Thứ năm, 25/12/2025
   

Techcombank tiên phong chuyển đổi tài chính số, nâng tầm trải nghiệm liền mạch và bảo mật của người dân

Tại sự kiện “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng” 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, Techcombank tiếp tục tiên phong mang đến những giải pháp tiêu biểu trên ứng dụng ngân hàng số, nhằm nâng tầm trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng.

“Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024” là sự kiện lớn nhất trong năm về chủ đề này do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra ngày 8/5/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội.

Cuộc cách mạng công nghệ số và dữ liệu lớn xuất hiện đã mở ra những cơ hội mới. Là một trong những ngân hàng đi đầu triển khai các quyết sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước về chuyển đổi số, Techcombank đã xác lập vị thế tiên phong nắm bắt những cơ hội tăng trưởng mới, dựa trên năng lực dữ liệu và số hóa được vun đắp trong suốt thập kỷ vừa qua.

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, Techcombank giới thiệu kết quả bước đầu của quá trình thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua căn cước công dân có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ. Dự kiến đến tháng 7/2024, Techcombank sẽ là một trong những ngân hàng tiên phong thực thi Quyết định 2345, áp dụng giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trên ngân hàng số cho thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-Thong-doc-NHNN-tham-quan-gian-hang-TCB-185c8a1eca.jpg

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Giải pháp xác thực giao dịch số hóa bằng sinh trắc học là một trong những cam kết mạnh mẽ và là ưu tiên hàng đầu của Techcombank trong giai đoạn hiện nay, nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước trong việc đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian mạng. Điều này cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, giúp ngân hàng tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi phương châm “Khách hàng là trọng tâm” trong mọi hoạt động kinh doanh”.

PTGD-Techcombank-Ong-Phan-Thanh-Son-phai-tai-Ngay-Chuyen-doi-so-ngan-hang-2024-d23a861e8d.jpg

Cũng trong sự kiện “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2024”, gian hàng triển lãm của Techcombank đã giành được sự chú ý và hiệu ứng đặc biệt khi mang tới giải pháp vay cho khách hàng doanh nghiệp mà Techombank tích hợp cùng MISA – Công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp quản trị kế toán và doanh nghiệp. Nhờ quy trình đánh giá phê duyệt tự động đã giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ vay vốn hoàn toàn trực tuyến, với thời gian sơ duyệt khoản vay được rút ngắn chỉ trong vòng 5 phút. Kể từ khi ra mắt đến nay, có hơn 2.800 doanh nghiệp đã nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn vay từ Techcombank với tổng hạn mức sơ duyệt lên tới 5.000 tỷ đồng.

techcombank-misa-d40955c294.jpg

Với những nỗ lực không ngừng cùng các quyết sách đầu tư mạnh mẽ trong chiến lược chuyển đổi số, Techcombank đã trở thành một trong những ngân hàng số tiên phong hàng đầu Việt Nam, với phạm vi ứng dụng của hệ sinh thái ngân hàng số (ecosystem) ngày càng được mở rộng tới đa dạng doanh nghiệp. Có thể kể đến như tích hợp với các cổng dịch vụ công quốc gia như Tổng cục thuế để thanh toán thuế, tích hợp với Tổng cục Hải Quan để thanh toán phí hải quan và cảng biển, và đặc biệt là tích hợp với Cục Xuất Nhập Khẩu (Bộ Công Thương) để thanh toán phí cấp giấy chứng nhận xuất xứ (CO) qua hình thức thanh toán QR… Đó cũng chính là thông điệp mà “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng” năm nay muốn hướng tới nhằm “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.

01-M9582-0a06b84cdc.JPG

Bên cạnh đó, Techcombank cũng mang tới hàng loạt những giải pháp ngân hàng số vượt trội như tính năng “Sinh lời tự động”, và sản phẩm đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards dành cho khách hàng cá nhân khi giao dịch qua ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile. Đồng thời, các ứng dụng ngân hàng số của Techcombank đã tích hợp nhiều tính năng thanh toán và liên kết đa dạng với các ví điện tử Apple Pay, Google Pay… góp phần mang đến cho khách hàng công cụ thanh toán di động thông minh, tối ưu trải nghiệm của người dùng trên không gian số. Kết thúc quý 1 năm 2024, Techcombank có 13,8 triệu khách hàng, với khoảng 370.000 khách hàng mới, trong đó, 59% gia nhập thông qua nền tảng ngân hàng số và 39% từ kênh chi nhánh...

Techcombank tiên phong chuyển đổi số

Hành trình chuyển đổi số của ngân hàng trong hơn 30 năm hình thành và phát triển luôn gắn liền với những bước chuyển mình của hệ thống ngân hàng trong nước, và từng bước khẳng định vị thế của một ngân hàng tư nhân Việt Nam hàng đầu khu vực. Techcombank đang đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng thông qua đa dạng hóa phân khúc khách hàng, cung cấp các tư vấn và giải pháp tài chính cá nhân hóa, được “may đo” riêng cho từng tệp khách hàng, nhờ năng lực số hóa và dữ liệu lớn (Big Data).

Mới đây nhất, Techcombank tự hào được Global Finance – Tạp chí uy tín hàng đầu tại Hoa Kỳ vinh danh là “Best bank in Vietnam - Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024”, ghi nhận cho những kết quả kinh doanh ấn tượng cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào ba trụ cột số hóa-dữ liệu và nhân tài. Trước đó, vào năm 2023, tổ chức này cũng vinh danh ngân hàng Techcombank là “World’s leading digital banking-Ngân hàng số hàng đầu thế giới 2023”. Sự tin tưởng đồng hành từ hơn 13,8 triệu khách hàng, cùng các ghi nhận xứng đáng từ các tổ chức quốc tế là động lực để Techcombank hướng đến các mục tiêu đầy tham vọng của hành trình 2021-2025: Lọt Top10 ngân hàng Đông Nam Á, đạt mức vốn hóa 20 tỉ USD…

THÔNG TIN VỀ TECHCOMBANK
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho 13,8 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB. Techcombank hiện được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm A+, được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba3 và được S&P xếp hạng BB. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

  • Đại hội bất thường NCB: Chốt phương án chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu

    Đại hội bất thường NCB: Chốt phương án chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu

    Đại hội đồng cổ đông bất thường của NCB đã thông qua kế hoạch tăng vốn thêm 10.000 tỷ bằng chào bán cổ phiếu riêng lẻ, bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới.

  • LPBank dự kiến chia cổ tức 30% năm 2025

    LPBank dự kiến chia cổ tức 30% năm 2025

    Với triển vọng kinh doanh năm 2025 tích cực, LPBank dự kiến trình cổ đông phương án chia cổ tức lên tới 30% bằng cổ phiếu, khẳng định sức khỏe tài chính và định hướng gia tăng giá trị cho cổ đông. Thông tin này được công bố trong bối cảnh cổ phiếu LPB giảm sâu, giao dịch sôi động, trong khi cổ phiếu STB tăng trần hai phiên liên tiếp sau biến động nhân sự cấp cao.

  • Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

    Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

    Vừa qua, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tại Hà Nội, các thí sinh xuất sắc từ cuộc thi ‘A.I thực chiến’, một chương trình trọng điểm quốc gia nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài AI Việt lần đầu tiên trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, đã tham gia “Office Tour” cùng tìm hiểu về mô hình hoạt động, chiến lược kinh doanh, thu hút và đãi ngộ nhân tài của Techcombank và hệ sinh thái Masterise Group, One Mount Group.

  • OCB hỗ trợ vay mua ô tô, giúp khách hàng kịp sở hữu xe trước Tết

    OCB hỗ trợ vay mua ô tô, giúp khách hàng kịp sở hữu xe trước Tết

    Trước nhu cầu mua sắm và đi lại tăng cao vào dịp cuối năm, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đang triển khai giải pháp vay mua ô tô linh hoạt, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng sở hữu xe mới trước Tết với thủ tục đơn giản, lãi suất cạnh tranh và hạn mức vay phù hợp.

  • Agribank đồng hành cùng Diễn đàn ESG Việt Nam 2025

    Agribank đồng hành cùng Diễn đàn ESG Việt Nam 2025

    Ngày 22/12/2025, tại Hà Nội, Diễn đàn ESG Việt Nam 2025 do Báo Dân trí tổ chức đã chính thức diễn ra với chủ đề “Khoa học công nghệ và động lực cho phát triển bền vững”. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Giải thưởng ESG Việt Nam 2025 được trao nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có thành tích tiêu biểu trong thực thi các tiêu chuẩn ESG. Agribank vinh dự được xướng tên tại hạng mục S – Xã hội, ghi nhận những đóng góp nổi bật trong thực hiện trách nhiệm xã hội gắn với phát triển bền vững vì cộng đồng.

  • SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

    SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

    Ngày 11/12/2025 tại Hà Tĩnh - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Qua đó nâng tổng số cây Ngân hàng trao tặng và trồng vượt 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước nhằm phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.

  • Co-opbank chi nhánh Hà Nam khai trương Phòng giao dịch số 1

    Co-opbank chi nhánh Hà Nam khai trương Phòng giao dịch số 1

    Sáng ngày 16/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) chi nhánh Hà Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 1 tại Thôn 1, Mai Xá, xã Vĩnh Trụ, tỉnh Ninh Bình.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay