Thứ ba, 24/06/2025
   

SHBFinance nỗ lực trong hành trình khác biệt hóa từng điểm chạm số

Tại Diễn đàn Dịch vụ Tài chính với chủ đề “Sự khác biệt của ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số” do Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Oracle tổ chức ngày 17/04/2025, bà Olena Khlon – Tổng Giám đốc SHBFinance đã cùng các lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tham gia thảo luận, chia sẻ góc nhìn sâu sắc về vai trò của công nghệ, dữ liệu và con người trong việc tạo ra sự khác biệt cho các tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, nhiều tổ chức tài chính đang nỗ lực tái định hình trải nghiệm khách hàng nhằm khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Bằng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và đổi mới quy trình, các tổ chức này đang xây dựng mô hình hoạt động số hoàn toàn, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, đơn giản và an toàn hơn bao giờ hết thông qua các kênh tự phục vụ hiện đại. Đồng thời, cá nhân hóa trải nghiệm cũng được đẩy mạnh với các gói dịch vụ thiết kế riêng, công cụ quản lý tài chính cá nhân cùng loạt ưu đãi như hoàn tiền, tích điểm và tiết kiệm thông minh. Đây là chiến lược giúp các tổ chức tài chính tạo khác biệt và giữ vững vị thế trong thời đại số.

Diễn đàn Dịch vụ Tài chính do Tập đoàn Oracle tổ chức vào ngày 17/04/2025
Từ vay vốn truyền thống đến trải nghiệm số hóa toàn diện

Theo bà Olena Khlon, ngành ngân hàng – tài chính tại Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ. Đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và thay đổi hành vi, nhận thức người tiêu dùng đã thúc đẩy các tổ chức tài chính tái định hình cách tiếp cận khách hàng.

“Kết quả khảo sát của SHBFinance cho thấy người tiêu dùng hiện nay không còn e ngại vay vốn như trước. Họ coi đây là một công cụ tài chính hữu ích giúp cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày miễn là quá trình vay diễn ra nhanh chóng, an toàn và thuận tiện,” bà Olena Khlon nhấn mạnh.

Bà cũng cho biết, trải nghiệm tài chính số hóa hiện đang là yếu tố tiên quyết để các tổ chức tài chính giữ chân khách hàng. Toàn bộ hành trình khách hàng đã được số hóa với các điểm chạm như eKYC, phê duyệt khoản vay tức thời, dịch vụ khách hàng 24/7 thông qua chatbot AI đã trở thành tiêu chuẩn mới. Với hệ thống quản lý khoản vay (LMS) từ Oracle Flexcube, trải nghiệm vay của khách hàng tại SHBFinance sẽ được tự động hóa nhiều quy trình giúp giảm thiểu sai sót và cá nhân hóa dịch vụ, xử lý giao dịch nhanh chóng, tích hợp liền mạch qua các nền tảng kỹ thuật số. Đồng thời, các giải pháp về an toàn và bảo mật thông tin cũng là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng trong kỷ nguyên số hiện nay.

Một điểm nổi bật theo bà Olena Khlon là vai trò của dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tạo nên các trải nghiệm tài chính cá nhân hóa. Dữ liệu không chỉ được dùng để đánh giá tín dụng, mà còn để hiểu khách hàng sâu hơn, từ đó đưa ra các gợi ý tài chính phù hợp theo thời gian thực. “Tiếp thị theo thời điểm, kế hoạch tài chính dự đoán hay ưu đãi siêu cá nhân hóa đang ngày càng trở thành một phần tất yếu của hành trình khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp các tổ chức tài chính khác biệt trong mắt người tiêu dùng,” bà nhận định.

Bên cạnh đó, SHBFinance không chỉ đầu tư riêng vào công nghệ mà còn đặc biệt chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo bà Olena Khlon, để thành công trong hành trình số hóa, các tổ chức tài chính cần thu hút không chỉ chuyên gia tài chính, mà cả các nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư AI, chuyên gia UX/UI hay điện toán đám mây. “Tại SHBFinance, chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, trao quyền và có lộ trình phát triển rõ ràng cho mỗi nhân viên. Đó là lý do vì sao SHBFinance vừa được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất cho nhân sự IT 2025” bà nói thêm.

Bùng nổ xu hướng vay trên các nền tảng số và tài chính bền vững, hướng tới ESG

“Giữa tình hình công nghệ ngày càng chi phối mạnh mẽ lĩnh vực tài chính, thị trường cho vay tiêu dùng đang chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục với làn sóng số hóa. Đặc biệt, các khoản vay tiêu dùng với hạn mức lên đến 100 triệu đồng đang mở ra cơ hội tiếp cận tài chính nhanh chóng, thuận tiện cho hàng triệu người dân, nhất là tại khu vực nông thôn và nhóm khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ. Việc đơn giản hóa quy trình xét duyệt, kết hợp chặt chẽ với các công ty công nghệ tài chính giúp các tổ chức tài chính mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đáng chú ý, thế hệ trẻ đang dẫn đầu xu hướng chuyển dịch sang các nhà cung cấp tài chính tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu cá nhân một cách linh hoạt và hiệu quả hơn bởi có hành vi tiêu dùng tài chính hiện đại và yêu cầu cao về tính tiện lợi, an toàn và bảo mật. Khách hàng chủ động vay trên các nền tảng số mọi lúc, mọi nơi thông qua các ứng dụng ngân hàng, công ty tài chính tiêu dùng, ví điện tử,.. mà không cần mất thời gian đến các điểm tư vấn bán hàng với thời gian giải ngân chỉ trong 5 phút” bà Olena Khlon chia sẻ.

Song song đó, tài chính bền vững và định hướng ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đang trở thành tiêu chuẩn mới trong chiến lược phát triển của nhiều ngân hàng. Các sản phẩm như tín dụng xanh, công cụ theo dõi khí thải carbon hay các khoản đầu tư thân thiện với ESG không chỉ giúp ngân hàng khẳng định cam kết phát triển bền vững mà còn gia tăng cơ hội được công nhận trên thị trường quốc tế.

Khác biệt từ việc chọn đúng phân khúc

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt so với các ngân hàng lớn, các công ty tài chính lựa chọn tập trung vào các phân khúc khách hàng theo nhu cầu cần tiền nhanh, thủ tục nhanh gọn như người lao động phổ thông, tiểu thương hay người dân vùng nông thôn,.. và phân khúc khách hàng là giói trẻ với tâm lý tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm tức thời, đòi hỏi đáp ứng nhu cầu nhanh chóng. Đây là nhóm khách hàng chiếm khoảng 80% dân số Việt Nam nhưng ít được tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức (Theo báo cáo từ tháng 5 năm 2023 của Worldometers)

Với mạng lưới hơn 5.000 điểm bán hàng vật lý và trên các nền tảng số cùng quy trình cho vay đơn giản, đây là chiến lược để SHBFinance tiếp cận sâu rộng vào thị trường tiêu dùng đại chúng một cách hiệu quả.

Vai trò lãnh đạo trong kỷ nguyên số: Dẫn dắt bằng tư duy mở và sự linh hoạt

Bà Olena Khlon khẳng định vai trò của lãnh đạo trong kỷ nguyên công nghệ không chỉ là người hoạch định chiến lược, mà còn là người truyền cảm hứng, nhanh nhạy với công nghệ và dám đổi mới.

“Lãnh đạo thời nay cần có trí tuệ số, khả năng học hỏi liên tục và sẵn sàng chấp nhận thử nghiệm để tạo ra giá trị khác biệt,” bà chia sẻ.

Với định hướng chiến lược rõ ràng, đầu tư bài bản vào công nghệ và con người, SHBFinance đang cho thấy năng lực tiên phong trong việc dẫn dắt sự thay đổi của ngành tài chính tiêu dùng trong kỷ nguyên số nhằm đem đến những trải nghiệm và sản phẩm tốt nhất dành cho khách hàng. SHBFinance là công ty tài chính tiêu dùng nằm trong top 8 tại Việt Nam, được Ngân hàng Nhà nước cấp phép và đồng sở hữu bởi hai ngân hàng tư nhân hàng đầu: SHB (Việt Nam) và Krungsri (Thái Lan). Với hơn 3 triệu hồ sơ vay được phục vụ và mạng lưới 5.000 nhân sự phủ khắp cả nước, SHBFinance đang không ngừng khẳng định vị thế trong ngành.

  • VietinBank hé lộ kết quả kinh doanh 6 tháng 2025: Dư nợ tín dụng mở rộng 10%, lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng

    VietinBank hé lộ kết quả kinh doanh 6 tháng 2025: Dư nợ tín dụng mở rộng 10%, lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng

    Ngày 19/6/2025 tại TP. Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh (HĐKD) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

  • Tín dụng 5 tháng đầu năm tại TP.HCM tăng 3,89%

    Tín dụng 5 tháng đầu năm tại TP.HCM tăng 3,89%

    Đến cuối tháng 5/2025, số liệu thực tế cho thấy tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM đạt hơn 4,1 triệu tỷ đồng, tăng 3,89% so với cuối năm 2024 và tăng 13,64% so với cùng kỳ. Số liệu được ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 chia sẻ.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

  • VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 7) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 508 tỷ đồng.

  • PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    Ông Phương Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc PGBank kiêm Giám đốc Khối Thẩm định và Phê duyệt từ ngày 20/6/2025.

  • Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 5/2025, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 6,52%, cao hơn đáng kể so với mức 2,41% cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng tín dụng đáng kể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8% trong năm nay.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025 với các thông tin chính sau: Ngân hàng ra mắt tính năng thanh toán và nhiều chương trình mới, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng; Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7; Các sự kiện tuyển dụng và đào tạo...

  • VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    Nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình đầu tư bền vững, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi vay mua nhà dành riêng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu căn hộ tại dự án Fresia Riverside, khu căn hộ cao cấp ven sông Đồng Nai, tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Công ty cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, vừa chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính - công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay