Thứ hai, 17/06/2024
   

VietinBank tài trợ tín dụng 3.875 tỷ đồng cho EVNNPT

Ngày 26/1/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã phê duyệt cho vay 3.875 tỷ đồng để Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối.
VietinBank tài trợ tín dụng 3.875 tỷ đồng cho EVNNPT
Đại diện VietinBank và EVNNPT thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng tín dụng vay 3.875 tỷ đồng triển khai Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I-Phố Nối

Theo đó, VietinBank và EVNNPT đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng để thực hiện đầu tư Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I-Phố Nối.

Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện (Nhà máy Nhiệt điện) Nam Định I - Phố Nối nằm trong các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Để đầu tư các dự án theo đúng nhiệm vụ được giao, công tác huy động vốn đầu tư có vai trò đặc biệt quan trọng. Trong thời gian qua, EVNNPT đã nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của các ngân hàng, công tác thu xếp vốn cho các dự án 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có tổng chiều dài 519 km, đi qua địa bàn 211 xã, phường, của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Tổng số móng cột là 1.179 móng cột, tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng.

Các dự án có ý nghĩa rất quan trọng để tăng cường năng lực lưới điện truyền tải 500kV Bắc - Trung, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới. Dự án giúp nâng cao ổn định - vận hành hệ thống điện quốc gia, góp phần tăng cường truyền tải điện từ các nguồn điện khu vực Bắc Trung Bộ về trung tâm phụ tải khu vực miền Bắc.

Bên cạnh đó, các dự án góp phần giảm bớt nguy cơ đầy và quá tải cho các đường dây 500kV hiện hữu đảm bảo tiêu chí N-1, đặc biệt khi công suất truyền tải cao theo giao diện Bắc - Trung ở thời điểm các nhà máy thủy điện miền Bắc phát thấp.

Được biết, dự án phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2024. Các ngân hàng đã bố trí đầy đủ cán bộ, có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm để tham gia thực hiện thẩm định nhanh chóng khoản vay có tổng số tiền là 15.644 tỷ đồng, đáp ứng các quy định hiện hành và quy định nội bộ của ngân hàng cũng như của EVNNPT.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay