Thứ ba, 24/06/2025
   

Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh

Từ quý I, Techcombank đã khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới.

Không chỉ cải tiến không gian thiết kế đồng nhất, mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng.

Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" của Techcombank.

Dự án được triển khai nhằm đảm bảo tất cả các chi nhánh Techcombank trên toàn quốc đều tuân thủ các tiêu chuẩn mới về không gian, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, hình ảnh về ngân hàng kiểu mẫu hiện đại, số hóa của Techcombank sẽ góp phần định hình phong cách phục vụ mới trong ngành ngân hàng.

Dự kiến đến hết quý II, 19 chi nhánh tỉnh sẽ vận hành theo mô hình mới. Vũng Tàu là chi nhánh tỉnh đầu tiên được di dời đến cơ sở mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu trong năm nay, tiếp theo là Tây Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang và các tỉnh thành khác.

Song song với việc nâng cấp hệ thống chi nhánh hiện tại, Techcombank cũng mở rộng mạng lưới tại các khu vực trọng điểm nhằm phục vụ được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt tại những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.

Trên thế giới, nhiều ngân hàng đã và đang chuyển đổi mô hình chi nhánh để thích ứng với xu hướng số hóa toàn cầu.

Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh
Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh (Ảnh: Techcombank).

Với vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số ngành ngân hàng, Techcombank đã từng gây ấn tượng khi trở thành ngân hàng có tòa nhà văn phòng được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng chứng chỉ LEED Vàng cho công trình cao cấp thân thiện với môi trường.

Việc nhanh chóng thúc đẩy thực thi chiến lược đổi mới chi nhánh tại các tỉnh sẽ mang đến mô hình giao dịch hiện đại, đồng bộ từ hội sở đến từng chi nhánh. Mô hình này không chỉ số hóa giao dịch mà còn tối ưu không gian thiết kế, tạo cảm giác thân thiện, đồng thời tích hợp công nghệ giúp khách hàng được tiếp cận toàn diện và nhanh chóng với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank, khẳng định: "Mỗi chi nhánh là một điểm chạm chiến lược, giúp xây dựng niềm tin và đồng hành cùng khách hàng trong hành trình gia tăng tài sản bền vững.

Với định hướng chuyển đổi ngành tài chính, luôn đặt khách hàng là trung tâm của mọi quyết định, chúng tôi không chỉ mở rộng độ phủ của Techcombank để tăng điểm chạm vật lý mà còn mong muốn thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ tài chính với phiên bản chi nhánh vượt trội, cao cấp, xứng tầm".

Điểm đột phá lớn nhất của mô hình thiết kế mới tại chi nhánh là việc loại bỏ hoàn toàn kiểu thiết kế quầy giao dịch truyền thống. Không còn những tấm kính ngăn cách hay quầy kệ cố định, khách hàng sẽ bước vào một không gian linh hoạt, nơi mỗi điểm chạm đều được tối ưu để nâng tầm trải nghiệm.

Các bàn tư vấn mở, theo phong cách Agile giúp gia tăng sự kết nối và mang lại cảm giác thoải mái như đang trò chuyện cùng một chuyên gia tài chính. Tại khu vực dịch vụ khách hàng, các giao dịch cơ bản được chuyển đổi hoàn toàn lên nền tảng số. Khách hàng có thể chủ động trải nghiệm và khám phá hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của Techcombank thông qua các thiết bị điện tử thông minh được bố trí tại đây.

Mỗi chi nhánh đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, bố trí theo từng phân khúc khách hàng. Khu vực dành riêng cho khách hàng ưu tiên mang dấu ấn riêng biệt và tối ưu công năng cùng phong cách bài trí sang trọng. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian tư vấn riêng, cùng đội ngũ chuyên gia tài chính dày dạn kinh nghiệm đồng hành 1:1 trong suốt hành trình quản lý và kiến tạo gia sản.

Techcombank cũng triển khai giải pháp giao dịch không giấy tờ trên nền tảng iDO. Theo đó các giao dịch sẽ được thực hiện trên máy tính bảng để hỗ trợ các nhu cầu đa dạng của khách hàng, loại bỏ mọi quy trình thủ công, giúp giảm thời gian giao dịch từ trung bình 5,37 phút xuống còn 1,85 phút trên một giao dịch, gia tăng thêm khoảng thời gian tư vấn chuyên sâu giữa nhân viên và khách hàng, góp phần mang lại những trải nghiệm khác biệt.

Giải pháp sáng tạo này sử dụng các công nghệ tiên tiến để xác minh danh tính thông qua dữ liệu sinh trắc học trên chip của căn cước công dân.

"Ngành ngân hàng đang bước vào một giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, nơi các mô hình kinh doanh truyền thống đang được tái cấu trúc để thích nghi với công nghệ số và hành vi khách hàng đang thay đổi từng ngày. Việc chuyển đổi các chi nhánh vật lý là điều cần thiết và sẽ đáp ứng tốt hơn rất nhiều nhu cầu của khách hàng", đại diện Techcombank nhấn mạnh

  • Luật Các tổ chức tín dụng: Hồi sinh vốn “đóng băng” và siết kỷ cương tín dụng

    Luật Các tổ chức tín dụng: Hồi sinh vốn “đóng băng” và siết kỷ cương tín dụng

    Dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi dự kiến thông qua ngày 25/6 sẽ giúp xử lý hơn 1 triệu tỷ đồng nợ xấu, khơi thông dòng vốn đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm trả nợ của người vay.

  • Agribank Ninh Bình trao tặng nhà Đại đoàn kết

    Agribank Ninh Bình trao tặng nhà Đại đoàn kết

    Sáng 24/6, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Ninh Bình phối hợp với UBND xã Đông Sơn (thành phố Tam Điệp) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hai căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Agribank Ninh Bình, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân.

  • Vietcombank khởi động dự án trọng điểm về phòng chống gian lận trong giao dịch số

    Vietcombank khởi động dự án trọng điểm về phòng chống gian lận trong giao dịch số

    Ngày 16/06/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Liên danh Ernst & Young (EY) đã chính thức khởi động Dự án “Tư vấn triển khai hệ thống phòng chống gian lận cho giao dịch thẻ, giao dịch ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân”.

  • HDBank tham gia Liên minh ngân hàng xanh vì tài chính bền vững

    HDBank tham gia Liên minh ngân hàng xanh vì tài chính bền vững

    Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh (Alliance for Green Commercial Banks) - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phối hợp cùng Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) sáng lập, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại khu vực châu Á.

  • Co-opBank thay đổi địa điểm hoạt động một số phòng giao dịch

    Co-opBank thay đổi địa điểm hoạt động một số phòng giao dịch

    Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) vừa thông báo về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở của một số phòng giao dịch trực thuộc các chi nhánh, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

  • VietinBank hé lộ kết quả kinh doanh 6 tháng 2025: Dư nợ tín dụng mở rộng 10%, lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng

    VietinBank hé lộ kết quả kinh doanh 6 tháng 2025: Dư nợ tín dụng mở rộng 10%, lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng

    Ngày 19/6/2025 tại TP. Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh (HĐKD) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

  • Agribank nhận giải 'Vinh quang Việt Nam 2025'

    Agribank nhận giải 'Vinh quang Việt Nam 2025'

    Agribank là đại diện duy nhất trong ngành ngân hàng, được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam 2025" nhờ những đóng góp nổi bật trong phát triển "tam nông".

  • Tín dụng 5 tháng đầu năm tại TP.HCM tăng 3,89%

    Tín dụng 5 tháng đầu năm tại TP.HCM tăng 3,89%

    Đến cuối tháng 5/2025, số liệu thực tế cho thấy tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM đạt hơn 4,1 triệu tỷ đồng, tăng 3,89% so với cuối năm 2024 và tăng 13,64% so với cùng kỳ. Số liệu được ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 chia sẻ.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay