
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - giới thiệu về bộ chỉ số đo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng
Báo cáo “Sức khoẻ ngành ngân hàng” do Mibrand thực hiện đánh giá thương hiệu ngân hàng thông qua bộ công cụ Brand Beat Score, sử dụng 7 chỉ số dựa trên khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc. Quy trình độc lập này không có sự can thiệp từ bên ngoài và dựa trên dữ liệu thu thập từ 2017 đến nay, đo lường sức khoẻ thương hiệu từ lần tiếp xúc đầu tiên đến mức độ gắn bó lâu dài với thương hiệu.
Theo báo cáo, 03 ngân hàng đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Trong đó, Techcombank ghi nhận bước nhảy vọt với 61 điểm, tăng 4 bậc so với năm trước, nhờ chiến lược truyền thông sáng tạo khi đồng hành cùng hai chương trình truyền hình thực tế âm nhạc đình đám là “Anh trai vượt ngành chông gai” và “Anh trai Say Hi”.
Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) cũng ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ với 59 điểm, tăng tới 10 bậc. Đây là mức tăng cho thấy hiệu quả rõ rệt của việc kết nối thương hiệu với giới trẻ thông qua các nền tảng giải trí đại chúng.
Đáng chú ý, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là ngân hàng có mức tăng cao nhất trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, với bước nhảy 20 bậc, nhờ vào màn trình diễn drone nghệ thuật đầy cảm xúc trong đêm Giao thừa, mang đậm giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc.
Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở chỉ số sẵn sàng trả giá cao nhờ nỗ lực nâng cấp chất lượng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tạo dấu ấn mạnh trong chỉ số giới thiệu thương hiệu, nhờ chương trình ưu đãi “Giới thiệu không giới hạn”, góp phần nhân rộng hình ảnh thương hiệu qua mạng lưới khách hàng hiện hữu.
Trong khi đó, BIDV tăng thêm 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, vững vàng trong Top 3 thương hiệu ngân hàng được người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao cho sản phẩm, dịch vụ…
Được biết, báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.
Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ việc xác định rủi ro, khai thác tiềm năng đến xây dựng chiến lược phát triển và tiếp thị truyền thông. Hiểu rõ sức khỏe thương hiệu giúp doanh nghiệp nâng cao vị trí, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
TH