Chủ nhật, 14/12/2025
   

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024 nhờ các sản phẩm số hóa được "may đo" riêng cho người dùng.

Theo đại diện MB, kể từ năm 2017 ngân hàng đã nhận thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong sự phát triển. Không chỉ đầu tư vào công nghệ thông tin, MB còn xây dựng hệ thống nhân sự với hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia công nghệ, chiếm 10% tổng nhân sự ngân hàng.

"Điều này là minh chứng rõ ràng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển công nghệ", đại diện ngân hàng nói.

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản và tập trung cho số hóa, ngân hàng đã đạt được những bước phát triển nhất định, tạo ra các sản phẩm được may đo riêng, hướng mục tiêu phục vụ 30 triệu người dùng, đạt lợi nhuận dự kiến 30.000 tỷ đồng, tổng tài sản 1 triệu tỷ đồng và tiếp tục phát triển các hoạt động cộng đồng.

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng
Khách hàng giao dịch tại chi nhánh MB. Ảnh: MB
Sản phẩm chuyển đổi số tại MB

Dẫn chứng những thay đổi khi số hóa, đại diện ngân hàng nhấn mạnh, số lượng dự án tự động hóa nội bộ hiện tăng 1,5 lần so với năm 2022. Bên cạnh đó, MB đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng AI, Machine Learning, Deep Learning trong chăm sóc khách hàng và quản lý nội bộ, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Là một trong những ngân hàng theo đuổi xu hướng tự phục vụ (self-serving), ngân hàng MB mang lại cho khách hàng hệ sinh thái trải nghiệm với hơn 200 MiniApp tích hợp trên ứng dụng dành cho khách hàng cá nhân. Người dùng không chỉ có thể thanh toán các dịch vụ hàng ngày mà còn thực hiện các giao dịch như đặt vé máy bay, đặt xe, tour du lịch và mua sắm giải trí ngay trên ứng dụng.

Trong 3 năm gần đây, MB triển khai dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác - Banking as a Service (BaaS) với gần 1000 API hỗ trợ đủ các dịch vụ như mở VietQR động, tài khoản, ứng dụng, vay online, gửi tiết kiệm và thu, chi hộ. Nhà băng cũng tích hợp dịch vụ của mình với hơn 500 doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm vận hành tối ưu cho doanh nghiệp và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp logistics, ngân hàng này cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến VSL. Đây là phương thức thanh toán trực tuyến hướng đến ứng dụng blockchain trong xác thực tín dụng thư quốc tế (L/C), giải quyết vấn đề giao dịch không dùng tiền mặt, giảm chi phí vận hành và thời gian xử lý. Nhờ đó, VTOS và VSL - nền tảng cảng biển số Việt Nam, đoạt giải Đồng sản phẩm công nghệ Make In Vietnam 2023. Ứng dụng này cũng được triển khai tới 25 cảng, 150 hãng tàu và hơn 1.000 đơn vị vận tải...

Số hóa hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

MB không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh mà còn đặc biệt chú trọng đến tầm quan trọng của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường. Ngân hàng đã bắt đầu năm 2023 bằng cam kết thực hiện chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), tuân theo các tiêu chuẩn đo lường quốc tế.

Nhờ đó, MB đạt được những bước tiến trong việc phát triển tín dụng xanh với tổng giá trị lên đến 56.829 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022. Nhà băng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng sạch, tái tạo và công nghiệp... Ngoài ra, MB tiếp tục áp dụng số hóa trong 90% hoạt động nội bộ, giảm độ phụ thuộc vào giấy tờ và mục tiêu hướng tới một môi trường làm việc xanh, với kế hoạch đạt tỷ lệ 100%.

2-3569-1705537640.png
MB nhận giải Nền tảng xã hội thiện nguyện. Ảnh: MB

Vào cuối năm 2023, MB đã đưa ra chiến dịch Hi-Green, một phần quan trọng của chiến lược ESG của ngân hàng. Chiến dịch này không chỉ thu hút sự tham gia của người tham gia vận động thể thao mà còn khuyến khích ủng hộ trực tiếp và tích lũy thiện nguyện thông minh. Mỗi km chạy bộ hoặc đi bộ hợp lệ đều tương đương với 3.000 đồng từ quỹ từ thiện xã hội của tập đoàn, hỗ trợ các dự án biến đổi các bãi rác tự phát thành không gian sinh thái và sân chơi công cộng. Sau khoảng 2 tháng, chiến dịch đã vượt qua mục tiêu 8,1 tỷ đồng.

Trong năm qua, MB cũng đóng góp hơn 6.000 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và thực hiện hơn 100 chương trình an sinh xã hội. Theo đại diện ngân hàng, hành động này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Nền tảng xã hội thiện nguyện do MB phát triển đã đoạt giải tại Human Act Prize 2023, với sự tham gia của gần 1,1 triệu thành viên và hỗ trợ hơn 452 tỷ đồng thông qua hơn 3.350 chiến dịch.

Với mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024, lợi nhuận dự kiến đạt 30.000 tỷ và tổng tài sản đạt 1 triệu tỷ đồng, MB sẽ tiếp tục đầu tư vào số hóa, đồng thời, mở rộng các hoạt động cộng đồng để tạo sự lan tỏa trong xã hội.

  • BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn dịp cuối năm 2025.

  • NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Mở tiết kiệm online - Tặng thêm tới 1,4% lãi suất” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính số với mức sinh lời cạnh tranh.

  • NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.

  • MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    rong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

  • VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa triển khai loạt gói tín dụng linh hoạt, được thiết kế riêng cho từng nhóm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm, nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường.

  • Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu.

  • TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

  • Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.

  • Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Vào ngày 11/12, tại Ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ (tỉnh An Giang),Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) – Chi nhánh Quận 1 đã thực hiện hành trình trao yêu thương đầy ý nghĩa dành cho 40 hộ nghèo, người cao tuổi không nơi nương tựa và trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng thường xuyên của Shinhan Finance, tiếp tục khẳng định cam kết “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính”.

  • Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm, rạng sáng ngày 11/12, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm 0,25% lãi suất xuống mức 3,50% – 3,75%, đúng kỳ vọng thị trường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay