Thứ hai, 15/12/2025
   

Home Credit xuất sắc lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tiêu biểu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ

Lần thứ tư liên tiếp được VCCI vinh danh, giải thưởng này là sự khẳng định mạnh mẽ cho bước tiến vượt bậc của Home Credit Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững suốt 17 năm qua.

Ngày 5/12, Home Credit được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Bền vững lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Đáng chú ý, đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Home Credit góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam (CSI 100), ghi nhận những nỗ lực và tâm huyết của công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu thị trường trong chiến lược đồng hành cùng sự phát triển bền vững của quốc gia.

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - Dịch vụ từ Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Khương và Phó chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh. (ảnh Home Credit)
Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - Dịch vụ từ Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Khương và Phó chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh. (ảnh Home Credit)

Cột mốc quan trọng này đồng thời là sự khẳng định mạnh mẽ cho bước tiến vượt bậc của Home Credit Việt Nam trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững (ESG), đặc biệt là cải thiện và củng cố yếu tố Quản trị (G - Governance) trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Thực tế, thời gian gần đây, tình trạng bão lũ xảy ra thường xuyên với mức độ nặng nề hơn do những tác động của biến đổi khí hậu đã cho thấy tầm quan trọng của phát triển bền vững. Tại Home Credit, song song với duy trì hiệu quả kinh doanh, công ty đang đẩy mạnh việc đo lường, đánh giá mức độ rủi ro của môi trường và khí hậu lên hoạt động kinh doanh và ngược lại.

Đây được xem là bước chuyển lớn của Home Credit trong quản trị doanh nghiệp, bởi việc nhận diện rủi ro chính là nền tảng vững chắc để công ty lên ý tưởng và triển khai các sáng kiến bền vững.

Trong suốt 17 năm hiện diện tại Việt Nam, Home Credit luôn ưu tiên tăng trưởng có trách nhiệm thông qua đề cao tính minh bạch và kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trong đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, từ đó giảm thiểu nợ xấu và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ đến những người dân chưa được ngân hàng phục vụ, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính của cả hai bên.

Ông Jakub Kudrna cùng đội ngũ Home Credit Việt Nam. Ảnh Home Credit
Ông Jakub Kudrna cùng đội ngũ Home Credit Việt Nam. Ảnh Home Credit

Kết thúc quý III/2025, Home Credit ghi nhận tỷ lệ nợ xấu (NPL) ấn tượng ở mức 1,57%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ngành là 7,5%. Chỉ số này phản ánh khả năng quản trị rủi ro hiệu quả của doanh nghiệp khi Home Credit là một trong số ít các Công ty tài chính duy trì ngưỡng NPL dưới 3% trong nhiều năm liên tiếp.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng tích cực đưa ra nhiều giải pháp tài chính ưu đãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện với môi trường như xe điện, xe đạp…, thúc đẩy lối sống “xanh” trong cộng đồng.

Home Credit tin rằng hoạt động quản trị rủi ro hiệu quả không chỉ giúp công ty xây dựng được chiến lược kinh doanh tốt hơn cho các năm tiếp theo, mà còn có thể bảo vệ khách hàng tối đa, giúp họ tự tin làm chủ cuộc sống.

Không chỉ dừng lại ở những sáng kiến về quản trị, công ty luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội thiết thực. Trong bối cảnh Việt Nam liên tục hứng chịu các đợt thiên tai trong năm nay, doanh nghiệp đã kịp thời kêu gọi toàn đội ngũ cùng chung tay, tổng cộng đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của Home Credit tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đội ngũ Home Credit Việt Nam đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của mình tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. (ảnh Home Credit)
Đội ngũ Home Credit Việt Nam đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của mình tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. (ảnh Home Credit)

Bên cạnh đó, chương trình “Home Love” từ đầu năm đến nay cũng đã hỗ trợ hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đồng thời sửa chữa và xây mới 5 điểm trường vùng sâu. Điều đặc biệt là những hoạt động này luôn thu hút sự tham gia tích cực của nhiều tình nguyện viên trong nội bộ công ty và các đối tác, góp phần lan tỏa tinh thần hành động vì cộng đồng.

Song song với những hỗ trợ trực tiếp, Home Credit đề cao các giải pháp có thể giúp cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng. Đó là lý do trong nhiều năm qua, công ty thường xuyên triển khai các chương trình hỗ trợ vốn sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo và đồng hành cùng họ trong quá trình khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.

Đối với thế hệ tương lai, doanh nghiệp cũng phối hợp với Học viện Ngân hàng Phú Yên tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp sinh kế bền vững, cung cấp kiến thức thực tiễn về phát triển bền vững và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp cho các bạn sinh viên trên địa bàn.

Đồng thời, từ nhiều năm nay, chuỗi chương trình “Home Smart” cũng được triển khai một cách có trọng tâm, tiếp cận và trang bị kiến thức tài chính cơ bản cho nhiều đối tượng khác nhau. Riêng năm 2025, các buổi hội thảo của Home Credit ghi nhận sự tham gia của hơn 2.000 bạn sinh viên các trường đại học tại TP.HCM và Đà Nẵng. Tháng 11 vừa qua, công ty tiếp tục mở rộng chia sẻ hiểu biết tài chính đến hơn 1.500 đối tác nữ của Be Group thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.

“Liên tiếp các đợt thiên tai, bão lũ xảy ra trong năm 2025 càng khiến chúng tôi suy ngẫm nhiều hơn về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc quản trị rủi ro về môi trường và đồng hành cùng các chủ thể trong xã hội. Với kim chỉ nam lấy con người làm trọng tâm trong mọi chiến lược và hoạt động, Home Credit cam kết chung tay bảo vệ môi trường sống an toàn, hạnh phúc, để mỗi cá nhân đều có thể tận hưởng cuộc sống họ mong đợi. Với sự ghi nhận từ VCCI, chúng tôi càng có thêm động lực để tiếp tục mang đến những tác động xã hội tích cực và lâu dài, góp phần kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng”, ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG của Home Credit Việt Nam chia sẻ.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

  • Khai trương hoạt động Phòng giao dịch số 2, Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

    Khai trương hoạt động Phòng giao dịch số 2, Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

    Co-opBank chi nhánh Bắc Giang chính thức khai trương Phòng Giao dịch số 2 theo Quyết định 460/2025/QĐ-NHHT. Điểm giao dịch mới đặt tại số 162 đường Trường Chinh, xã Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Ninh, bắt đầu hoạt động từ ngày 19/12/2025.

  • BIDV và hành trình chuyển đổi toàn diện hoạt động ngân hàng bán lẻ

    BIDV và hành trình chuyển đổi toàn diện hoạt động ngân hàng bán lẻ

    Những tháng cuối năm 2025, hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chứng kiến làn sóng mạnh mẽ trong triển khai mô hình bán lẻ và dịch vụ mới (Retail Banking Transformation - RBT) tại các chi nhánh trên toàn quốc.

  • Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn, đào tạo nghiệp vụ Kiểm tra, Kiểm soát nội bộ năm 2025

    Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn, đào tạo nghiệp vụ Kiểm tra, Kiểm soát nội bộ năm 2025

    Vietcombank đã tổ chức Hội nghị Tập huấn, đào tạo nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát nội bộ toàn hệ thống năm 2025 (Hội nghị) tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) từ ngày 08-13/12/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay