Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB)
Kể từ ngày 17/10/2024, CB chính thức là thành viên thuộc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Việc chuyển giao CB cho Vietcombank là chủ trương lớn của Chính phủ và NHNN trong quyết tâm ổn định thị trường tài chính tiền tệ trong nước.
Theo đó, nhằm tương đồng cùng hệ thống Vietcombank trong một số chính sách, sản phẩm, từ ngày 24/10/2024, CB điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi đối với khách hàng cá nhân và tổ chức.
Với phương châm hoạt động xuyên suốt lấy khách hàng là trọng tâm, CB sẽ không ngừng cập nhật, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ với mong muốn hướng tới trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
- Kết thúc Quý 3/2024, ACB đạt kết quả kinh doanh với các chỉ số tài chính được duy trì tốt.
Tính đến 30/9, tín dụng của ACB đạt 555 nghìn tỷ, huy động đạt 512 nghìn tỷ, tăng trưởng so với đầu năm lần lượt ghi nhận là 13,8% và 6,1%. Đáng chú ý là mức tăng trưởng tín dụng cao gấp 1,5 lần so với bình quân ngành và là mức tăng ròng cao nhất trong 10 năm qua, cho thấy ACB tiếp tục giữ vững ưu thế trong mảng bán lẻ và thực hiện chiến lược tăng trưởng cân bằng giữa cá nhân và doanh nghiệp khá tốt với lũy kế tín dụng doanh nghiệp trong 9 tháng qua có tốc độ hơn 15%. CASA đạt 114 nghìn tỷ, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023, tiếp tục là một trong những ngân hàng bán lẻ có tỷ lệ CASA cao nhất thị trường ở mức 22,2%.
Lợi nhuận trước thuế của ACB trong 9 tháng đầu năm là 15,3 nghìn tỷ, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ, chủ yếu từ tăng quy mô tín dụng, phí dịch vụ và quản lý chi phí hiệu quả. Xét giai đoạn 2019 -2023, ACB là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng kép cao nhất ngành (khoảng 28%/năm) và duy trì tăng trưởng cao ngay cả trong bối cảnh nền kinh tế nhiều khó khăn.
Tỷ lệ nợ xấu Quý 3 của ACB ở mức 1,49%, thuộc nhóm những ngân hàng có nợ xấu thấp nhất thị trường. Chi phí trích lập dự phòng Quý 3 thấp hơn mức trích bình quân trong 2 quý đầu năm.
Các quy định về tỷ lệ an toàn thanh khoản theo quy định của NHNN được tuân thủ nghiêm ngặt với tỷ lệ LDR là 82,4%, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn chiếm 20,7%. Tỷ lệ an toàn vốn (riêng lẻ) tới cuối Q3 ở mức 11,3%, vượt xa so với mức quy định của NHNN. Bên cạnh đó, ACB đã nỗ lực kiểm soát tốt và tối ưu chi phí hoạt động ở mức 8,2 nghìn tỷ, tăng nhẹ 3,8% so cùng kỳ. Tỷ lệ CIR được duy trì ở mức thấp 32,7%. ROE vẫn duy trì ở mức cao 22,2%, tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu ngành.
Riêng về ACBS, trong Quý 3 tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tốt với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng hơn 44% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế tăng 67% nhờ tăng trưởng thu nhập từ các hoạt động kinh doanh chính của ACBS, gồm thu nhập lãi cho vay margin tăng gấp 3 lần, thu từ hoạt động tự doanh tăng 44% và thu từ hoạt động môi giới tăng 14% so với cùng kỳ với thị phần đạt 2,68%, tăng 0,24%.
ACB đang triển khai các hoạt động kinh doanh phù hợp với chương trình hành động phát triển bền vững của ngành ngân hàng. Các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng số ACB ONE được đẩy mạnh, tính đến cuối Quý 3, doanh số giao dịch và số lượng giao dịch online tăng mạnh mẽ, lần lượt tăng 32% và 57% so với năm 2023.
Trong Q3, ACB đã nâng hạn mức gói tín dụng Xanh/ Xã hội từ 2.000 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng với mức lãi suất chỉ từ 6%/năm, ưu đãi lên đến 24 tháng. Tính đến hết tháng 9, ACB đã giải ngân 73% gói tín dụng Xanh/ Xã hội, chiếm 2,9 nghìn tỷ đồng. Trước đó, ACB đã công bố Khung Tài Chính Bền Vững tạo nên các tiêu chuẩn cho hoạt động trong lĩnh vực tài chính xanh. Mới đây nhất, trong sự kiện “Khơi thông vốn, đón cơ hội” kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc ACB cho biết, Ngân hàng hiện dành khoảng 5.000 tỷ đồng tài trợ vốn cho các DNVVN, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu. Gói tín dụng có thể tăng lên 10.000 tỷ đồng hoặc 20.000 tỷ đồng nếu doanh nghiệp có nhu cầu về vốn tín dụng xanh để đáp ứng yêu cầu của đối tác nước ngoài.
Quý 3, ACB trao tặng 80 tỷ đồng ủng hộ chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Chính phủ phát động; đóng góp 2,2 tỷ đồng chung tay với hệ thống ngân hàng giúp người dân một số tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ; dành gần 4 tỷ đồng tài trợ cho các hoạt động giáo dục, chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chuỗi hoạt động cộng đồng “Hành trình tôi yêu cuộc sống” tại nhiều địa phương trên cả nước. Ngày 19/10 vừa qua, ACB đã trao tặng UBND TP.HCM số tiền 10 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội tại TP.HCM.
Năm 2023, ACB đã đóng góp 5.214 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, thuộc Top 3 ngân hàng tư nhân và Top 8 doanh nghiệp tư nhân đóng góp ngân sách lớn nhất năm.
- HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu đã thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần 3 năm 2024 với tổng quy mô tối đa 15.000 tỷ đồng. Theo đó, ACB sẽ phát hành tối đa 150.000 trái phiếu trong 15 đợt với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu hoặc bội số của 100 triệu đồng. Giá phát hành bằng mệnh giá. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản và không phải là nợ thứ cấp của ACB. Trái phiếu có kỳ hạn tối đa 5 năm và có lãi suất cố định hoặc thả nổi tuỳ theo nhu cầu của thị trường. Đối tượng chào bán là nhà đầu tư tổ chức đáp ứng quy định về nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Trước đó, HĐQT ACB cũng đã thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần 1 và lần 2 năm 2024 với quy mô phát hành tối đa mỗi đợt là 15.000 tỷ đồng. Như vậy, dự kiến trong năm 2024, ACB sẽ phát hành lượng trái phiếu lên tới 45.000 tỷ đồng - mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của nhà băng này.
Theo dữ liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tính đến đầu tháng 10, ACB đã phát hành thành công 12 lô trái phiếu ra thị trường với tổng giá trị 27.840 tỷ đồng, đưa ACB trở thành đơn vị phát hành nhiều trái phiếu doanh nghiệp lớn nhất thị trường. Năm 2023, Ngân hàng đã phát hành tổng cộng 18.900 tỷ đồng trái phiếu.
Lũy kế từ đầu năm, ngân hàng là nhóm ngành có giá trị phát hành trái phiếu nhiều nhất với khoảng 245.400 tỷ đồng, tăng 188% so với cùng kỳ 2023 và chiếm tỷ trọng 74% toàn thị trường, lãi suất bình quân gia quyền là 5,6%/năm, kỳ hạn bình quân 5,3 năm. Các ngân hàng phát hành giá trị lớn nhất từ đầu năm đến nay gồm có: ACB (29.800 tỷ đồng), Techcombank (26.700 tỷ đồng), OCB (24.700 tỷ đồng)
Trong báo cáo thị trường trái phiếu gần đây, FiinRatings dự báo rằng nhu cầu đi vay và phát hành TPDN của doanh nghiệp, đặc biệt là các TCTD sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm 2024. Để đáp ứng nhu cầu tín dụng tăng, các TCTD cần củng cố nguồn vốn trung dài hạn, trong đó bao gồm hình thức phát hành trái phiếu để tăng vốn cấp 2. Do đó, hoạt động phát hành TPDN của các TCTD sẽ bận rộn hơn trong thời gian tới.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)
Ngân hàng Bản Việt vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 3/2024 với nhiều chỉ tiêu đạt mức tăng trưởng đúng và vượt kế hoạch.
Trong Q3/2024, tổng tài sản của BVBank đạt gần 99.500 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng huy động vốn đến ngày 30/9/2024 đạt hơn 92 nghìn tỷ đồng, tăng gần 21% so cùng kỳ, trong đó huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 67 nghìn tỷ đồng.
Hoạt động tín dụng của BVBank trong Q3/2024 cũng ghi nhận những kết quả tích cực, với tổng dư nợ đạt hơn 79 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và tăng 15% so với đầu năm, trong đó dư nợ cho vay đạt hơn 64 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so đầu năm. Ngân hàng đã tiếp tục triển khai nhiều gói vay ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng trong các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, đặc biệt các chương trình giảm lãi suất vay đến 2%, cơ cấu lại nợ để đồng hành cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ vừa qua.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu nhập của BVBank đạt gần 1.700 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ, trong đó thu nhập lãi thuần đạt hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 47%. Kết quả có được nhờ vào tăng trưởng tín dụng ổn định và các biện pháp tái cấu trúc nguồn vốn hiệu quả.
Chi phí hoạt động của BVBank tiếp tục được kiểm soát hiệu quả, với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) cải thiện 18% so cùng kỳ năm trước. Kết thúc Q3/2024, lợi nhuận trước thuế của BVBank đạt 182 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch năm nhờ kiểm soát chi phí và giữ nhịp độ tăng trưởng tín dụng đến khách hàng cá nhân.
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)
KienlongBank vừa chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2024.
Theo đó, lãi trước thuế của KienlongBank trong Q3/2024 đạt gần 209 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ghi nhận đà tăng trưởng tích cực với lợi nhuận trước thuế hơn 760 tỷ đồng, tăng 19% so cùng kỳ, hoàn thành 95% kế hoạch năm 2024 (800 tỷ đồng).
Tại thời điểm 30/9/2024, tổng tài sản hợp nhất và tổng huy động vốn của KienlongBank là 91.827 tỷ đồng và 82.533 tỷ đồng, tăng lần lượt 9.294 tỷ đồng và 11.114 tỷ đồng so cùng kỳ. Cho vay khách hàng trong quý đạt 59.275 tỷ đồng, tăng hơn 14% so cuối năm 2023.
Chi phí hoạt động trong kỳ ghi nhận gia tăng, chủ yếu đến từ chiến lược tăng cường chính sách đãi ngộ cho cán bộ nhân viên, cũng như định hướng mở rộng quy mô kinh doanh đang được thúc đẩy trong năm 2024, bao gồm đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ; cải tạo cơ sở vật chất tại các đơn vị; đồng thời tiếp tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ Số đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Theo đó, hơn 100 máy giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới (STM) được KienlongBank lắp đặt trên cả nước, giảm thiểu tối đa các giao dịch truyền thống tại quầy.
Các chỉ tiêu về an toàn tiếp tục được quản trị chặt chẽ, đặc biệt là công tác giám sát và xử lý nợ xấu. Tỷ lệ nợ xấu trung bình 9 tháng của KienlongBank tiếp tục được kiểm soát dưới mức 2%, thấp hơn mặt bằng chung toàn ngành. Đồng thời, KienlongBank vẫn chủ động tăng cường trích lập dự phòng nhằm nâng cao chất lượng tài sản, tích lũy nguồn lực xử lý rủi ro, tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu.
KienlongBank cũng đã lên kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào cuối tháng 10 này nhằm chủ động đáp ứng sớm các yêu cầu theo Luật Tổ chức Tín dụng 2024. Đại hội dự kiến sẽ bầu bổ sung thêm thành viên HĐQT độc lập, thành viên BKS; thông qua một số văn bản, tờ trình, đảm bảo sự phát triển bền vững ổn định của ngân hàng trong giai đoạn 2023 - 2027.
Ngoài ra, tính riêng trong Q3 năm nay, KienlongBank đã giảm trực tiếp 2%/năm trên hợp đồng tín dụng cho các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi); đồng thời áp dụng chương trình Đặc quyền ưu đãi cho toàn bộ khách hàng sử dụng gói vay mới để bổ sung vốn kinh doanh; vay xây dựng sửa chữa nhà cửa, tiêu dùng… với nhiều kỳ hạn linh hoạt từ 1 đến 18 tháng, cùng mức lãi suất ưu đãi từ 0%, quy mô tổng gói giải ngân 3.000 tỷ đồng. Trước đó, KienlongBank thực hiện 8 lần giảm lãi suất trong năm 2023 để đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, với tổng mức giảm trên 3%, và là một trong những doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)
Kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 - 21/10/2024), Nam A Bank tiếp tục ghi dấu ấn qua hàng loạt hoạt động nổi bật. Trong đó đẩy mạnh “số và xanh” là chiến lược mũi nhọn mà Ngân hàng tập trung để phát triển bền vững.
Nam A Bank nhanh chóng thích ứng và hòa nhập vào làn sóng công nghệ khi các sản phẩm và dịch vụ tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, mang hàm lượng công nghệ cao như Robot OPBA, Open Banking, ONEBANK… Ngoài ra, Nam A Bank tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực tín dụng xanh. Nhiều năm qua Nam A Bank đã “xanh hóa” danh mục tín dụng, triển khai chuỗi giá trị tín dụng xanh với trọng tâm vào các ngành nông nghiệp, thủy sản và năng lượng tái tạo. Ngân hàng đặt mục tiêu đưa tỷ trọng tín dụng xanh lên 20 - 25% (gấp 2 - 3 lần tỷ trọng hiện tại). Nam A Bank đã thành lập các ban chuyên trách nhằm hỗ trợ hiệu quả và kịp thời các mục tiêu “số và xanh” gồm: Ban Chuyển đổi số, Ban Ngân hàng xanh và Ban ESG.
Tính đến tháng 8/2024, lợi nhuận trước thuế lũy kế của Nam A Bank đạt hơn 75% kế hoạch năm. Tỷ lệ ROE đạt mức 21,46%, ROA là 1,65%, cho thấy Ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô mà còn đạt hiệu quả sinh lời cao. Tỷ lệ NIM của Nam A Bank tiếp tục được cải thiện lên mức 3,8% (so với 3,6% tại cuối Q2), dự kiến NIM từ nay cho tới hết năm 2024 sẽ duy trì trong khoảng 3,5 - 3,8%.
Cổ phiếu NAB của Nam A Bank chính thức được niêm yết trên sàn HoSE đầu năm nay, đây là cổ phiếu ngân hàng duy nhất được HOSE chấp thuận đăng ký niêm yết trong năm 2023. Cổ phiếu NAB tiếp tục lọt vào các rổ chỉ số uy tín, khi trong kỳ cơ cấu danh mục đầu tư vào tháng 9, quỹ ETF Fubon đã chính thức thêm mới cổ phiếu NAB. Trước đó, cổ phiếu NAB còn được tổ chức Morgan Stanley Capital International (MSCI) thêm vào danh mục MSCI Frontier Market Index trong kỳ đánh giá định kỳ tháng 8/2024.
Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm như: Basel III, Basel Reform, Basel II nâng cao… Mới đây nhất, Ngân hàng này cũng đã hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS).
Trong hành trình 32 năm phát triển bền vững, Nam A Bank luôn tuân thủ quy định về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn hoạt động, hiệu quả kinh doanh cao. Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng liên tục được NHNN cấp phép thành lập chi nhánh, phòng giao dịch. Năm 2024, NHNN tiếp tục chấp thuận cho Nam A Bank mở rộng mạng lưới tại các tỉnh thành như: Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương.
Mạng lưới điểm giao dịch số ONEBANK 365+ tiếp tục được mở rộng tại nhiều địa phương trên cả nước. Bên cạnh 100 điểm hiện hữu, kế hoạch trong năm 2024 ONEBANK sẽ triển khai mở mới thêm 30 điểm, đáp ứng kịp thời các nhu cầu tài chính, giao dịch mọi lúc mọi nơi. Đến nay, Nam A Bank đã có mặt tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước với gần 250 điểm kinh doanh, trong đó có gần 150 chi nhánh, phòng giao dịch và 100 điểm giao dịch số ONEBANK 365+.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)
- Tại sự kiện Sóng Festival 2024 diễn ra trong hai ngày 05 & 06/10 vừa qua, gian hàng thẻ HDBank đón nhận hơn 13.000 lượt tham gia hoạt động minigame, cùng hàng ngàn “hội viên chi tiêu điệu nghệ” mới gia nhập. Đây là sự kiện chính trong chuỗi hoạt động trọng điểm “Ngày thẻ Việt Nam”, được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo nội dung, Báo Tiền Phong cùng NAPAS phối hợp tổ chức.
Năm thứ hai đồng hành cùng Sóng Festival 2024, HDBank tiếp tục mang đến nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị cùng những phần quà hấp dẫn, tạo điểm đến thu hút với đông đảo khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Điểm nhấn lần này tại gian hàng thẻ HDBank chính là trải nghiệm công nghệ thị giác AR độc đáo. Lần đầu tiên, dưới góc nhìn 3D, các dòng thẻ HDBank như Bộ đôi Vietjet Platinum & Vietjet Classic, “Siêu thẻ quốc dân” Petrolimex 4 trong 1, thẻ HDBank BFF hiện lên một cách trực quan, sinh động, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều bạn trẻ. Gian hàng thẻ HDBank cũng thu hút thêm nhiều hội viên mới, với những sản phẩm thẻ đa năng cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
- Từ nay đến 09/12/2024, chỉ cần gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng trên App HDBank, Internet Banking hoặc tại quầy giao dịch, với kỳ hạn tối thiểu từ 1 tháng, khách hàng sẽ có cơ hội nhận hàng ngàn phần quà hấp dẫn từ chương trình ưu đãi “Tiết kiệm cùng HDBank, đón mưa quà tặng”. Mỗi lần gửi tiết kiệm thoả điều kiện trên, khách hàng sẽ nhận được Mã dự thưởng để tham gia vòng quay may mắn với nhiều giải thưởng.
Song song đó, từ nay đến hết tháng 11/2024, HDBank sẽ triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Hè rực rỡ, niềm vui bất ngờ” cho tất cả các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Khi khách hàng có giao dịch hợp lệ sẽ nhận được số điểm tương ứng. Số lượng mã dự thưởng hàng tháng sẽ bằng số điểm mà khách hàng tích luỹ trong tháng đó. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.
Hơn nữa, những khách hàng gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng và đồng thời là Hội viên HDBank Loyalty (Khách hàng thân thiết của HDBank) còn được tặng thêm điểm HDBank Loyalty để đổi lấy e-voucher từ hơn 250 thương hiệu nổi tiếng như: VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah... Để trở thành Hội viên HDBank Loyalty, khách hàng chỉ cần đăng ký mở tài khoàn HDBank và đăng ký Hội viên HDBank Loyalty ngay trên App HDBank.
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)
- Ngày 24/10, Ngân hàng Phương Đông chính thức khai trương Chi nhánh Lào Cai tại đường Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai. Đây là chi nhánh đầu tiên được OCB khai trương tại TP. Lào Cai, nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán biên mậu với Trung Quốc, tận dụng thế mạnh là địa bàn giáp tỉnh Vân Nam, có đường biên giới chung dài 182,086 km.
Việc khai trương Chi nhánh mới này nằm trong kế hoạch nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 176 điểm trong năm 2024.
- Ngân hàng Phương Đông mới đây ủng hộ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng, sửa chữa 75 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. HCM, nằm trong chương trình “Ngành Ngân hàng Thành phố chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh” nhằm hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, OCB đã ủng hộ 15 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Tuyên Quang, đồng hành cùng Quỹ khuyến học tỉnh Kiên Giang giúp sinh viên đến trường với số tiền 2 tỷ đồng, chủ động tham gia và đóng góp rất nhiều chương trình phục vụ các hoạt động an sinh xã hội tại TP.HCM và cả nước. Mới đây, OCB ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả sau bão Yagi. Đồng thời, OCB đã và đang tích cực rà soát, hỗ trợ các khách hàng tại những khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Căn cứ tình hình thực tế, OCB sẽ đưa ra các giải pháp hỗ trợ phù hợp, tùy vào mức độ thiệt hại của từng khách hàng.
Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)
- Ngân hàng Quốc tế vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với doanh thu và hiệu quả duy trì ổn định.
Tính đến 30/9/2024, tổng tài sản VIB đạt hơn 445.000 tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm, trong đó dư nợ tín dụng đạt hơn 298.000 tỷ đồng, tăng gần 12% so đầu năm, cao hơn mức trung bình ngành 9%. Đặc biệt, trong riêng Q3, tăng trưởng tín dụng đạt gần 7% và là một trong những ngân hàng bán lẻ có tăng trưởng tín dụng tốt nhất ngành. Huy động vốn tăng 8%, cao gần gấp đôi trung bình ngành, đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động tín dụng. Là một trong số ít ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước xếp hạng ở nhóm cao nhất ngành, VIB được cấp hạn mức tín dụng ở nhóm lớn nhất với tổng hạn mức tín dụng năm 2024 khoảng 18,4%.
Sau 9 tháng đầu năm, VIB đạt tổng doanh thu 15.300 tỷ đồng, trong đó thu nhập lãi thuần giảm 9% so cùng kỳ. Biên lãi ròng (NIM) có giảm, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức tích cực với 4%. Thu nhập ngoài lãi 9 tháng đầu năm đạt 3.500 tỷ, tăng 5% và đóng góp vào 23% tổng doanh thu. Đáng chú ý, thu nhập từ nợ đã xử lý rủi ro đạt hơn 750 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ; hoạt động ngoại hối cũng đóng góp mức thu nhập hơn 450 tỷ đồng, tăng 49%. Thu nhập từ phí đạt 2.100 tỷ với 2 sản phẩm chính là Thẻ tín dụng và Bảo hiểm. Trong đó, tính đến 30/9/2024, số lượng thẻ tín dụng VIB đã vượt mốc 800.000 thẻ, chi tiêu đạt kỷ lục mới, gần 90.000 tỷ đồng với mức trung bình 10.000 tỷ đồng/tháng, tăng 40% so cùng kỳ.
Chi phí hoạt động của ngân hàng trong 9 tháng đầu năm tăng 13% so cùng kỳ; hệ số hiệu quả chi phí (CIR) tạm thời tăng lên mức 36%, tuy nhiên đang có sự cải thiện so với quý trước. Mức trích lập dự phòng khoảng 3.230 tỷ đồng, tăng 2% và cải thiện tỷ lệ bao phủ hơn so cùng kỳ. Trong bối cảnh chất lượng tài sản có dấu hiệu cải thiện, dự phòng trong Q3 đã giảm hơn 25%. Tổng kết, lợi nhuận trước thuế của VIB sau 9 tháng đầu năm đạt 6.600 tỷ đồng, giảm 21% so cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt khoảng 19%.
Chất lượng tài sản của VIB đang dần cải thiện khi Nợ nhóm 2 giảm hơn 4.000 tỷ đồng, tương đương giảm 27%, bộ đệm dự phòng tăng 27% so đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu tại ngày 30/9/2024 của VIB là 2,67%.
Tỷ trọng dư nợ bán lẻ chiếm 81% tổng danh mục cho vay. Số dư đầu tư trái phiếu doanh nghiệp ở nhóm thấp nhất ngành với 0,2% tổng dư nợ tín dụng. Các chỉ số quản trị an toàn ở mức tối ưu, trong đó tỷ lệ an toàn vốn (CAR) Basel II đạt 11,5% (quy định: trên 8%), hệ số cho vay trên tổng tiền gửi (LDR) ở mức 75% (quy định: dưới 85%), hệ số nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn 26% (quy định: dưới 30%) và hệ số nguồn vốn ổn định ròng theo Basel III (NSFR) 111% (chuẩn Basel III: trên 100%).
- Ngân hàng Quốc Tế là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân đồng ý chia sẻ để mở thẻ tín dụng trực tuyến trên ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 17/10/2024. Việc đi đầu triển khai mở thẻ tín dụng trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) của VIB giúp quá trình đăng ký và mở thẻ tín dụng của người dùng được nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo an toàn thông tin, khi kết nối trực tiếp với hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công An để nhận thông tin do công dân chủ động đồng ý chia sẻ.
Tính đến hết tháng 09/2024, VIB đang lưu hành 800.000 thẻ, gấp 9 lần 6 năm trước. Từ năm 2018-2023, chi tiêu của khách hàng qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng hơn 11 lần, đạt mốc tổng chi tiêu 4 tỷ USD trong năm 2023, top đầu thị phần Mastercard tại Việt Nam.
- VIB mới đây thông báo về việc khai trương Chi nhánh mới VIB Vĩnh Long tại đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; chính thức hoạt động từ ngày 05/11/2024.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)
- Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, với chủ đề năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, SCB luôn nỗ lực trong khả năng để thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước.
Bên cạnh những dịch vụ đã triển khai trên ứng dụng SCB Mobile Banking hay SCB Internet Banking như: Chuyển tiền online, Thanh toán hóa đơn, Tiết kiệm online, Mua bảo hiểm online, Thanh toán qua mã QR…, SCB triển khai thêm dịch vụ Nạp tiền giao thông (ePass/VETC); mở rộng thêm nhóm thanh toán học phí thông qua Nhà cung cấp YoYoSchool, đặc biệt hỗ trợ thanh toán cho Cổng dịch vụ Công Quốc gia; liên kết với ứng dụng Thuế điện tử (eTax Mobile) nhằm hỗ trợ người dân thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế thông qua tài khoản SCB.
Từ tháng 06/2024, SCB phối hợp cùng VNPAY mở rộng các dịch vụ tiện ích như: Đặt hoa, Đặt sân Golf, VNPAY Taxi, Mua sắm VnShop, Giao hàng, Thể thao - Giải trí giúp khách hàng sử dụng và trải nghiệm, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng số tạo nên một hệ sinh thái số đa dạng, phong phú, hấp dẫn người dùng.
SCB cũng thường xuyên phối hợp với các đối tác (đặc biệt là các Tổ chức trung gian thanh toán) triển khai các chương trình khuyến mại, ưu đãi cho khách hàng sử dụng Thẻ hoặc SCB Mobile Banking nhằm khuyến khích khách hàng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt…
- Tuần qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 01 Phòng giao dịch tại Cần Thơ, 01 PGD tại TP.HCM, 02 PGD tại Hà Nội (đều từ ngày 26/10/2024) và 01 PGD tại Vũng Tàu (từ ngày 24/10/2024), cụ thể: Phòng giao dịch Hưng Lợi - Chi nhánh Cần Thơ; Phòng giao dịch Tân Tạo - Chi nhánh Chợ Lớn; Phòng giao dịch Tây Cầu Giấy - Chi nhánh Cầu Giấy; Phòng giao dịch Tôn Đức Thắng - Chi nhánh Hà Nội; Phòng giao dịch Tân Thành - Chi nhánh Vũng Tàu.
Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 144 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 74 PGD, tại các tỉnh thành khác là 70 PGD.
SCB khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của ngân hàng SCB.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
- Ngày 22-23/10/2024, Sacombank tham gia sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia với vai trò là nhà tài trợ kim cương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP.HCM với chủ đề “Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM” do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Hội tin học Thành phố (HCA) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Tham gia sự kiện, Sacombank mang đến gian hàng Triển lãm công nghệ các thành tựu và sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích, giúp người tham dự có thêm nhiều trải nghiệm tài chính số như: Mở tài khoản thanh toán có ngay trong 5 giây bằng công nghệ EKYC trên ứng dụng Sacombank Pay; Bộ đôi Công nghệ Tap to Phone - NFC giúp khách hàng thanh toán và chấp nhận thanh toán không tiếp xúc an toàn, nhanh chóng bằng điện thoại di động; Hệ sinh thái ngân hàng hiện đại, trọn gói các sản phẩm cần thiết dành cho doanh nghiệp (dịch vụ tài khoản, dịch vụ chi lương, thẻ doanh nghiệp, ngân hàng điện tử…).
Sacombank chú trọng ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy số hóa toàn diện, trong đó, quá trình số hóa của Sacombank tập trung vào 5 mũi nhọn chính: Đẩy mạnh số hóa hạ tầng; Tăng cường số hóa và tự động hóa quy trình; Xây dựng dữ liệu số; Đa dạng giải pháp tài chính số; Khuyến khích trải nghiệm tài chính số. Hiện, Ngân hàng đang sở hữu hệ khách hàng lên tới gần 19 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% trên kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.
- Tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức, Sacombank được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 vì đã tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chú trọng các hoạt động đầu tư xanh, triển khai các chương trình, dự án giảm phát thải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững. Đây là năm thứ 13 liên tiếp Sacombank được nhận danh hiệu này.
Đồng thời, Ban tổ chức đã bình chọn bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank là Doanh nhân xuất sắc 2024, ghi nhận những đóng góp và vai trò dẫn dắt của bà trong quá trình tái cơ cấu, duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực, góp phần vào sự phát triển của ngành ngân hàng và nền kinh tế đất nước. Bà còn được biết đến là người truyền cảm hứng sống năng động, nhiệt huyết và góp phần tái định hình văn hóa làm việc tại Sacombank.
- Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín mới thông báo về việc chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Định Công tại đường Trần Nguyên Đán, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, từ ngày 14/10/2024, theo Quyết định của HĐQT Sacombank về việc thay đổi tên gọi, địa điểm và chi nhánh quản lý PGD Định Công (thuộc CN Thanh Trì) thuộc khu vực Hà Nội thành PGD Phổ Yên (thuộc CN Thái Nguyên) thuộc khu vực Miền Bắc.
Chi nhánh Thanh Trì - PGD Linh Đàm sẽ tiếp tục kế thừa mọi giao dịch đã và đang thực hiện của PGD Định Công, đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng, tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)
- Tại Lễ ký kết Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1- TP.HCM vừa qua, Vietbank cho biết, nhu cầu vốn trong những ngày cuối năm tăng cao, đó là lý do Vietbank chủ động đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời như gói vay 10 tỷ đồng, thời hạn tối đa 12 tháng, với thủ tục phê duyệt nhanh chóng chỉ trong 48 giờ sau khi hoàn tất hồ sơ. Vietbank cũng cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng bao gồm vay tín chấp, theo dòng tiền, thấu chi…
Lễ ký kết ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 năm 2024 đã đạt kết quả khả quan khi 6 ngân hàng lớn cam kết hỗ trợ 56 khách hàng với tổng dư nợ lên tới 14.210 tỷ đồng, trong đó, 971,6 tỷ đồng được ký kết trực tiếp. Đến nay, tổng số tiền giải ngân từ gói tín dụng của 17 ngân hàng tham gia chuỗi sự kiện kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã đạt con số ấn tượng: 425.659 tỷ đồng, hỗ trợ cho 146.906 khách hàng.
- Sáng ngày 10 và 11/10/2024, Vietbank tổ chức lễ khai trương 02 điểm giao dịch thứ 121 và 122 - Phòng giao dịch Vietbank Kiên Lương và Phòng giao dịch Vietbank Hà Tiên - đều thuộc Chi nhánh Kiên Giang tại thị trấn Kiên Lương, Huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.
Tiếp đó, sáng ngày 24/10/2024, Vietbank tiếp tục tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 123 - Phòng Giao dịch Vietbank Hồng Ngự - Chi nhánh Đồng Tháp tại phường An Thạnh, thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.
Như vậy, Vietbank hiện có mạng lưới 123 điểm giao dịch, phủ sóng rộng khắp 22 tỉnh thành trên cả nước.
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)
- Ngày 24/10/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam nhận được thông tin về một số văn bản lan truyền trên mạng xã hội và xuất hiện trên báo chí liên quan đến hoạt động của Ngân hàng về chủ trương chuyển trụ sở, cấp tín dụng cho khách hàng…, kèm theo các bình luận, diễn giải mang tính chất suy diễn chủ quan, quy chụp. Các thông tin này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, xâm phạm quyền lợi của cổ đông Ngân hàng, đặc biệt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Eximbank.
Để minh bạch và đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan, Eximbank gửi đến cổ đông, nhà đầu tư và các cơ quan thông tấn báo chí các thông tin như sau:
Là một công ty đại chúng, Eximbank luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch, tôn trọng Cổ đông và Nhà đầu tư. Đó cũng là thể hiện sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của Ngân hàng. Do vậy, kính đề nghị Cổ đông, Nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và cơ quan thông tấn báo chí nên thận trọng trước những nguồn thông tin không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm chứng, có tính chất suy diễn chủ quan liên quan tới các hoạt động của Ngân hàng.
Liên quan đến ĐHĐCĐ bất thường của Eximbank dự kiến diễn ra tháng 11/2024 tới đây, toàn bộ tài liệu của Đại hội sẽ được công bố theo quy định tới Cổ đông, bao gồm chi tiết tờ trình của HĐQT trình ĐHĐCĐ xem xét về việc chuyển trụ sở Ngân hàng xuất phát từ những lý do cần thiết đến từ nội tại hoạt động của Ngân hàng. Việc chuyển trụ sở sẽ được thảo luận công khai, minh bạch tại ĐHCĐ và chỉ được thông qua nếu đạt tỷ lệ tán thành trên 51% tổng số phiếu biểu quyết của các cổ đông dự họp. Hồ sơ chuyển trụ sở chính cũng phải được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét chấp thuận theo quy định.
Ngân hàng đề nghị các Cổ đông và Nhà đầu tư hết sức thận trọng trước những thông tin sai lệch, các cơ quan thông tấn báo chí cân nhắc cẩn thận trong việc tiếp cận nguồn tin, đặc biệt, tránh tiếp cận các nguồn thông tin không chính thống.
Hiện nay, Eximbank đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác.
- Eximbank mới đây nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, hạng mục Phát triển bền vững, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức, ghi nhận những thành tựu xuất sắc của Eximbank trong quá trình chuyển đổi số cũng như vai trò tiên phong của Ngân hàng trong việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường 35 năm phát triển của Eximbank.
Eximbank tập trung hiện đại hóa quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ với các hệ thống ngân hàng số như Eximbank EDigi cho khách hàng cá nhân và Eximbank Ebiz cho doanh nghiệp, được phát triển nhằm mang lại trải nghiệm tiện lợi, hiện đại và an toàn. Eximbank cũng không ngừng tích hợp các công nghệ hiện đại nhất nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động và cải thiện trải nghiệm người dùng. AI và nhận diện giọng nói đã được triển khai vào tổng đài chăm sóc khách hàng, giúp nâng cao tốc độ và hiệu quả hỗ trợ. Robotic Process Automation (RPA) được áp dụng trong quy trình tự động hóa, giúp giảm thời gian xử lý giao dịch và tối ưu hóa nguồn lực. Đồng thời, công nghệ AI-OCR hỗ trợ xử lý tự động thông tin chi lương và quy trình số hóa BPM, giúp giảm thiểu sai sót và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động vận hành.
- Vừa qua, Eximbank đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình “Ngành Ngân hàng Thành phố chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TP.HCM”, được sử dụng để xây dựng và sửa chữa 75 căn nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình là một phần trong phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Ngành Ngân hàng TP.HCM đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để triển khai mục tiêu xóa bỏ 300 căn nhà tạm tại địa phương.
Trước đó, Eximbank cũng đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi”, nhằm hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc. Chương trình đặt mục tiêu xóa bỏ hơn 153.000 căn nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc trước năm 2025. Ngân hàng sẽ tiếp tục hành trình hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ và phát triển những giá trị bền vững. Đây cũng chính là mục tiêu mà Eximbank đặt ra trong hành trình hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập và phát triển.
- Eximbank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ các sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế, khi trở lại với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024 - Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP.HCM, trở lại lần thứ 4 sau thành công của mùa trước với hơn 200.000 khán giả tham dự và 20 triệu lượt tương tác trực tuyến.
Eximbank trở thành đối tác ngân hàng độc quyền thanh toán và giao dịch cho tất cả các gian hàng trong khu ẩm thực và mua sắm quốc tế tại HOZO 2024, đồng hành cùng sự kiện trong việc thúc đẩy các giá trị văn hóa, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Sự hợp tác chiến lược này mang lại lợi ích song phương. Với HOZO, sự đồng hành của Eximbank góp phần vào thành công và củng cố vị thế của sự kiện. Còn với Eximbank, đây là cơ hội để thể hiện trách nhiệm xã hội, hỗ trợ văn hóa nghệ thuật, qua đó làm phong phú đời sống tinh thần cho cộng đồng.
Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)
Vietnam Airlines và MoMo chính thức “bắt tay” liên kết đổi thưởng giữa chương trình Bông Sen Vàng (Lotusmiles) và MoMo Rewards. Hợp tác này cộng hưởng giá trị từ hệ sinh thái hai bên nhằm tối ưu trải nghiệm cho người dùng, đồng thời còn mang lại nhiều quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng.
Vietnam Airlines trở thành đối tác đầu tiên của MoMo triển khai mô hình đổi thưởng hai chiều. Để nhận ưu đãi từ chương trình, người dùng chỉ cần liên kết tài khoản Bông Sen Vàng Vietnam Airlines với tài khoản MoMo với vài thao tác đơn giản. Khi quy đổi Dặm thưởng Bông Sen Vàng sang Xu MoMo Rewards, người dùng có thể tận dụng tối đa quyền lợi của Dặm khi được tùy chọn đổi thẻ quà ưu đãi độc quyền từ dịch vụ như ăn uống, đi lại, mua sắm, xem phim, thanh toán hóa đơn... đến từ 180.000 đối tác đa dịch vụ và ngành hàng của MoMo. Tương tự, Xu MoMo Rewards từ nay có thể đổi sang Dặm thưởng Bông Sen Vàng để khách hàng tận hưởng các ưu đãi từ Vietnam Airlines như đổi vé thưởng, đổi quà trên LotusMall, nâng hạng dịch vụ, hành lý quá cước...
Trước đó, Vietnam Airlines và MoMo đã hợp tác triển khai nhiều chương trình ý nghĩa như dự án Góp Lá Vá Rừng tháng 6/2024, hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững”. Trong dự án này, hai bên đồng trích doanh thu nhằm tạo nguồn kinh phí phục hồi rừng.
Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo / VietUnion)
Ngày 18/10/2024, tại chương trình Hội nghị khách hàng của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức tại Phú Quốc, Payoo là một trong những trung gian thanh toán (TGTT) được vinh danh “Dynamic Member” - “Thành viên năng động”.
Tại Hội nghị, NAPAS chia sẻ tinh thần sẵn sàng phối hợp với các TGTT để tiếp tục triển khai, mở rộng tính năng sản phẩm, dịch vụ. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, NAPAS đã tổ chức Lễ vinh danh các hạng mục giải thưởng cho các đơn vị TGTT xuất sắc. Hệ thống giải thưởng được xây dựng và đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí như: sự tăng trưởng, sự năng động trong việc triển khai các dịch vụ cũng như phối hợp với NAPAS, từ đó vinh danh TGTT dẫn đầu về tổng giá trị giao dịch, TGTT dẫn đầu về giá trị giao dịch dịch vụ Thanh toán trực tuyến, TGTT dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số dịch vụ và TGTT năng động. Các giải thưởng góp phần ghi nhận và biểu dương vai trò của các TGTT trên thị trường thanh toán nói chung và hành trình lan tỏa dịch vụ thanh toán số nói riêng.
Nhiều năm qua, Payoo không chỉ là đối tác tin cậy của NAPAS trong triển khai các giải pháp thanh toán ra thị trường mà còn đồng hành cùng NAPAS tại các chương trình khuyến mãi trong hệ thống chấp nhận thanh toán của Payoo. Hai tổ chức cũng đã hai năm liền thực hiện chương trình an sinh xã hội ý nghĩa: “Chạm để thanh toán, gửi ngàn yêu thương” năm 2023 nhằm tặng tóc cho bệnh nhân ung thư vú và “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” năm 2024 mang đến 2.010 suất tầm soát cho phụ nữ yếu thế.
Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)
Từ ngày 21/10/2024, Công ty Kiều Hối Đông Á (DongA MTC) triển khai hợp tác cùng Zalopay, giúp khách hàng DongA MTC thêm lựa chọn nhận tiền quốc tế nhanh chóng, tiện lợi thông qua ứng dụng Zalopay.
Công ty Kiều Hối Đông Á (DongA MTC) tiếp tục sứ mệnh “Chuyển trọn niềm vui” đến khách hàng qua việc mang đến nhiều tiện ích với dịch vụ chi trả kiều hối qua ứng dụng Zalopay. Với dịch vụ này, khách hàng nhận tiền từ nước ngoài một cách nhanh chóng vào tài khoản Zalopay. Đây là giải pháp hoàn hảo dành cho những ai mong muốn tiết kiệm thời gian và ưa chuộng công nghệ thanh toán.
Thông qua hợp tác, Zalopay và DongA MTC kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm sự tiện lợi, nhanh chóng của dịch vụ chuyển - nhận tiền quốc tế. Bên cạnh đó, khách hàng DongA MTC có thêm lựa chọn khi sử dụng các tiện ích thanh toán đa dịch vụ cùng nhiều ưu đãi cực hấp dẫn trên Zalopay như: thanh toán hóa đơn, mua sắm online, mua vé máy bay, vé xem phim, đầu tư và tích lũy thông qua các dịch vụ tài chính…
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)
Sau 10 tuần tranh tài với thời gian làm việc, phát triển các ý tưởng công nghệ độc đáo, 9 đại diện startups thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng đã giới thiệu đến các công ty thành viên thuộc hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam những giải pháp tiên tiến, áp dụng công nghệ hiện đại, hướng đến mục tiêu tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các startups tăng cường kết nối, nắm bắt cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam, từ đó khai tác tối đa tiềm lực của các startups, thúc đẩy mở rộng kinh doanh.
Tại Demo Day của chương trình “2024 Global Shinhan Innoboost” diễn ra ngày 17/10/2024 vừa qua, Filum.ai và Papaya là hai tên gọi được xướng danh trong hạng mục “Startups xuất sắc nhất 2024” với giải thưởng trị giá 300 triệu đồng/giải. Đây là hai startups nhận được sự đánh giá cao từ Ban tổ chức về ý tưởng độc đáo, cũng như hiệu quả áp dụng thực tiễn của dự án dựa trên những tiêu chí chọn lọc được đề ra.
Filum.ai mang đến chương trình một nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng toàn diện và thông minh với Gen AI. Thông qua việc thu thập các dữ liệu trải nghiệm của khách hàng ở nhiều điểm chạm như từ Contact Center, Quầy giao dịch, App, Website, Fanpage…và thông tin được phân tích, đánh giá bằng công nghệ Gen AI giúp thấu hiểu khách hàng sâu sắc cũng như tự động hóa quy trình hoàn toàn, sẽ giúp cho việc quản trị trải nghiệm và chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả tối ưu.
Trong khi đó, Papaya cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình xử lý hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khoẻ, tận dụng công nghệ AI tiên tiến. Giải pháp của Papaya hỗ trợ cả người được bảo hiểm và các công ty bảo hiểm trong việc tự động kiểm tra tính hợp lệ của các hồ sơ, so sánh với điều khoản hợp đồng, và phát hiện các trường hợp trục lợi, từ đó nâng cao độ chính xác trong quá trình giải quyết hồ sơ.
Các giải thưởng 200 triệu đồng/giải cũng được trao tặng cho các startups còn lại với các sáng kiến, giải pháp công nghệ tài chính sáng tạo và mang tính ứng dụng cao thuộc đa dạng lĩnh vực như: chứng khoán, đầu tư tài sản, giáo dục tài chính…
2024 GLOBAL SHINHAN INNOBOOST là chương trình nhằm thúc đẩy đổi mới và hợp tác với các Công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Với sự hợp tác cùng Seoul Business Agency là cơ quan trực thuộc chính phủ Hàn Quốc, chương trình này mang đến cơ hội cho các Công ty khởi nghiệp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh ở cả thị trường Việt Nam lẫn toàn cầu.
Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)
Ngày 10/10/2024, Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam kỷ niệm 18 năm thành lập công ty, cột mốc ý nghĩa đánh dấu hành trình phụng sự tại thị trường Việt Nam. Sau 18 năm hoạt động, đến nay Công ty đã mở rộng mạng lưới kinh doanh khắp cả nước với 10 Chi nhánh, 26 Điểm giới thiệu dịch vụ, cùng đội ngũ hàng ngàn nhân viên và đại diện bán hàng giỏi nghiệp vụ.
Shinhan Finance phục vụ mọi nhu cầu tài chính của khách hàng Việt Nam, từ những món vay nhỏ như vay mua hàng trả góp, vay tiền mặt phục vụ nhu cầu đời sống đến 300 triệu đồng, cho tới vay thế chấp mua ô tô lên đến 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, được sự tư vấn và hỗ trợ từ Công ty mẹ Shinhan Card - công ty thẻ tín dụng hàng đầu Hàn Quốc, Shinhan Finance đã ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế tại thị trường Việt Nam. Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện nhiều giao dịch mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn bảo mật trên ứng dụng quản lý tài chính iShinhan như tra cứu lịch sử giao dịch, thanh toán dư nợ, thực hiện chuyển đổi trả góp, và nhiều tính năng tiện lợi khác.
Shinhan Finance còn khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam khi trở thành đối tác kinh doanh uy tín khi mạng lưới đối tác chiến lược ngày càng phát triển với những tên tuổi lớn như Mastercard, các ví điện tử lớn như MoMo, Zalopay, VNPAY, các thương hiệu cửa hàng điện máy lớn nhất Việt Nam, hệ thống phân phối xe máy và xe ô tô như Piaggio, Yamaha, THACO Group, Ford trên toàn quốc.
Về hoạt động cộng đồng, đến nay, Shinhan Finance đã tặng 64 tủ sách, 24.625 cuốn sách thiếu nhi và cải tạo 11 phòng đọc sách thiếu nhi tại 11 thư viện tỉnh, thành phố trên cả nước. Shinhan Finance còn là một trong 5 thành viên tích cực của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam tham gia vào chuỗi chương trình thiện nguyện thể hiện tinh thần “One Shinhan” của Tập đoàn. Mới đây, chia sẻ cùng với người dân tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão Yagi, Shinhan Finance đã kịp thời hỗ trợ gói ưu đãi giảm 2% lãi suất vay...
Nhân dịp này, Shinhan Finance hợp tác với nhiều đối tác lớn mang đến hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn tại nhiều hệ thống cửa hàng và sàn thương mại điện tử lớn như một lời tri ân đến khách hàng.
VPĐD TP.HCM