Thứ ba, 23/12/2025
   

Techcombank mở rộng chiến lược chiêu mộ người Việt toàn cầu

Thông qua chiến dịch Overseas Talent Roadshow, Techcombank tiếp tục tìm kiếm nhân sự Việt tại nước ngoài, nhằm xây dựng hệ sinh thái tài chính - công nghệ “Make in Vietnam”.

Khởi động từ năm 2022, Overseas Talent Roadshow là chiến dịch của Techcombank nhằm kết nối cộng đồng người Việt làm việc tại nước ngoài, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ và dữ liệu... Sau các sự kiện tại Singapore, Mỹ, Anh và Úc, năm 2025, ngân hàng tiếp tục mở rộng chiến dịch tới Los Angeles (9–10/5) và Paris (3–5/7). Đây là hai thị trường có cộng đồng người Việt lớn và nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, dữ liệu - phù hợp với định hướng phát triển nhân sự của ngân hàng.

Khác với sự kiện tuyển dụng đơn lẻ, chương trình được thiết kế như một chiến lược dài hạn. Trước mỗi sự kiện chính, ngân hàng tổ chức các phiên Info Day online để cung cấp thông tin và kết nối sớm với cộng đồng ứng viên. Tại mỗi sự kiện, ứng viên được tiếp cận thông tin về môi trường làm việc, cơ hội nghề nghiệp, đối thoại cùng lãnh đạo cấp cao và tìm hiểu lộ trình phát triển tại ngân hàng.

Năm nay, chiến dịch có sự đồng hành của các công ty trong hệ sinh thái như One Mount Group và Masterise Group – mở rộng không gian phát triển cho nhân sự trong các lĩnh vực đô thị thông minh, nền tảng số và dịch vụ tài chính tích hợp.

CEO Jens Lotter chia sẻ tại sự kiện Oveseas Talent Roadshow 2024. Ảnh: Techcombank
CEO Jens Lotter chia sẻ tại sự kiện Oveseas Talent Roadshow 2024. Ảnh: Techcombank

Theo đại diện Techcombank, hàng trăm chuyên gia trong các lĩnh vực dữ liệu, công nghệ, tài chính... đã trở về Việt Nam thông qua chiến dịch này, đóng góp vào mục tiêu xây dựng hệ sinh thái "Make in Vietnam" - do người Việt làm chủ, phục vụ người Việt, theo chuẩn quốc tế.

Song song với việc tìm kiếm nhân tài toàn cầu, Techcombank đầu tư mạnh cho đào tạo và phát triển đội ngũ hiện tại. Ngân hàng đang vận hành hệ thống đào tạo nội bộ với hơn 246 khóa học mỗi năm trên 8 nền tảng quốc tế như LinkedIn Learning, AWS, Skillsoft... Trung bình mỗi nhân viên được đầu tư khoảng 7.000 giờ học/năm.

Mỗi nhân viên tại Techcombank được trao quyền và tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng, thông qua các chương trình phát triển lãnh đạo như TechcomPACE, TechcomRISE, LEAP, WAY, và Changing Mindset, được thiết kế phù hợp với từng cấp độ và năng lực chuyên môn.

Bên cạnh phát triển năng lực, Techcombank cũng triển khai nhiều chính sách phúc lợi thiết thực như An Cư, Rent-to-Own, và thưởng hiệu suất cạnh tranh – tạo động lực và nền tảng vững chắc để nhân sự gắn bó lâu dài. Những năm qua, chi phí đầu tư cho nhân sự – đặc biệt là đào tạo – hiện chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi phí hoạt động của ngân hàng.

Techcombank mở rộng chiến lược chiêu mộ người Việt toàn cầu
Năm 2024, Techcombank được tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 9 "Nơi làm việc tốt nhất châu Á". Ảnh: Techcombank

Với hơn 13.000 nhân viên, Techcombank hiện nằm trong Top 9 "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" theo tổ chức Great Place to Work 2024. Mô hình làm việc Agile được triển khai toàn diện, tạo điều kiện cho nhân viên phát huy năng lực, gắn bó dài hạn và cùng phát triển với tổ chức.

Chiến lược phát triển nhân sự là một phần trong định hướng dài hạn của Techcombank, hướng đến trở thành ngân hàng hàng đầu khu vực Đông Nam Á với ba trụ cột chiến lược: số hóa, dữ liệu và nhân tài. Việc thu hút người Việt toàn cầu được xem là giải pháp trọng tâm để xây dựng hệ sinh thái tài chính – công nghệ "Make in Vietnam", do người Việt làm chủ và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngân hàng đặt kỳ vọng vào đội ngũ người Việt có chuyên môn cao trong các lĩnh vực AI, Blockchain, tài chính và quy hoạch đô thị sáng tạo, cùng đồng hành hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay