Thứ năm, 25/07/2024
   

Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024

Trong tuần qua, từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024, các Tổ chức hội viên (TCHV) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có những hoạt động nổi bật như: Nhiều ngân hàng đã nhận được các giải thưởng trong việc ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay cũng như chiến lược thấu hiểu khách hàng, kiện toàn trải nghiệm trên không gian số; Ra mắt sản phẩm vay để trả nợ ngân hàng khác nhằm ổn định tài chính lâu dài cho khách hàng với chi phí vốn hợp lý; Ra mắt các dòng thẻ hiện đại tối ưu trải nghiệm cho khách hàng...
Bản tin hội viên phía Nam từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Ngày 18/7 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu nhận giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất (Visa card)” từ tạp chí The Asian Banker cho những thành tích nổi bật của Ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay cũng như chiến lược thấu hiểu khách hàng, kiện toàn trải nghiệm trên không gian số. Giải thưởng “Công nghệ Tài chính và Tài chính bán lẻ” do The Asian Banker tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực tài chính với những sáng kiến ứng dụng về công nghệ.

Hiện khách hàng có thể liên kết thẻ ACB với Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và Samsung Pay để thực hiện thanh toán một chạm ngay trên điện thoại. Đáng chú ý, mặc dù Apple Pay mới được ACB ra mắt ngày 8/8/2023 nhưng có đến 87% khách hàng ACB nhận biết Apple Pay như một hình thức thanh toán công nghệ mới mẻ và hợp xu thế số hóa. Ngân hàng ghi nhận sự xuất hiện của Apple Pay đã thúc đẩy năng lực tiếp cận khách hàng, giúp ACB chiếm lĩnh thị phần, trong đó doanh số giao dịch Apple Pay trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng ấn tượng, đạt 68%. So với các đối thủ ra mắt Apple Pay cùng thời điểm, ACB thể hiện rõ ưu thế khác biệt trong việc phát triển công nghệ thanh toán số thông qua chiến lược giảm điểm chạm, tăng thấu hiểu.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

Ngày 04/7, Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) đã trao hai giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ của năm”, “Sáng kiến thanh toán và ngân hàng số của năm tại Việt Nam” cho HDBank cùng các định chế tài chính lớn khác trong khu vực Châu Á.

Hơn một thập kỷ đổi mới vừa qua, HDBank bền bỉ theo đuổi chiến lược phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng và hiện đại, trong đó, tập trung mở rộng và chinh phục tệp khách hàng khu vực nông thôn và đô thị loại II. Hiệu quả của hướng đi này góp phần lý giải cho hơn một thập kỷ tăng trưởng bền vững của HDBank.

Đến thời điểm hiện tại, HDBank là một trong số ít ngân hàng thương mại đã phủ kín mạng lưới chi nhánh, điểm giao dịch tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Thế mạnh mạng lưới rộng khắp này thúc đẩy tăng trưởng tệp khách hàng - nền tảng cho chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, cộng với động lực tiên phong trong chuyển đổi số để kiến tạo những sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại và chất lượng.

Đúng với tinh thần “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người, chúng ta không thể đứng ngoài cuộc” mà Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024” diễn ra mới đây, “Phát triển Ngân hàng số” là một trong những sáng kiến chiến lược chính mà HDBank đã và đang tập trung triển khai. Thông qua các sáng kiến số, HDBank hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số Hạnh phúc (Happy Digital Bank), dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cũng tại sự kiện chuyển đổi số nói trên, giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Kiosk MediPay - một dịch vụ mới của HDBank - được đánh giá cao ở giá trị kiến tạo một giải pháp y tế số thông minh, trong đó tích hợp các nền tảng để bệnh nhân thanh toán viện phí 100% không tiền mặt cùng nhiều tiện ích khác trên cùng một dịch vụ.

Trước đó, ngày 24/6, HDBank cũng đã nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững” do Tạp chí The Asset bình chọn. Theo đuổi chiến lược phát triển bền vững và thực thi hiệu quả ESG từ rất sớm, HDBank luôn coi phát triển bền vững là nhiệm vụ bảo vệ tương lai xanh cho các thế hệ sau này. Trong 3 năm 2021-2023, trên 8.700 tỷ đồng tín dụng xanh đã được HDBank giải ngân cho các dự án sản xuất kinh doanh gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Đặc biệt, HDBank là ngân hàng đầu tiên trong năm 2024 phát hành báo cáo về thực thi ESG và phát triển bền vững theo các chuẩn mực quốc tế.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

- Ngân hàng TMCP Phương Đông vừa công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của OCB từ ngày 16/7/2024. Sau thời gian đảm nhiệm vai trò Quyền Tổng Giám đốc OCB trước khi bổ nhiệm chính thức theo quy định, ông Hải cho biết sẽ thực hiện 3 mục tiêu trong thời gian tới.

Đầu tiên, tiếp tục đưa OCB tăng trưởng và hoạt động hiệu quả trong Top đầu ngân hàng tư nhân tại Việt Nam bằng việc đẩy mạnh số hóa, tự động hóa và đơn giản các quy trình thủ tục nhằm đẩy nhanh tốc độ phục vụ khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tận dụng thế mạnh, nền tảng vững chắc của ngân hàng, tăng cường cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện đến hệ sinh thái của các khách hàng doanh nghiệp lớn bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nằm trong chuỗi cung ứng. Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Tiếp đến là xây dựng thương hiệu OCB để khi nói đến một trong những ngân hàng Việt hoạt động bài bản, chuẩn mực, minh bạch, hiệu quả hàng đầu mọi người sẽ nghĩ ngay đến OCB. Thực tế cho thấy, các chuẩn mực của thị trường sẽ ngày càng nâng cao, toàn hệ thống ngân hàng nói chung và OCB nói riêng đều phải từng bước tiệm cận với những yêu cầu của thị trường quốc tế. Thị trường cũng đã bắt đầu có sự phân hóa giữa ngân hàng phát triển bền vững và những ngân hàng phát triển nhanh nhưng nhiều rủi ro. Từ đó, các nguyên tắc về việc tuân thủ chuẩn mực hoạt động chắc chắn sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt và lâu dài cho OCB.

Và cuối cùng là phát triển năng lực đội ngũ nhân sự tại ngân hàng, làm nền tảng cho chiến lược bền vững mà OCB đã và đang hướng đến.

Tại ĐHĐCĐ 2024, OCB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với năm trước. Ngân hàng tiếp tục tập trung vào hoạt động bán lẻ và phân khúc doanh nghiệp SME, tái cơ cấu lại danh mục theo hướng đa dạng nguồn thu.

- Mới đây, Ngân hàng Phương Đông tung TVC mang thông điệp “Chọn niềm tin - Trọn thịnh vượng” cùng sự góp mặt của NSƯT Chiều Xuân, ca nhạc sĩ Bùi Công Nam và ca nhạc sĩ Thái Trinh. Trong TVC, hình ảnh Bố Mẹ, với mong muốn tích lũy an toàn, làm chỗ dựa cho con cái cũng như để cuộc sống thêm thảnh thơi đã quyết định chọn lựa kênh tiết kiệm tại ngân hàng, một lựa chọn tối ưu và kênh sinh lời hiệu quả. Cũng hình thức đó nhưng thế hệ trẻ lại cần sự tiện lợi, nhanh chóng, có thể thao tác mọi nơi mọi lúc cùng những trải nghiệm cá nhân hóa qua ngân hàng số với tiết kiệm, thanh toán trực tuyến… Bên cạnh đó, họ cũng luôn tìm kiếm những giải pháp tài chính thông minh và toàn diện, hỗ trợ hiện thực hóa căn nhà ước mơ hay trợ thủ đắc lực trong kinh doanh...

TVC đặc biệt lần này được thực hiện ngay dịp sinh nhật OCB, với hình ảnh xuyên suốt của sự trẻ trung, năng động, vui tươi và vẫn thể hiện được sự gắn kết, thông điệp sẻ chia tích cực của các thế hệ trong cùng một gia đình. Đây cũng chính là những giá trị mà OCB đang hướng đến: sự linh hoạt, hiện đại, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, phù hợp thị trường nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phát triển bền vững trên hành trình xây dựng niềm tin và đem đến giá trị thịnh vượng.

Dịp này, khách hàng cũng sẽ nhận được loạt ưu đãi qua chương trình Đòn hè rực rỡ - Nhận triệu quà hay từ OCB: khi khách hàng gửi tiết kiệm hoặc hợp đồng tiền gửi từ 6 đến 36 tháng với số tiền tối thiểu 300 triệu đồng sẽ nhận ngay voucher Got It trị giá từ 200.000 VND đến 600.000 VND. Khách hàng mở mới gói tài khoản Speed Up, Invest, Invest Pro, Dream Account hoặc đăng ký vay tiêu dùng tín chấp trả góp từ 100 triệu đồng trở lên sẽ nhận voucher từ 100.000 VND đến 300.000 VND. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội tham gia quay số may mắn với nhiều phần thưởng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng, bao gồm sổ tiết kiệm và voucher du lịch khi gửi tiết kiệm trực tuyến hoặc đăng ký tài khoản mới.

Bên cạnh đó, OCB sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ “Hiểu về trái tim”, tài trợ chi phí phẫu thuật cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Với mỗi thẻ tiết kiệm/ hợp đồng tiền gửi mở mới tại quầy giao dịch có kỳ hạn từ 01 tháng trở lên với giá trị tiền gửi từ 10 triệu, OCB sẽ đóng góp vào Quỹ 2.800 đồng. Với mỗi khách hàng mở mới thành công gói Tài khoản OCB Speed Up, Invest, Invest Pro, Dream Account, OCB cũng sẽ đóng góp 2.800 đồng vào Quỹ.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

- Ngân hàng Quốc Tế cho ra mắt sản phẩm vay để trả nợ ngân hàng khác nhằm ổn định tài chính lâu dài cho khách hàng với chi phí vốn hợp lý hơn: chuyển khoản vay về VIB, khách hàng được hưởng lãi suất ưu đãi hấp dẫn và cạnh tranh bậc nhất thị trường hiện nay, chỉ 5,5%, 6,5% và 7,5%/năm cố định trong thời gian tương ứng là 6, 12 hoặc 24 tháng. Sau thời gian ưu đãi, biên độ lãi suất áp dụng là 2,9%.

Khi chuyển khoản vay về VIB, khách hàng có thể lựa chọn để không phải trả gốc trong thời gian đến 24 tháng đầu của khoản vay. Đây hiện là ưu đãi cho khách vay trả nợ ngân hàng khác mà hầu như chỉ có tại VIB, giúp khách hàng giảm mạnh áp lực tài chính, có thêm thời gian cân đối dòng tiền và gia tăng thu nhập trong tương lai. Các khoản vay thỏa mãn điều kiện được VIB cho vay là các khoản vay mua nhà, như: vay mua nhà phố, vay mua căn hộ và vay mua sửa chữa nhà.

Không như thông lệ thị trường sẽ phải tất toán khoản vay tại ngân hàng cũ và rút hồ sơ tài sản thế chấp, hoặc bổ sung thêm tài sản thế chấp khác trước khi giải ngân, tại VIB, tất cả các khách hàng đều được hỗ trợ giải ngân trước để tất toán. Thời gian vay đến 30 năm và hạn mức vay đến 80% đối với tài sản bảo đảm là nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư, nhà ở liền kề đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Phí định giá tài sản đảm bảo đang được miễn cho khách hàng chuyển khoản vay về VIB từ nay đến 30/9/2024. Đặc biệt, VIB còn linh hoạt cho khách hàng trong việc chứng minh nguồn thu nhập.

Với 02 gói vay mua nhà phố và căn hộ chung cư mới đây, khách hàng được giảm thêm 0,4% lãi suất và hỗ trợ giải ngân trước nếu vay trả nợ ngân hàng khác nêu trên. Riêng đối với cho vay mua căn hộ, nhờ quy trình thẩm định và phê duyệt được tối ưu hóa, cùng với hệ cơ sở dữ liệu lớn, VIB cam kết thời gian phê duyệt khoản vay chỉ từ 8 tiếng kể từ khi thu thập đầy đủ hồ sơ và định giá tài sản. Chính sách thanh toán cũng được VIB điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với tình hình và điều kiện tài chính của từng khách hàng khác nhau.

- Ngân hàng VIB vừa công bố việc tích hợp Amazon Web Services (AWS) Skill Builder - một trung tâm học tập trực tuyến được thiết kế để cung cấp chương trình đào tạo và kế hoạch học tập theo vai trò công việc nhằm xây dựng kỹ năng điện toán đám mây theo nhu cầu, vào chương trình đào tạo của mình. Với sự kiện này, VIB trở thành ngân hàng đầu tiên của Việt Nam tận dụng AWS Skill Builder để củng cố và nâng cao năng lực điện toán đám mây.

Việc tích hợp này cho phép cán bộ nhân viên VIB truy cập vào hơn 600 khóa học miễn phí và kế hoạch học tập các dịch vụ AWS từ cơ bản đến nâng cao, mang đến khả năng tiếp cận các khóa học thực hành, tương tác về cách đổi mới trên AWS Cloud, bao gồm các công nghệ AI thực tiễn, máy học, bảo mật, cơ sở dữ liệu và lưu trữ.

Từ năm 2020, VIB đã bắt đầu chuyển đổi cơ sở hạ tầng và ứng dụng của mình lên điện toán đám mây và đạt được những kết quả ấn tượng với hơn 10 ứng dụng đã triển khai trên AWS, số lượng này dự kiến sẽ vượt quá 30 ứng dụng - bao gồm cả các ứng dụng ngân hàng lõi - trong vòng ba năm tới. Việc xây dựng trên AWS Cloud cũng đã giúp VIB đẩy nhanh tốc độ phát triển sản phẩm trung bình 35% và cải thiện tiết kiệm chi phí khoảng 23%.

Trong quá trình này, VIB chú trọng liên kết với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công nghệ, đặc biệt là các chương trình chia sẻ thông tin và đào tạo chuyên sâu về Cloud và các giải pháp quản lý, khai thác dữ liệu. Đây là bước đệm quan trọng đã được VIB thiết lập từ rất sớm, giúp đội ngũ cán bộ công nghệ và CBNV VIB nói chung phát triển tư duy số.

Từ 2017 đến nay, VIB duy trì tốc độ tăng trưởng giao dịch số cao và bền vững với số lượt giao dịch năm sau gần bằng gấp đôi năm trước trong nhiều năm liên tiếp. Năm 2023, VIB có 340 triệu lượt giao dịch số, tương ứng giá trị giao dịch 111 tỷ USD. Trong đó có hơn 94% giao dịch bán lẻ được thực hiện trên kênh số và hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số thường xuyên mỗi tháng. Năm 2023, ứng dụng ngân hàng di động MyVIB của ngân hàng được International Finance vinh danh là Ứng dụng ngân hàng di động tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Năm 2024, VIB dự kiến đạt 510 triệu lượt giao dịch số với tổng giá trị giao dịch 150 tỷ USD.

- Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng. Bên cạnh những ca khúc ‘bắt tai’ và những màn trình diễn hoành tráng, khán giả sẽ được nhận quà tặng phiên bản giới hạn từ nhà tài trợ chính VIB. 

Xuất hiện tại chương trình Anh Trai “Say Hi”, VIB hiện đại hóa hình ảnh các sản phẩm tài chính để trở nên gần gũi, thân thiện hơn với khách hàng. Dấu ấn của nhà băng được lồng ghép tinh tế vào tạo hình sân khấu, cũng như những vật dụng gắn bó với hoạt động của các ‘anh trai’. VIB thiết kế những quà tặng độc quyền với mong muốn kéo gần khoảng cách giữa khán giả và thần tượng. Khách hàng VIB sẽ được nhận ngay áo khoác phiên bản giới hạn khi mở thẻ VIB qua kênh trực tuyến, ứng dụng MyVIB và kênh đối tác Fiza trên Zalo từ nay đến 31/8/2024. VIB còn mang đến ưu đãi miễn phí thường niên năm đầu cho chủ thẻ mới khi mở, kích hoạt thẻ và chi tiêu từ 1 triệu đồng trong vòng 30 ngày. Chương trình kéo dài đến hết tháng 9 năm nay.

Sở hữu thẻ tín dụng VIB, người dùng sẽ được trải nghiệm những sản phẩm thanh toán không tiền mặt được thiết kế riêng biệt, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính và phong cách sống trẻ. Với các chủ thẻ Gen Z, dòng thẻ Ivy Card nhân đôi hoàn tiền cho mọi chi tiêu, thiết lập thói quen quản lý tài chính cho các bạn trẻ. Super Card lại hoàn tiền hoặc tích điểm 15% cũng sẽ là lựa chọn tối ưu cho người dùng khi thanh toán không tiền mặt cho mua sắm, du lịch, ăn uống… Dành cho du lịch, Travel Élite là một trong những dòng thẻ được yêu thích nhất hiện nay khi ưu đãi 0% phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng đầu và chỉ 1% cho các tháng sau, đồng thời mang đến cơ hội trải nghiệm miễn phí phòng chờ thương gia tại hơn 1.000 sân bay trên toàn cầu.

Đặc biệt, MyVIB triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng: Hoàn 50% khi thanh toán hóa đơn điện, nước, wifi từ nay đến 31/12/2024; hoàn đến 30% giá trị hóa đơn cho người dùng hiện hữu khi thanh toán hóa đơn điện, nước, wifi lần đầu; giảm 5% khi nạp tiền điện thoại trả trước; giảm ngay 10% khi nạp cước data 3G, 4G; hoàn xu cho các giao dịch thanh toán online, nạp tiền, nhận chuyển khoản…

Chương trình Anh Trai “Say Hi” do VieON và Vie Channel thuộc DatVietVAC sản xuất, với sự đồng hành của nhà tài trợ chính VIB - Dẫn đầu xu thế thẻ, lên sóng vào lúc 20h, tối thứ 7 hàng tuần trên các kênh truyền hình HTV2-Vie Channel, ON Vie GIẢITRÍ, siêu ứng dụng giải trí VieON, YouTube Vie Channel.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Tuần này, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 09 Phòng Giao dịch tại TP.HCM và các tỉnh thành khác:

Tại TP.HCM: Phòng giao dịch SCB Văn Thánh - Chi nhánh Tân Định (từ ngày 16/7/2024); Phòng giao dịch SCB Quận 3 - Chi nhánh Phạm Ngọc Thạch (từ ngày 15/7/2024); Phòng giao dịch SCB Lê Đại Hành - Chi nhánh Tân Phú (từ ngày 15/7/2024); Phòng giao dịch SCB Tân Cảng - Chi nhánh Chợ Lớn (từ ngày 18/7/2024).

Tại các tỉnh thành khác: Phòng giao dịch SCB An Nhơn - Chi nhánh Bình Định (từ ngày 15/7/2024); Phòng giao dịch SCB Trần Nguyên Hãn - Chi nhánh Hồng Bàng (từ ngày 18/7/2024); Phòng giao dịch SCB Lạch Tray - Chi nhánh Hồng Bàng (từ ngày 18/7/2024); Phòng giao dịch SCB Lê Hồng Phong - Chi nhánh Hồng Bàng (từ ngày 18/7/2024); Phòng giao dịch SCB Tân Biên - Chi nhánh Đồng Nai (từ ngày 18/7/2024).

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 94 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 53 PGD, tại các tỉnh thành khác là 41 PGD.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố xếp hạng nhà phát hành (IDR) dài hạn cho Sacombank ở bậc “bb-” cùng triển vọng ổn định, IDR ngắn hạn là “b”; và sức mạnh độc lập (VR) là “b+”. Đây là năm đầu tiên Fitch đánh giá Sacombank và kết quả đã thể hiện những cải thiện liên tục của Ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 6,4% trong nửa đầu năm 2024, sau khi đạt mức tích cực 5,1% vào năm 2023. Sự phục hồi của kinh tế thế giới và các giải pháp hữu hiệu cho thị trường bất động sản trong nước sẽ tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam mà Fitch dự đoán sẽ dao động quanh mức 7% trong trung hạn. Đây là điều kiện thuận lợi cho hoạt động của ngành ngân hàng cũng như Sacombank.

Theo Fitch, điểm chất lượng tài sản của Sacombank được đánh giá là “b+”/ổn định. Điểm huy động và thanh khoản là “bb-”/ổn định. Cơ cấu danh mục cho vay được mở rộng về phục vụ sản xuất kinh doanh và kích thích tiêu dùng nên điểm số cho danh mục rủi ro là “b+”/ổn định. Vốn chủ sở hữu và khả năng sinh lời của Sacombank sẽ được cải thiện đáng kể trong những năm tới khi Ngân hàng hoàn tất tái cơ cấu và gia tăng các hoạt động kinh doanh lõi.

Sau hơn 7 năm triển khai Đề án tái cơ cấu, Sacombank đã xử lý dứt điểm phần lớn các vấn đề tồn tại và cơ bản hoàn thành các mục tiêu trọng yếu. Ngân hàng đã thu hồi, xử lý hơn 80% nợ xấu và tài sản tồn đọng; trích lập đầy đủ dự phòng theo đúng quy định, trong đó trích 100% dự phòng cho các khoản nợ bán VAMC chưa xử lý. Chất lượng tài sản không ngừng được cải thiện với tỷ trọng của tài sản có sinh lời trong tổng tài sản đã được nâng lên mức hơn 91%. Quy mô kinh doanh liên tục được đẩy mạnh, tăng bình quân 10-13%/năm. Chuyển đổi số được tăng tốc nhằm gia tăng năng lực quản trị và phát triển sản phẩm dịch vụ đa tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngân hàng số của khách hàng. Lợi nhuận tăng 62 lần từ 156 tỷ đồng vào năm 2016 lên 9.595 tỷ đồng vào năm 2023.

Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)

FE Credit vừa cho ra mắt dòng thẻ Tín dụng quốc tế FE Credit MasterCard Góp Dễ - dòng thẻ giúp khách hàng giảm bớt nỗi lo về việc phải trả các khoản chi tiêu lớn nhưng vẫn sở hữu những mặt hàng tiêu dùng giá trị cao thông qua việc trả góp dễ dàng hàng tháng nhờ các tính năng và ưu đãi vượt trội:

Không lãi suất trọn đời (Khách hàng được sử dụng hạn mức tín dụng có sẵn trên thẻ để chi tiêu, mua sắm mà không cần trả lãi, kể cả khi khoản thanh toán chuyển sang trả góp); Được tự động chuyển đổi trả góp với dư nợ từ 200.000 đồng (Tổng chi tiêu của khách hàng mỗi kỳ sẽ được tự động chuyển sang trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn 3, 6 và 9 tháng mà không cần bất cứ thao tác đăng ký nào, giúp khách hàng thanh toán các khoản chi tiêu nhẹ nhàng, nhanh chóng); Miễn phí thường niên năm đầu tiên (Từ năm thứ 2, phí thường niên là 220.000 đồng/năm và khách hàng sẽ được miễn phí nếu chi tiêu năm trước từ 6.000.000 đồng trở lên); Chi tiêu càng nhiều, phí trả càng thấp (Khách hàng chi tiêu trên 2.000.000 đồng đến hết hạn mức thẻ thì cũng chỉ trả khoảng 77.000 đồng - mức chi phí hấp dẫn nhất thị trường hiện nay); Áp dụng với khách hàng độ tuổi từ 20-55 tuổi.

Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo / VietUnion)

- Hợp tác cùng SunUni Academy trong việc mang đến những giải pháp thanh toán nhanh chóng, thuận tiện cho học viên, nay Payoo đã mở rộng thêm hình thức thanh toán Payment Link (gửi link thanh toán qua email/SMS), giúp khách hàng dễ dàng thanh toán qua Thẻ quốc tế, Thẻ nội địa và mã QR qua ứng dụng ngân hàng. Payoo và SunUni cũng đã triển khai giải pháp thanh toán trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng, người học có thể lựa chọn kỳ hạn trả góp từ 03 đến 36 tháng thuộc 32 ngân hàng liên kết, giúp người học giảm thiểu nỗi lo tài chính để nhanh chóng đạt trình độ tiếng Anh vượt trội.

SunUni Academy (thuộc Tập đoàn SunUni Global) là tổ chức giáo dục uy tín với các chương trình đào tạo tiếng Anh IELTS và Giao tiếp trực tuyến. Vừa qua, SunUni đã triển khai chương trình học bổng E-International trao 3.000 suất học bổng tiếng Anh trực tuyến, hỗ trợ từ 50% - 70% học phí cho học sinh, sinh viên, người đi làm Việt Nam. Chương trình còn đồng hành tài trợ kinh phí xây 3 nhà nhân ái, thông qua chương trình xây “Nhà nhân ái” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát động và tài trợ trồng 3.000 cây xanh thông qua Dự án công nghệ vì môi trường và phát triển bền vững, tài trợ 3.000 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương…

- NAPAS, Mastercard và Payoo mới đây phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ phụ nữ khó khăn được tầm soát miễn phí bốn bệnh ung thư: ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng. Chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ và mang lại cơ hội được tầm soát cho hàng ngàn phụ nữ yếu thế tại 02 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, đồng thời hỗ trợ một phần tài chính cho hoạt động tầm soát chuyên sâu cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh. Hoạt động tầm soát dự kiến diễn ra nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chương trình nhận được sự phối hợp từ Hội Chữ Thập Đỏ TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong việc tìm kiếm và lựa chọn những người phụ nữ khó khăn dựa trên các tiêu chí: từ 35 - 60 tuổi; thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, phụ nữ tàn tật, phụ nữ là lao động chính trong gia đình hoặc có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám.

Bằng cách thanh toán chạm thẻ không tiếp xúc NAPAS hoặc Mastercard khi mua sắm tại các cửa hàng đối tác của Payoo có tham gia chương trình, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 2.010 đồng vào dự án tầm soát ung thư.

Song song đó, chương trình cũng triển khai những “Chuyến share yêu thương” và “Trạm sẻ chia” tại các điểm công cộng nhằm kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Tại đây, người dân có thể tham gia sự kiện, chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội và thưởng thức các ưu đãi từ đối tác của Payoo tham gia chương trình. 

Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam (MAFC)

Với mong muốn hỗ trợ sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, cùng tinh thần sáng tạo “Permanent Innovator”, Tập đoàn Tài chính Mirae Asset (bao gồm MAFC, Công ty CP Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir) là nhà tài trợ bạc cho Liên Hoan Phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF II).

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng do UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch cùng các sở ngành thành phố Đà Nẵng, Công ty UNIMedia và các đơn vị tổ chức từ ngày 02 - 06/7/2024 tại thành phố biển Đà Nẵng.​

DANAFF II là nơi lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

                                                                                                    VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay