Thứ tư, 24/12/2025
   

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024 nhờ các sản phẩm số hóa được "may đo" riêng cho người dùng.

Theo đại diện MB, kể từ năm 2017 ngân hàng đã nhận thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong sự phát triển. Không chỉ đầu tư vào công nghệ thông tin, MB còn xây dựng hệ thống nhân sự với hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia công nghệ, chiếm 10% tổng nhân sự ngân hàng.

"Điều này là minh chứng rõ ràng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển công nghệ", đại diện ngân hàng nói.

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản và tập trung cho số hóa, ngân hàng đã đạt được những bước phát triển nhất định, tạo ra các sản phẩm được may đo riêng, hướng mục tiêu phục vụ 30 triệu người dùng, đạt lợi nhuận dự kiến 30.000 tỷ đồng, tổng tài sản 1 triệu tỷ đồng và tiếp tục phát triển các hoạt động cộng đồng.

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng
Khách hàng giao dịch tại chi nhánh MB. Ảnh: MB
Sản phẩm chuyển đổi số tại MB

Dẫn chứng những thay đổi khi số hóa, đại diện ngân hàng nhấn mạnh, số lượng dự án tự động hóa nội bộ hiện tăng 1,5 lần so với năm 2022. Bên cạnh đó, MB đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng AI, Machine Learning, Deep Learning trong chăm sóc khách hàng và quản lý nội bộ, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Là một trong những ngân hàng theo đuổi xu hướng tự phục vụ (self-serving), ngân hàng MB mang lại cho khách hàng hệ sinh thái trải nghiệm với hơn 200 MiniApp tích hợp trên ứng dụng dành cho khách hàng cá nhân. Người dùng không chỉ có thể thanh toán các dịch vụ hàng ngày mà còn thực hiện các giao dịch như đặt vé máy bay, đặt xe, tour du lịch và mua sắm giải trí ngay trên ứng dụng.

Trong 3 năm gần đây, MB triển khai dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác - Banking as a Service (BaaS) với gần 1000 API hỗ trợ đủ các dịch vụ như mở VietQR động, tài khoản, ứng dụng, vay online, gửi tiết kiệm và thu, chi hộ. Nhà băng cũng tích hợp dịch vụ của mình với hơn 500 doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm vận hành tối ưu cho doanh nghiệp và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp logistics, ngân hàng này cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến VSL. Đây là phương thức thanh toán trực tuyến hướng đến ứng dụng blockchain trong xác thực tín dụng thư quốc tế (L/C), giải quyết vấn đề giao dịch không dùng tiền mặt, giảm chi phí vận hành và thời gian xử lý. Nhờ đó, VTOS và VSL - nền tảng cảng biển số Việt Nam, đoạt giải Đồng sản phẩm công nghệ Make In Vietnam 2023. Ứng dụng này cũng được triển khai tới 25 cảng, 150 hãng tàu và hơn 1.000 đơn vị vận tải...

Số hóa hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

MB không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh mà còn đặc biệt chú trọng đến tầm quan trọng của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường. Ngân hàng đã bắt đầu năm 2023 bằng cam kết thực hiện chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), tuân theo các tiêu chuẩn đo lường quốc tế.

Nhờ đó, MB đạt được những bước tiến trong việc phát triển tín dụng xanh với tổng giá trị lên đến 56.829 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022. Nhà băng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng sạch, tái tạo và công nghiệp... Ngoài ra, MB tiếp tục áp dụng số hóa trong 90% hoạt động nội bộ, giảm độ phụ thuộc vào giấy tờ và mục tiêu hướng tới một môi trường làm việc xanh, với kế hoạch đạt tỷ lệ 100%.

2-3569-1705537640.png
MB nhận giải Nền tảng xã hội thiện nguyện. Ảnh: MB

Vào cuối năm 2023, MB đã đưa ra chiến dịch Hi-Green, một phần quan trọng của chiến lược ESG của ngân hàng. Chiến dịch này không chỉ thu hút sự tham gia của người tham gia vận động thể thao mà còn khuyến khích ủng hộ trực tiếp và tích lũy thiện nguyện thông minh. Mỗi km chạy bộ hoặc đi bộ hợp lệ đều tương đương với 3.000 đồng từ quỹ từ thiện xã hội của tập đoàn, hỗ trợ các dự án biến đổi các bãi rác tự phát thành không gian sinh thái và sân chơi công cộng. Sau khoảng 2 tháng, chiến dịch đã vượt qua mục tiêu 8,1 tỷ đồng.

Trong năm qua, MB cũng đóng góp hơn 6.000 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và thực hiện hơn 100 chương trình an sinh xã hội. Theo đại diện ngân hàng, hành động này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Nền tảng xã hội thiện nguyện do MB phát triển đã đoạt giải tại Human Act Prize 2023, với sự tham gia của gần 1,1 triệu thành viên và hỗ trợ hơn 452 tỷ đồng thông qua hơn 3.350 chiến dịch.

Với mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024, lợi nhuận dự kiến đạt 30.000 tỷ và tổng tài sản đạt 1 triệu tỷ đồng, MB sẽ tiếp tục đầu tư vào số hóa, đồng thời, mở rộng các hoạt động cộng đồng để tạo sự lan tỏa trong xã hội.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay