Thứ ba, 16/12/2025
   

Vietcombank, Techcombank, BIDV dẫn đầu Top 30 ngân hàng mạnh nhất 2025

Ngày 22/4/2025, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Vietnam Banking Conference 2025, Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam đã chính thức công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam năm 2025.
thương hiệu
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - giới thiệu về bộ chỉ số đo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng

Báo cáo “Sức khoẻ ngành ngân hàng” do Mibrand thực hiện đánh giá thương hiệu ngân hàng thông qua bộ công cụ Brand Beat Score, sử dụng 7 chỉ số dựa trên khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc. Quy trình độc lập này không có sự can thiệp từ bên ngoài và dựa trên dữ liệu thu thập từ 2017 đến nay, đo lường sức khoẻ thương hiệu từ lần tiếp xúc đầu tiên đến mức độ gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Theo báo cáo, 03 ngân hàng đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Trong đó, Techcombank ghi nhận bước nhảy vọt với 61 điểm, tăng 4 bậc so với năm trước, nhờ chiến lược truyền thông sáng tạo khi đồng hành cùng hai chương trình truyền hình thực tế âm nhạc đình đám là “Anh trai vượt ngành chông gai” và “Anh trai Say Hi”.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) cũng ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ với 59 điểm, tăng tới 10 bậc. Đây là mức tăng cho thấy hiệu quả rõ rệt của việc kết nối thương hiệu với giới trẻ thông qua các nền tảng giải trí đại chúng.

Đáng chú ý, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là ngân hàng có mức tăng cao nhất trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, với bước nhảy 20 bậc, nhờ vào màn trình diễn drone nghệ thuật đầy cảm xúc trong đêm Giao thừa, mang đậm giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc.

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở chỉ số sẵn sàng trả giá cao nhờ nỗ lực nâng cấp chất lượng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tạo dấu ấn mạnh trong chỉ số giới thiệu thương hiệu, nhờ chương trình ưu đãi “Giới thiệu không giới hạn”, góp phần nhân rộng hình ảnh thương hiệu qua mạng lưới khách hàng hiện hữu.

Trong khi đó, BIDV tăng thêm 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, vững vàng trong Top 3 thương hiệu ngân hàng được người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao cho sản phẩm, dịch vụ…

Được biết, báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ việc xác định rủi ro, khai thác tiềm năng đến xây dựng chiến lược phát triển và tiếp thị truyền thông. Hiểu rõ sức khỏe thương hiệu giúp doanh nghiệp nâng cao vị trí, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

TH

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay