Thứ ba, 23/12/2025
   

CEO Home Credit Việt Nam: Xây dựng thương hiệu từ chiến lược phát triển bền vững

Đối với ông Pham Ngoc Khang - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, phát triển bền vững không còn là một sáng kiến phụ mà đã trở thành yếu tố quan trọng định hình giá trị thương hiệu trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng ngày nay.

Tại Hội nghị Đầu tư ESG 2025 do Raise Partners và Vietnam Innovators Digest đồng tổ chức hôm 13.5, ông Pham Ngoc Khang - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam đã chia sẻ những góc nhìn chiến lược xoay quanh phát triển bền vững, một trụ cột đang ngày càng định hình giá trị doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Theo ông Khang, phát triển bền vững không phải là một hoạt động riêng biệt mà chính là DNA của Home Credit. Ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là cho vay có trách nhiệm, với tư duy lấy khách hàng làm trung tâm, và thúc đẩy tài chính toàn diện, qua đó dẫn dắt các hoạt động ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, song hành cùng các mục tiêu phát triển bền vững quốc gia.

ESG - Lợi thế cạnh tranh và kỳ vọng từ nhà đầu tư

Chia sẻ tại phiên thảo luận "Xây dựng thương hiệu ESG và tạo ra giá trị trong thị trường tiêu dùng nội địa" trong khuôn khổ Hội nghị Đầu tư ESG 2025, ông Khang cho rằng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm bền vững, doanh nghiệp không thể xem ESG như một nghĩa vụ bên ngoài.

Ông trích dẫn dữ liệu từ Bộ Công Thương, cho biết nhu cầu về các sản phẩm xanh tại Việt Nam đã tăng 15% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2023. Đặc biệt, 72% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường.

Ông Pham Ngoc Khang - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam (giữa) chia sẻ tại phiên thảo luận "Xây dựng thương hiệu ESG và tạo ra giá trị trong thị trường tiêu dùng nội địa" trong khuôn khổ Hội nghị Đầu tư ESG 2025
Ông Pham Ngoc Khang - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam (giữa) chia sẻ tại phiên thảo luận "Xây dựng thương hiệu ESG và tạo ra giá trị trong thị trường tiêu dùng nội địa" trong khuôn khổ Hội nghị Đầu tư ESG 2025

Tuy nhiên, ESG không chỉ giúp Home Credit đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, mà thực sự là yếu tố quan trọng để thu hút nhà đầu tư. Suốt những năm qua, Home Credit Việt Nam đã tích hợp ESG vào mọi hoạt động vận hành và mọi điểm chạm với khách hàng, không phải để "đánh bóng tên tuổi", mà doanh nghiệp tin đó là cách tăng trưởng bền vững.

Nhấn mạnh quan điểm này, tại Hội thảo Tài chính bền vững Việt Nam của FiinRatings ngày 29.5 vừa qua, ông Khang chia sẻ: "Cam kết và chiến lược của chúng tôi là duy trì nền tảng tài chính vững mạnh song hành cùng chính sách ESG đúng đắn, nhất quán. Việc được FiinRatings xếp hạng A với triển vọng ổn định minh chứng cho hành trình xây dựng tăng trưởng bền vững của Home Credit Việt Nam".

Sáu trụ cột phát triển bền vững với khách hàng là trung tâm

Thực tế, chiến lược phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam được xây dựng dựa trên 6 trụ cột, bao gồm tài chính có trách nhiệm, tài chính toàn diện, trao quyền chuyển đổi số, lực lượng lao động đa dạng, cộng đồng bền vững và tăng trưởng kinh tế. Trong đó, ở bất cứ khía cạnh nào, khách hàng cũng được đặt ở vị trí trung tâm.

Home Credit luôn ưu tiên tăng trưởng có trách nhiệm bằng cách đề cao sự minh bạch và kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Sử dụng AI và dữ liệu lớn, Home Credit đánh giá chính xác năng lực tài chính của khách hàng để giảm thiểu tình trạng nợ xấu, nhờ đó có thể mở rộng khả năng tiếp cận đến những khách hàng chưa được hệ thống ngân hàng phục vụ mà không ảnh hưởng đến tình hình tài chính của công ty hay khách hàng. Bên cạnh đó, các quy trình và thông tin sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, minh bạch, dễ tiếp cận cũng đảm bảo khách hàng hiểu đầy đủ các cam kết của mình, củng cố lòng tin và mối quan hệ lâu dài.

Home Credit cũng liên tục phát triển những sản phẩm tài chính xanh, ví dụ như cho phép khách hàng vay ưu đãi để mua xe điện. Bên cạnh đó, công ty đặt trọng tâm nhiều hơn vào việc giải quyết các vấn đề xã hội bằng các hoạt động đầu tư mạnh mẽ cho các chiến dịch cung cấp các kiến thức về tài chính qua sách, chương trình truyền hình và các nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời, một sáng kiến ESG có ý nghĩa đặc biệt khác là Home Love. Xuất phát điểm từ một hoạt động viện trợ kịp thời trong đại dịch Covid-19, Home Love đã chuyển mình thành sáng kiến dài hạn - tài trợ xây dựng trường học, cải thiện môi trường học tập và kiến tạo tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em thiệt thòi trên khắp Việt Nam.

Sáng kiến dài hạn Home Love đã góp phần kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn cho rất nhiều trẻ em thiệt thòi khắp Việt Nam
Sáng kiến dài hạn Home Love đã góp phần kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn cho rất nhiều trẻ em thiệt thòi khắp Việt Nam

Nối tiếp sứ mệnh này, ông Khang cũng cho biết Home Credit sẽ củng cố hơn nữa chiến lược phát triển bền vững trong năm 2025: "Với nền tảng tài chính vững mạnh và các chính sách ESG mạnh mẽ, Home Credit Việt Nam có vị thế lý tưởng để mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt, đặt khách hàng và người dân Việt Nam làm trung tâm, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của quốc gia".

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

  • Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng chia sẻ hành trình chọn công nghệ và ESG làm nền tảng phát triển, giúp ngân hàng mở rộng quy mô, tối ưu chi phí và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay