Thứ ba, 05/08/2025
   

VietinBank ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa cho biết, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm, dịch vụ số nhằm thực hiện mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
ứng dụng AI
VietinBank triển khai ứng dụng AI vào các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng

Theo đó, Chatbot được VietinBank phát triển trên nền tảng AI. Đồng thời, liên tục đào tạo, nâng cấp năng lực và kết nối đồng bộ với các sản phẩm, dịch vụ số như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST, Facebook Fanpage, Website, Cổng thông tin dịch vụ khách hàng...

Từ đó, Chatbot có khả năng phản hồi tức thì 24/7 và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp của khách hàng ở hầu hết các mảng nghiệp vụ có nhu cầu hỗ trợ như iPay, eFAST, thẻ, tiền gửi, tiền vay, tra cứu tỷ giá, lãi suất, điểm giao dịch, ATM, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi...

Nếu khách hàng có yêu cầu hỗ trợ ngoài phạm vi tư vấn, có thể lựa chọn “Gặp tư vấn viên” để tư vấn viên tiếp tục hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu hơn.

Việc VietinBank triển khai Chatbot được kỳ vọng giúp tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7 và giảm phụ thuộc vào yếu tố con người. Đồng thời, mở ra một kênh giao tiếp tự động hóa, hiện đại, hữu ích, phục vụ tức thì hàng triệu người dùng, góp phần duy trì sự gắn kết giữa VietinBank và khách hàng.

Song song với đó, VietinBank cũng triển khai chính thức Cổng thông tin dịch vụ khách hàng tại địa chỉ: https://contact.vietinbank.vn trên phạm vi toàn hệ thống, đồng thời tích hợp trên các kênh giao tiếp phổ biến với khách hàng, như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST và máy ATM.

Qua Cổng thông tin, khách hàng có thể truy vấn các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của VietinBank để kịp thời nắm bắt các thông báo lỗi gián đoạn dịch vụ của ngân hàng và các ngân hàng/đối tác liên kết.

Bên cạnh đó, giúp cho khách hàng chủ động gửi ý kiến phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, dễ dàng truy xuất, tìm kiếm thông tin và gửi ý kiến phản ánh đánh giá.

Cổng thông tin cũng giúp tăng tiện ích cho khách hàng khi chủ động gửi yêu cầu tra soát, khiếu nại giao dịch thẻ qua VietinBank iPay mà không cần trực tiếp khiếu nại tại chi nhánh/phòng giao dịch hoặc gọi điện đến tổng đài.

Việc triển khai Cổng thông tin dịch vụ khách hàng đồng thời trên các điểm chạm, cùng các kênh thoại, email, chat và Chatbot, sẽ đem lại trải nghiệm liền mạch, đồng nhất và xuyên suốt giữa khách hàng với ngân hàng, để từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

  • Ngân hàng Nhà nước chủ động, tích cực, đi đầu trong công tác xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung

    Ngân hàng Nhà nước chủ động, tích cực, đi đầu trong công tác xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung

    Ngày 4/8, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có buổi làm việc với Nhóm công tác số 03, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về đánh giá, rà soát các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thượng tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Trung ương, Trưởng Nhóm công tác số 03 đồng chủ trì buổi làm việc.

  • Rời FMCG để đầu quân về Techcombank, CMO người Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách Top 50 CMOs APAC Power List - 2 năm liên tiếp

    Rời FMCG để đầu quân về Techcombank, CMO người Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách Top 50 CMOs APAC Power List - 2 năm liên tiếp

    Liên tiếp nhận nhiều giải thưởng lớn về marketing tại APAC Stevie Awards trong 2 năm liền, đặc biệt là "cú ăn ba" năm 2025, Techcombank đồng thời là thương hiệu ngân hàng thăng hạng mạnh nhất ở Việt Nam. Câu chuyện thành công của thương hiệu này đến từ những nhân tố rất đặc biệt.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 5 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 5 tháng 7

    IMF nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2025 lên 3%; Kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự báo nhưng lạm phát và thất nghiệp tăng. Trong nước, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 7,74 tỷ USD; NHNN tăng “room” tín dụng năm 2025 đối với các tổ chức tín dụng; Dư nợ tín dụng của toàn hệ thống đã tăng 9,64% so với cuối năm 2024; Dư nợ vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước... Đây là một số thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 5 tháng 7/2025.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 28/7 - 1/8/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 28/7 - 1/8/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 28/7 - 1/8/2025 với các thông tin chính sau: Các ngân hàng đồng loạt công bố Báo cáo tài chính Quý II/2025 với nhiều kết quả tích cực; mở rộng hợp tác chiến lược; đạt chứng nhận quốc tế uy tín.

  • Co-opBank - 30 năm bền bỉ vì sự phát triển của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân

    Co-opBank - 30 năm bền bỉ vì sự phát triển của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân

    Ba mươi năm - một khoảng thời gian không quá dài trong dòng chảy lịch sử ngành ngân hàng, nhưng đủ để hun đúc nên một định chế tài chính mang đậm bản sắc “vì cộng đồng” - đó chính là Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank).

  • Bàn giải pháp ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay

    Bàn giải pháp ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay

    Chiều 4/8, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay. Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà chủ trì Hội nghị.

  • BIDV tiên phong giáo dục dịch vụ tài chính số cho thế hệ trẻ

    BIDV tiên phong giáo dục dịch vụ tài chính số cho thế hệ trẻ

    Đánh dấu một thập kỷ vươn mình trên hành trình chuyển đổi số, BIDV mang tới cả một “thiên hà số” các tiện ích tài chính cho người trẻ trong năm thứ hai đồng hành cùng The Moneyverse.

  • Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank

    Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank

    Theo danh sách vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ hai liên tiếp được vinh danh “Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín”, ghi nhận những nỗ lực của Ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định uy tín trên thị trường.

  • HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

    HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

    HDBank vừa ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 215 triệu USD với ba tổ chức tài chính quốc tế gồm Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Định chế Tài chính Phát triển Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

  • BIDV ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với TDM

    BIDV ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với TDM

    Ngày 28/7/2025, tại Geneva (Thụy Sĩ), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội Thế giới lần thứ 6, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và nhà cung cấp dữ liệu thương mại hàng đầu thế giới - Trade Data Monitor (TDM).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay