Thứ ba, 16/07/2024
   

Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 08/7 đến ngày 12/7/2024

Thông tin nổi bật trong tuần từ ngày 08/7/2024 đến ngày 12/7/2024 của các Tổ chức hội viên khu vực phía Nam với những hoạt động nổi bật như: Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhằm đáp ứng sớm các yêu cầu theo Luật các tổ chức tín dụng 2024; Ra mắt các chương trình ưu đãi mới cho khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng; Công bố các báo cáo phát triển bền vững, tổ chức các chương trình thiện nguyện ý nghĩa...
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 08/7 đến ngày 12/7/2024
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 08/7 đến ngày 12/7/2024

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank)

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 32 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đông Á, DongA Bank triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ Nạp tiền vào tài khoản giao thông (VETC/ VDTC - ePass), từ ngày 07/7/2024 đến hết ngày 03/11/2024, với tổng giải thưởng đến 240.000.000 VND.

Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ Nạp tiền vào tài khoản giao thông, khách hàng sẽ có cơ hội: Hoàn 20% số tiền nạp (tối đa 200.000 VND) cho khách hàng đạt tổng doanh số giao dịch từ 100.000 VND đến 1.000.000 VND; Hoàn 300.000 VND cho khách hàng đạt tổng doanh số giao dịch trên 1.000.000 VND; Hoàn 1.000.000 VND cho 10 khách hàng đạt tổng doanh số giao dịch cao nhất (tối thiểu 5.000.000 VND).

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Ngân hàng TMCP Kiên Long dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường trong năm nay nhằm đáp ứng sớm các yêu cầu theo Luật các tổ chức tín dụng 2024. Ngày đăng ký cuối cùng để các cổ đông hiện hữu thực hiện quyền ứng cử, đề cử và tham dự ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của KienlongBank là ngày 26/8/2024.

Theo tài liệu công bố, KienlongBank dự kiến sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 10/2024 theo hình thức trực tuyến để trình cổ đông thông qua quy chế Tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát; quy chế quản trị nội bộ của KienlongBank và các nội dung khác có liên quan. Đại hội bất thường lần này, KienlongBank cũng sẽ thay đổi cơ cấu, số lượng, bầu bổ sung thành viên HĐQT độc lập, BKS nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Không chỉ KienlongBank, một số ngân hàng khác cũng tổ chức ĐHĐCĐ bất thường trong năm 2024 khi Luật các TCTD có hiệu lực chính thức như VIB, MBBank (tháng 6/2024); PGBank (tháng 7/2024) hay LPBank (dự kiến tháng 8/2024).

Theo thông tin Ngân hàng công bố, bà Trần Thị Thu Hằng từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT từ ngày 09/7/2024 theo nguyện vọng cá nhân. Bà Hằng sẽ tiếp tục công việc tại KienlongBank với tư cách thành viên HĐQT, tham gia thực hiện các định hướng chiến lược của Ngân hàng. Theo Quyết định của HĐQT, ông Trần Ngọc Minh - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc sẽ là người kế nhiệm, được HĐQT tin tưởng bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT KienlongBank. Cùng ngày, HĐQT cũng giao nhiệm vụ cho ông Trần Hồng Minh - Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc. Ông Trần Hồng Minh sinh năm 1985, với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Trước khi gia nhập KienlongBank, ông từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại LPBank, VPBank...

Trước đó, ngày 26/4/2024, KienlongBank đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội cũng nhất trí thông qua các chỉ tiêu kinh doanh chủ chốt trong năm 2024 với tổng tài sản dự kiến đạt 90.000 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng được kỳ vọng đạt 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 800 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được duy trì ở mức cho phép dưới 3%.

Tính hết Q1/2024, KienlongBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt gần 213 tỷ đồng, mang về 171 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được, Ngân hàng đã hoàn thành 27% kế hoạch năm được đề ra tại ĐHĐCĐ năm 2024.

- KienlongBank Plus mới ra mắt tính năng quản lý Thẻ hoàn toàn mới, giúp khách hàng dễ dàng bật/tắt thanh toán POS và rút tiền ATM ngay trên ứng dụng, cho phép kiểm soát chi tiêu an toàn mọi lúc mọi nơi. Tính năng mới này có những ưu điểm vượt trội như: An toàn tuyệt đối (Bảo vệ thẻ khỏi nguy cơ giao dịch trái phép khi bị đánh cắp hoặc thất lạc. Bật/tắt thanh toán POS và rút tiền ATM chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng, hỗ trợ dừng giao dịch ngay lập tức khi nghi ngờ có điều bất thường); Tiện lợi mọi lúc mọi nơi (Dễ dàng quản lý thẻ mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc smartphone có kết nối internet); Linh hoạt kiểm soát chi tiêu (Có thể bật thanh toán POS khi cần mua sắm trực tiếp và tắt khi không sử dụng, hoặc bật rút tiền ATM khi cần thiết và tắt khi không sử dụng); Cập nhật trạng thái nhanh chóng (Theo dõi trạng thái bật/tắt thẻ ngay lập tức trên ứng dụng, đảm bảo nắm quyền kiểm soát thẻ).

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chủ động bật/ tắt tính năng thanh toán trực tuyến trên ứng dụng KienlongBank Plus, giúp quản lý tài chính hiệu quả.

- KienlongBank vừa chính thức ra mắt chương trình “Đặc quyền ưu đãi” với quy mô 3.000 tỷ đồng - vay vốn siêu tốc với lãi suất chỉ từ 0% cho khách hàng cá nhân. Chương trình tháng 7 được nâng cấp ưu đãi để hỗ trợ khách hàng tự do lựa chọn các gói vay phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Ngoài cho vay mục đích sản xuất kinh doanh, chương trình lần này đặc biệt hỗ trợ các khoản vay phục vụ đời sống như: mua nhà, mua xe, mua sắm thiết bị cao cấp..., với ứng dụng công nghệ đẩy nhanh tốc độ xử lý hồ sơ vay vốn, thời gian phê duyệt khoản vay chỉ trong vài giờ.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

Mùa hè này, HDBank mang đến cho khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt “Vi vu châu Âu, sống trọn Euro 2024” trên ứng dụng HDBank từ 12/6 đến hết 12/8/2024 - cơ hội để hàng triệu khách hàng hòa mình vào không khí của một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - Euro 2024 và trúng những giải thưởng giá trị cao, bao gồm giải tiền mặt, phiếu mua hàng và các hiện vật giá trị. Trong đó có 2 giải đặc biệt, mỗi giải là một chuyến du lịch châu Âu 9 ngày 8 đêm dành cho 2 người trị giá 300 triệu đồng để xem chung kết Euro 2024; giải thưởng xe máy Honda SH 125i trị giá 75 triệu đồng, 5 chỉ vàng SJC 9999 trị giá 41 triệu đồng/giải (2 giải) và tiền mặt với nhiều trị giá khác nhau.

Để nhận được nhiều lượt chơi, khách hàng chỉ cần thực hiện một trong các giao dịch như thanh toán mã QR, nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, thanh toán khoản vay… có giá trị từ 200.000 đồng trở lên.

Cũng trong thời gian này, HDBank có chương trình “Happy Weekend 2024” dành tặng hàng loạt ưu đãi khi khách hàng thanh toán bằng mã QR, nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn, đặt vé tàu xe, máy bay, khách sạn, mua sắm VnShop… hay thậm chí là thanh toán khoản vay trên ứng dụng vào các ngày cuối tuần từ nay đến 25/8/2024. Trong đó, HDBank sẽ hoàn 40.000 đồng cho 200 khách hàng đầu tiên giao dịch tối thiểu 100.000 đồng trên app HDBank vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trong khung giờ từ 8 giờ sáng đến 21 giờ 59 phút. Số dư trong tài khoản thanh toán bình quân 7 ngày tại thời điểm giao dịch phải đạt 1 triệu đồng trở lên; cùng nhiều chương trình tặng mã giảm giá trực tiếp khác.

App HDBank hiện cũng đã mở rộng độ phủ của các dịch vụ tài chính như chuyển tiền, mở tài khoản và giao dịch chứng khoán, kiểm soát sao kê tín dụng thông minh, gửi tiết kiệm, đăng ký vay vốn, mua vàng trực tuyến, mở tài khoản số đẹp miễn phí 100% theo số điện thoại và ngày sinh, thanh toán bằng quét mã QR… Đặc biệt, trên app HDBank liên tục có các ưu đãi, trúng thưởng nhiều phần quà giá trị... Hội viên HDBank Loyalty (khách hàng thân thiết của HDBank) còn được tặng điểm đổi phiếu mua hàng điện tử từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích như: VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah...

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Nhân dịp hè, Nam A Bank tung nhiều ưu đãi về lãi suất nhằm đồng hành cùng khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng.

Nam A Bank cũng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất thẻ tín dụng quốc tế từ 8%/năm, áp dụng đến ngày 24/9 dành cho thẻ tín dụng quốc tế Nam A Bank có phát sinh dư nợ trong thời gian triển khai chương trình. Đối với những chủ thẻ có tài sản bảo đảm là chứng từ có giá do Nam A Bank phát hành, lãi suất ưu đãi ở mức 8%/năm; có tài sản bảo đảm khác ở mức 10,5%/năm; không có tài sản bảo đảm ở mức 12%/năm. Theo khảo sát từ thị trường, thẻ tín dụng các ngân hàng hiện nay có mức lãi suất dao động khoảng 10,5%/năm đến 38%/năm.

Thông thường 6 tháng cuối năm, nhu cầu vay vốn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiêu dùng có xu hướng gia tăng. Nắm bắt nhu cầu thị trường cũng như kịp thời triển khai các giải pháp của NHNN trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, Nam A Bank vừa áp dụng mức lãi suất cho vay trung hạn chỉ từ 6%/năm đối với vay kinh doanh và 6,2%/năm đối với vay tiêu dùng trong vòng 03 tháng đầu.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

- Ngân hàng Phương Đông thông báo tiếp tục triển khai gói tín dụng lãi suất siêu ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Như vậy, khách hàng doanh nghiệp SME mới và hiện hữu của OCB, hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu khi phát sinh giải ngân mới VND từ nay đến hết 31/12/2024 sẽ được hưởng lãi suất chỉ từ 5,5%/năm với các khoản vay có kỳ hạn từ 3 tháng trở xuống và từ 6%/năm với khoản vay có kỳ hạn trên 3 tháng đến 6 tháng. Mức lãi suất này sẽ được cố định trong suốt thời gian vay.

OCB được đánh giá một trong những ngân hàng luôn chủ động đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME theo định hướng, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN. Ngoài các hỗ trợ về lãi suất và giá, nhà băng này cũng đang tập trung chuyển đổi số sản phẩm, dịch vụ tài chính để nâng cao sự thuận tiện và rút ngắn thời gian giao dịch cho khách hàng. Ví dụ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể dễ dàng thực hiện chuyển tiền thanh toán đơn hàng cho đối tác nước ngoài trên kênh ngân hàng số dành cho doanh nghiệp (OCB OMNI Corp), tạo lệnh mọi lúc mọi nơi và OCB cam kết xử lý giao dịch trong vòng 2 giờ làm việc kể từ khi doanh nghiệp duyệt lệnh thành công. Việc tra cứu và in điện cũng rất dễ dàng và hoàn toàn trực tuyến mà không cần đến quầy giao dịch như trước đây.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 368,5 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu đạt 190 tỷ USD, tăng 14,5%; cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 11,6 tỷ USD. Với những kết quả tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng và nền kinh tế nói chung trong 6 tháng đầu năm 2024, nhu cầu vốn sẽ tiếp tục gia tăng trong 6 tháng cuối năm và ngành ngân hàng cũng đang kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để các ngân hàng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng.

- Ngân hàng Phương Đông mới đây thông báo về sự hợp tác với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, mang đến những ưu đãi hấp dẫn khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines bằng thẻ tín dụng OCB Mastercard World 2in1, cụ thể: Hoàn tiền 10% vé máy bay tối đa lên đến 15 triệu đồng/ tháng cho tất cả các hạng vé Vietnam Airlines bao gồm cả hạng Eco, First Class, Business; Tặng lượt sử dụng miễn phí dịch vụ phòng chờ tại sân bay; Tặng lượt sử dụng miễn phí dịch vụ hỗ trợ thủ tục tại sân bay; Áp dụng từ nay đến hết 30/9/2024 hoặc đến khi có thông báo mới, cho tất cả khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng OCB Mastercard World 2in1.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Ngày 09/7/2024, Ngân hàng Quốc tế ra mắt gói vay mua nhà phố, tổng hạn mức tới 30.000 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua nhà đang dần phục hồi trong Q3/2024. Đây là gói vay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với các gói lãi suất cố định hấp dẫn và cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay, quy trình cho vay đơn giản, nhanh chóng. Cụ thể, đó là 3 gói lãi suất cố định trong 6, 12 và 24 tháng, chỉ từ 5,9%/năm. Đặc biệt, khách hàng đang vay tại các ngân hàng khác khi chuyển sang VIB còn được hỗ trợ giảm thêm 0,4% lãi suất.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được ân hạn trả gốc lên tới 48 tháng, giúp giảm áp lực tài chính trong thời gian đầu sở hữu căn nhà. Đặc biệt, ngoài việc giảm thêm lãi suất 0,4%, VIB còn hỗ trợ giải ngân trước để trả nợ khoản vay ngân hàng khác cũng như miễn phí định giá cho khách hàng. Ngân hàng còn linh hoạt cho khách hàng trong việc chứng minh nguồn thu nhập.Với việc xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng và mô hình quản trị rủi ro chặt chẽ, việc xác minh thông tin thu nhập trở nên nhanh chóng, thời gian phê duyệt khoản vay chỉ trong vòng 8 tiếng kể từ khi thu thập đầy đủ hồ sơ và định giá. Chính sách thanh toán cũng được điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với tình hình và điều kiện tài chính của từng khách hàng.

Trước đó, VIB đã triển khai thành công sản phẩm cho vay mua căn hộ chung cư và đạt được nhiều kết quả tích cực, gây tiếng vang lớn trên thị trường. Dư nợ cho vay sản phẩm chung cư tăng gấp 7 lần so với đầu năm, góp phần vào tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng đầu năm của VIB, đạt gần 5%. Nhìn xa hơn, từ 6 năm trước, VIB là ngân hàng tiên phong chuyển đổi sang mô hình ngân hàng bán lẻ và chiếm thị phần số 1 về cho vay mua ô tô tại Việt Nam trong nhiều năm liền.

Thị trường bất động sản đang cho thấy những dấu hiệu khả quan trong Q3, khi mặt bằng lãi suất ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua, tạo sự gia tăng nhanh chóng về nhu cầu tín dụng bán lẻ, đặc biệt, nhu cầu về nhà ở phân khúc thứ cấp, nơi mà pháp lý được đảm bảo đầy đủ an toàn, đang tăng mạnh.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 02 Phòng Giao dịch tại TP.HCM và tỉnh Tiền Giang: Phòng giao dịch SCB Phạm Văn Hai - Chi nhánh Tân Bình (từ ngày 10/7/2024) và Phòng giao dịch SCB Cai Lậy - Chi nhánh Tiền Giang (từ ngày 10/7/2024).

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 85 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 49 PGD, tại các tỉnh thành khác là 36 PGD.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đi chill nào - Có Pay khao” với hàng ngàn ưu đãi hoàn/tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.

Cụ thể, 2000 khách hàng mua vé xem phim và 1000 khách hàng mua vé tàu/vé xe trên ứng dụng Sacombank Pay đầu tiên mỗi tháng, với giá trị mỗi giao dịch từ 100.000 đồng trở lên sẽ được tặng 50.000 đồng. Khách hàng được hoàn tiền một lần/tháng đối với mỗi loại ưu đãi. Như vậy, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi tối đa 4 lần, tương đương 200.000 đồng. Đặc biệt, vào ngày đôi (7/7 và 8/8), khách hàng đặt phòng khách sạn trên Sacombank Pay từ 500.000 đồng trở lên sẽ được hoàn 50% giá trị giao dịch với mức hoàn tối đa 500.000 đồng/ngày, áp dụng đối với các khách hàng thực hiện giao dịch sớm nhất mỗi ngày. Như vậy, tổng mức ưu đãi cao nhất khách hàng nhận được trong suốt thời gian diễn ra chương trình là 1,2 triệu đồng, cùng nhiều voucher quà tặng khác.

Sacombank Pay là ứng dụng quản lý tài chính tích hợp hầu hết tiện ích (tài chính, mua sắm, du lịch, giải trí…), giúp khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi và trải nghiệm nhiều tính năng khác như: Dealtoday (mua e-voucher/e-ticket tham quan các khu vui chơi giải, giải trí, điểm tham quan trên toàn quốc), nạp thẻ 365 - IRIS/Thẻ điện thoại Vinatti (mua/nạp thẻ game Ganera, Zingplay,…).

Hiện tại, khách hàng có thể mở mới thẻ tín dụng, thẻ thanh toán Visa/Mastercard miễn phí ngay trên ứng dụng Sacombank Pay, thêm các thẻ trên vào Apple Pay và có phát sinh tối thiểu 3 giao dịch với tổng doanh số từ 200.000 đồng sẽ được hoàn 100.000 đồng. Sacombank còn có chương trình giảm 5 - 50% cho chủ thẻ tín dụng/thẻ thanh toán quốc tế tại hơn 100 thương hiệu, đối tác khác nhau.

- Sacombank công bố lãi suất bình quân của các khoản vay mới giải ngân trong Tháng 6/2024 đối với khách hàng như sau: Lãi suất cho vay bình quân: 7,58% (tăng 0,05% so với tháng trước); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân: 3,61% (tăng 0,18% so với tháng trước).

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu VN công bố lãi suất cho vay bình quân Tháng 6/2024 (Số liệu kỳ báo cáo: 28/6/2024) như sau: Lãi suất cho vay bình quân 7,23%, trong đó: Lãi suất cho vay bình quân đối với khách hàng cá nhân: 7,68%; Lãi suất cho vay bình quân đối với khách hàng doanh nghiệp: 6,57%; Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân: 2,69%.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

Mới đây, Cộng đồng Heo Đất MoMo đã kết hợp cùng Thư Viện Ước Mơ thành công kêu gọi cộng đồng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chung tay quyên góp tiền mặt trên Trái Tim MoMo, ngoài ra, được nhà tài trợ quy đổi tiền mặt từ chiến dịch quyên góp Heo Vàng, tương đương với việc xây dựng 9 thư viện cho các em học sinh tiểu học vùng sâu vùng xa của tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh và Bình Phước; 9 thư viện cho các em học sinh tiểu học vùng sâu vùng xa tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị; 9 thư viện cho các em học sinh tiểu học thuộc vùng sâu vùng xa, tỉnh Lào Cai, Hưng Yên, giúp các em dân tộc thiểu số và các em ở vùng còn khó khăn có cơ hội tiếp cận với sách.

MoMo cũng kết hợp cùng DNXH Vietnam Children’s Fund (VCF) và chương trình Nước Sạch đã kêu gọi, vận động sự chung tay từ cộng đồng, gây quỹ lắp đặt hệ thống lọc nước uống tinh khiết và hỗ trợ xây công trình cấp nước nóng cho học sinh tại tỉnh Lai Châu. Công trình đạt mục tiêu gây quỹ 2.000.000 Heo Vàng. Số Heo Vàng này được các nhà tài trợ từ chương trình quy đổi tương ứng với 600.000.000 đồng, tương ứng chi phí lắp đặt hệ thống nước sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa khác, giúp các em học sinh dân tộc thiểu số tại đây có cơ hội tiếp cận với nước sạch dễ dàng hơn.

Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo / VietUnion)

Từ ngày 01/7 đến hết ngày 31/8/2024, FPT Shop hợp tác cùng Napas, Mastercard và Payoo hâm nóng không khí ngày hè bằng chương trình giảm giá hấp dẫn để khách hàng mua sắm những món đồ công nghệ, gia dụng, điện máy, phục vụ  nhu cầu học tập và giải trí với mức giá hợp lý. Cụ thể, khách hàng thanh toán chạm thẻ không tiếp xúc của Mastercard hoặc Napas qua Payoo POS sẽ được giảm ngay 15% tối đa 200.000 đồng, áp dụng cho tất cả các sản phẩm tại cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc.

Ngoài ra, từ ngày 30/6 đến hết ngày 31/8, khách hàng mua sắm sản phẩm sẽ được hưởng ưu đãi giảm 15% tối đa 100.000 đồng khi thanh toán chạm thẻ không tiếp xúc Mastercard hoặc Napas trên thiết bị Payoo POS tại các cửa hàng: Beauty Box (thương hiệu với 70 dòng mỹ phẩm nổi tiếng); The Face Shop; Galaxy Cinema; Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee…

Ngân hàng TNHH Indovina (IVB)

Ngân hàng TNHH Indovina vừa công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi, cho vay bình quân và các lãi suất khác có hiệu lực từ ngày 12/7/2024 (số liệu cập nhật đến 30/6/2024) như sau: Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng cá nhân (ngắn hạn) là 6,44% (giảm 0,51%), trung dài hạn là 9,74% (giảm 0,1%); Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng doanh nghiệp (ngắn hạn) là 6,04% (tăng 0,2%), trung dài hạn là 9,81% (tăng 0,04%); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 3,39% (tăng 0,17%). 

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

Ngày 01/7/2024, Ngân hàng Shinhan Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty CP City Auto (City Auto Group), nhằm mang đến khách hàng những giải pháp tài chính ưu đãi và toàn diện khi sở hữu xe ô tô thuộc hệ thống City Auto Group.

City Auto Group là một trong những Công ty kinh doanh và Dịch vụ sửa chữa xe ô tô hàng đầu tại Việt nam, được thành lập từ năm 2000, tiền thân là Công ty CP Tân Thành Đô City Ford, một trong những Đại lý ô tô Ford đầu tiên ở Việt Nam. Theo đó, khi vay mua ô tô tại Ngân hàng Shinhan, khách hàng được linh hoạt lựa chọn một trong 03 gói vay ưu đãi, gồm: gói vay 7,0%/năm cố định 06 tháng, gói vay 8,1%/năm cố định 12 tháng và gói vay 8,9%/năm cố định 18 tháng. Với hạn mức vay đến 80% giá trị xe mới và thời hạn vay đến 08 năm, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc lên kế hoạch vay của mình.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit VN)

Sau 3 năm liên tiếp Tập đoàn Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững, ngày 11/7/2024, Home Credit VN chính thức phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững độc lập cho kỳ báo cáo năm 2023. Báo cáo được xây dựng theo tiêu chuẩn khung Báo cáo Phát triển Bền vững châu Âu (ESRS) theo Chỉ thị Báo cáo Phát triển Bền vững Doanh nghiệp (CSRD). Việc áp dụng khung tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu này cho thấy tính minh bạch của Home Credit VN kể cả trong các lĩnh vực phi tài chính.

Tại Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 vừa phát hành, Home Credit đã công bố cơ cấu quản trị ESG với sự thành lập của Ban Chỉ đạo ESG (CESG) do ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược - làm Chủ tịch, thể hiện Home Credit VN là một trong số ít doanh nghiệp đầu tư xây dựng và vận hành bộ máy quản trị ESG bài bản để giám sát, đánh giá hiệu quả và đưa ra các quyết định chiến lược về phát triển bền vững ở cấp độ công ty.

Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 nêu bật sự chung tay của toàn bộ đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng trong việc xây dựng nên một Home Credit VN phát triển bền vững trên mọi khía cạnh kinh tế, môi trường và xã hội. Trong năm qua, Home Credit VN đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng mới mỗi tháng với các dịch vụ tài chính toàn diện, đồng thời triển khai liên tục các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính trên nhiều nền tảng, liên tục giám sát và tính toán dấu chân carbon thông qua nhiều sáng kiến về môi trường. Home Credit cũng là công ty tài chính số tiên phong đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động giáo dục và hòa nhập xã hội, đặc biệt thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội nổi bật như Home Love - Hành trình trao gửi yêu thương và Home for Life - Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống. Trong nội bộ, Home Credit xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập với gần 6.000 nhân sự tới từ 12 quốc tịch và 20 dân tộc tại Việt Nam.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Ngày 05/7/2024, Shinhan Finance tổ chức hoạt động Good Hallyu trao tặng quà cho các em nhỏ tại Làng SOS Bến Tre. Cụ thể, 150 phần quà là bộ dụng cụ học tập đã được đại diện Shinhan Finance gửi tặng các em nhỏ, cũng như các hoạt động của câu lạc bộ nghệ thuật tại Làng.

Good Hallyu là dự án văn hóa kết hợp với các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại nước ngoài, với mục đích chia sẻ giá trị bền vững và hỗ trợ cộng đồng. Dự án do Shinhan Card (Hàn Quốc), GFoundation phát động và triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Qua 5 năm tổ chức (kể từ năm 2019), dự án Good Hallyu tại Việt Nam đã trao tổng cộng 1.850 phần quà (bút viết, cặp, sách, bộ dụng cụ vệ sinh…) cho thiếu nhi tại nhiều địa phương trong cả nước. Là đơn vị đại diện Shinhan Card triển khai dự án Good Hallyu tại Việt Nam, Shinhan Finance mong muốn những món quà được trao tặng sẽ góp phần tiếp thêm động lực để các thiếu nhi ra sức học tập, phát triển kỹ năng và trở thành những công dân tốt trong tương lai.

                                                                                                        VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay