Thứ ba, 16/12/2025
   

Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh

Từ quý I, Techcombank đã khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới.

Không chỉ cải tiến không gian thiết kế đồng nhất, mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng.

Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" của Techcombank.

Dự án được triển khai nhằm đảm bảo tất cả các chi nhánh Techcombank trên toàn quốc đều tuân thủ các tiêu chuẩn mới về không gian, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, hình ảnh về ngân hàng kiểu mẫu hiện đại, số hóa của Techcombank sẽ góp phần định hình phong cách phục vụ mới trong ngành ngân hàng.

Dự kiến đến hết quý II, 19 chi nhánh tỉnh sẽ vận hành theo mô hình mới. Vũng Tàu là chi nhánh tỉnh đầu tiên được di dời đến cơ sở mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu trong năm nay, tiếp theo là Tây Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang và các tỉnh thành khác.

Song song với việc nâng cấp hệ thống chi nhánh hiện tại, Techcombank cũng mở rộng mạng lưới tại các khu vực trọng điểm nhằm phục vụ được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt tại những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.

Trên thế giới, nhiều ngân hàng đã và đang chuyển đổi mô hình chi nhánh để thích ứng với xu hướng số hóa toàn cầu.

Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh
Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh (Ảnh: Techcombank).

Với vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số ngành ngân hàng, Techcombank đã từng gây ấn tượng khi trở thành ngân hàng có tòa nhà văn phòng được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng chứng chỉ LEED Vàng cho công trình cao cấp thân thiện với môi trường.

Việc nhanh chóng thúc đẩy thực thi chiến lược đổi mới chi nhánh tại các tỉnh sẽ mang đến mô hình giao dịch hiện đại, đồng bộ từ hội sở đến từng chi nhánh. Mô hình này không chỉ số hóa giao dịch mà còn tối ưu không gian thiết kế, tạo cảm giác thân thiện, đồng thời tích hợp công nghệ giúp khách hàng được tiếp cận toàn diện và nhanh chóng với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank, khẳng định: "Mỗi chi nhánh là một điểm chạm chiến lược, giúp xây dựng niềm tin và đồng hành cùng khách hàng trong hành trình gia tăng tài sản bền vững.

Với định hướng chuyển đổi ngành tài chính, luôn đặt khách hàng là trung tâm của mọi quyết định, chúng tôi không chỉ mở rộng độ phủ của Techcombank để tăng điểm chạm vật lý mà còn mong muốn thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ tài chính với phiên bản chi nhánh vượt trội, cao cấp, xứng tầm".

Điểm đột phá lớn nhất của mô hình thiết kế mới tại chi nhánh là việc loại bỏ hoàn toàn kiểu thiết kế quầy giao dịch truyền thống. Không còn những tấm kính ngăn cách hay quầy kệ cố định, khách hàng sẽ bước vào một không gian linh hoạt, nơi mỗi điểm chạm đều được tối ưu để nâng tầm trải nghiệm.

Các bàn tư vấn mở, theo phong cách Agile giúp gia tăng sự kết nối và mang lại cảm giác thoải mái như đang trò chuyện cùng một chuyên gia tài chính. Tại khu vực dịch vụ khách hàng, các giao dịch cơ bản được chuyển đổi hoàn toàn lên nền tảng số. Khách hàng có thể chủ động trải nghiệm và khám phá hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của Techcombank thông qua các thiết bị điện tử thông minh được bố trí tại đây.

Mỗi chi nhánh đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, bố trí theo từng phân khúc khách hàng. Khu vực dành riêng cho khách hàng ưu tiên mang dấu ấn riêng biệt và tối ưu công năng cùng phong cách bài trí sang trọng. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian tư vấn riêng, cùng đội ngũ chuyên gia tài chính dày dạn kinh nghiệm đồng hành 1:1 trong suốt hành trình quản lý và kiến tạo gia sản.

Techcombank cũng triển khai giải pháp giao dịch không giấy tờ trên nền tảng iDO. Theo đó các giao dịch sẽ được thực hiện trên máy tính bảng để hỗ trợ các nhu cầu đa dạng của khách hàng, loại bỏ mọi quy trình thủ công, giúp giảm thời gian giao dịch từ trung bình 5,37 phút xuống còn 1,85 phút trên một giao dịch, gia tăng thêm khoảng thời gian tư vấn chuyên sâu giữa nhân viên và khách hàng, góp phần mang lại những trải nghiệm khác biệt.

Giải pháp sáng tạo này sử dụng các công nghệ tiên tiến để xác minh danh tính thông qua dữ liệu sinh trắc học trên chip của căn cước công dân.

"Ngành ngân hàng đang bước vào một giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, nơi các mô hình kinh doanh truyền thống đang được tái cấu trúc để thích nghi với công nghệ số và hành vi khách hàng đang thay đổi từng ngày. Việc chuyển đổi các chi nhánh vật lý là điều cần thiết và sẽ đáp ứng tốt hơn rất nhiều nhu cầu của khách hàng", đại diện Techcombank nhấn mạnh

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay