bình quân gần 3 triệu cp/ngày. Dù hiện tại, thị trường đang có những phiên điều chỉnh, cổ phiếu ngân hàng vẫn được kỳ vọng là nhóm ngành dẫn dắt thị trường và thu hút dòng tiền trong thời gian tới. Hỗ trợ cho đà tăng trưởng của cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng từ sự hồi phục của tăng trưởng kinh tế. Số liệu từ Tổng Cục Thống kê vừa công bố cho thấy, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 6,42% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2024, vượt xa mức 3,72% trong nửa đầu năm 2023.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Tuần này, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 02 Phòng Giao dịch tại tỉnh Tiền Giang: Phòng giao dịch SCB Đại An - Chi nhánh Tiền Giang (từ ngày 05/7/2024) và Phòng giao dịch SCB Cái Bè - Chi nhánh Tiền Giang (từ ngày 01/7/2024).

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 83 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 48 PGD, tại các tỉnh thành khác là 35 PGD.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Vụ kiện dân sự giữa khách hàng Hồ Thị Thùy Dương với Sacombank đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Vụ kiện này có liên quan đến vụ án hình sự đã có kết luận điều tra, đang chờ xét xử xảy ra tại PGD Cam Ranh (CN Khánh Hòa) vào tháng 10/2022.

Kết luận điều tra ghi rõ “các chứng từ liên quan đến tổng số tiền 46,9 tỷ đồng đã được khách hàng Dương ký đầy đủ, chữ ký khớp đúng với chữ ký đã đăng ký tại Sacombank”. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa ban hành ngày 07/4/2024 xác định chữ ký và chữ viết trên các chứng từ rút/chuyển tiền đều do chính khách hàng Hồ Thị Thùy Dương ký và viết ra. Việc khách hàng Hồ Thị Thùy Dương khởi kiện dân sự để đòi bồi thường thiệt hại có thể gây ra chồng chéo, xung đột với vụ án hình sự đang trong quá trình tố tụng.

Sacombank đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, cung cấp hồ sơ chứng từ yêu cầu tạm đình chỉ vụ kiện dân sự với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương đến Tòa án nhân dân TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa nhằm chờ kết quả giải quyết vụ án hình sự nhưng vụ việc vẫn đưa ra xét xử. Do đó, Sacombank sẽ tiếp tục kháng cáo lên cấp phúc thẩm để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.

Trước đó, liên quan đến vụ án hình sự tham ô tài sản xảy ra tại PGD Cam Ranh (CN Khánh Hòa), kể từ khi phát hiện sự việc vào tháng 10/2022, Sacombank đã chủ động báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - CN Khánh Hòa và chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra, khởi tố nhằm đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo quyền lợi khách hàng. Đối với các khách hàng bị chiếm đoạt tiền và không có mối quan hệ vay mượn cá nhân, không có ký nhận trên các chứng từ giao dịch với các bị can, Sacombank đã lập tức chi trả toàn bộ số tiền thiệt hại ngay sau khi phát hiện sự việc để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các khách hàng này.

Đối với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, do có một số dấu hiệu bất thường, Sacombank đã thực hiện theo yêu cầu của cơ quan điều tra, chuyển hồ sơ để làm rõ bản chất sự việc và cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ sau khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trong thời gian chờ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, Sacombank đã nhiều lần gặp mặt khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nhằm tìm phương án tháo gỡ khó khăn theo nguyện vọng của khách hàng. Sacombank đã đồng ý tạm chi số tiền 20 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh, ổn định đời sống trong lúc chờ sự việc được điều tra làm rõ.

Tháng 11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Bản kết luận điều tra vụ án. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố các bị can liên quan và xác định các bị can trên đã dùng nhiều thủ đoạn, rút tiền của khách hàng gửi tại Sacombank, gây thiệt hại cho Sacombank hơn 17 tỷ đồng. Riêng với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, kết luận ghi rõ “các chứng từ liên quan đến tổng số tiền 46,9 tỷ đồng đã được khách hàng Dương ký đầy đủ, chữ ký khớp đúng với chữ ký đã đăng ký tại Sacombank”. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa ban hành ngày 07/4/2024 xác định chữ ký và chữ viết trên các chứng từ rút/chuyển tiền đều do chính khách hàng Hồ Thị Thùy Dương ký và viết ra.

Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)

- Tại sự kiện “Mở giới hạn. Mới trải nghiệm” diễn ra chiều ngày 02/7, Zalopay chính thức công bố định hướng và diện mạo mới, cam kết đồng hành lâu dài cùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam.

Sau hơn 6 năm phát triển, đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích. Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích trong nước và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 Công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố.

Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng với tiêu chuẩn kỹ thuật của riêng mình, Zalopay đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm đột phá Zalopay QR Đa Năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Zalopay cũng tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức thanh toán như: qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay... Chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, Zalopay ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví như ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.

Chương trình Zalopay Priority cũng chính thức ra mắt, với ưu điểm vượt trội giúp người dùng “Tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng”. Sau hơn 2 tháng ra mắt, hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.

Zalopay mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua 6 sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện. Tiềm năng to lớn của các sản phẩm tài chính được thể hiện qua các con số ấn tượng. Sản phẩm Số dư sinh lời hợp tác với Infina hiện nay đang phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng.

Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài, bền vững. Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40% trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm mạnh 42% trong năm tài chính 2023.

Bộ nhận diện thương hiệu mới được nghiên cứu và sáng tạo 100% bởi đội ngũ nhân sự Zalopay trên tinh thần “Zalopay thay đổi để người dùng không phải thay đổi”. Zalopay kỳ vọng sự thay đổi này sẽ trở thành niềm cảm hứng để tất cả khách hàng có thể tự tin bước ra khỏi mọi giới hạn, khai phá thêm những trải nghiệm sống mới.

- Zalopay mới đây có thêm đối tác mới - LOTTE Finance - cùng mang sản phẩm “Tài Khoản Trả Sau” đến nhiều người dùng hơn.

Từ tháng 12/2022, nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu, tối ưu dòng tiền hàng tháng của người dùng, Zalopay đã cho ra mắt sản phẩm Tài Khoản Trả Sau và nhận gần 500.000 khách hàng tin dùng. Với sự hợp tác mới cùng LOTTE Finance, Zalopay mong muốn có thể mang sản phẩm này tiếp cận được với nhiều người dùng hơn nữa.

Về Tài Khoản Trả Sau, bất cứ ai cũng có thể nhận thêm đến 8.000.000đ để chi tiêu trước cho các khoản sinh hoạt phí hàng tháng (hóa đơn, học phí, mua sắm, tiện ích…) và trả lại ở tháng kế tiếp, với 3 tiêu chí: (i) 0% lãi suất, miễn lãi trong 37 ngày; (ii) 0 phí kích hoạt, đặc biệt, ưu đãi 0 phí duy trì, phí dịch vụ cho các khách hàng tiên phong sử dụng sản phẩm trong thời gian ra mắt; (iii) 0 chứng minh tài chính, duyệt vay trong 2 phút, tinh gọn thủ tục.

LOTTE Finance là Công ty Tài chính thuộc Tập đoàn LOTTE - một trong những tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc tham gia kinh doanh đa dạng các lĩnh vực gồm phân phối, khách sạn, du lịch, FnB, xây dựng, hóa học và tài chính. Năm 2018, LOTTE Finance đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt Giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực tài chính tại thị trường này.

Người dùng có thể mở Tài Khoản Trả Sau bằng cách truy cập vào ứng dụng Zalopay, tìm chọn biểu tượng Tài Khoản Trả Sau. Chỉ với CCCD và SĐT, quá trình xét duyệt nhanh chóng, người dùng sẽ nhận ngay khoản vay với hạn mức mua sắm dao động từ 500.000 đồng đến tối đa 8.000.000 đồng mỗi tháng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Ngày 02/7 là ngày sinh nhật 5 năm thương hiệu Shinhan Finance tại thị trường Việt Nam. Nối tiếp hành trình phục vụ khách hàng, Shinhan Finance đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng Việt Nam. Năm 2024, Shinhan Finance cho ra mắt không gian mới tại Chi nhánh Quận 1; triển khai tính năng rút tiền mặt linh hoạt trên ứng dụng iShinhan; trình làng gói hỗ trợ tài chính với lãi suất kết hợp khi vay vốn mua ô tô. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Shinhan Finance cũng tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng (Harmony), hoạt động “Hiến máu Nhân đạo”, dự án “Good Hallyu”… tại nhiều địa phương trong cả nước.

6 tháng cuối năm nay, Shinhan Finance sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính mới, đáng chú ý là sản phẩm hỗ trợ tài chính cho sinh viên đại học; ra mắt iShinhan platform 5.0, tích hợp đa tiện ích, nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số sắp tới đây.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thương hiệu Shinhan Finance tại Việt Nam, Công ty hợp tác với Zalo Pay và VNPAY mang đến ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán khoản vay, dư nợ thẻ tín dụng trên ứng dụng iShinhan, cùng nhiều chương trình ưu đãi “khủng” được ra mắt trên Shinhan Zone dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Shinhan Finance.

                                                                                                    VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay