Thứ ba, 17/09/2024
   

Vietinbank cảnh báo rủi ro, gian lận dịp cuối năm

Thời gian gần đây, nhiều nhóm đối tượng đã có hành vi gian lận, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Vietinbank khuyến cáo tới khách hàng các hình thức lừa đảo và hướng xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố.
Vietinbank cảnh báo rủi ro, gian lận dịp cuối năm
Vietinbank cảnh báo rủi ro, gian lận dịp cuối năm

Theo đó, các đối tượng thường tạo lập các trang web giả, mạng xã hội của Vietinbank để quảng cáo các chương trình khuyến mại, ưu đãi mở thẻ tín dụng với nhiều hình thức hấp dẫn nhằm lừa đảo, rút tiền từ tài khoản của khách hàng.

Vì vậy, Viettinbank thông báo và khuyến cáo khách hàng cách kênh chính thức đăng ký mở thẻ tín dụng Quốc tế thẻ Eliv3 của Vietinbank qua kênh online và trực tiếp tại quầy của ngân hàng.

Riêng đối với kênh online qua ứng dụng Vietinbank iPay Mobile khách hàng mới cần thực hiện theo 5 bước: Đầu tiên khách hàng cần quét mã QR để tải ứng dụng (app) Vietinbank iPay Mobile. Sau đó mở tài khoản và thẻ bằng hình thức eKYC dành cho khách hàng chưa có thông tin CIF tại Vietinbank; Tiếp theo khách hàng chọn và điền thông tin mở thẻ; Khách hàng xác nhận thông tin hợp đồng và thông tin thẻ bằng mã OTP (khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho người khác). Cuối cùng, khách hàng nhận thông báo mở thẻ thành công.

Đối với khách hàng hiện hữu, khách hàng cần quét mã QR để tải ứng dụng (app) Vietinbank iPay Mobile chọn "Dịch vụ thẻ" hoặc "Mở thẻ mới"; Chọn loại thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng; Sau đó, khách hàng thực hiện quét khuôn mặt để thu thập FaceID (đối với khách hàng chưa có faceID tại Vietinbank); khách hàng chọn và điền thông tin mở thẻ; Khách hàng xác nhận thông tin hợp đồng và thông tin thẻ bằng mã OTP (khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho người khác). Cuối cùng, khách hàng nhận thông báo mở thẻ thành công.

Vietinbank cũng khuyến cáo khách hàng chỉ thực hiện mở thẻ tín dụng theo hai kênh chính thức trên, tuyệt đối không mở thẻ ở các kênh khác vì đều là giả mạo. Khách hàng nâng cao cảnh giác trước các tin nhắn giả mạo cơ quan chức năng, cán bộ ngân hàng mời phát hành thẻ. Nếu xảy ra các vụ việc lừa đảo cần trình báo ngay tới cơ quan Công an nơi gần nhất bị chiếm đoạt tài sản.

PV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay