Thứ bảy, 19/10/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Từ ngày 14-16/10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu đoàn công tác.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác VNBA đã có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc (KFB). Ông Cho Yong-Byong, Chủ tịch KFB và ông Lee Tae-Hoon, Phó Chủ tịch KFB đã đón tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận về các chủ đề xoay quanh tình hình kinh tế vĩ mô, hoạt động của ngành ngân hàng và lĩnh vực tín dụng tại Việt Nam và Hàn Quốc; trao đổi về kinh nghiệm chuyển đổi số, sử dụng chữ ký điện tử trong thực tiễn tại các ngân hàng Hàn Quốc cũng như kinh nghiệm về thực hành tín dụng xanh tại các ngân hàng Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (hàng trước, thứ ba từ trái sang) và ông Cho Yong-byong, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc (hàng trước, thứ ba từ phải sang), cùng các đại biểu
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (hàng trước, thứ ba từ trái sang) và ông Cho Yong-byong, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc (hàng trước, thứ ba từ phải sang), cùng các đại biểu

Đại diện Viện Nghiên cứu Tài chính Hàn Quốc (KIF) đã có bài trình bày về chủ đề "Xu hướng kinh tế của Hàn Quốc và thực trạng hoạt động của ngành Ngân hàng", cung cấp cái nhìn tổng quan về nền kinh tế, ngành Ngân hàng Hàn Quốc hiện nay.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Cơ quan Dịch vụ thông tin tín dụng Hàn Quốc (KCIS) đã giới thiệu khái quát về hệ thống MyData, sơ lược quá trình phát triển và thành tựu đã được ghi nhận của MyData tại quốc gia này.

Theo đại diện của KCIS, những năm 2010, cơ sở dữ liệu MyData dần trở thành một lĩnh vực quan trọng, dẫn đầu xu hướng đổi mới kỹ thuật số tại Hàn Quốc. MyData là khuôn khổ cho phép các cá nhân chủ động quản lý và sử dụng dữ liệu của mình, từ đó tăng cường quyền của chủ thể thông tin bằng các công cụ kỹ thuật số… Tính đến tháng 7/2024, đã có 134 triệu lượt thuê bao đăng ký hệ thống MyData.

Quang cảnh buổi làm việc với KFB
Quang cảnh buổi làm việc với KFB

Phát biểu thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và hoan nghênh những thông tin hữu ích do KFB chia sẻ.

Ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “Mối quan hệ của VNBA và KFB được đúc kết qua thời gian dài, từ năm 2004 đến nay. Chuyến thăm lần này là cơ hội hết sức ý nghĩa để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác, kết nối, thắt chặt thêm mối quan hệ thân thiết. Những kiến thức, kinh nghiệm của Hàn Quốc là những bài học quý giá để chúng tôi học tập”.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ thêm, hiện nay, có khoảng 10 ngân hàng Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam, trong đó một số ngân hàng đã gia nhập VNBA. Bên cạnh các ngân hàng, nhiều các tổ chức tài chính Hàn Quốc khác cũng đã đến Việt Nam mở rộng hoạt động và một số các tổ chức đó cũng đã trở thành thành viên của VNBA.

“Đây là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm của VNBA. Chúng tôi sẽ nỗ lực để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên, trong đó có các thành viên là ngân hàng và tổ chức tài chính đến từ Hàn Quốc”, ông Nguyễn Quốc Hùng khẳng định và đề nghị hai bên tiếp tục hỗ trợ cho các hoạt động của nhau dựa trên cơ sở hiểu biết, tin tưởng lẫn nhau.

Đoàn công tác VNBA chụp ảnh lưu niệm cùng KFB
Đoàn công tác VNBA chụp ảnh lưu niệm cùng KFB

Ông Cho Yong-Byong, Chủ tịch KFB phát biểu: “Trong tương lai, Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi và hợp tác với các hiệp hội ngân hàng, trong đó có VNBA, nhằm quảng bá ngành tài chính và cơ sở hạ tầng tài chính tiên tiến của Hàn Quốc, đồng thời tích cực hỗ trợ các ngân hàng trong nước mở rộng ra thị trường quốc tế”.

Ông Lee Tae-Hoon, Phó Chủ tịch KFB chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng khi chứng kiến sự hợp tác bền chặt giữa VNBA và KFB. Cuộc gặp gỡ hôm nay là cơ hội để mối quan hệ càng thêm thân thiết. Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới VNBA đã đến Hàn Quốc thăm và làm việc. Hy vọng, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ chặt chẽ, bền vững hơn nữa trong tương lai”.

Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Shinhan Bank
Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Shinhan Bank

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác VNBA đã đến làm việc tại Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank). Đón tiếp đoàn có ông Seo Seung-Hyeon, Phó Tổng Giám đốc điều hành - Phụ trách Bộ phận Kinh doanh toàn cầu, Shinhan Bank.

Tại buổi làm việc, đại diện Shinhan Bank đã trao đổi thông tin về lĩnh vực dịch vụ cho vay, trong đó nêu rõ về các quy trình thẩm định khi cho vay online, các sản phẩm cho vay online (tín dụng vi mô, cho vay mua nhà, mua xe, các khoản vay dành cho nhân viên…). Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng giới thiệu các công nghệ và quy trình liên quan đến việc xác thực danh tính khách hàng bằng ID trực tuyến hoặc qua thiết bị di động hoặc qua khai thác dữ liệu truy cập web… Shinhan Bank đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm trong việc áp dụng chữ ký số trong quá trình cho vay tín dụng tại ngân hàng này.

Quang cảnh buổi làm việc với Shinhan Bank
Quang cảnh buổi làm việc với Shinhan Bank

Đánh giá cao những nội dung mà Shinhan Bank chia sẻ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, những vấn đề được trao đổi tại buổi làm việc cũng thuộc những vấn đề trọng tâm mà hiện nay các tổ chức tín dụng Việt Nam đang rất quan tâm. Những kinh nghiệm hết sức thiết thực đã được Hàn Quốc triển khai thành công này sẽ là kiến thức hữu ích giúp hệ thống ngân hàng Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Kiêm Tổng Thư ký VNBA trao quà lưu niệm cho ông Seo Seung-hyeon, Phó Tổng Giám đốc điều hành - Phụ trách Bộ phận Kinh doanh toàn cầu, Shinhan Bank
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Kiêm Tổng Thư ký VNBA trao quà lưu niệm cho ông Seo Seung-hyeon, Phó Tổng Giám đốc điều hành - Phụ trách Bộ phận Kinh doanh toàn cầu, Shinhan Bank

Ông Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Shinhan Bank sẽ tiếp tục chia sẻ những bài học kinh nghiệm của mình cho các ngân hàng Việt Nam thông qua các chương trình trao đổi, đào tạo, hội thảo, toạ đàm... góp phần đưa hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay