Tin tức
-
Thực trạng phát triển ngân hàng số ở Việt Nam
Chuyển đổi số đang được thực hiện trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có dịch vụ ngân hàng. Những năm gần đây, các ngân hàng Việt Nam đã và đang chú trọng đầu tư mở rộng các dịch vụ bằng cách tích cực ứng dụng các công nghệ điện tử nhằm đơn giản hóa quy trình phục vụ khách hàng.
-
Năm 2022, tăng trưởng tín dụng còn kéo tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng?
Năm 2022, tăng trưởng tín dụng dự kiến sẽ ở mức 14%, có thể cao hơn hoặc thấp hơn. 14% là tăng trưởng tín dụng tốc độ cao mà theo VCBS, đã kéo tốc độ tăng trưởng lợi nhuận một số ngân hàng năm qua...
-
Phát huy vai trò kênh dẫn vốn quan trọng của thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Trong vài năm trở lại đây, thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Riêng trong 10 tháng năm 2021, khối lượng phát hành đạt trên 458 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, sự phát triển nóng của thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang tiềm ẩn
-
Tín dụng ngành Ngân hàng góp phần phát triển kinh tế biển
Bài viết điểm lại các chương trình, chính sách, giải pháp về tín dụng, góp phần hỗ trợ phát triển đồng bộ, bền vững các ngành kinh tế biển của các tổ chức tín dụng (TCTD).
-
Cơ hội và thách thức phát triển công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam
Cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đối với ngành Ngân hàng, các công nghệ và đổi mới sáng tạo mang lại nhiều thay đổi trong mô hình kinh doanh, quy trình nghiệp vụ, cấu trúc sản phẩm, dịch vụ; trước hết là cung ứng sản phẩm, dịch vụ tài chính -
-
Agribank nỗ lực chung tay vì cộng đồng - Không để ai bỏ lại phía sau
Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, cứ mỗi dịp tết đến, công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách lại được các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trên toàn hệ thống tích cực thực hiện, lan toả với phương châm
-
Giải pháp giảm thiểu rủi ro tín dụng của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong bối cảnh COVID-19
Bài viết phân tích một số thực trạng, nguyên nhân chủ yếu về rủi ro tín dụng, công tác quản lý rủi ro tín dụng của các ngân hàng thương mại (NHTM), đồng thời đề xuất một số giải pháp hạn chế, giảm thiểu, quản lý rủi ro tín dụng của các NHTM trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
-
“Hôn nhân” giữa ngân hàng và Fintech: Cần một hành lang pháp lý
Để tránh rủi ro không đáng có và thắt chặt mối quan hệ với các ngân hàng, doanh nghiệp Fintech đang rất cần một hành lang pháp lý Sandbox...
-
Ngân hàng giải bài toán 'mục tiêu kép'
Dịch COVID-19 và nền kinh tế còn nhiều khó khăn trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Điều đó đòi hỏi ngành ngân hàng phải giải cho được bài toán vừa bảo đảm các mục tiêu vĩ mô, đồng thời hỗ trợ tốt cho người dân, doanh nghiệp nhưng vẫn phải kiểm soát được nợ xấu, vượt qua áp lực suy giảm năng lực
-
Fitch hạ bậc xếp hạng triển vọng nợ dài hạn của Ukraine
Kể từ lần đánh giá gần nhất vào tháng 8/2021, rủi ro cho hoạt động tài chính của Ukraine đã gia tăng do một loạt yếu tố, bao gồm nguy cơ căng thẳng kéo dài với Nga, điều kiện tài chính hạn chế...
-
VNPT trao tặng gần 4.000 máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở tỉnh Thanh Hóa
Ngày 05/02/2022 (Mùng 5 Tết Nhâm Dần), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao tặng 3.994 máy tính bảng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
-
Truyền thông phải có sự sáng tạo, phản ứng và thích ứng kịp thời
Hoạt động truyền thông giáo dục tài chính của NHNN cần bám sát các chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các định hướng lớn của Ngành liên quan đến điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, các vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm, các chính sách mới của NHNN, đặc biệt những chính