Thứ tư, 14/05/2025
   

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024 nhờ các sản phẩm số hóa được "may đo" riêng cho người dùng.

Theo đại diện MB, kể từ năm 2017 ngân hàng đã nhận thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong sự phát triển. Không chỉ đầu tư vào công nghệ thông tin, MB còn xây dựng hệ thống nhân sự với hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia công nghệ, chiếm 10% tổng nhân sự ngân hàng.

"Điều này là minh chứng rõ ràng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển công nghệ", đại diện ngân hàng nói.

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản và tập trung cho số hóa, ngân hàng đã đạt được những bước phát triển nhất định, tạo ra các sản phẩm được may đo riêng, hướng mục tiêu phục vụ 30 triệu người dùng, đạt lợi nhuận dự kiến 30.000 tỷ đồng, tổng tài sản 1 triệu tỷ đồng và tiếp tục phát triển các hoạt động cộng đồng.

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng
Khách hàng giao dịch tại chi nhánh MB. Ảnh: MB
Sản phẩm chuyển đổi số tại MB

Dẫn chứng những thay đổi khi số hóa, đại diện ngân hàng nhấn mạnh, số lượng dự án tự động hóa nội bộ hiện tăng 1,5 lần so với năm 2022. Bên cạnh đó, MB đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng AI, Machine Learning, Deep Learning trong chăm sóc khách hàng và quản lý nội bộ, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Là một trong những ngân hàng theo đuổi xu hướng tự phục vụ (self-serving), ngân hàng MB mang lại cho khách hàng hệ sinh thái trải nghiệm với hơn 200 MiniApp tích hợp trên ứng dụng dành cho khách hàng cá nhân. Người dùng không chỉ có thể thanh toán các dịch vụ hàng ngày mà còn thực hiện các giao dịch như đặt vé máy bay, đặt xe, tour du lịch và mua sắm giải trí ngay trên ứng dụng.

Trong 3 năm gần đây, MB triển khai dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác - Banking as a Service (BaaS) với gần 1000 API hỗ trợ đủ các dịch vụ như mở VietQR động, tài khoản, ứng dụng, vay online, gửi tiết kiệm và thu, chi hộ. Nhà băng cũng tích hợp dịch vụ của mình với hơn 500 doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm vận hành tối ưu cho doanh nghiệp và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp logistics, ngân hàng này cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến VSL. Đây là phương thức thanh toán trực tuyến hướng đến ứng dụng blockchain trong xác thực tín dụng thư quốc tế (L/C), giải quyết vấn đề giao dịch không dùng tiền mặt, giảm chi phí vận hành và thời gian xử lý. Nhờ đó, VTOS và VSL - nền tảng cảng biển số Việt Nam, đoạt giải Đồng sản phẩm công nghệ Make In Vietnam 2023. Ứng dụng này cũng được triển khai tới 25 cảng, 150 hãng tàu và hơn 1.000 đơn vị vận tải...

Số hóa hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

MB không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh mà còn đặc biệt chú trọng đến tầm quan trọng của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường. Ngân hàng đã bắt đầu năm 2023 bằng cam kết thực hiện chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), tuân theo các tiêu chuẩn đo lường quốc tế.

Nhờ đó, MB đạt được những bước tiến trong việc phát triển tín dụng xanh với tổng giá trị lên đến 56.829 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022. Nhà băng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng sạch, tái tạo và công nghiệp... Ngoài ra, MB tiếp tục áp dụng số hóa trong 90% hoạt động nội bộ, giảm độ phụ thuộc vào giấy tờ và mục tiêu hướng tới một môi trường làm việc xanh, với kế hoạch đạt tỷ lệ 100%.

2-3569-1705537640.png
MB nhận giải Nền tảng xã hội thiện nguyện. Ảnh: MB

Vào cuối năm 2023, MB đã đưa ra chiến dịch Hi-Green, một phần quan trọng của chiến lược ESG của ngân hàng. Chiến dịch này không chỉ thu hút sự tham gia của người tham gia vận động thể thao mà còn khuyến khích ủng hộ trực tiếp và tích lũy thiện nguyện thông minh. Mỗi km chạy bộ hoặc đi bộ hợp lệ đều tương đương với 3.000 đồng từ quỹ từ thiện xã hội của tập đoàn, hỗ trợ các dự án biến đổi các bãi rác tự phát thành không gian sinh thái và sân chơi công cộng. Sau khoảng 2 tháng, chiến dịch đã vượt qua mục tiêu 8,1 tỷ đồng.

Trong năm qua, MB cũng đóng góp hơn 6.000 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và thực hiện hơn 100 chương trình an sinh xã hội. Theo đại diện ngân hàng, hành động này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Nền tảng xã hội thiện nguyện do MB phát triển đã đoạt giải tại Human Act Prize 2023, với sự tham gia của gần 1,1 triệu thành viên và hỗ trợ hơn 452 tỷ đồng thông qua hơn 3.350 chiến dịch.

Với mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024, lợi nhuận dự kiến đạt 30.000 tỷ và tổng tài sản đạt 1 triệu tỷ đồng, MB sẽ tiếp tục đầu tư vào số hóa, đồng thời, mở rộng các hoạt động cộng đồng để tạo sự lan tỏa trong xã hội.

  • Ngân hàng VIB được chấp thuận tăng vốn vượt 34.000 tỷ đồng

    Ngân hàng VIB được chấp thuận tăng vốn vượt 34.000 tỷ đồng

    Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho VIB tăng vốn điều lệ thêm gần 4.249 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên hơn 34.040 tỷ đồng. Ngân hàng đang bám sát lộ trình thực hiện các nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông 2025, gồm chia cổ tức, tăng vốn và thúc đẩy tín dụng tăng 22%.

  • Sandbox mở đường cho các dịch vụ tài chính mới

    Sandbox mở đường cho các dịch vụ tài chính mới

    Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 94/2025/NĐ-CP quy định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng. Điều này đánh dấu bước ngoặt mới trong việc chính thức triển khai cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (Sandbox) đối với các giải pháp công nghệ tài chính (Fintech) trong lĩnh vực ngân hàng.

  • HDBank tổ chức hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

    HDBank tổ chức hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

    Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) sẽ tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề với chủ đề “Đón đầu cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình” tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 5/2025.

  • ABBANK hợp tác cùng VietED Group xây dựng giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho hộ nông dân

    ABBANK hợp tác cùng VietED Group xây dựng giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho hộ nông dân

    Ngày 13/5/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Doanh nghiệp Cộng đồng Việt – VietED Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng bền vững thông qua các giải pháp tài chính sáng tạo.

  • PVcomBank khẳng định vị thế kinh doanh ngoại hối

    PVcomBank khẳng định vị thế kinh doanh ngoại hối

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Tân binh xuất sắc nhất” tại sự kiện LSEG Vietnam FX Awards 2025, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao tầm ảnh hưởng và khả năng tạo lập thị trường ngoại hối tại Việt Nam.

  • Agribank hỗ trợ thanh toán dịch vụ công bằng mã QR trên Agribank Plus

    Agribank hỗ trợ thanh toán dịch vụ công bằng mã QR trên Agribank Plus

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã triển khai chức năng thanh toán dịch vụ công thông qua mã QRCode (QR) trên ứng dụng ngân hàng số - Agribank Plus, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng.

  • PGBank cung cấp dịch vụ phát hành thẻ tận nơi

    PGBank cung cấp dịch vụ phát hành thẻ tận nơi

    Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát Triển (PGBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ phát hành thẻ mới, cho phép khách hàng nhận thẻ tại địa chỉ yêu cầu, bất kể nơi ở hay nơi làm việc, trên phạm vi toàn quốc.

  • NCB được chấp thuận tăng vốn lên hơn 19.200 tỷ đồng

    NCB được chấp thuận tăng vốn lên hơn 19.200 tỷ đồng

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được tăng vốn điều lệ thêm tối đa 7.500 tỷ đồng thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

  • Agribank Lam Sơn: Bệ phóng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao tại Thanh Hóa

    Agribank Lam Sơn: Bệ phóng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao tại Thanh Hóa

    Trong hành trình phát triển nông nghiệp hiện đại, Agribank Lam Sơn đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Với phương châm "Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính", chi nhánh đã triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn.

  • SCB tích cực hưởng ứng ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng 11/5

    SCB tích cực hưởng ứng ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng 11/5

    Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng (11/5), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành và chủ động triển khai các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay