Thứ hai, 21/10/2024
   

Hoạt động của các hội viên phía Nam tuần 2 và 3 tháng 10

Trong 2 tuần qua (từ ngày 07/10 đến ngày 18/10/2024), các hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khu vực phía Nam đã có những hoạt động nổi bật như: Tiên phong ứng dụng công nghệ số vào quy trình mở thẻ tín dụng; Khai trương nhiều chi nhánh mới; nhiều chương trình giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi và các giải pháp tài chính hiệu quả.
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 07/10/2024 đến ngày 18/10/2024
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 07/10/2024 đến ngày 18/10/2024

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

Nhân ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, BVBank đã tiên phong ứng dụng công nghệ số vào quy trình mở thẻ tín dụng thông qua ứng dụng Ngân hàng số Digimi. Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ tín dụng trực tuyến mà không cần đến ngân hàng hoặc phải hoàn thành các thủ tục giấy tờ phức tạp. Với chiến lược 3E - dễ sử dụng, dễ kết nối, dễ nhận giá trị, BVBank cung cấp các tiện ích như thẻ ảo, chuyển khoản qua số điện thoại, và liên kết ví điện tử. Đặc biệt, khách hàng có thể nhận thẻ điện tử chỉ sau 2 giờ đăng ký, nhờ công nghệ eKYC bảo mật cao, mang lại trải nghiệm tiện lợi và an toàn trong kỷ nguyên số.

BVBank không chỉ giúp khách hàng dễ dàng thanh toán mà còn đảm bảo tài chính cá nhân luôn được duy trì trong tầm kiểm soát. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và các giải pháp tài chính hiện đại của BVBank mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tối ưu hơn bao giờ hết.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Từ ngày 18/10/2024, KienlongBank chính thức áp dụng 100% mã PIN điện tử (E-PIN) trên ứng dụng KienlongBank Plus, thay thế hoàn toàn cho hình thức gửi mã PIN giấy đối với tất cả các loại thẻ do KienlongBank phát hành.

Nếu như trước đây, khách hàng sau khi nhận thẻ mới phát hành sẽ nhận mã PIN được KienlongBank cung cấp gửi qua phong bì bảo mật thông thường, sau đó khách hàng sẽ được yêu cầu tới các máy STM/ATM hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của KienlongBank để thực hiện việc đổi mã PIN mới. Giờ đây, với tính năng E-PIN, khách hàng có thể đổi mã PIN ngay trên chính điện thoại của mình qua ứng dụng KienlongBank Plus, vô cùng thuận tiện và bảo mật hoàn toàn.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bên cạnh các hình thức bảo mật được tích hợp sâu vào lõi của quá trình vận hành, KienlongBank sẽ yêu cầu thêm một lớp mã PIN trước khi khách hàng có thể truy cập và sử dụng thẻ. Trong trường hợp khách hàng quên mã PIN trong quá trình sử dụng, việc lấy lại mã PIN mới cũng được tích hợp ngay trên ứng dụng KienlongBank Plus. Thậm chí, nếu khách hàng nhập sai mã PIN nhiều lần, thay vì phải mất thời gian chờ đợi thì với ứng dụng KienlongBank Plus, khách hàng có thể tự mình xóa số lần nhập sai PIN trước đó để có thể tiếp tục thao tác.

Thông qua việc ứng dụng E-PIN thay thế cho hình thức gửi mã PIN giấy, KienlongBank mong muốn tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang đến sự tiện lợi, an toàn và bảo mật trong các giao dịch thẻ, đồng thời “xanh hóa” các giao dịch tài chính, giảm thiểu sử dụng giấy in ấn, góp phần bảo vệ môi trường.

- Chào mừng 29 năm thành lập Ngân hàng (27/10/1995 - 27/10/2024), KienlongBank điều chỉnh tăng biên độ lãi suất Chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 24 tháng (đợt phát hành từ ngày 16/10/2023 - 09/11/2023) như món quà tri ân đặc biệt dành tặng các khách hàng gắn bó.

Đồng thời, KienlongBank triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt “29 năm kết nối - Ngàn quà tri ân”, với cơ hội nhận quà hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online, tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi có kỳ hạn tại quầy bằng VND. Chương trình diễn ra từ ngày 15/10 - 31/12/2024 với 2 cơ cấu quà tặng hấp dẫn. Mỗi khách hàng có thể tham gia đồng thời cả hai chương trình và nhận được quà tặng tương ứng. Quà tặng sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại KienlongBank trong vòng 45 ngày kể từ ngày mở sổ tiết kiệm. KienlongBank không giới hạn số lượng quà tặng mỗi khách hàng nhận được trong chương trình.

So với mức lãi suất hiện hành của gửi tiết kiệm tại quầy, gửi tiết kiệm thông qua KienlongBank Plus hoặc Internet Banking có lãi suất cao hơn đến 0,6%. Các khoản tiền gửi trực tuyến được chứng thực bằng các sao kê điện tử, có giá trị tương tự như loại hình tiết kiệm thông thường. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn về kỳ hạn gửi từ 1 tháng - 36 tháng tùy theo nhu cầu. 

- Vừa qua tại Hà Nội, KienlongBank và Khoa Quản trị Kinh doanh - Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tạo ra cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên, tăng cường kết nối giữa môi trường học tập và thực tiễn kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, phục vụ công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Học viện Ngân hàng có khoảng 10.000 sinh viên đang theo học, bao gồm các khóa đào tạo chính quy, đại học và các Trường nghề liên kết. Với chương trình hợp tác này, KienlongBank sẽ phối hợp cùng Khoa trong công tác đào tạo, giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường ngân hàng chuyên nghiệp, gắn liền giữa lý thuyết và thực tế.

Cùng trong khuôn khổ hợp tác, KienlongBank đem đến những giải pháp tài chính tối ưu với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số hiện đại, cùng những chính sách ưu đãi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; tài trợ cho các chương trình trao học bổng nhằm khuyến khích và hỗ trợ những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

- Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Chi nhánh Bắc Hà Nội tại Tòa nhà B, Quốc lộ 3, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc. Nhân dịp khai trương, Nam A Bank tặng nhiều phần quà cho khách hàng khi đến giao dịch tại Chi nhánh mới và trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đến nay, Nam A Bank đã có mặt tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước với gần 250 điểm kinh doanh, trong đó có gần 150 chi nhánh, phòng giao dịch và 100 điểm giao dịch số ONEBANK 365+. Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng liên tục được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thành lập chi nhánh, phòng giao dịch. Riêng trong năm 2022, Nam A Bank được NHNN cấp phép thành lập 5 chi nhánh mới. Năm 2024, NHNN tiếp tục chấp thuận cho Nam A Bank mở rộng mạng lưới tại các tỉnh thành như: Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương.

Mạng lưới điểm giao dịch số ONEBANK 365+ tiếp tục được mở rộng tại nhiều địa phương trên cả nước. Bên cạnh 100 điểm hiện hữu, kế hoạch trong năm 2024, ONEBANK sẽ triển khai mở mới thêm 30 điểm, góp phần làm đa dạng các dịch vụ ngân hàng, mang đến sự thuận tiện, đáp ứng kịp thời các nhu cầu tài chính, giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

- Tối 5/10, Miss Cosmo 2024 chính thức khép lại. Nam A Bank - Ngân Hàng Xanh Chính Thức của cuộc thi sẽ đồng hành cùng Top 2 Miss Cosmo 2024 nối dài các hoạt động hướng đến phát triển bền vững, lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến với thế giới. Sau hành trình dài, Ban giám khảo đã chọn ra ngôi vị cao nhất cho Top 2 của cuộc thi. Trong thời gian đương nhiệm, Top 2 sẽ ở lại Việt Nam để hiện thực hóa các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, đặc biệt là các dự án hướng đến sự phát triển bền vững.

Miss Cosmo là cuộc thi sắp đẹp quốc tế do Unimedia sáng lập, tổ chức tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm nay - 2024, với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Cuộc thi không chỉ tôn vinh phụ nữ ưu tú có trí tuệ, sắc đẹp, bản lĩnh và nội lực mà còn mang đến cơ hội quảng bá và vinh danh niềm tự hào bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia trên thế giới.

Là Ngân Hàng Xanh Chính Thức của Miss Cosmo 2024, Nam A Bank mong muốn góp phần thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đến cộng đồng. Trước đó, Ngân hàng đã đồng hành cùng thí sinh trong rất nhiều hoạt động hướng đến bảo vệ môi trường, góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến với thế giới.

- Ngày 10/10/2024, Ngân hàng Nam Á tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững.

Từ năm 2022, Nam A Bank đã phối hợp cùng Công ty TNHH Ernst & Young Vietnam (EY Việt Nam) triển khai IFRS, xây dựng được đội ngũ triển khai báo cáo tài chính IFRS một cách toàn diện, bao gồm đội kế toán, đội phát triển mô hình và đội kiểm định mô hình. Sau hơn 2 năm nỗ lực thực hiện, Nam A Bank đã hoàn thành hàng loạt yêu cầu chuẩn của IFRS. Cụ thể như IFRS 9 về phân loại tài sản tài chính, xác định lãi suất thực và giá trị phân bổ, các mô hình ECL, PD, EAD, LGD tích hợp Basel II nâng cao theo chuẩn IFRS; IFRS 13 về đo lường giá trị hợp lý, IFRS 15 ghi nhận doanh thu, IFRS 16 cho thuê tài chính; IAS 19 chi phí nhân viên. Đặc biệt, Ngân hàng đã hoàn tất chuyển đổi báo cáo tài chính năm 2021, 2022 và 2023 từ chuẩn mực kế toán Việt nam (VAS) sang IFRS.

Việc hoàn thành báo cáo này giúp Nam A Bank cải thiện quy trình quản lý tài chính và kiểm soát nội bộ, cải thiện khả năng so sánh báo cáo tài chính với các doanh nghiệp khác trên toàn cầu, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong báo cáo tài chính; góp phần nâng cao chất lượng dữ liệu của Ngân hàng, làm tiền đề cho việc triển khai các dự án quan trọng khác như: quản trị dữ liệu, phân tích dữ liệu hay số hóa hoạt động ngân hàng… 

- Ngày 15/10, Nam A Bank ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam, mang đến những trải nghiệm liền mạch, an toàn và bảo mật cho khách hàng khi thanh toán trong nước và quốc tế.

Nam A Bank là 1 trong 9 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu với NAPAS và Mastercard. Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại mạng lưới hơn 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 20.000 máy ATM thuộc mạng lưới NAPAS tại Việt Nam và hơn 130 triệu điểm chấp nhận thanh toán, hơn 1 triệu máy ATM chấp nhận thẻ Mastercard thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu. Ngoài ra, thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Về giải pháp công nghệ, thẻ đồng thương hiệu được ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc tích hợp với 2 tiêu chuẩn gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard vào một con chip vật lý trên thẻ. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí, nâng cao an toàn bảo mật cũng như hạn chế rủi ro giao dịch thẻ gian lận, giả mạo.

Hiện Nam A Bank cũng đã hợp tác với tổ chức thẻ Mastercard phát hành các loại thẻ như Nam A Bank Mastercard Standard, Nam A Bank Mastercard Gold, Nam A Bank Mastercard Platinum và đặc biệt là thẻ tín dụng phi vật lý Hapy Digital đi kèm nhiều đặc quyền mua sắm online hấp dẫn. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đã triển khai các loại thẻ tín dụng nội địa NAPAS như: Happy Card, Happy Card Platinum. 

- Nam A Bank vừa được Global Banking and Finance Review (GBAF) vinh danh là Ngân Hàng Quản Trị Rủi Ro Tốt Nhất Việt Nam 2024, nhờ đáp ứng xuất sắc các tiêu chí khắt khe của hội đồng bình chọn về hệ thống quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế trước bối cảnh thị trường kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng gặp nhiều thách thức. Hoạt động quản lý rủi ro của Ngân hàng đã bắt kịp và phục vụ hiệu quả, an toàn cho các hoạt động kinh doanh.

Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai các chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế như: Basel III, Basel Reform, Basel II nâng cao… Mới đây nhất, Ngân hàng cũng đã hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS), giúp Nam A Bank nâng cao công tác quản trị rủi ro và quản trị tài chính trong hoạt động ngân hàng, nâng cao uy tín và vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

HDBank và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) mới đây ký thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến cho khách hàng một phương thức thanh toán linh hoạt, nhanh chóng và ưu việt khi sử dụng dịch vụ xăng dầu, đó là tiện ích “Đổ xăng trước - Trả tiền sau”, với hạn mức tín dụng lên đến 1 triệu đồng thông qua tính năng cấp tín dụng mua xăng dầu trên ứng dụng PVOIL 4U - ứng dụng mới của PVOIL vừa ra mắt, dành riêng cho khách hàng cá nhân.

Ứng dụng mới này được thiết kế chuyên biệt để mang lại trải nghiệm mua xăng dầu một cách thuận tiện, an toàn, tiện ích và hiện đại nhất, cùng nhiều ưu đãi thiết thực, với các thủ tục đơn giản, không cần chứng minh thu nhập, không phí thanh toán. Người dùng có thể dễ dàng đổ xăng tại hơn 800 cửa hàng PVOIL và COMECO trên toàn quốc mà không phải lo lắng về nguồn tiền thanh toán ngay lập tức. Chương trình phù hợp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm công nghệ và sự tiên lợi.

Sự hợp tác lần này giữa HDBank và PVOIL không chỉ là một bước tiến quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược, mà còn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong hành trình số hóa của cả hai bên. Ứng dụng mua xăng dầu PVOIL 4U được PVOIL phát triển với tính năng tài chính đột phá - điều mà không một ứng dụng nào trước đây cung cấp.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

- Mới đây, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Hà Nội), Ngân hàng Phương Đông và Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) đã ký kết hợp tác thông qua Hợp đồng khung cho vay gián tiếp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam tiếp cận nguồn vốn ưu đãi và các giải pháp tài chính hiệu quả.

Việc hợp tác ký kết giữa hai bên sẽ góp phần tạo cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tiếp cận vốn hiệu quả thông qua triển khai thực hiện cho vay gián tiếp đối với đối tượng này theo quy định tại Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; Nghị định số 45/2024/NĐ-CP ngày 26/4/2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, doanh nghiệp SME sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi vượt trội với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 1,2% - 4,4%/năm. Ngoài ra, OCB còn cung cấp những giải pháp quản lý tài chính tối ưu, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định hoạt động và tăng trưởng bền vững.

- Sáng ngày 11/10, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu đã tổ chức Diễn đàn “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu” và Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024”. Theo đó, với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 67,3 xếp hạng AA, năm 2024, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, OCB cũng ghi dấu ấn Top 6 tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng trong bảng xếp hạng. Đây là lần thứ hai liên tiếp OCB được vinh danh trong bảng xếp hạng này. So với năm 2023, năm nay Ngân hàng đã tăng 20% giá trị thương hiệu, điểm chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng 1 bậc, tương ứng 14,5 điểm.

Trong đợt đánh giá lần này, Brand Finance tiến hành xác định sức mạnh tương đối của thương hiệu thông qua thẻ điểm chuẩn gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, tài sản thương hiệu và hiệu quả kinh doanh nhờ thương hiệu. Tuân thủ ISO 20671, ISO 10668, dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 41 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực được kết hợp với các dữ liệu tài chính để tính toán nên giá trị thương hiệu. Bảng xếp hạng đầy đủ các biểu đồ thống kê, phân tích và nhiều thông tin khác về phương pháp luận cũng như định nghĩa các thuật ngữ đều có trong Báo cáo xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024 của Brand Finance.

Giá trị thương hiệu của OCB tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được gia tăng khi ngân hàng liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua. Đây cũng là chiến lược trọng điểm đem đến sự bứt phá của OCB trong những năm gần đây. Cụ thể, đầu năm 2024, OCB ra mắt ứng dụng OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi. Đặc biệt, tại phiên bản lần này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay.

Tính đến 30/9/2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 71% so với cùng kỳ, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 26% so với tháng 9.2023 và tiền gửi có kỳ hạn (eSaving) tăng 37%. Ngân hàng liên tiếp đẩy mạnh, phát triển các giải pháp số chuyên biệt dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

OCB cũng đã xây dựng chiến lược PTBV gồm các mục tiêu rõ ràng: đến năm 2025 theo đuổi hành trình doanh nghiệp bền vững, đến năm 2027 trở thành ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và đến năm 2050 đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan quản lý để đạt mục tiêu Net Zero.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Ngân hàng Quốc Tế vừa công bố ra mắt tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) từ Fiza x Zalo AI. Đây là bước đột phá tiếp theo của VIB trên hành trình thực hiện mục tiêu dẫn đầu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, mang đến cho khách hàng cơ hội thể hiện phong cách và dấu ấn cá nhân qua hình ảnh in trên thẻ tín dụng. Với tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu, khách hàng giờ đây có thể tự tay thiết kế một chiếc thẻ tín dụng độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân và thể hiện cá tính riêng.

VIB đã thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng cá nhân hóa thẻ tín dụng với dòng thẻ Super Card khi cho phép khách hàng lựa chọn các tính năng từ tích điểm, hoàn tiền, danh mục chi tiêu ưu đãi, đến số thẻ, ngày sao kê, số tiền thanh toán tối thiểu cho chiếc thẻ của riêng mình. Sự linh hoạt này đã tạo nên một bước ngoặt trong cách người dùng tiếp cận và sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam. Sau đó, VIB tiến tới mở rộng áp dụng tính năng cho phép lựa chọn ngày sao kê, số tiền thanh toán tối thiểu, số tiền thanh toán tự động và điều chỉnh hạn mức giao dịch ngay trên ứng dụng MyVIB cho tất cả chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng. Riêng chủ thẻ Cash Back và Family Link còn có thể lựa chọn và điều chỉnh danh mục hoàn tiền.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Tuần qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 02 Phòng giao dịch tại Long An và Đồng Nai (từ ngày 19/10/2024) và 02 Phòng giao dịch tại TP.HCM (từ ngày 06 và 12/10/2024), cụ thể: Phòng giao dịch Đức Hòa - Chi nhánh Cần Giuộc; Phòng giao dịch Biên Hòa - Chi nhánh Đồng Nai; Phòng giao dịch Quận 11 - Chi nhánh Tân Phú; Phòng giao dịch Lê Văn Sỹ - Chi nhánh Phú Đông.

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 139 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 73 PGD, tại các tỉnh thành khác là 66 PGD.

SCB khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của ngân hàng SCB.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024. Cụ thể, khách hàng doanh nghiệp được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,5% và khách hàng cá nhân chỉ từ 5,5% khi vay sản xuất kinh doanh, áp dụng cho kỳ hạn vay tối đa 3 tháng. Sacombank cũng đơn giản hóa các thủ tục hồ sơ, tinh gọn quy trình và giảm thời gian phê duyệt khoản vay.

Trước đó, nhằm đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Sacombank đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi như giảm lãi suất lên đến 2%/năm đối với các khoản vay hiện hữu; ra mắt gói vay quy mô 10.000 tỷ đồng, lãi suất tối thiểu từ 4% - 5% đối với các khoản vay mới; giảm phí dịch vụ lên đến 50% và miễn phí tất toán trước hạn đối với tất cả khoản vay.

Ngoài ra, từ nay đến 31/12/2024, khách hàng vay mua xe ô tô hoặc chi tiêu qua thẻ tín dụng Sacombank sẽ được hưởng nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Điển hình, khách hàng vay mua xe Vinfast được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm, thế chấp bằng chính xe mua với mức vay lên đến 70% giá trị xe; khách hàng mở mới và trải nghiệm chi tiêu trên thẻ Sacombank Visa và JCB  sẽ được hoàn tiền lên đến 600 nghìn đồng; khách hàng đăng ký mới dịch vụ ủy thác thanh toán và phát sinh giao dịch ủy thác thanh toán qua thẻ tín dụng Sacombank sẽ được hoàn ngay 50 nghìn đồng...

- Ngày 15/10/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard và 09 ngân hàng thương mại đầu tiên (trong đó có Sacombank) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.

Sự hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu giữa Sacombank, NAPAS và Mastercard khẳng định cam kết và nỗ lực của các bên để cung cấp giải pháp thanh toán mới, an toàn cho người dùng, với tính năng thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ phủ rộng trên toàn cầu và Việt Nam; đồng thời có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.

- Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số. Đây là giải thưởng uy tín cấp khu vực ASEAN được tổ chức hàng năm kể từ năm 2007 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và có đóng góp cho sự phát triển của khu vực.

Việc thúc đẩy số hóa trong các hoạt động kinh doanh đã tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu Sacombank. Hiện, Ngân hàng đang sở hữu hệ khách hàng lên tới gần 19 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% trên kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023. Vừa qua, Ngân hàng đã chính thức áp dụng nền tảng số hoá quy trình nghiệp vụ cho toàn bộ hơn 540 điểm giao dịch trên cả nước, giúp chuyển đổi hầu hết các thao tác thủ công sang tự động; giảm sai sót dữ liệu; rút ngắn 60% thời gian hoàn thành giao dịch và tiết giảm chi phí vận hành.

- Tại Bảng xếp hạng được công bố tại sự kiện Vietnam Global Brand Summit do Brand Finance và Vietnam Brand Purpose đồng tổ chức sáng 11/10/2024 tại TP.HCM, Sacombank đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu trên 20%, đạt 473 triệu USD; Chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand Rating) được xếp loại AA+; Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) với 77,31 điểm. Qua đó, Sacombank đứng Top 22 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 và Top 9 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam năm 2024.

Trước đó vào tháng 3/2024, Sacombank cũng được Brand Finance xếp hạng 322/500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới, tăng 100 bậc so với năm 2020 - năm đầu tiên Sacombank vào bảng xếp hạng.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

- Vietbank mới đây bố cáo thành lập 01 Chi nhánh, hoạt động chính thức từ ngày 23/10/2024: Vietbank Bình Phước tại đường An Dương Vương, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

- Vietbank lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững 2024”, khẳng định sự minh bạch, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh cũng như nỗ lực hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và các đóng góp thiết thực cho cộng đồng, địa phương. 

Năm 2024, với sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, Vietbank dự kiến mở rộng thêm 05 chi nhánh và 09 phòng giao dịch, nâng tổng số điểm giao dịch lên 132, phủ sóng khắp 26 tỉnh thành. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn của Vietbank, nhằm đưa các dịch vụ tài chính đến gần hơn với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đồng thời, Vietbank không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào Trung tâm Đào tạo và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, khẳng định chất lượng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, hướng tới mục tiêu chuẩn hóa quy trình, tiệm cận đẳng cấp quốc tế.

Song song đó, Vietbank luôn đặt trách nhiệm cộng đồng lên hàng đầu, luôn hưởng ứng, tuân thủ các chính sách, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp thông qua: giảm lãi suất cho vay, tài trợ vốn ưu đãi, đẩy mạnh những sản phẩm, dịch vụ thiết thực, mang lại nhiều lợi ích, gia tăng hiệu quả cho khách hàng. Mới đây, Vietbank đã giảm lãi suất vay từ 0,5% đến 1,2%/năm đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, hỗ trợ giảm bớt gánh nặng tài chính để người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Năm 2024, Vietbank cũng ghi nhận những thành tựu nổi bật như PRIVATE 100 - Giải thưởng dành cho các Doanh nghiệp Tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2024, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2024.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

- Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam cho biết sẽ triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 28/11/2024 tại Hà Nội, nhằm thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của Eximbank và các nội dung khác thuộc thẩm quyền.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay, Eximbank cũng đã trình kế hoạch chuyển trụ sở chính từ Tầng 8, tòa nhà Vincom Center, số 72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q1, TP.HCM sang tòa nhà Văn phòng (Fideco Center) tại số 28 Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q1, TP.HCM. Tuy nhiên, tờ trình này không được ĐHĐCĐ thông qua. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai đầu tư xây dựng trụ sở mới tại khu đất số 7, Lê Thị Hồng Gấm, Q1, TP.HCM. Dự án đang được xin ý kiến lãnh đạo thành phố về công tác điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu.

Eximbank tổ chức ĐHĐCĐ bất thường trong bối cảnh CTCP Tập đoàn Gelex mới đây trở thành cổ đông lớn nhất tại Ngân hàng, sau khi mua vào 174,7 triệu cổ phiếu EIB, tương đương 10% vốn Eximbank.

- Sáng ngày 08/10/2024, tại trụ sở iHouzz tại TP.HCM, Eximbank và Công ty Cổ phần Công nghệ iHouzz đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình khai phá các cơ hội mới ở lĩnh vực công nghệ số bất động sản.

Thông qua hợp tác với iHouzz, Eximbank sẽ có cơ hội khai thác tối đa tiềm năng từ công nghệ bất động sản số, không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn củng cố năng lực cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, mối quan hệ này sẽ mở đường cho những dự án tích hợp công nghệ fintech vào bất động sản, mang lại giải pháp đầu tư hiệu quả, an toàn và dễ tiếp cận hơn.

- Tối ngày 03/10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia tổ chức tại TP.HCM, Eximbank được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Eximbank trong đổi mới và phát triển bền vững, tôn vinh những đóng góp tích cực của ngân hàng vào hệ sinh thái tài chính khu vực. Giải thưởng đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt như kiểm toán tài chính, hiệu quả hoạt động và trách nhiệm xã hội.

Trong gần 35 năm phát triển, Eximbank đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc chuyển đổi số, không ngừng áp dụng các công nghệ tiên tiến vào hoạt động kinh doanh, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng với các sản phẩm tài chính số và dịch vụ ngân hàng điện tử, giúp Eximbank nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và ngoại hối, nơi ngân hàng đã nhiều lần được các tổ chức tài chính hàng đầu vinh danh.

- Ngày 12/10/2024, Giải “Eximbank Golf Tournament 2024 - Lần thứ 2” chính thức diễn ra tại sân Heron Lake Golf Course & Resort, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Eximbank (17/01/1990 - 17/01/2025). Trước đó, vào ngày 06/01/2024, Eximbank đã tổ chức thành công Giải Eximbank Golf Tournament 2024 lần thứ nhất tại Sân golf Tân Sơn Nhất, Gò Vấp, TP.HCM. Sự kiện không chỉ là dịp để các golfers gặp gỡ, giao lưu trong không khí hòa đồng và năng động, mà còn là khoảnh khắc để Eximbank gửi lời tri ân chân thành đến những đối tác, khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng trong suốt 35 năm qua.

- Vừa qua, Eximbank đóng góp 10 tỷ đồng vào chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi" do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì. Chương trình đặt mục tiêu xóa bỏ hơn 153.000 căn nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc trước năm 2025, giúp đỡ các hộ nghèo và cận nghèo có nơi ở ổn định, an toàn và bền vững. 

Trong năm 2024, Eximbank đã hỗ trợ 15 tỷ đồng để xây dựng 300 căn nhà lắp ghép cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Khi cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn tại miền Bắc, Eximbank tiếp tục đóng góp 2 tỷ đồng cùng ngành ngân hàng hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Ngân hàng TNHH Indovina (IVB)

Ngân hàng TNHH Indovina vừa công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi, cho vay bình quân và các lãi suất khác có hiệu lực từ ngày 07/10/2024 (số liệu cập nhật đến 30/9/2024) như sau: Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng cá nhân (ngắn hạn) là 6,89% (tăng 0,17% so với tháng trước), trung dài hạn là 9,35% (giảm 0,19%); Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng doanh nghiệp (ngắn hạn) là 5,94% (giảm 0,01%), trung dài hạn là 9,62% (giảm 0,09%); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 2,97% (giảm 0,19%). 

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR tại hai thị trường Đông Nam Á: Thái Lan và Campuchia, phù hợp và bám sát các nội dung Văn bản số 437/HHNH-PLNV của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc đẩy nhanh thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa các nước trong khu vực; cũng như chính sách thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo Nghị định số 52/2024/NĐ-CP của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Đồng thời, thể hiện nỗ lực của Ngân hàng trong hành trình đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.

Dịch vụ thanh toán mã QR không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn tăng cường tính tiện lợi và an toàn trong giao dịch. Khách hàng có thể dễ dàng quét mã QR từ ứng dụng ngân hàng số Shinhan SOL Việt Nam (ứng dụng SOL) của Ngân hàng Shinhan để thực hiện các giao dịch thanh toán tại hàng triệu điểm bán ở Thái Lan và Campuchia một cách nhanh chóng, hiệu quả. Việc thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR mang lại sự tiện lợi, an toàn tối ưu cho khách hàng khi đi du lịch hoặc đi công tác. Số liệu thống kê từ NHNN chỉ ra rằng, giao dịch mã QR trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tăng 104,23% về số lượng và 99,57% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, thị trường thanh toán điện tử ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ sử dụng thanh toán qua điện thoại ngày càng cao. Vì thế, dịch vụ thanh toán mã QR xuyên biên giới được dự đoán sẽ ngày càng được ưa chuộng và trở thành một trong những giải pháp thanh toán phổ biến trong thời gian tới.

Tính đến thời điểm này, tỷ lệ số hóa các giao dịch ngân hàng tại Ngân hàng Shinhan đã đạt tỷ lệ xấp xỉ 90%. Số lượng các dịch vụ ngân hàng được số hóa đạt trên 50% tổng số các dịch vụ ngân hàng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Từ ngày 27/9/2024 đến hết ngày 03/10/2024, Shinhan Finance đồng hành cùng Nguyễn Kim trong tuần lễ khai trương mừng diện mạo mới tại các trung tâm thương mại, tổ chức nhiều hoạt động thú vị dành tặng cho các khách hàng khi đến mua sắm.

Trong khuôn khổ sự kiện này, các khách hàng không chỉ thỏa sức mua sắm hàng ngàn sản phẩm có giá siêu hời mà còn được tham gia các hoạt động check-in thú vị với nhiều phần quà hấp dẫn cùng Shinhan Finance tại 03 trung tâm thương mại Nguyễn Kim, bao gồm: Nguyễn Kim Quận 2, Nguyễn Kim Quận 9, Nguyễn Kim Vũng Tàu.

Tại đây, Shinhan Finance mang đến gói hỗ trợ trả góp 0% lãi suất cùng nhiều giải pháp tài chính thiết thực với những điểm đáng chú ý như: Trả trước 0 đồng; Không phí thẩm định; Không phí làm hồ sơ, kỳ hạn vay linh hoạt đến 48 tháng giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các món đồ yêu thích khi mua sắm tại đây.

                                                 VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay