Thứ tư, 03/09/2025
   

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024 nhờ các sản phẩm số hóa được "may đo" riêng cho người dùng.

Theo đại diện MB, kể từ năm 2017 ngân hàng đã nhận thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong sự phát triển. Không chỉ đầu tư vào công nghệ thông tin, MB còn xây dựng hệ thống nhân sự với hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia công nghệ, chiếm 10% tổng nhân sự ngân hàng.

"Điều này là minh chứng rõ ràng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển công nghệ", đại diện ngân hàng nói.

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản và tập trung cho số hóa, ngân hàng đã đạt được những bước phát triển nhất định, tạo ra các sản phẩm được may đo riêng, hướng mục tiêu phục vụ 30 triệu người dùng, đạt lợi nhuận dự kiến 30.000 tỷ đồng, tổng tài sản 1 triệu tỷ đồng và tiếp tục phát triển các hoạt động cộng đồng.

Số hóa giúp MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng
Khách hàng giao dịch tại chi nhánh MB. Ảnh: MB
Sản phẩm chuyển đổi số tại MB

Dẫn chứng những thay đổi khi số hóa, đại diện ngân hàng nhấn mạnh, số lượng dự án tự động hóa nội bộ hiện tăng 1,5 lần so với năm 2022. Bên cạnh đó, MB đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng AI, Machine Learning, Deep Learning trong chăm sóc khách hàng và quản lý nội bộ, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Là một trong những ngân hàng theo đuổi xu hướng tự phục vụ (self-serving), ngân hàng MB mang lại cho khách hàng hệ sinh thái trải nghiệm với hơn 200 MiniApp tích hợp trên ứng dụng dành cho khách hàng cá nhân. Người dùng không chỉ có thể thanh toán các dịch vụ hàng ngày mà còn thực hiện các giao dịch như đặt vé máy bay, đặt xe, tour du lịch và mua sắm giải trí ngay trên ứng dụng.

Trong 3 năm gần đây, MB triển khai dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác - Banking as a Service (BaaS) với gần 1000 API hỗ trợ đủ các dịch vụ như mở VietQR động, tài khoản, ứng dụng, vay online, gửi tiết kiệm và thu, chi hộ. Nhà băng cũng tích hợp dịch vụ của mình với hơn 500 doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm vận hành tối ưu cho doanh nghiệp và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp logistics, ngân hàng này cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến VSL. Đây là phương thức thanh toán trực tuyến hướng đến ứng dụng blockchain trong xác thực tín dụng thư quốc tế (L/C), giải quyết vấn đề giao dịch không dùng tiền mặt, giảm chi phí vận hành và thời gian xử lý. Nhờ đó, VTOS và VSL - nền tảng cảng biển số Việt Nam, đoạt giải Đồng sản phẩm công nghệ Make In Vietnam 2023. Ứng dụng này cũng được triển khai tới 25 cảng, 150 hãng tàu và hơn 1.000 đơn vị vận tải...

Số hóa hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

MB không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh mà còn đặc biệt chú trọng đến tầm quan trọng của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường. Ngân hàng đã bắt đầu năm 2023 bằng cam kết thực hiện chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), tuân theo các tiêu chuẩn đo lường quốc tế.

Nhờ đó, MB đạt được những bước tiến trong việc phát triển tín dụng xanh với tổng giá trị lên đến 56.829 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022. Nhà băng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng sạch, tái tạo và công nghiệp... Ngoài ra, MB tiếp tục áp dụng số hóa trong 90% hoạt động nội bộ, giảm độ phụ thuộc vào giấy tờ và mục tiêu hướng tới một môi trường làm việc xanh, với kế hoạch đạt tỷ lệ 100%.

2-3569-1705537640.png
MB nhận giải Nền tảng xã hội thiện nguyện. Ảnh: MB

Vào cuối năm 2023, MB đã đưa ra chiến dịch Hi-Green, một phần quan trọng của chiến lược ESG của ngân hàng. Chiến dịch này không chỉ thu hút sự tham gia của người tham gia vận động thể thao mà còn khuyến khích ủng hộ trực tiếp và tích lũy thiện nguyện thông minh. Mỗi km chạy bộ hoặc đi bộ hợp lệ đều tương đương với 3.000 đồng từ quỹ từ thiện xã hội của tập đoàn, hỗ trợ các dự án biến đổi các bãi rác tự phát thành không gian sinh thái và sân chơi công cộng. Sau khoảng 2 tháng, chiến dịch đã vượt qua mục tiêu 8,1 tỷ đồng.

Trong năm qua, MB cũng đóng góp hơn 6.000 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và thực hiện hơn 100 chương trình an sinh xã hội. Theo đại diện ngân hàng, hành động này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Nền tảng xã hội thiện nguyện do MB phát triển đã đoạt giải tại Human Act Prize 2023, với sự tham gia của gần 1,1 triệu thành viên và hỗ trợ hơn 452 tỷ đồng thông qua hơn 3.350 chiến dịch.

Với mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng vào năm 2024, lợi nhuận dự kiến đạt 30.000 tỷ và tổng tài sản đạt 1 triệu tỷ đồng, MB sẽ tiếp tục đầu tư vào số hóa, đồng thời, mở rộng các hoạt động cộng đồng để tạo sự lan tỏa trong xã hội.

  • PVcomBank đồng hành cùng Tân sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp

    PVcomBank đồng hành cùng Tân sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp

    Ngày 27/8/2025, tại Trường Đại học Đồng Tháp (DTHU), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã đồng hành cùng chương trình “Chào mừng Tân sinh viên 2025 - 2026”, thu hút gần 5.800 tân sinh viên nhập học.

  • Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham dự Hội nghị thường niên APG 2025

    Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham dự Hội nghị thường niên APG 2025

    Thực hiện trách nhiệm thành viên của Việt Nam trong Nhóm Châu Á - Thái Bình Dương về chống rửa tiền (APG), từ ngày 25 - 29/8/2025, Đoàn liên ngành Việt Nam gồm đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Cục Phòng, chống rửa tiền), Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao do Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng làm Trưởng Đoàn đã tham dự Hội nghị thường niên APG lần thứ 27 tại Tokyo, Nhật Bản.

  • Sacombank tung gói vay 40.000 tỷ đồng lãi suất chỉ từ 4,3%/năm

    Sacombank tung gói vay 40.000 tỷ đồng lãi suất chỉ từ 4,3%/năm

    Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô 40.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4,3%/năm, nhằm tiếp sức tài chính cho người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn nửa cuối năm 2025.

  • Cách liên kết tài khoản ngân hàng với VNeID, nhận 100.000 đồng dịp Quốc khánh 2/9

    Cách liên kết tài khoản ngân hàng với VNeID, nhận 100.000 đồng dịp Quốc khánh 2/9

    Người già, trẻ nhỏ, người dân chưa nâng cấp VNeID cấp độ 2 nếu không thuận tiện nhận quà nhân dịp Quốc khánh 2/9 qua ứng dụng VNeID sẽ được nhận trực tiếp

  • PVcomBank giảm 1% lãi suất vay cho khách hàng dùng POS

    PVcomBank giảm 1% lãi suất vay cho khách hàng dùng POS

    Từ ngày 11/8/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chính sách ưu đãi lãi suất, giảm tới 1%/năm cho khách hàng cá nhân là tiểu thương, hộ kinh doanh và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua thiết bị POS của ngân hàng.

  • NCB hỗ trợ doanh nghiệp và ngành kinh tế trọng điểm

    NCB hỗ trợ doanh nghiệp và ngành kinh tế trọng điểm

    Trong bối cảnh dòng vốn ngày càng trở thành “đòn bẩy” then chốt giúp doanh nghiệp bứt tốc, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã liên tục triển khai các giải pháp tài chính linh hoạt, từ chiết khấu chứng từ xuất khẩu đến gói tín dụng chuyên biệt dành cho doanh nghiệp du lịch - giải trí và công ty chứng khoán.

  • VIB dẫn đầu thị trường với hơn 1 triệu thẻ tín dụng

    VIB dẫn đầu thị trường với hơn 1 triệu thẻ tín dụng

    Theo số liệu Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, đến cuối năm 2024 VIB chiếm gần 7% thị phần thẻ tín dụng lưu hành và mở mới toàn ngành. Đặc biệt, ngân hàng đang đứng Top 1 chi tiêu thẻ Mastercard, Top 3 chi tiêu toàn thị trường, với tổng chi tiêu tăng 80% trong 8 tháng đầu năm 2025.

  • Techcombank tiếp sức doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số

    Techcombank tiếp sức doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa phối hợp cùng Sở Tài chính TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2, Cục Thuế TP.HCM và chính quyền địa phương tổ chức “Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh” tại TP Dĩ An. Sự kiện quy tụ gần 150 đại biểu từ các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

  • S&P nâng xếp hạng tín nhiệm Vietcombank lên BB+, triển vọng "Ổn định"

    S&P nâng xếp hạng tín nhiệm Vietcombank lên BB+, triển vọng "Ổn định"

    Ngày 25/8/2025, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) công bố nâng hệ số tín nhiệm nhà phát hành dài hạn của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) từ mức “BB” lên “BB+”, triển vọng "Ổn định". Đây là mức cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam được S&P đánh giá, đồng thời bằng ngưỡng tín nhiệm quốc gia.

  • Khai mạc gian triển lãm “Ngành Ngân hàng Việt Nam - Tự hào quá khứ, vững vàng hiện tại, kiến tạo tương lai”

    Khai mạc gian triển lãm “Ngành Ngân hàng Việt Nam - Tự hào quá khứ, vững vàng hiện tại, kiến tạo tương lai”

    Ngày 28/8/2025, không gian triển lãm thành tựu ngành Ngân hàng với chủ đề “Ngành Ngân hàng Việt Nam - Tự hào quá khứ, vững vàng hiện tại, kiến tạo tương lai” đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, TP. Hà Nội). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Triển lãm “Thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025)”.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay