Thứ ba, 12/08/2025
   

Vietcombank, Techcombank, BIDV dẫn đầu Top 30 ngân hàng mạnh nhất 2025

Ngày 22/4/2025, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Vietnam Banking Conference 2025, Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam đã chính thức công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam năm 2025.
thương hiệu
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - giới thiệu về bộ chỉ số đo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng

Báo cáo “Sức khoẻ ngành ngân hàng” do Mibrand thực hiện đánh giá thương hiệu ngân hàng thông qua bộ công cụ Brand Beat Score, sử dụng 7 chỉ số dựa trên khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc. Quy trình độc lập này không có sự can thiệp từ bên ngoài và dựa trên dữ liệu thu thập từ 2017 đến nay, đo lường sức khoẻ thương hiệu từ lần tiếp xúc đầu tiên đến mức độ gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Theo báo cáo, 03 ngân hàng đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Trong đó, Techcombank ghi nhận bước nhảy vọt với 61 điểm, tăng 4 bậc so với năm trước, nhờ chiến lược truyền thông sáng tạo khi đồng hành cùng hai chương trình truyền hình thực tế âm nhạc đình đám là “Anh trai vượt ngành chông gai” và “Anh trai Say Hi”.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) cũng ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ với 59 điểm, tăng tới 10 bậc. Đây là mức tăng cho thấy hiệu quả rõ rệt của việc kết nối thương hiệu với giới trẻ thông qua các nền tảng giải trí đại chúng.

Đáng chú ý, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là ngân hàng có mức tăng cao nhất trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, với bước nhảy 20 bậc, nhờ vào màn trình diễn drone nghệ thuật đầy cảm xúc trong đêm Giao thừa, mang đậm giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc.

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở chỉ số sẵn sàng trả giá cao nhờ nỗ lực nâng cấp chất lượng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tạo dấu ấn mạnh trong chỉ số giới thiệu thương hiệu, nhờ chương trình ưu đãi “Giới thiệu không giới hạn”, góp phần nhân rộng hình ảnh thương hiệu qua mạng lưới khách hàng hiện hữu.

Trong khi đó, BIDV tăng thêm 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, vững vàng trong Top 3 thương hiệu ngân hàng được người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao cho sản phẩm, dịch vụ…

Được biết, báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ việc xác định rủi ro, khai thác tiềm năng đến xây dựng chiến lược phát triển và tiếp thị truyền thông. Hiểu rõ sức khỏe thương hiệu giúp doanh nghiệp nâng cao vị trí, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

TH

  • Vietcombank đồng hành với chương trình “Cùng Việt Nam tiến bước”, lan tỏa thông điệp “1 tỷ bước xanh”

    Vietcombank đồng hành với chương trình “Cùng Việt Nam tiến bước”, lan tỏa thông điệp “1 tỷ bước xanh”

    Chiều 11/8/2025, tại trụ sở Báo Nhân Dân, số 71 phố Hàng Trống, phường Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Bộ Công an tổ chức họp báo công bố hoạt động đi bộ toàn quốc “Cùng Việt Nam tiến bước” nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025), ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) và ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2025).

  • Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Đồng hành cùng hộ kinh doanh

    Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Đồng hành cùng hộ kinh doanh

    Ngân hàng Shinhan Việt Nam vừa tổ chức thành công sự kiện “Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Đồng hành cùng hộ kinh doanh”, nhằm hưởng ứng Nghị quyết 68-NQ/TW và Nghị quyết 198/2025/QH15 về chiến lược phát triển kinh tế tư nhân, cũng như đồng hành cùng Hộ kinh doanh trong việc thực hiện Nghị định 70/2025/NĐ-CP thông qua các giải pháp tài chính toàn diện. Sự kiện diễn ra tại Hội sở Ngân hàng Shinhan, thu hút hơn 150 Hộ kinh doanh trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh tham dự.

  • Dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu: Cơ hội nào mở ra cho doanh nghiệp

    Dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu: Cơ hội nào mở ra cho doanh nghiệp

    Khi các cường quốc lớn đồng loạt tái cấu trúc chuỗi cung ứng và siết chặt tiêu chí xuất xứ, các doanh nghiệp ngành sản xuất - đặc biệt là công nghiệp phụ trợ chứng kiến bước ngoặt quan trọng để nắm bắt cơ hội vươn tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 8

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 8

    Phấn đấu đạt tăng trưởng GDP 8,3-8,5%, CPI bình quân dưới 4,5% trong năm 2025; Lãi suất tiền gửi bình quân phát sinh mới chỉ ở mức 4,18%/năm, cơ bản ổn định so với năm 2024; Lãi suất cho vay bình quân giảm còn 6,53%/năm (giảm 0,4 điểm % sv cuối 2024); Triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm, lạm phát dự báo giảm; Xuất khẩu Trung Quốc phục hồi nhưng rủi ro giảm phát vẫn còn... Đây là một số thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 8/2025.

  • VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động và hệ sinh thái

    VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động và hệ sinh thái

    Với các chính sách ưu đãi toàn diện, VietinBank đang là ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động và các du học sinh, du học nghề, người lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài.

  • MSB ra mắt SmartChat 24/7 trên Zalo, Facebook

    MSB ra mắt SmartChat 24/7 trên Zalo, Facebook

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức ra mắt MSB SmartChat - Trợ lý ngân hàng tự động 24/7 tích hợp trên Zalo và Facebook Fanpage chính thức của ngân hàng, mang đến trải nghiệm dịch vụ ngân hàng “Nhanh chóng - chủ động - nhất quán” cho khách hàng, mọi lúc, mọi nơi.

  • Chủ động nới room, giảm lãi vay: Ngân hàng chạy nước rút tín dụng cuối năm

    Chủ động nới room, giảm lãi vay: Ngân hàng chạy nước rút tín dụng cuối năm

    Các chuyên gia kỳ vọng mục tiêu tăng trưởng tín dụng 16% cho cả năm 2025 là hoàn toàn khả thi, thậm chí có thể đạt mức 17%-18% nếu các động lực tăng trưởng tiếp tục được duy trì.

  • VAMC lan tỏa giá trị nhân văn và tôn vinh điển hình tiên tiến

    VAMC lan tỏa giá trị nhân văn và tôn vinh điển hình tiên tiến

    Cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2025, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) ghi dấu hai sự kiện ý nghĩa: khánh thành điểm trường mầm non tại vùng biên giới Điện Biên và tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ II.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 4/8 - 8/8/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 4/8 - 8/8/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 4/8 - 8/8/2025 với các thông tin chính sau: Các ngân hàng tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, mở rộng hợp tác chiến lược và được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín...

  • Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đồng hành, đổi mới vì người lao động và an sinh xã hội

    Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đồng hành, đổi mới vì người lao động và an sinh xã hội

    Ngày 8/8/2025, tại TP. Đà Nẵng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Hội nghị nhằm thông tin kết quả hội nghị Ban Thường vụ lần thứ Sáu; báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay