Thứ ba, 16/07/2024
   

VietinBank ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa cho biết, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm, dịch vụ số nhằm thực hiện mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
ứng dụng AI
VietinBank triển khai ứng dụng AI vào các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng

Theo đó, Chatbot được VietinBank phát triển trên nền tảng AI. Đồng thời, liên tục đào tạo, nâng cấp năng lực và kết nối đồng bộ với các sản phẩm, dịch vụ số như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST, Facebook Fanpage, Website, Cổng thông tin dịch vụ khách hàng...

Từ đó, Chatbot có khả năng phản hồi tức thì 24/7 và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp của khách hàng ở hầu hết các mảng nghiệp vụ có nhu cầu hỗ trợ như iPay, eFAST, thẻ, tiền gửi, tiền vay, tra cứu tỷ giá, lãi suất, điểm giao dịch, ATM, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi...

Nếu khách hàng có yêu cầu hỗ trợ ngoài phạm vi tư vấn, có thể lựa chọn “Gặp tư vấn viên” để tư vấn viên tiếp tục hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu hơn.

Việc VietinBank triển khai Chatbot được kỳ vọng giúp tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7 và giảm phụ thuộc vào yếu tố con người. Đồng thời, mở ra một kênh giao tiếp tự động hóa, hiện đại, hữu ích, phục vụ tức thì hàng triệu người dùng, góp phần duy trì sự gắn kết giữa VietinBank và khách hàng.

Song song với đó, VietinBank cũng triển khai chính thức Cổng thông tin dịch vụ khách hàng tại địa chỉ: https://contact.vietinbank.vn trên phạm vi toàn hệ thống, đồng thời tích hợp trên các kênh giao tiếp phổ biến với khách hàng, như: Ứng dụng VietinBank iPay, VietinBank eFAST và máy ATM.

Qua Cổng thông tin, khách hàng có thể truy vấn các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của VietinBank để kịp thời nắm bắt các thông báo lỗi gián đoạn dịch vụ của ngân hàng và các ngân hàng/đối tác liên kết.

Bên cạnh đó, giúp cho khách hàng chủ động gửi ý kiến phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, dễ dàng truy xuất, tìm kiếm thông tin và gửi ý kiến phản ánh đánh giá.

Cổng thông tin cũng giúp tăng tiện ích cho khách hàng khi chủ động gửi yêu cầu tra soát, khiếu nại giao dịch thẻ qua VietinBank iPay mà không cần trực tiếp khiếu nại tại chi nhánh/phòng giao dịch hoặc gọi điện đến tổng đài.

Việc triển khai Cổng thông tin dịch vụ khách hàng đồng thời trên các điểm chạm, cùng các kênh thoại, email, chat và Chatbot, sẽ đem lại trải nghiệm liền mạch, đồng nhất và xuyên suốt giữa khách hàng với ngân hàng, để từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay