Thứ ba, 17/09/2024
   

Hoạt động nổi bật của các hội viên phía Nam tuần qua

Trong tuần qua (từ ngày 09/9/2024 đến ngày 13/9/2024), các hội viên thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khu vực phía Nam đã có những hoạt động tích cực như ra mắt các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu khách hàng; thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục mưa lũ; Một số ngân hàng được vinh danh, xếp hạng tín nhiệm...
Bản tin hội viên phía Nam từ 09/9/2024 đến ngày 13/9/2024
Hoạt động nổi bật của các hội viên phía Nam từ 09/9/2024 đến ngày 13/9/2024
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

Theo công bố của Ngân hàng Bản Việt, lãi suất cho vay bình quân tháng 8/2024 của Ngân hàng là 7,55%/năm, giảm 0,82% so với tháng 4/2024 (Trong đó, khách hàng cá nhân là 7,5%/năm, giảm 0,99%, khách hàng doanh nghiệp 7,78%/năm, giảm 0,15%), chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 2,71%, giảm 0,63% so với tháng 4/2024.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

Với sản phẩm cho vay cầm cố sổ tiết kiệm mới ra mắt của KienlongBank, không cần đến quầy giao dịch, không mất thời gian chờ đợi, chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng KienlongBank Plus, trong vòng chưa đến 2 phút, khách hàng đã được giải ngân ngay. Sản phẩm cho phép khách hàng mở khoản vay trực tiếp trên app KienlongBank Plus với tài sản cầm cố là tài khoản tiết kiệm online đã mở thành công trước đó và có số dư tối thiểu theo quy định của Ngân hàng.

Việc cho vay được thực hiện hoàn toàn trực tuyến qua app, giải ngân siêu tốc trong thời gian ngắn, tỷ lệ vay lên tới 95% là những trải nghiệm vượt trội KienlongBank mang đến cho khách hàng. Khách hàng vừa được đáp ứng nhu cầu vốn nhanh chóng vừa tối ưu khoản lãi từ tài khoản tiết kiệm, vừa chủ động theo dõi khoản vay mọi lúc, mọi nơi, tất toán khoản vay online ngay trên app.

Thời gian tới, phát huy tối đa thế mạnh về công nghệ, KienlongBank sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng thông minh, hiện đại, hướng tới sự đơn giản, linh hoạt và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

- Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỷ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể, Nam A Bank ủng hộ 2 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng hành cùng tổ chức Miss Cosmo dành 500 triệu đồng hỗ trợ nhanh nhu yếu phẩm cần thiết cho đồng bào vùng lũ khắc phục khó khăn.

Suốt hành trình 32 năm phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Nam A Bank luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động xã hội khi đã dành hàng trăm tỷ đồng triển khai nhiều chương trình, dự án hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực trên khắp cả nước như: xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, đại đoàn kết cho các gia đình khó khăn tại Yên Bái, Hà Giang, Bình Thuận, Bạc Liêu, An Giang… Dịp Tết Giáp thìn 2024, Nam A Bank sửa chữa 50 căn nhà cho các hoàn cảnh khó khăn và đóng góp vào các quỹ hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội tại Hà Tĩnh. Ngoài ra, Nam A Bank cũng đã dành 20 tỷ đồng xây dựng 20 công trình giao thông nông thôn gồm cầu, đường, hệ thống cấp thoát nước... tại Long An.

- Nhằm góp phần mang đến một mùa trung thu vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui Tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”. Từ ngày 05/09 - 19/09, Nam A Bank tổ chức nhiều hoạt động như tặng bộ tranh ghép Trung thu hạnh phúc cho khách hàng, tổ chức đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi, tặng quà trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…

Theo đó, khách hàng khi thực hiện đăng ký và mở tài khoản Nam A Bank thành công hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động tại các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank sẽ nhận ngay bộ ghép tranh Trung thu hạnh phúc. Bộ quà tặng với chất liệu gỗ thân thiện với môi trường, được thiết kế kết hợp hoạt động tô màu và ghép hình để ba mẹ có thể chơi cùng con. Ngân hàng cũng phối hợp cùng UBND Quận 3 và Đoàn Thanh niên Phường 4, Quận 3 TP.HCM tổ chức đêm hội trăng rằm, sôi nổi nhiều hoạt động như văn nghệ, trò chơi dân gian…

Nhiều năm qua, Nam A Bank đã tổ chức vui Tết trung thu tại khắp các tỉnh thành trên toàn hệ thống như: TP.HCM, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Phước, Bạc Liêu, Phú Thọ... Đặc biệt, Ngân hàng đã trao hàng trăm phần quà, học bổng mang ý nghĩa thiết thực cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để các em vươn lên trong học tập, sẵn sàng cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- Ngày 03/9/2024, trên cơ sở năng lực và kết quả vượt trội trong thúc đẩy tài trợ thương mại và hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM tiếp tục được ghi nhận là “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông qua Chương trình Tài trợ Thương mại và Chuỗi Cung ứng (TSCFP). Đây là lần thứ hai liên tiếp HDBank nhận giải thưởng này, khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại (TTTM).

HDBank đã khẳng định năng lực vượt trội khi là một trong những ngân hàng đối tác được ADB nâng và cấp hạn mức tài trợ lớn nhất tại Việt Nam. Tháng 8/20204, ADB đã nâng hạn mức TTTM cho HDBank từ 145 triệu USD lên 200 triệu USD đối với hoạt động Bảo lãnh, TTTM và Vay tín dụng tuần hoàn, thể hiện sự đánh giá cao của ADB về năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả của HDBank trong quá trình hợp tác - động lực mới để ngân hàng tiếp tục mở rộng hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các chuỗi giá trị.

Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với ADB, HDBank không chỉ tập trung vào TTTM mà còn đẩy mạnh các sáng kiến về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). HDBank đã đạt nhiều thành tựu trong những dự án kỹ thuật quan trọng, nâng cao năng lực phát triển bền vững: Tín dụng xanh và bền vững (HDBank đang tham gia dự án tư vấn kỹ thuật phát triển danh mục tín dụng xanh với nguồn tài trợ từ ADB); Hỗ trợ phát triển kinh tế toàn diện cho người khuyết tật (HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam tham gia giai đoạn 2 của dự án này do ADB triển khai). Tháng 7/2024, HDBank cũng đã hoàn thành Dự án ADB Climate Tagging (Định danh giao dịch có yếu tố khí hậu), giúp cải thiện việc phân loại các giao dịch TTTM có yếu tố tích cực với khí hậu.

Tính đến hết Q2/2024, tổng tài sản của HDBank đạt 624.443 tỷ đồng, tăng 3,7% so với đầu năm; tổng dư nợ cho vay khách hàng tăng mạnh 12,5%, đạt 386.186 tỷ đồng; tổng tiền gửi khách hàng tăng trưởng 4,3%, lên 386.573 tỷ đồng. Nửa đầu năm 2024, HDBank đạt 8.165 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 48,9% so với cùng kỳ song song các chỉ số về an toàn vốn và hiệu quả hoạt động được nâng cao. Năm 2024, HDBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố báo cáo phát triển bền vững với cam kết trở thành ngân hàng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

- HDBank mới đây tổ chức giải chạy “Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024” với hơn 3.200 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia, trong đó, 400 HDBank Runner cùng hoà nhịp với cung đường xanh, băng ngang thị trấn Cần Thạnh và những cánh rừng Cần Giờ - khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây là trải nghiệm khó quên đối với mỗi HDBank runner, cũng như những người yêu thể thao và môn chạy bộ trên cung đường marathon độc đáo này. 400 HDBank runner là những chân chạy được nuôi dưỡng từ Câu lạc bộ HDBank Runners với gần 1.000 HDBankers trên cả nước và những người yêu mến CLB cùng tham gia sinh hoạt online và trực tiếp từ nhiều năm nay, cùng hướng tới mục tiêu “khoẻ để sống tích cực hơn và cống hiến nhiều hơn”.  

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Theo thông báo mới nhất từ Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s), xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Phương Đông được giữ ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên mức “ổn định”. Mức xếp hạng này phản ánh năng lực tài chính ổn định của OCB trong suốt chu kỳ của nền kinh tế, tỷ lệ an toàn vốn ở mức tốt và kỳ vọng cải thiện chất lượng tài sản trong thời gian tới.

Cụ thể, xếp hạng tiền gửi ngân hàng dài hạn (LT) của đồng nội tệ (LC) và ngoại tệ (FC) tại OCB đã giữ nguyên ở mức Ba3. Đồng thời, đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) và BCA điều chỉnh được duy trì ở mức B1. Ngoài ra, Moody’s cũng giữ nguyên đánh giá rủi ro đối tác (CRRs) dài hạn với đồng ngoại tệ và nội tệ ở mức Ba3, xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn ở Ba3 (cr).

Theo đánh giá của Moody’s, việc duy trì xếp hạng BCA, cùng với việc nâng triển vọng lên “ổn định” phản ánh kỳ vọng rằng, mức an toàn vốn của OCB hiện đang trội hơn so với các ngân hàng đồng cấp khác và sẽ tiếp tục tốt trong thời gian tới giúp hỗ trợ khả năng hấp thụ rủi ro tốt hơn.

Tháng 5 vừa qua, OCB cũng được VIS Rating (Đơn vị thành lập dựa trên mối quan hệ hợp tác với Moody's, cùng một số tổ chức khác, do hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) khởi xướng) xếp hạng A+ về độ tín nhiệm dựa trên khả năng sinh lời, năng lực quản trị rủi ro, và chất lượng tài sản.

VIS Rating đánh giá năng lực độc lập của ngân hàng thể hiện khả năng sinh lời ở mức "Mạnh", chủ yếu đến từ lợi suất cho vay và biên lãi thuần (NIM) cao hơn ngành. OCB có nhiều chiến lược tập trung đến phân khúc cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Trọng tâm này giúp duy trì tỷ suất lợi nhuận trên bình quân tổng tài sản (ROA) trung bình 2,2% (giai đoạn 2019-2023), cao hơn bình quân toàn ngành 1,3%.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/9/1996 - 18/9/2024), Ngân hàng Quốc Tế triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. Chương trình diễn ra từ nay đến 09/10/2024.

Từ nay đến ngày 09/10/2024, 2000 khách hàng đầu tiên đăng ký mở thẻ tín dụng và có chi tiêu tối thiểu từ 600.000 đồng sẽ nhận hoàn tiền 280.000 đồng. Đặc biệt, 200 khách hàng đăng ký mở thẻ trong ngày 18/9 và có chi tiêu từ 6 triệu đồng sẽ nhận hoàn tiền 2,8 triệu đồng. Bên cạnh đó, với các khách hàng mới có thẻ tín dụng chính phát hành trong thời gian diễn ra Chương trình, VIB ưu đãi lãi suất thẻ chỉ 9,9%/năm trong 90 ngày đầu tiên kể từ ngày phát hành thẻ.

Khách hàng gửi tiền VNĐ có kỳ hạn từ 01 đến 36 tháng tại quầy giao dịch hoặc qua các kênh trực tuyến của VIB từ nay đến ngày 9/10/2024 sẽ được cộng 0,28%/năm lãi suất tiết kiệm. Ưu đãi này áp dụng đồng thời với chính sách cộng thêm lãi suất cho khách hàng mới trong tháng, khách hàng sử dụng gói tài khoản Diamond/ Sapphire/ iBusiness/ Reserved /sBusiness tại VIB, và tổng lãi suất không vượt quá lãi suất tiết kiệm trần do NHNN quy định.

Thành lập ngày 18/09/1996, VIB hiện có gần 12.000 cán bộ nhân viên, phục vụ hơn 5,5 triệu khách hàng tại 189 chi nhánh, phòng giao dịch và trung tâm kinh doanh ở 29 tỉnh/thành trọng điểm trên cả nước. Sau 28 năm hình thành và phát triển, VIB đã đạt được những bước phát triển vượt bậc và hiện là ngân hàng bán lẻ có tốc độ tăng trưởng thuộc top đầu của ngành ngân hàng. Các sản phẩm chủ lực của VIB là cho vay mua nhà phố, căn hộ chung cư, cho vay mua ô tô, thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán và ứng dụng ngân hàng số MyVIB luôn có tốc độ tăng trưởng hàng đầu.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo điều chỉnh hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho khách hàng cá nhân từ 13h ngày 12/9/2024. Theo đó, khách hàng cá nhân sẽ chỉ được chuyển tiền nhanh tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng, áp dụng với tất cả giao dịch tại quầy và qua kênh SCB eBanking.

Cụ thể hơn, đối với các giao dịch chuyển tiền nhanh áp dụng phương thức xác thực vân tay/Face ID, khách hàng được chuyển tối đa 2 triệu đồng/lần và tối đa 10 triệu/ngày. Với các giao dịch chuyển tiền nhanh xác thực qua SMS OTP, Soft OTP/Token Keypass, hạn mức tối đa là 10 triệu đồng/lần và tối đa 10 triệu đồng/ngày.

Trước đó, ngân hàng SCB cũng đã có 2 lần điều chỉnh hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 từ tối đa 200 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng xuống 100 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng vào ngày 15/8/2024, và xuống 50 triệu đồng/lần/khách hàng vào ngày 23/8/2024.

Đối với các giao dịch khác, hạn mức được giữ nguyên. Trong đó, chuyển tiền trong hệ thống có hạn mức: tối đa 2 triệu đồng/lần và 100 triệu đồng/ngày đối với xác thực bằng vân tay/Face ID; 100 triệu đồng/lần/ngày đối với SMS OTP và 3 tỷ đồng/lần/ngày đối với Soft OTP/Token Keypass.

Hạn mức giao dịch thanh toán hoá đơn của khách hàng cá nhân SCB là 100 triệu đồng/ngày. Các giao dịch thanh toán này gồm có thanh toán hoá đơn điện nước, nạp tiền điện thoại, mua bảo hiểm, QRPay thanh toán, đặt vé máy bay…

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9/2024 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay, với tổng ngân sách gần 3,3 tỷ đồng.

Cụ thể, cứ mỗi 10 triệu đồng gửi mới hoặc tái tục trên Sacombank Pay, khách hàng được nhận một mã dự thưởng, áp dụng đối với khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn 3 - 36 tháng và khách hàng gửi tiết kiệm Tích góp siêu linh hoạt kỳ hạn 7 - 36 tháng. Đặc biệt, khách hàng được nhân đôi mã dự thưởng khi gửi kỳ hạn 6 - 11 tháng và nhân ba mã dự thưởng khi gửi kỳ hạn 12 tháng trở lên.

Sacombank sẽ mở 2 đợt quay số dự kiến vào ngày 06/11/2024 và ngày 18/12/2024 với cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Đặc biệt xe ô tô Vinfast VF7 Plus 2024, 4 giải Nhất xe ô tô Vinfast VF3 2024, 600 giải Nhì e-voucher Lock&Lock mệnh giá 1 triệu đồng. Thời gian chốt mã dự thưởng quay số đợt 1 là ngày 23/10/2024; đợt 2 là ngày 07/12/2023. Đối với mỗi kỳ quay số, khách hàng sở hữu từ 30 mã dự thưởng trở lên sẽ có cơ hội trúng giải Đặc biệt, Nhất, Nhì; khách hàng sở hữu từ 10 - 29 mã dự thưởng sẽ có cơ hội trúng giải Nhất, Nhì; khách hàng sở hữu từ 1 - 9 mã dự thưởng có cơ hội trúng giải Nhì.

Ngoài ra, trong thời gian chương trình, khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn 3 - 36 tháng hoặc khách hàng gửi tiết kiệm Tích góp siêu linh hoạt kỳ hạn 7 - 36 tháng trên Sacombank Pay có số dư tài khoản tiết kiệm từ 200 triệu đồng còn được Sacombank tặng 1 lượt hoàn tiền 68.000 đồng khi thanh toán điện, nước, internet, truyền hình cáp trên Sacombank Pay.

Gửi tiết kiệm trực tuyến trên Sacombank Pay giúp khách hàng có thể dễ dàng quản lý các khoản tiết kiệm, tra cứu lịch sử, quá trình gửi, lãi suất áp dụng, ngày đến hạn tất toán và nhận lãi kể cả vào ngày nghỉ, nghỉ lễ hoặc cầm cố để vay tiêu dùng nhanh trên ứng dụng mà không cần trực tiếp đến ngân hàng. Khách hàng cũng được hưởng nhiều tiện ích hấp dẫn, được cộng thêm lãi suất 0,4 - 0,7%/năm.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

- Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín mới đây bố cáo thành lập 02 Phòng giao dịch, đều từ ngày 24/9/2024, theo công văn 513/NHNN-TTGSNH ngày 23/01/2024 của Thống đốc NHNNVN, đó là: PGD Châu Đốc - Chi nhánh An Giang tại phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang; và PGD Kiên Lương - Chi nhánh Kiên Giang tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Năm 2024, Vietbank sẽ bổ sung 14 điểm giao dịch tại 12 tỉnh vào mạng lưới hoạt động, nâng tổng số điểm giao dịch lên 132 điểm, hiện diện tại 26 tỉnh, thành phố.

- Ngày 11/09, trên các kênh thông tin chính thức của Vietbank, HĐQT đã có Nghị quyết thông qua việc đầu tư trụ sở Trung tâm Dịch vụ Khách hàng kết hợp điểm giao dịch tại TP.HCM - thuộc chiến lược phát triển & nâng tầm chất lượng dịch vụ Vietbank theo tiêu chuẩn 5 sao. Đánh dấu sự kiện này, Vietbank cũng ra mắt phim ngắn về hành trình chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian qua. Nội dung phim được xây dựng dựa trên những câu chuyện có thật được nhiều thế hệ Vietbank kể lại, đặc biệt là câu chuyện được bà Ngô Trần Đoan Trinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Vùng Hồ Chí Minh 01 chia sẻ. Sau 09 tiếng phát hành, phim nhận về hơn 1 triệu lượt xem trên các nền tảng online. Như vậy, sau 02 tháng từ khi quyết định đầu tư trụ sở Trung tâm Đào tạo, Vietbank tiếp tục đầu tư trụ sở Trung tâm Dịch vụ Khách hàng.

- Ngày 10/09 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện Vietbank đã tham dự “Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra” và thay mặt toàn hệ thống quyên góp 200 triệu đồng gửi đến người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng. Trước đó, Vietbank cũng được vinh danh tại giải thưởng PRIVATE 100 - Giải thưởng dành cho các Doanh nghiệp Tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2024.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Đối với khách hàng doanh nghiêp SME: Ưu đãi cho khoản vay ngắn hạn bằng VND: Giảm thêm 1% lãi suất trong tháng đầu tiên, áp dụng theo chương trình ưu đãi lãi suất của Eximbank. Ưu đãi cho khoản vay trung và dài hạn: Miễn lãi suất 0% trong 2 tháng đầu tiên. Lãi suất cố định 7,49%/năm cho 10 tháng tiếp theo.

Đối với doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME) và khách hàng cá nhân, Eximbank áp dụng ưu đãi giảm 2%/năm so với lãi suất thông thường, đưa lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 4,75%/năm cho các khoản vay ngắn hạn.

Chương trình ưu đãi lãi suất này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho các khách hàng mà còn là cam kết của Eximbank trong việc hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)

Trong khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay - Vui hè may mắn” - chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán trước và đúng hạn - do FE Credit tổ chức, vừa qua đại diện Công ty đã đến nhà thăm hỏi và trao tận tay các giải thưởng giá trị đến khách hàng may mắn của đợt trao thưởng cuối cùng.

Các giải thưởng bao gồm: Giải nhất 1 Honda Vision, Giải nhì 1 chỉ vàng, đã được đại diện FE Credit trao tận tay 9 khách hàng tại nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và An Giang. Ngoài ra, 303 thẻ quà tặng Got It, giá trị 1 triệu đồng đã được FE Credit gửi theo đường bưu điện đến những khách hàng may mắn khác.

Sau hơn 3 tháng triển khai, chương trình đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 42.500 khách hàng. Kết thúc chương trình, 3 chiếc xe máy Honda Vision, 12 chỉ vàng và 520 thẻ quà tặng Got It trị giá 1 triệu đồng đã được trao đến 535 khách hàng may mắn trên cả nước. Là công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, FE Credit nhận thấy Công ty phải có trách nhiệm trong việc truyền thông, trao đổi để giúp khách hàng hiểu rõ tầm quan trọng của việc thanh toán đúng hạn đến lịch sử tín dụng, điểm tín dụng, đồng thời triển khai các chương trình hậu mãi với giải thưởng giá trị nhằm khích lệ khách hàng xây dựng thói quen thanh toán đúng hạn.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

Dự án “Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3” được báo Người Lao Động và MoMo phát động chiều tối ngày 09/9/2024 nhằm vận động ủng hộ cho người dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Sau một ngày kêu gọi, tổng số tiền đóng góp từ các nhà hảo tâm đã lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, cơn bão số 3 (bão Yagi) ghi nhận là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, và mạnh nhất đổ bộ vào Biển Đông trong vòng 30 năm qua. Đến sáng 10/9, đã có 98 người tử vong và mất tích, 746 người bị thương, 47.566 ngôi nhà hư hỏng do cơn bão số 3. Hiện bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tan dần trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, song hoàn lưu của bão còn tiếp tục gây mưa lớn trong các ngày tiếp theo cho các tỉnh Bắc Bộ, nhất là khu vực Tây Bắc. Do đó, lũ lụt, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ diễn ra ở nhiều địa phương, việc khắc phục sự cố và thiệt hại do cơn bão số 3 ngày càng gian nan, đòi hỏi nhiều kinh phí, nguồn lực.

Tính đến 10h30 ngày 11/9/2024, Dự án đã có hơn 30.500 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng và đạt 86% mục tiêu đề ra (2 tỷ đồng/tháng), cho thấy tinh thần đoàn kết, sẻ chia với đồng bào miền Bắc sau cơn bão số 3. Bên cạnh các mạnh thường quân đóng góp số tiền đến 50 triệu đồng, có rất nhiều đóng góp với số tiền nhỏ như 10.000đ, 1.000đ… kèm theo lời nhắn nhủ đến đồng bào miền Bắc. Mỗi đóng góp dù nhỏ nhưng là niềm tin hy vọng, sự giúp đỡ quý giá về tinh thần và vật chất để người dân các tỉnh phía Bắc vượt quá khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo / VietUnion)

- Đầu tháng 9 này, Hoàng Hà Mobile chuẩn bị nguồn hàng phong phú và tung ra ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm và phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

Ngoài ưu đãi “Back to school” tại các cửa hàng, Hoàng Hà đang có chương trình giảm 15% tối đa 200.000đ cho đơn từ 1.000.000đ để giúp khách hàng dễ dàng sở hữu những món đồ công nghệ yêu thích. Chương trình triển khai từ ngày 07/9 đến hết ngày 07/10/2024 và dành cho khách hàng chạm thẻ NAPAS hoặc Mastercard không tiếp xúc trên thiết bị thanh toán Payoo POS.

Với hệ thống số lượng lớn cửa hàng trên toàn quốc, Hoàng Hà Mobile luôn cam kết mang đến những mặt hàng chính hãng, hứa hẹn sẽ luôn là địa chỉ tin cậy để người dùng trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất với mức giá hợp lý, khi sử dụng thẻ Mastercard hoặc NAPAS trên thiết bị Payoo POS để thanh toán cho đơn hàng.

- Muadee by HDBank đang có chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết 31/12/2024, đặc biệt dành riêng cho khách hàng mua sắm tại AEON Mall và chọn thanh toán qua mã QR của Payoo.

Hàng loạt eVoucher hấp dẫn trị giá 50.000đ, 100.000đ và 200.000đ được dành tặng khách hàng có hóa đơn tương ứng từ 400.000đ, 800.000đ và 1.000.000đ trở lên. Chương trình áp dụng cho khách hàng lần đầu thanh toán bằng thẻ trả góp Muadee by HDBank thông qua mã QR hiển thị trên thiết bị thanh toán của Payoo tại các gian hàng có chấp nhận thanh toán Muadee tại AEON Mall Hà Đông và AEON Mall Bình Tân.

Muadee by HDBank là ứng dụng Mua trước trả sau, dễ dàng giúp khách hàng trả góp mọi nơi, mọi lúc, không phát sinh lãi và phí thường niên. Khách hàng chỉ cần quét mã QR tại cửa hàng để tải ứng dụng Muadee. Chỉ trong vòng 5 phút, khách hàng đã có thể đăng ký thành công và được xét duyệt hạn mức lên đến 30 triệu đồng.

Ngoài ra, chủ thẻ trả góp Muadee by HDBank còn được ưu đãi miễn phí chuyển đổi trả góp qua ứng dụng Muadee cho các giao dịch tại đối tác của Payoo chấp nhận thanh toán Muadee, không chỉ giúp giảm thiểu chi phí mà còn mang lại sự linh hoạt trong quản lý tài chính cá nhân cho khách hàng.

Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)

Tiếp nối và phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhằm tiếp sức đồng bào các tỉnh phía Bắc trong việc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), ứng dụng thanh toán Zalopay đồng hành cùng Báo Người Lao Động trong công tác tiếp nhận đóng góp của đồng bào cả nước, với mục tiêu tạo thêm kênh quyên góp tiện lợi và uy tín cho các nhà hảo tâm, đồng thời lan tỏa thông tin chương trình đến hơn 14 triệu người dùng Zalopay trên khắp cả nước.

Zalopay chính thức phát động chương trình “Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3” với mục tiêu quyên góp 2 tỷ đồng. Sau khoảng 36 giờ đồng hồ phát động, Zalopay đã nhận hơn 500 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên qua từng phút. Mỗi lượt đóng góp của các nhà hảo tâm, dù ít hay nhiều, đều là nguồn động viên to lớn và quan trọng để giúp bà con các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả siêu bão để lại và sớm ổn định cuộc sống.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

- Ngân hàng Shinhan vừa chính thức khai trương Chi nhánh Long An tại đường Hùng Vương, TP. Tân An, tỉnh Long An. Việc khai trương Chi nhánh Long An nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới của Ngân hàng Shinhan trong năm 2024, nâng tổng số chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng lên 52 trên toàn quốc. Đây cũng là chi nhánh đầu tiên của Ngân hàng Shinhan tại Long An, đánh dấu cột mốc quan trọng trong triển khai chiến lược “địa phương hóa”, nhằm tiếp cận và mang đến những sản phẩm/ dịch vụ tài chính ưu việt đến với khách hàng địa phương.

Tỉnh Long An thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 45 km, là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với Đồng bằng Sông Cửu Long. Tỉnh có hệ thống giao thông kết nối khu vực hoàn chỉnh gồm đường bộ và đường thủy và là thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản lớn nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long. Lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay, Long An đã tiếp nhận nguồn vốn FDI từ khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.282 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 11,1 triệu USD, là điểm sáng thu hút đầu tư FDI của vùng. Do đó, đây cũng là cơ hội để Ngân hàng Shinhan - Chi nhánh Long An phát huy thế mạnh sẵn có của mình trong việc trở thành cầu nối kết nối các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp địa phương, mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư thông qua các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp.

Nhân sự kiện này, Ngân hàng Shinhan cũng tài trợ 50 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 50 triệu đồng thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

- Ngân hàng Shinhan mới đây ủng hộ 1 tỷ đồng thông qua Ngân hàng Nhà nước gửi đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ người dân tại các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Hoạt động ý nghĩa này nhằm mục đích san sẻ gánh nặng và khó khăn cùng người dân tại các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão, đồng thời góp phần phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Với sứ mệnh “Mang đến thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài chính”, Ngân hàng Shinhan đã và đang trên hành trình lan tỏa tài chính ấm áp và những giá trị thiết thực, nhân văn đến với cộng đồng, góp phần khẳng định sự gắn bó bền vững của Ngân hàng với thị trường Việt Nam.

Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota VN (Toyota Finance VN - TFSVN)

Với mong muốn mang đến cơ hội sở hữu xe dễ dàng hơn cho khách hàng, TFSVN chính thức ra mắt chương trình mở rộng thời gian vay đến 72 tháng (tương đương 6 năm) dành cho các dòng xe nổi bật của Toyota như Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross, Innova Cross, và Corolla Cross. Điều đặc biệt, khách hàng vẫn được duy trì tỷ lệ vay tối đa lên đến 85% giá trị xe. Chương trình áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, mang đến nhiều lựa chọn tài chính linh hoạt cho mọi nhu cầu.

Đối với khách hàng vay dưới 80%, giá trị xe vẫn sẽ được trả góp trong thời hạn đến 96 tháng.

                                                                                                    VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay