Thứ tư, 14/08/2024
   

Hai ngân hàng trong Big 4 thay đổi thời gian nhận vàng miếng

Khách hàng mua vàng miếng SJC tại Vietcombank và VietinBank từ hôm nay sẽ phải mất tổng cộng 3 ngày mới được nhận vàng về.
Vietcombank và Vietinbank thay đổi thời gian nhận vàng miếng
Hai ngân hàng trong Big 4 thay đổi thời gian nhận vàng miếng

Ngân hàng Vietcombank và VietinBank ngày 8/8 cùng có thông báo về việc thay đổi thời gian giao nhận vàng miếng SJC cho khách mua vàng online.

Cụ thể, các ngân hàng này sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành thanh toán mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch của Vietcombank và VietinBank.

Trong thông báo của VietinBank, ngân hàng này cho biết thời gian đăng ký mua vàng SJC trực tuyến trên website là từ 10h00 - 16h00 thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định), sau khi đăng ký mua thành công, khách hàng tới điểm giao dịch của ngân hàng để thanh toán mua vàng trong khoảng thời gian từ 13h30 - 16h30.

Sau 2 ngày làm việc tiếp theo (không tính ngày nghỉ theo quy định), khách hàng sẽ đến nhận vàng miếng đã đăng ký mua trong khung giờ từ 9h00 - 11h00.

Như vậy, khi đăng ký mua vàng thành công, theo khung giờ đã chọn, khách hàng phải đến các chi nhánh đã đăng ký để hoàn tất việc thanh toán mua vàng miếng. Thông thường, khi thanh toán xong, khách hàng sẽ chờ nhận vàng miếng.

Tuy nhiên, theo quy định mới, các khách hàng sẽ phải chờ đến 2 ngày tiếp theo mới được nhận vàng, đồng nghĩa với việc khách hàng phải mất 3 ngày mới hoàn thành xong việc mua một lượng vàng miếng tại các ngân hàng này.

Ngoài ra, khách hàng chỉ có thể đăng ký mua vàng miếng với điều kiện có tài khoản thanh toán tại các ngân hàng.

Theo Vietcombank, thời gian giao vàng cho khách được điều chỉnh do có sự thay đổi trong quy trình vận chuyển giao nhận và quản lý vàng miếng của ngân hàng.

Về diễn biến giá vàng, sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC, về 77,5 triệu đồng mỗi lượng, thấp hơn nửa triệu đồng so với ngày hôm qua. Tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng hạ 1,3 triệu đồng.

Theo quy định, các ngân hàng quốc doanh và SJC được phép bán chênh tối đa 1 triệu đồng so với giá bán trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước. Vì thế, giá vàng miếng được các tổ chức này điều chỉnh tương ứng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay