Thứ sáu, 14/11/2025
   

Mcredit - Thành công đến từ sự khác biệt

Năm 2022 đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khi thu hẹp khoảng cách với TOP 2 trên thị trường tài chính tiêu dùng. Đây là kết quả đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng,  trong đó có ngành tài chính - ngân

Năm 2022 đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khi thu hẹp khoảng cách với TOP 2 trên thị trường tài chính tiêu dùng. Đây là kết quả đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng,  trong đó có ngành tài chính - ngân hàng gặp nhiều khó khăn thách thức.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn, lấy khách hàng làm trung tâm

Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng non trẻ nhưng Mcredit, Công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và SBI Shinsei Bank (Nhật Bản) đã tạo nên dấu ấn khác biệt trên thị trường tài chính tiêu dùng.

Mang sức trẻ và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, Mcredit chủ động học hỏi những giá trị cốt lõi tốt đẹp của cả hai cổ đông lớn là MBBank và SBI Shinsei Bank để xây dựng cho mình văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn từ trong nội bộ công ty và cả đối với khách hàng. “Tân: Sáng tạo - Hiệu quả”; “Tâm: Tôn trọng - Hợp tác”; “Tín: Cam kết - Tin cậy” là những giá trị cốt lõi mà Mcredit xây dựng và luôn hướng tới.

Ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Mcredit cho biết: Sự khác biệt của Mcredit so với những công ty tài chính tiêu dùng khác trên thị trường đến từ việc lấy khách hàng là trung tâm thay vì lấy sản phẩm là trung tâm và cung cấp cho khách hàng được nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ. Công ty luôn nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được thiết kế tối ưu phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

mcredit thanh cong den tu su khac biet1

Mcredit nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện.

Các sản phẩm Mcredit cung cấp cho khách hàng đều mang những lợi thế vượt trội như thủ tục xét duyệt nhanh gọn, lãi suất cạnh tranh… Đồng thời, để tạo thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, Mcredit đã kết nối 26.884 điểm thanh toán Payoo, MoMo, Viettel, VnPost và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MBBank trên toàn quốc.

Cung cấp cho khách hàng nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ

Không chỉ gắn kết chặt chẽ và khai thác được nhiều lợi thế từ tập đoàn, Mcredit còn đang cho thấy vai trò quan trọng của mình khi đóng góp ngược trở lại vào sự phát triển chung của cả 2 tập đoàn.

Ngoài phần góp về lợi nhuận tăng trưởng ổn định hàng năm, vị trí của Mcredit còn giống như điểm chạm đầu tiên cho rất nhiều khách hàng tiếp cận được và tiếp cận thêm thành công với các sản phẩm dịch vụ tài chính khác của MB Group.

Nhiều khách hàng sau thời gian sử dụng sản phẩm tín dụng của Mcredit và chứng minh lịch sử thanh toán tốt, đã tăng hạng tín nhiệm và tiếp cận được với những sản phẩm ưu đãi hơn của MBBank cũng như các công ty thành viên khác của tập đoàn.

Theo CEO Mcredit, nói đến cho vay tiêu dùng, thường thị trường chỉ biết đến sản phẩm cho vay tiền mặt và cho vay trả góp, gần đây là thẻ tín dụng. Ngoài những sản phẩm cơ bản này, Mcredit còn phối hợp với tập đoàn, các công ty con khác trong hệ sinh thái MB Group triển khai thêm một số sản phẩm, dịch vụ tài chính liên kết như bảo hiểm, cho vay đồng tài trợ, cho vay có tài sản đảm bảo, nhận cầm cố tài sản, bảo lãnh khoản vay… hướng tới nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Tích cực chuyển đổi số và tối ưu dữ liệu

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm và tầm nhìn trở thành dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất cho khách hàng, những chuyển đổi của Mcredit thời gian qua đã được thị trường đón nhận tích cực.

Xác định chuyển đổi số và dữ liệu sẽ giúp khách hành nhanh chóng tiếp cận sản phẩm với chi phí rẻ, công ty đã chú trọng đầu tư nền tảng hạ tầng về công nghệ thông tin, dữ liệu và phân tích dữ liệu. Đến nay, phần lớn quy trình/dịch vụ nội bộ mục tiêu của Mcredit đã được số hóa. Tỷ lệ cuộc gọi tự động thành công cao giúp tiếp cận từng phân khúc khách hàng nhanh chóng và dễ dàng. Sự dịch chuyển này đã giúp công ty có khả năng cung ứng dịch vụ rẻ hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Song song với kênh dịch vụ truyền thống, hiện Mcredit đã chuyển dịch sang cung cấp dịch vụ trên kênh số, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng giúp việc đánh giá rủi ro về mặt tín dụng được nhanh chóng hơn, chính xác hơn. Từ đó cải thiện thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng, đồng thời khách hàng cũng tìm đến Mcredit nhiều hơn qua những tiện ích đó.

mcredit thanh cong den tu su khac biet2

Mcredit tập trung chuyển đổi số với sự ra đời và phát triển của ứng dụng Mcredit.

Ông Lê Quốc Ninh cho biết, số lượng khách hàng được tiếp cận các sản phẩm của Mcredit trong năm 2022 tiếp tục tăng mạnh mẽ, giúp Mcredit tăng thị phần trên thị trường tài chính tiêu dùng và thu hẹp khoảng cách với TOP 2.

Nỗ lực để trở thành “người dẫn đầu”

Ghi nhận trong năm 2022, dù thị trường tài chính tiêu dùng gặp nhiều khó khăn nhưng Mcredit có mức tăng trưởng tín dụng cao hơn tốc độ bình quân thị trường. Thương hiệu Mcredit được nâng cao với tỷ lệ nhận diện thương hiệu trên 60%, tăng 21% so với năm 2021.

Một trong những chiến lược của Mcredit trong giai đoạn 2022-2026 là vươn lên số 1 về mặt hiệu quả, Top 2 về quy mô và phục vụ được lượng khách hàng tiềm năng gấp khoảng 10 lần so với năm 2020.

Để hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, Mcredit xác định sẽ cần chuyển đổi nhanh hơn nữa để trở thành người dẫn đầu. Và tất cả những chuyển đổi ở Mcredit đều đang tạo ra hiệu quả. Việc vận hành hệ thống rẻ hơn, tiết kiệm chi phí, chuyển đổi số tốt hơn để phục vụ khách hàng nhiều hơn. Tốc độ tăng nhân sự thấp hơn rất nhiều lần so với tăng trưởng hoạt động, bên cạnh đó nhân sự được tối ưu nên chắc chắn Mcredit sẽ cán đích sớm trước thời hạn, ông Ninh chia sẻ.

Thời gian tới Mcredit tiếp tục kiên định với chiến lược đã đặt ra, bao gồm: Tăng tốc triển khai 6 chuyển dịch chiến lược có hiệu quả. Tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, gắn tăng trưởng với chất lượng tín dụng và phát triển khách hàng. Xác định huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo các chỉ số an toàn và tối ưu chi phí vốn… Mở rộng, thu hút khách hàng mới với rủi ro thấp, sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung cung cấp thêm cho khách hàng hiện hữu những sản phẩm tiện ích hơn nữa, có những chính sách khuyến mại, ưu đãi sớm, ngay tại thời điểm khách hàng tiếp cận với công ty.

Đặc biệt, chuyển đổi số tiếp tục là động lực chính trong năm 2023 để đạt các mục tiêu về tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả. Định hướng chuyển dịch từ multi-channel sang omni-channel giúp tăng cường khả năng kết nối với khách hàng từ đó thu hút và “giữ chân” khách hàng tốt, nâng cao lượng khách hàng tiềm năng và giúp thương hiệu được nhiều người đánh giá cao, tin tưởng hơn. 

mcredit thanh cong den tu su khac biet3

Những chuyển đổi đúng hướng giúp tỷ lệ nhân diện thương hiệu Mcredit tăng cao.

Theo dự báo, kinh tế thế giới năm 2023 có dấu hiệu suy thoái trong ngắn hạn, tình trạng lạm phát tăng cao. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Nhưng với nội lực của mình, Mcredit sẽ biến khó khăn chung thành cơ hội, cố gắng phát huy lợi thế một cách tối ưu nhất, tăng cường thêm khả năng cung ứng dịch vụ đến những khách hàng tốt, khách hàng có nhu cầu thực sự để sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Nguồn: MCredit

  • Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Tại lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam's Best FX Bank). Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được trao giải thưởng này, ghi nhận những nỗ

  • SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    Nhằm mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và MoneyGram International, Inc. - tập đoàn chuyển tiền quốc tế hàng đầu thế giới, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai dịch vụ nhận kiều hối trực tuyến 24/7 ngay trên ứng dụng SeAMobile.

  • ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh sau các đợt bão lũ lớn trong năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có khoản vay hiện hữu tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

  • Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 11-12/11/2025, Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ của các đơn vị trên địa bàn, thăm hỏi cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục tổn thất, sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay