Thứ hai, 17/06/2024
   

Home Credit Việt Nam được chuyển nhượng cho SCB Thái Lan

Ngày 28/2/2024, Tập Đoàn Home Credit công bố việc ký thỏa thuận khung có điều kiện để chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit Việt Nam) cho bên mua là The Siam Commercial Bank Pubilic Company Limited (SCB), thành viên của SCBX Public Company Limited (SCBX).
Home Credit Việt Nam được chuyển nhượng cho SCB Thái Lan
Home Credit Việt Nam được chuyển nhượng cho SCB Thái Lan

Theo đó, thỏa thuận chuyển nhượng trị giá khoảng 800 triệu Euro và quá trình chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng thực tế sẽ được xác định vào thời điểm hoàn tất giao dịch.

Home Credit Việt Nam - thuộc sở hữu của tập đoàn đầu tư quốc tế, PPF - bắt đầu hoạt động năm 2009 và là công ty đầu tiên của Tập Đoàn Home Credit tại Đông Nam Á. Home Credit Việt Nam đang là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, giữ thị phần lớn thứ hai chiếm khoảng 14% tổng giá trị thị trường. Trong những năm gần đây, công ty đặc biệt tập trung đẩy mạnh chiến lược dẫn đầu số hóa, với hơn 15 triệ khách hàng Việt Nam tin dùng.

SCBX là công ty mẹ của SCB Thái Lan và là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính hàng đầu tại Thái Lan. Tập đoàn gồm 12 công ty thành viên hoạt động ở 3 lĩnh vực: ngân hàng, tài chính tiêu dùng và kỹ thuật số, và nền tảng kết nối công nghệ. Trong đó SCB Thái Lan là ngân hàng lớn, có tổng tài sản đứng thứ 4 tại Thái Lan.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay