Thứ ba, 26/08/2025
   

VietinBank ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa cho biết, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm, dịch vụ số nhằm thực hiện mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
ứng dụng AI
VietinBank triển khai ứng dụng AI vào các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng

Theo đó, Chatbot được VietinBank phát triển trên nền tảng AI. Đồng thời, liên tục đào tạo, nâng cấp năng lực và kết nối đồng bộ với các sản phẩm, dịch vụ số như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST, Facebook Fanpage, Website, Cổng thông tin dịch vụ khách hàng...

Từ đó, Chatbot có khả năng phản hồi tức thì 24/7 và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp của khách hàng ở hầu hết các mảng nghiệp vụ có nhu cầu hỗ trợ như iPay, eFAST, thẻ, tiền gửi, tiền vay, tra cứu tỷ giá, lãi suất, điểm giao dịch, ATM, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi...

Nếu khách hàng có yêu cầu hỗ trợ ngoài phạm vi tư vấn, có thể lựa chọn “Gặp tư vấn viên” để tư vấn viên tiếp tục hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu hơn.

Việc VietinBank triển khai Chatbot được kỳ vọng giúp tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7 và giảm phụ thuộc vào yếu tố con người. Đồng thời, mở ra một kênh giao tiếp tự động hóa, hiện đại, hữu ích, phục vụ tức thì hàng triệu người dùng, góp phần duy trì sự gắn kết giữa VietinBank và khách hàng.

Song song với đó, VietinBank cũng triển khai chính thức Cổng thông tin dịch vụ khách hàng tại địa chỉ: https://contact.vietinbank.vn trên phạm vi toàn hệ thống, đồng thời tích hợp trên các kênh giao tiếp phổ biến với khách hàng, như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST và máy ATM.

Qua Cổng thông tin, khách hàng có thể truy vấn các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của VietinBank để kịp thời nắm bắt các thông báo lỗi gián đoạn dịch vụ của ngân hàng và các ngân hàng/đối tác liên kết.

Bên cạnh đó, giúp cho khách hàng chủ động gửi ý kiến phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, dễ dàng truy xuất, tìm kiếm thông tin và gửi ý kiến phản ánh đánh giá.

Cổng thông tin cũng giúp tăng tiện ích cho khách hàng khi chủ động gửi yêu cầu tra soát, khiếu nại giao dịch thẻ qua VietinBank iPay mà không cần trực tiếp khiếu nại tại chi nhánh/phòng giao dịch hoặc gọi điện đến tổng đài.

Việc triển khai Cổng thông tin dịch vụ khách hàng đồng thời trên các điểm chạm, cùng các kênh thoại, email, chat và Chatbot, sẽ đem lại trải nghiệm liền mạch, đồng nhất và xuyên suốt giữa khách hàng với ngân hàng, để từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

  • NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức ra mắt tính năng mở thẻ tín dụng phê duyệt siêu tốc - Instant Credit trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

  • Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Bac A Bank - Tiếp sức hội nhập”, áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.

  • Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên số, có cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ sự phát triển của công nghệ và internet.

  • Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Từ tháng 8/2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức triển khai mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname, nhằm nâng cao trải nghiệm và tăng cường bảo mật cho khách hàng.

  • Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Các giải pháp AI đang tạo ra cuộc cách mạng trong việc phát hiện gian lận trong lĩnh vực ngân hàng số bằng cách phân tích khối lượng lớn dữ liệu giao dịch theo thời gian thực, đồng thời nâng cao tính bảo mật và hiệu quả hoạt động.

  • VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trên hành trình an cư, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức triển khai gói vay ưu đãi đặc biệt dành cho dự án bất động sản Jade Square - một trong những điểm sáng nổi bật trên thị trường hiện nay.

  • SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa du lịch và mua sắm cuối năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai loạt ưu đãi lớn dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, tập trung vào hai chương trình nổi bật là hoàn tiền chi tiêu ngoại tệ và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều phần thưởng hấp dẫn.

  • GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank) vừa công bố triển khai chương trình vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi” dành cho khách hàng cá nhân. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/12/2025, hướng tới những khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống hoặc kinh doanh.

  • VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    Trải qua hành trình 37 năm phát triển, VietinBank khẳng định vai trò trụ cột tài chính của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Từ ngân hàng bán lẻ hiện đại đến hoạt động kinh doanh vốn chuyên sâu, từ đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đến kết nối dòng chảy thương mại toàn cầu, VietinBank kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, hiện đại và bền vững - góp phần cùng đất nước vươn xa trong kỷ nguyên số.

  • MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    Trong tháng 8/2025, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (MBV) liên tiếp ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ và tài chính, khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng ngân hàng số đa tiện ích.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay