Thứ ba, 20/08/2024
   

MB hợp tác chiến lược với tập đoàn Hàn Quốc

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và POSCO International vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, ngày 1/7.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hai bên thỏa thuận các nội dung hợp tác liên quan đến phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế số. Ông Chang In Hwa - Giám đốc điều hành Tập đoàn POSCO International cho biết, tại Việt Nam, công ty thành lập bốn chi nhánh về thép, với tổng đầu tư 1,8 tỷ USD. POSCO mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam trong một số lĩnh vực mới, đồng thời muốn chuyển cảng chuyên dụng đang sử dụng tại Việt Nam thành cảng thương mại, cho phép POSCO đầu tư nhà máy điện khí LNG tại Việt Nam.

POSCO International nằm trong top 5 doanh nghiệp kinh doanh tại Hàn Quốc trong lĩnh vực thép, năng lượng, thương mại, vật liệu pin xe điện (EV)... Doanh thu năm 2023 của tập đoàn đạt 59 tỷ USD.

Đại diện MB và POSCO tại sự kiện ký kết
Đại diện MB và POSCO tại sự kiện ký kết. Ảnh: MB

Chia sẻ thêm về ký kết hợp tác chiến lược với POSCO, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng Quản trị MB khẳng định, hợp tác không chỉ cho thấy khả năng chinh phục những "ông lớn" của Hàn Quốc, còn tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh đầu tư cho MB cùng các đối tác khác của hai nước.

Cũng tại diễn đàn, là một trong bốn diễn giả chính, ông Lưu Trung Thái có bài tham luận về chủ đề "Chuyển đổi số trong ngành công nghiệp tài chính", tập trung vào ba nội dung chính: Kinh tế, Kinh tế xanh và Kinh tế tuần hoàn.

Ông Lưu Trung Thái phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Ông Lưu Trung Thái phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Seoul. Ảnh: MB

Chia sẻ góc nhìn từ phía doanh nghiệp Việt Nam về cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc, người đứng đầu MB cho biết, doanh nghiệp hai nước cần đưa ra giải pháp triển khai nhanh hợp tác, dựa trên hai yếu tố: tin tưởng và làm thế nào để phát triển chuỗi kinh doanh giá trị, khi xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nước khác.

"Chúng tôi sẵn sàng hợp tác và chỉ ra các đối tác đảm bảo khả năng từ phía Việt Nam", ông Thái khẳng định.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn với tờ Korea Herald vào ngày 2/7 tại Seoul, ông Thái nhận định, khi các doanh nghiệp đến đầu tư cử nhân sự sang Việt Nam, việc quan tâm cung cấp các dịch vụ chăm sóc nhóm nhân sự Hàn Quốc cũng góp phần giúp họ kinh doanh tốt hơn. Do đó, từ tháng 8, MB ra mắt thêm ngôn ngữ Hàn Quốc trên ứng dụng ngân hàng nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho cộng đồng người Hàn tại Việt Nam.

Trước đó, ông Vũ Thành Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị cho biết, việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ tối đa cho thành công của các doanh nghiệp FDI nói chung và nhóm doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nói riêng đóng vai trò rất quan trọng trong các định hướng chính sách kinh doanh của MB.

"MB đã xây dựng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ cũng như nền tảng để giúp các doanh nghiệp FDI thành công trong việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi đang xây dựng các ứng dụng, nền tảng số rất mạnh dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất, giúp họ quản trị tốt các hoạt động đầu tư ở đây. Các hệ thống báo cáo, phân tích giảm thiểu chuyên sâu hoàn toàn có trên các nền tảng số dành cho doanh nghiệp", ông Trung cho hay.

Bên cạnh đó, MB cũng hy vọng có thể hợp tác với các tổ chức tín dụng Hàn Quốc để mở rộng hệ thống thanh toán bằng mã QR tại Việt Nam.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay