Thứ hai, 13/01/2025
   

VietinBank ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa cho biết, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm, dịch vụ số nhằm thực hiện mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
ứng dụng AI
VietinBank triển khai ứng dụng AI vào các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng

Theo đó, Chatbot được VietinBank phát triển trên nền tảng AI. Đồng thời, liên tục đào tạo, nâng cấp năng lực và kết nối đồng bộ với các sản phẩm, dịch vụ số như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST, Facebook Fanpage, Website, Cổng thông tin dịch vụ khách hàng...

Từ đó, Chatbot có khả năng phản hồi tức thì 24/7 và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp của khách hàng ở hầu hết các mảng nghiệp vụ có nhu cầu hỗ trợ như iPay, eFAST, thẻ, tiền gửi, tiền vay, tra cứu tỷ giá, lãi suất, điểm giao dịch, ATM, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi...

Nếu khách hàng có yêu cầu hỗ trợ ngoài phạm vi tư vấn, có thể lựa chọn “Gặp tư vấn viên” để tư vấn viên tiếp tục hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu hơn.

Việc VietinBank triển khai Chatbot được kỳ vọng giúp tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7 và giảm phụ thuộc vào yếu tố con người. Đồng thời, mở ra một kênh giao tiếp tự động hóa, hiện đại, hữu ích, phục vụ tức thì hàng triệu người dùng, góp phần duy trì sự gắn kết giữa VietinBank và khách hàng.

Song song với đó, VietinBank cũng triển khai chính thức Cổng thông tin dịch vụ khách hàng tại địa chỉ: https://contact.vietinbank.vn trên phạm vi toàn hệ thống, đồng thời tích hợp trên các kênh giao tiếp phổ biến với khách hàng, như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST và máy ATM.

Qua Cổng thông tin, khách hàng có thể truy vấn các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của VietinBank để kịp thời nắm bắt các thông báo lỗi gián đoạn dịch vụ của ngân hàng và các ngân hàng/đối tác liên kết.

Bên cạnh đó, giúp cho khách hàng chủ động gửi ý kiến phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, dễ dàng truy xuất, tìm kiếm thông tin và gửi ý kiến phản ánh đánh giá.

Cổng thông tin cũng giúp tăng tiện ích cho khách hàng khi chủ động gửi yêu cầu tra soát, khiếu nại giao dịch thẻ qua VietinBank iPay mà không cần trực tiếp khiếu nại tại chi nhánh/phòng giao dịch hoặc gọi điện đến tổng đài.

Việc triển khai Cổng thông tin dịch vụ khách hàng đồng thời trên các điểm chạm, cùng các kênh thoại, email, chat và Chatbot, sẽ đem lại trải nghiệm liền mạch, đồng nhất và xuyên suốt giữa khách hàng với ngân hàng, để từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

  • SAIGONBANK được vinh danh TOP 12 "Thương hiệu mạnh Quốc gia 2025"

    SAIGONBANK được vinh danh TOP 12 "Thương hiệu mạnh Quốc gia 2025"

    Ngày 12/01/2025, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) tự hào khi được vinh danh TOP 12 "Thương hiệu mạnh Quốc gia 2025" (Viet Nam Top Brand 2025). Qua đó, SAIGONBANK tiếp tục khẳng định uy tín khi liên tiếp đón nhận các giải thưởng, danh hiệu uy tín trong thời gian qua.

  • 9 ngân hàng 'bắt tay" thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM

    9 ngân hàng 'bắt tay" thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM

    Chiều 06/01/2025, tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), 9 ngân hàng lớn cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC), nhằm tăng cường huy động nguồn vốn và thúc đẩy đầu tư vào các dự án phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội trọng điểm của thành phố.

  • Huy động vốn năm 2024 tại TP.HCM tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua

    Huy động vốn năm 2024 tại TP.HCM tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua

    Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết kết thúc năm 2024, hoạt động huy động vốn và cho vay trên địa bàn TP.HCM tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực và hoàn thành nhiệm vụ chính sách tiền tệ.

  • Kiều hối về TP.HCM đạt khoảng 9,6 tỷ USD trong năm 2024

    Kiều hối về TP.HCM đạt khoảng 9,6 tỷ USD trong năm 2024

    Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM chia sẻ năm 2024, kiều hối về TP.HCM đạt khoảng 9,6 tỷ USD, tăng thêm khoảng 140 triệu USD so với năm trước.

  • BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hợp tác Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tiện ích thanh toán bằng mã QR tại Lào hoàn toàn miễn phí. Đây là một tính năng vô cùng thuận tiện dành cho người dùng đi du lịch hoặc công tác tại Lào khi có thêm hình thức thanh toán mới không dùng tiền mặt bên cạnh thanh toán bằng thẻ tín dụng thông thường.

  • NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    Từ 13/01/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi nhánh Đồng Nai (NCB Đồng Nai) chính thức chuyển đến địa điểm mới tại một phần tầng 1, tòa nhà Tin Nghia Plazz 224 khu phố 1, Hà Huy Giáp, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với NVIDIA và GreenNode tổ chức hội thảo: “Thúc đẩy cuộc Cách mạng AI trong Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp từ NVIDIA và GreenNode” nhằm giúp các hội viên tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ.

  • ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    Ngày 09/01/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã công bố Nghị quyết số 123/TCQĐ-HĐQT.25 về việc bổ nhiệm lại ông Từ Tiến Phát làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 3 năm (2025 - 2028), có hiệu lực từ ngày 14/1/2024.

  • SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa cho biết, đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) theo Quyết định số 2871/QĐ-NHNN ngày 30/12/2024.

  • Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Từ 1/1/2025 đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức dành hơn 210.000 tỷ đồng triển khai 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay