Tính ngày 11/2/2022, sau hơn một tháng triển khai, đã có hơn 463.280 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money của hai nhà mạng. Trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) có 61.280 khách hàng.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ tiền di động (Mobile Money), VNPT là đơn vị đầu tiên chính thức cung ứng dịch vụ ra này thị trường. Tính ngày 11/2, sau hơn một tháng triển khai, đã có hơn 463.280 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money của hai nhà mạng, trong đó VNPT có 61.280 khách hàng, gần 9.200 điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money trên tổng số 77.200 điểm thanh toán trên toàn quốc.
Tuy vậy, Việt Nam vẫn còn khoảng 50% dân số chưa có tài khoản ngân hàng và phần lớn người dùng trả tiền mặt khi mua hàng dưới 100.000 đồng. Do đó, dịch vụ Mobile Money phát triển sẽ tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến hầu hết người dân, đặc biệt với người ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa - điều mà các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ví điện tử chưa làm được.
Năm 2022, một nhiệm vụ được Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra là xây dựng các cơ chế hỗ trợ, thúc đẩy, quản lý, giám sát hoạt động triển khai dịch vụ Mobile Money của doanh nghiệp. Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục thúc đẩy các nhà mạng chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng số - hạ tầng quan trọng của Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, Chính phủ muốn đẩy mạnh dịch vụ Mobile Money để thu hẹp khoảng cách số ở vùng sâu, vùng xa. Do đó, các nhà mạng cần triển khai dịch vụ Mobile Money hiệu quả và an toàn nhằm tạo sự đột phá, góp phần thúc đẩy kinh tế số, xã hội số. Muốn dịch vụ được sử dụng rộng rãi thì các nhà mạng phải đem lại sự tiện lợi và niềm tin cho khách hàng; phải đảm bảo chỉ thuê bao có thông tin định danh chính xác mới được cung cấp dịch vụ.