Thứ bảy, 05/10/2024
   

Mcredit - Thành công đến từ sự khác biệt

Năm 2022 đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khi thu hẹp khoảng cách với TOP 2 trên thị trường tài chính tiêu dùng. Đây là kết quả đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng,  trong đó có ngành tài chính - ngân

Năm 2022 đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khi thu hẹp khoảng cách với TOP 2 trên thị trường tài chính tiêu dùng. Đây là kết quả đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng,  trong đó có ngành tài chính - ngân hàng gặp nhiều khó khăn thách thức.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn, lấy khách hàng làm trung tâm

Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng non trẻ nhưng Mcredit, Công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và SBI Shinsei Bank (Nhật Bản) đã tạo nên dấu ấn khác biệt trên thị trường tài chính tiêu dùng.

Mang sức trẻ và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, Mcredit chủ động học hỏi những giá trị cốt lõi tốt đẹp của cả hai cổ đông lớn là MBBank và SBI Shinsei Bank để xây dựng cho mình văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn từ trong nội bộ công ty và cả đối với khách hàng. “Tân: Sáng tạo - Hiệu quả”; “Tâm: Tôn trọng - Hợp tác”; “Tín: Cam kết - Tin cậy” là những giá trị cốt lõi mà Mcredit xây dựng và luôn hướng tới.

Ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Mcredit cho biết: Sự khác biệt của Mcredit so với những công ty tài chính tiêu dùng khác trên thị trường đến từ việc lấy khách hàng là trung tâm thay vì lấy sản phẩm là trung tâm và cung cấp cho khách hàng được nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ. Công ty luôn nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được thiết kế tối ưu phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

mcredit thanh cong den tu su khac biet1

Mcredit nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện.

Các sản phẩm Mcredit cung cấp cho khách hàng đều mang những lợi thế vượt trội như thủ tục xét duyệt nhanh gọn, lãi suất cạnh tranh… Đồng thời, để tạo thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, Mcredit đã kết nối 26.884 điểm thanh toán Payoo, MoMo, Viettel, VnPost và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MBBank trên toàn quốc.

Cung cấp cho khách hàng nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ

Không chỉ gắn kết chặt chẽ và khai thác được nhiều lợi thế từ tập đoàn, Mcredit còn đang cho thấy vai trò quan trọng của mình khi đóng góp ngược trở lại vào sự phát triển chung của cả 2 tập đoàn.

Ngoài phần góp về lợi nhuận tăng trưởng ổn định hàng năm, vị trí của Mcredit còn giống như điểm chạm đầu tiên cho rất nhiều khách hàng tiếp cận được và tiếp cận thêm thành công với các sản phẩm dịch vụ tài chính khác của MB Group.

Nhiều khách hàng sau thời gian sử dụng sản phẩm tín dụng của Mcredit và chứng minh lịch sử thanh toán tốt, đã tăng hạng tín nhiệm và tiếp cận được với những sản phẩm ưu đãi hơn của MBBank cũng như các công ty thành viên khác của tập đoàn.

Theo CEO Mcredit, nói đến cho vay tiêu dùng, thường thị trường chỉ biết đến sản phẩm cho vay tiền mặt và cho vay trả góp, gần đây là thẻ tín dụng. Ngoài những sản phẩm cơ bản này, Mcredit còn phối hợp với tập đoàn, các công ty con khác trong hệ sinh thái MB Group triển khai thêm một số sản phẩm, dịch vụ tài chính liên kết như bảo hiểm, cho vay đồng tài trợ, cho vay có tài sản đảm bảo, nhận cầm cố tài sản, bảo lãnh khoản vay… hướng tới nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Tích cực chuyển đổi số và tối ưu dữ liệu

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm và tầm nhìn trở thành dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất cho khách hàng, những chuyển đổi của Mcredit thời gian qua đã được thị trường đón nhận tích cực.

Xác định chuyển đổi số và dữ liệu sẽ giúp khách hành nhanh chóng tiếp cận sản phẩm với chi phí rẻ, công ty đã chú trọng đầu tư nền tảng hạ tầng về công nghệ thông tin, dữ liệu và phân tích dữ liệu. Đến nay, phần lớn quy trình/dịch vụ nội bộ mục tiêu của Mcredit đã được số hóa. Tỷ lệ cuộc gọi tự động thành công cao giúp tiếp cận từng phân khúc khách hàng nhanh chóng và dễ dàng. Sự dịch chuyển này đã giúp công ty có khả năng cung ứng dịch vụ rẻ hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Song song với kênh dịch vụ truyền thống, hiện Mcredit đã chuyển dịch sang cung cấp dịch vụ trên kênh số, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng giúp việc đánh giá rủi ro về mặt tín dụng được nhanh chóng hơn, chính xác hơn. Từ đó cải thiện thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng, đồng thời khách hàng cũng tìm đến Mcredit nhiều hơn qua những tiện ích đó.

mcredit thanh cong den tu su khac biet2

Mcredit tập trung chuyển đổi số với sự ra đời và phát triển của ứng dụng Mcredit.

Ông Lê Quốc Ninh cho biết, số lượng khách hàng được tiếp cận các sản phẩm của Mcredit trong năm 2022 tiếp tục tăng mạnh mẽ, giúp Mcredit tăng thị phần trên thị trường tài chính tiêu dùng và thu hẹp khoảng cách với TOP 2.

Nỗ lực để trở thành “người dẫn đầu”

Ghi nhận trong năm 2022, dù thị trường tài chính tiêu dùng gặp nhiều khó khăn nhưng Mcredit có mức tăng trưởng tín dụng cao hơn tốc độ bình quân thị trường. Thương hiệu Mcredit được nâng cao với tỷ lệ nhận diện thương hiệu trên 60%, tăng 21% so với năm 2021.

Một trong những chiến lược của Mcredit trong giai đoạn 2022-2026 là vươn lên số 1 về mặt hiệu quả, Top 2 về quy mô và phục vụ được lượng khách hàng tiềm năng gấp khoảng 10 lần so với năm 2020.

Để hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, Mcredit xác định sẽ cần chuyển đổi nhanh hơn nữa để trở thành người dẫn đầu. Và tất cả những chuyển đổi ở Mcredit đều đang tạo ra hiệu quả. Việc vận hành hệ thống rẻ hơn, tiết kiệm chi phí, chuyển đổi số tốt hơn để phục vụ khách hàng nhiều hơn. Tốc độ tăng nhân sự thấp hơn rất nhiều lần so với tăng trưởng hoạt động, bên cạnh đó nhân sự được tối ưu nên chắc chắn Mcredit sẽ cán đích sớm trước thời hạn, ông Ninh chia sẻ.

Thời gian tới Mcredit tiếp tục kiên định với chiến lược đã đặt ra, bao gồm: Tăng tốc triển khai 6 chuyển dịch chiến lược có hiệu quả. Tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, gắn tăng trưởng với chất lượng tín dụng và phát triển khách hàng. Xác định huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo các chỉ số an toàn và tối ưu chi phí vốn… Mở rộng, thu hút khách hàng mới với rủi ro thấp, sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung cung cấp thêm cho khách hàng hiện hữu những sản phẩm tiện ích hơn nữa, có những chính sách khuyến mại, ưu đãi sớm, ngay tại thời điểm khách hàng tiếp cận với công ty.

Đặc biệt, chuyển đổi số tiếp tục là động lực chính trong năm 2023 để đạt các mục tiêu về tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả. Định hướng chuyển dịch từ multi-channel sang omni-channel giúp tăng cường khả năng kết nối với khách hàng từ đó thu hút và “giữ chân” khách hàng tốt, nâng cao lượng khách hàng tiềm năng và giúp thương hiệu được nhiều người đánh giá cao, tin tưởng hơn. 

mcredit thanh cong den tu su khac biet3

Những chuyển đổi đúng hướng giúp tỷ lệ nhân diện thương hiệu Mcredit tăng cao.

Theo dự báo, kinh tế thế giới năm 2023 có dấu hiệu suy thoái trong ngắn hạn, tình trạng lạm phát tăng cao. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Nhưng với nội lực của mình, Mcredit sẽ biến khó khăn chung thành cơ hội, cố gắng phát huy lợi thế một cách tối ưu nhất, tăng cường thêm khả năng cung ứng dịch vụ đến những khách hàng tốt, khách hàng có nhu cầu thực sự để sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Nguồn: MCredit

  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay