Thứ tư, 14/08/2024
   

NHNN chi nhánh Phú Yên khen thưởng giao dịch viên ngăn chặn vụ lừa đảo

Chiều ngày 27/5/2024, tại Phòng giao dịch Tuy An - BIDV, NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên, BIDV Phú Yên đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho tập thể Phòng giao dịch Tuy An và cá nhân bà Bùi Thị Thanh Truyền, giao dịch viên Phòng giao dịch, vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.

Theo báo cáo của BIDV Phú Yên, khoảng 15h chiều ngày 20/5/2024, khách hàng là ông L.S.T (trú thôn Trung Lương, xã An Nghiêp, huyện Tuy An) đến giao dịch tại Phòng giao dịch Tuy An - BIDV Phú Yên chuyển tiền với dáng vẻ bồn chồn, căng thẳng, mất bình tĩnh... Tiếp xúc với giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền, khách hàng cho biết chuyển số tiền 200 triệu đồng cho con rể. Tuy nhiên, qua quan sát, nhận thấy khách hàng liên tục nghe điện thoại và tỏ vẻ lo lắng. Đặc biệt, khách hàng có thái độ mất kiên nhẫn và yêu cầu nếu chậm chuyển tiền thì rút tiền mặt sang ngân hàng khác để nộp nhanh vào tài khoản cho con rể…

Tiếp xúc với khách hàng, giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, cảnh giác thực hiện nghiệp vụ trì hoãn giao dịch và báo cáo Giám đốc Phòng Giao dịch. Nhận thấy sự việc có nguy cơ ảnh hưởng, xâm hại đến tài sản của khách hàng nên Giám đốc Phòng Giao dịch Tuy An đã đề nghị công an hỗ trợ, phối hợp.

NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên, BIDV Phú Yên khen thưởng đột xuất cho tập thể Phòng giao dịch Tuy An và cá nhân bà Bùi Thị Thanh Truyền.
NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên, BIDV Phú Yên khen thưởng đột xuất cho tập thể Phòng giao dịch Tuy An và cá nhân bà Bùi Thị Thanh Truyền.

Được cán bộ công an và nhân viên ngân hàng giải thích, ông T lấy lại bình tĩnh và tiết lộ trước đó đã nhận nhiều cuộc điện thoại của một người đàn ông xưng danh Nguyễn Văn Dũng, đại tá công an, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, thông báo ông T có liên quan một đường dây rửa tiền 6,8 tỷ đồng và mua bán trái phép chất ma túy.

Sau đó, “đại tá” này đã yêu cầu ông T không được tiết lộ sự việc với người thân, mua một điện thoại mới để cài đặt Zalo, kết bạn và cung cấp giấy tờ tùy thân, tài khoản cho chúng và yêu cầu chuyển ngay số tiền 200 triệu đồng để phục vụ công tác điều tra làm rõ sự thật, nếu không liên quan đến tội phạm thì hai ngày sau cơ quan điều tra sẽ chuyển trả lại số tiền cho ông T...

Phát biểu tại buổi khen thưởng, bà Đỗ Thị Bích Diệu, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên đã hoan nghênh, biểu dương tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của cán bộ Phòng giao dịch Tuy An - BIDV Phú Yên nói chung và cá nhân bà Bùi Thị Thanh Truyền nói riêng, đã không để xảy ra thiệt hại cho khách hàng.

Bà Đỗ Thị Bích Diệu, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên trao giấy khen cho giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền.
Bà Đỗ Thị Bích Diệu, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên trao giấy khen cho giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền.

Cũng theo bà Đỗ Thị Bích Diệu, tinh thần cảnh giác trong khi làm nhiệm vụ của bà Bùi Thị Thanh Truyền và tập thể Phòng giao dịch Tuy An cần được nhân rộng; đồng thời NHNN chi nhánh Phú Yên sẽ có văn bản đề nghị giám đốc các TCTD trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn các thủ đoạn, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, nâng cao uy tín của ngân hàng.

Trước đó, Công an tỉnh Phú Yên cũng đã tổ chức khen thưởng giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền. Theo đại tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh, hành động của chị Truyền có sức lan tỏa, đóng góp vào những gương “người tốt, việc tốt” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần tạo sự lan tỏa tinh thần phòng, chống tội phạm trong toàn dân.

Qua sự việc này, Công an tỉnh Phú Yên cũng đưa ra cảnh báo người dân và khách hàng tuyệt đối không được cung cấp số tài khoản, mã OTP, mật khẩu và các giấy tờ tùy thân cho người lạ để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay