Thứ ba, 24/06/2025
   

VietinBank ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa cho biết, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm, dịch vụ số nhằm thực hiện mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
ứng dụng AI
VietinBank triển khai ứng dụng AI vào các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng

Theo đó, Chatbot được VietinBank phát triển trên nền tảng AI. Đồng thời, liên tục đào tạo, nâng cấp năng lực và kết nối đồng bộ với các sản phẩm, dịch vụ số như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST, Facebook Fanpage, Website, Cổng thông tin dịch vụ khách hàng...

Từ đó, Chatbot có khả năng phản hồi tức thì 24/7 và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp của khách hàng ở hầu hết các mảng nghiệp vụ có nhu cầu hỗ trợ như iPay, eFAST, thẻ, tiền gửi, tiền vay, tra cứu tỷ giá, lãi suất, điểm giao dịch, ATM, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi...

Nếu khách hàng có yêu cầu hỗ trợ ngoài phạm vi tư vấn, có thể lựa chọn “Gặp tư vấn viên” để tư vấn viên tiếp tục hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu hơn.

Việc VietinBank triển khai Chatbot được kỳ vọng giúp tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7 và giảm phụ thuộc vào yếu tố con người. Đồng thời, mở ra một kênh giao tiếp tự động hóa, hiện đại, hữu ích, phục vụ tức thì hàng triệu người dùng, góp phần duy trì sự gắn kết giữa VietinBank và khách hàng.

Song song với đó, VietinBank cũng triển khai chính thức Cổng thông tin dịch vụ khách hàng tại địa chỉ: https://contact.vietinbank.vn trên phạm vi toàn hệ thống, đồng thời tích hợp trên các kênh giao tiếp phổ biến với khách hàng, như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST và máy ATM.

Qua Cổng thông tin, khách hàng có thể truy vấn các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của VietinBank để kịp thời nắm bắt các thông báo lỗi gián đoạn dịch vụ của ngân hàng và các ngân hàng/đối tác liên kết.

Bên cạnh đó, giúp cho khách hàng chủ động gửi ý kiến phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, dễ dàng truy xuất, tìm kiếm thông tin và gửi ý kiến phản ánh đánh giá.

Cổng thông tin cũng giúp tăng tiện ích cho khách hàng khi chủ động gửi yêu cầu tra soát, khiếu nại giao dịch thẻ qua VietinBank iPay mà không cần trực tiếp khiếu nại tại chi nhánh/phòng giao dịch hoặc gọi điện đến tổng đài.

Việc triển khai Cổng thông tin dịch vụ khách hàng đồng thời trên các điểm chạm, cùng các kênh thoại, email, chat và Chatbot, sẽ đem lại trải nghiệm liền mạch, đồng nhất và xuyên suốt giữa khách hàng với ngân hàng, để từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

  • VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 7) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 508 tỷ đồng.

  • PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    Ông Phương Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc PGBank kiêm Giám đốc Khối Thẩm định và Phê duyệt từ ngày 20/6/2025.

  • Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 5/2025, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 6,52%, cao hơn đáng kể so với mức 2,41% cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng tín dụng đáng kể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8% trong năm nay.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025 với các thông tin chính sau: Ngân hàng ra mắt tính năng thanh toán và nhiều chương trình mới, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng; Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7; Các sự kiện tuyển dụng và đào tạo...

  • VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    Nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình đầu tư bền vững, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi vay mua nhà dành riêng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu căn hộ tại dự án Fresia Riverside, khu căn hộ cao cấp ven sông Đồng Nai, tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Công ty cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, vừa chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính - công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.

  • Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Ngày 19/6/2025, tại Cần Thơ, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị Techcombank đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong kỷ nguyên vươn mình”

  • Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa cao điểm mua sắm và du lịch, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa chính thức triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, mang đến trải nghiệm tài chính hiện đại, thuận tiện và nhiều giá trị gia tăng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay