Thứ hai, 01/09/2025
   

Vietcombank, Techcombank, BIDV dẫn đầu Top 30 ngân hàng mạnh nhất 2025

Ngày 22/4/2025, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Vietnam Banking Conference 2025, Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam đã chính thức công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam năm 2025.
thương hiệu
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - giới thiệu về bộ chỉ số đo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng

Báo cáo “Sức khoẻ ngành ngân hàng” do Mibrand thực hiện đánh giá thương hiệu ngân hàng thông qua bộ công cụ Brand Beat Score, sử dụng 7 chỉ số dựa trên khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc. Quy trình độc lập này không có sự can thiệp từ bên ngoài và dựa trên dữ liệu thu thập từ 2017 đến nay, đo lường sức khoẻ thương hiệu từ lần tiếp xúc đầu tiên đến mức độ gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Theo báo cáo, 03 ngân hàng đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Trong đó, Techcombank ghi nhận bước nhảy vọt với 61 điểm, tăng 4 bậc so với năm trước, nhờ chiến lược truyền thông sáng tạo khi đồng hành cùng hai chương trình truyền hình thực tế âm nhạc đình đám là “Anh trai vượt ngành chông gai” và “Anh trai Say Hi”.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) cũng ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ với 59 điểm, tăng tới 10 bậc. Đây là mức tăng cho thấy hiệu quả rõ rệt của việc kết nối thương hiệu với giới trẻ thông qua các nền tảng giải trí đại chúng.

Đáng chú ý, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là ngân hàng có mức tăng cao nhất trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, với bước nhảy 20 bậc, nhờ vào màn trình diễn drone nghệ thuật đầy cảm xúc trong đêm Giao thừa, mang đậm giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc.

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở chỉ số sẵn sàng trả giá cao nhờ nỗ lực nâng cấp chất lượng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tạo dấu ấn mạnh trong chỉ số giới thiệu thương hiệu, nhờ chương trình ưu đãi “Giới thiệu không giới hạn”, góp phần nhân rộng hình ảnh thương hiệu qua mạng lưới khách hàng hiện hữu.

Trong khi đó, BIDV tăng thêm 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, vững vàng trong Top 3 thương hiệu ngân hàng được người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao cho sản phẩm, dịch vụ…

Được biết, báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ việc xác định rủi ro, khai thác tiềm năng đến xây dựng chiến lược phát triển và tiếp thị truyền thông. Hiểu rõ sức khỏe thương hiệu giúp doanh nghiệp nâng cao vị trí, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

TH

  • VIB dẫn đầu thị trường với hơn 1 triệu thẻ tín dụng

    VIB dẫn đầu thị trường với hơn 1 triệu thẻ tín dụng

    Theo số liệu Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, đến cuối năm 2024 VIB chiếm gần 7% thị phần thẻ tín dụng lưu hành và mở mới toàn ngành. Đặc biệt, ngân hàng đang đứng Top 1 chi tiêu thẻ Mastercard, Top 3 chi tiêu toàn thị trường, với tổng chi tiêu tăng 80% trong 8 tháng đầu năm 2025.

  • Techcombank tiếp sức doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số

    Techcombank tiếp sức doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa phối hợp cùng Sở Tài chính TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2, Cục Thuế TP.HCM và chính quyền địa phương tổ chức “Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh” tại TP Dĩ An. Sự kiện quy tụ gần 150 đại biểu từ các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

  • S&P nâng xếp hạng tín nhiệm Vietcombank lên BB+, triển vọng "Ổn định"

    S&P nâng xếp hạng tín nhiệm Vietcombank lên BB+, triển vọng "Ổn định"

    Ngày 25/8/2025, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) công bố nâng hệ số tín nhiệm nhà phát hành dài hạn của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) từ mức “BB” lên “BB+”, triển vọng "Ổn định". Đây là mức cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam được S&P đánh giá, đồng thời bằng ngưỡng tín nhiệm quốc gia.

  • Ấn tượng gian triển lãm ngành Ngân hàng tại Triển lãm thành tựu Đất nước "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"

    Ấn tượng gian triển lãm ngành Ngân hàng tại Triển lãm thành tựu Đất nước "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"

    Trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu Đất nước "Trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu Đất nước "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" (diễn ra từ ngày 28/8 đến 5/9/2025), gian triển lãm của ngành Ngân hàng mang chủ đề "Ngành Ngân hàng Việt Nam - Tự hào quá khứ, vững vàng hiện tại, kiến tạo tương lai" là điểm hẹn không thể bỏ qua.

  • BIDV ra mắt chương trình “80 năm - Tri ân người chiến sĩ”

    BIDV ra mắt chương trình “80 năm - Tri ân người chiến sĩ”

    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình đặc biệt “80 năm - Tri ân người chiến sĩ”, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và cam kết đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

  • VDB đồng loạt ký kết tín dụng cho các dự án thủy điện và điện gió

    VDB đồng loạt ký kết tín dụng cho các dự án thủy điện và điện gió

    Trong hai ngày 22 - 23/8/2025, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và các đơn vị trực thuộc đã liên tiếp ký kết hợp đồng tín dụng đầu tư ba dự án thủy điện và điện gió tại Lai Châu, Quảng Trị và Cà Mau.

  • Nam A Bank mời thầu cung cấp dịch vụ Công nghệ Thông tin năm 2025

    Nam A Bank mời thầu cung cấp dịch vụ Công nghệ Thông tin năm 2025

    Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa có thông báo mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực và kinh nghiệm tham gia chào giá cạnh tranh gói thầu cung cấp dịch vụ gia hạn bản quyền và hỗ trợ thiết bị công nghệ thông tin năm 2025.

  • KienlongBank miễn phí trọn đời dịch vụ chi lương K-BizPayroll

    KienlongBank miễn phí trọn đời dịch vụ chi lương K-BizPayroll

    Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa triển khai chương trình “K-BizPayroll - Chi lương không phí”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị tài chính.

  • Sacombank tung ưu đãi lớn mùa tựu trường và Quốc khánh 2/9

    Sacombank tung ưu đãi lớn mùa tựu trường và Quốc khánh 2/9

    Từ nay đến hết ngày 31/10/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình “Tựu trường cùng Thẻ - Pay”, với hàng loạt ưu đãi cho phụ huynh, học sinh, sinh viên và khách hàng trẻ khi thanh toán học phí hoặc mua sắm mùa tựu trường qua ứng dụng Sacombank Pay và thẻ tín dụng.

  • ABBank hợp tác chiến lược cùng Omoda & Jaecoo Việt Nam

    ABBank hợp tác chiến lược cùng Omoda & Jaecoo Việt Nam

    Ngày 22/8/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) và Omoda & Jaecoo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra những giải pháp tài chính linh hoạt đi kèm các dòng xe hiện đại, mang đến trải nghiệm toàn diện cho khách hàng từ khâu sở hữu đến sử dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay