Thứ sáu, 14/11/2025
   

BIDV Nghệ An góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An

Trong những năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An (BIDV Nghệ An) luôn kiên trì nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.

Phát huy các giá trị truyền thống của 67 năm xây dựng và phát triển (27/5/1957 – 27/5/2024), BIDV Nghệ An trở thành một trong những tổ chức tín dụng trên địa bàn luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tài chính tiền tệ. Một trong những điểm nhấn của BIDV Nghệ An là hoạt động thu hút đầu tư. Có thể kể đến các dự án trọng điểm mang dấu ấn của BIDV như: Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 Nghi Sơn - Cầu Giát, Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - đường tránh TP. Hà Tĩnh, Dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam, Dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore…

Toà nhà BIDV Nghệ An.
Toà nhà BIDV Nghệ An.

Giai đoạn 2022 - 2024, BIDV Nghệ An là ngân hàng đầu mối tài trợ vốn đầu tư, vốn lưu động, cấp bảo lãnh cho chủ đầu tư cũng như các nhà thầu thi công công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, góp phần đưa dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ.
Bên cạnh đó, BIDV Nghệ An luôn mang đến những giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội thông qua thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Nổi bật là các dự án như: Chương trình như trồng 1 triệu cây “Cho cuộc sống xanh”, bảo vệ nhân dân với “Nhà cộng đồng tránh lũ”, trao xe cứu thương hỗ trợ cộng đồng… BIDV Nghệ An cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa phương, như đồng hành cùng Giải chạy marathon Nghệ An năm 2024 “Hành trình về Làng Sen”; chương trình nghệ thuật “Làng Sen nuôi chí lớn”; Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An…

BIDV Nghệ An tổ chức trao xe cứu thương cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. Ảnh: HV
BIDV Nghệ An tổ chức trao xe cứu thương cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. Ảnh: HV

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về “Chuyển đổi số Quốc gia”, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, BIDV Nghệ An tích cực triển khai các giải pháp để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Chi nhánh tích cực truyền thông mạnh mẽ với khách hàng về các lợi ích thanh toán không dùng tiền mặt; liên tục đưa ra các gói sản phẩm/dịch vụ, chương trình ưu đãi dành cho cả khách hàng cá nhân trên nền tảng smartbanking và khách hàng doanh nghiệp trên nền tảng Ibank.

Bên cạnh đó, việc thúc đẩy và hoàn thiện cổng thanh toán theo hướng ngân hàng mở, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ và các trung gian thanh toán đã cho phép khách hàng thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, Internet, học phí, viện phí, nộp thuế và các dịch vụ công ích một cách thuận tiện, không dùng tiền mặt. Tỷ trọng số lượng giao dịch qua kênh số trên 50%. Số lượng giao dịch trên kênh số tăng trưởng bình quân 40%.
Với sứ mệnh đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội thông qua trụ cột phát triển khách hàng, nguồn nhân lực và văn hóa doanh nghiệp, công nghệ và ngân hàng số, BIDV Nghệ An luôn chú trọng xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Trụ sở chính của chi nhánh và 9 PGD của chi nhánh nằm tại các khu vực trung tâm của thành phố Vinh đang phục vụ hơn 250.000 khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp và định chế tài chính. BIDV Nghệ An đã phần nào đáp ứng được nhu cầu tài chính - ngân hàng - bảo hiểm của khách hàng trên địa bàn và các vùng lân cận. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như cho vay, huy động, BIDV Nghệ An đã và đang cung cấp rất nhiều sản phẩm đa dạng, hiện đại tới khách hàng như: bảo hiểm, ngân hàng điện tử, thanh toán hóa đơn…

BIDV Nghệ An luôn đáp ứng nguồn vốn cho khách hàng. Ảnh: HV
BIDV Nghệ An luôn đáp ứng nguồn vốn cho khách hàng. Ảnh: HV

Để đảm bảo mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất - yếu tố trọng tâm nhằm phát triển bền vững của doanh nghiệp, BIDV Nghệ An luôn quan tâm công tác đào tạo, phát triển đội ngũ có trình độ, năng lực chuyên môn tốt; đặc biệt là khơi dậy khát vọng cống hiến, ý thức tiên phong đổi mới, sáng tạo trong công việc, nghiêm túc trong việc triển khai bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng.
Trước yêu cầu phát triển của doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường trong giai đoạn hội nhập phát triển, BIDV Nghệ An tiếp tục bám sát phương châm hành động “Tinh giản quy trình - Chuyển đổi hoạt động” để phát triển toàn diện, góp phần đưa BIDV Nghệ An “Vững bước tiên phong, đồng hành phát triển” cùng với địa phương, đất nước.

  • Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Tại lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam's Best FX Bank). Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được trao giải thưởng này, ghi nhận những nỗ

  • SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    Nhằm mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và MoneyGram International, Inc. - tập đoàn chuyển tiền quốc tế hàng đầu thế giới, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai dịch vụ nhận kiều hối trực tuyến 24/7 ngay trên ứng dụng SeAMobile.

  • ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh sau các đợt bão lũ lớn trong năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có khoản vay hiện hữu tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

  • Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 11-12/11/2025, Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ của các đơn vị trên địa bàn, thăm hỏi cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục tổn thất, sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay