Thứ tư, 03/07/2024
   

Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày ngày 10/6/2024 đến ngày 28/6/2024

Thông tin nổi bật tổng hợp từ các Tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng khu vực phía Nam từ ngày ngày 10/6/2024 đến ngày 28/6/2024 cho thấy các Tổ chức tín dụng (TCTD) đã MISA ký kết hợp tác toàn diện nhằm kết nối hệ thống để cung cấp dịch vụ, giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân, hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính, vận hành hiệu quả; Khai chương nhiều đơn vị mới với các chương trình ưu đãi hấp dẫn, thông tin về tăng vốn điều lệ.
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 10/6 đến ngày 28/6/2024
Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 10/6 đến ngày 28/6/2024
Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB)

Kể từ dấu mốc chính thức thuộc sở hữu 100% vốn nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank ngày 5/3/2015, Ngân hàng Xây dựng từng bước được cải thiện và cho đến nay đã khẳng định sự trở lại của một ngân hàng thương mại trên thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam, hướng tới phát triển bền vững.

Trong hơn 9 năm qua, CB luôn cố gắng thực hiện “mục tiêu kép”: hoàn thành các nhiệm vụ theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước; tiếp tục quản lý hiệu quả chi phí, đa dạng nguồn thu để bù đắp chi phí. Thành quả của hơn 9 năm vượt gian khó là tổng tài sản của CB tăng gần 33%, thu nhập lãi và tương tự tăng 70%/năm, trong khi chi phí nhân viên chỉ tăng 15%/năm. Từ năm 2017, thu nhập từ lãi bù đắp được chi phí nhân viên. Từ năm 2020, thu nhập từ lãi bù đắp được chi phí hoạt động và một phần chi phí trả lãi tiền gửi.

Đến năm 2022, CB chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt kế hoạch kinh doanh và hoàn thành 100% các chỉ tiêu. Vượt qua những khó khăn nội tại, CB hiện nay đã có những đổi mới toàn diện, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động; bắt nhịp xu thế thị trường với những thay đổi như cải tiến hệ thống công nghệ thông tin, đưa các ứng dụng công nghệ vào áp dụng trong công tác quản trị, tăng cường các tiện tích, hệ thống sản phẩm, dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Từ việc đưa công nghệ hiện đại vào hoạt động quản trị hệ thống với nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice), đến ra mắt ứng dụng ngân hàng số CBway được đội ngũ CB phối hợp với các chuyên gia công nghệ nghiên cứu, phát triển. Cuối tháng 12/2023, với những nỗ lực của đội ngũ chuyên gia phần lớn được đào tạo từ nguồn lực nội tại, CB đã phát huy nội lực sáng tạo và tự trang bị từ nguồn lực hiện có để hoàn thành việc chuyển đổi đưa vào vận hành hệ thống Core Banking sau nâng cấp.

Năm 2024, CB tiếp tục chỉnh trang lại việc nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống, thương hiệu màu xanh, cam được làm mới và phủ sóng tại tất cả các điểm hoạt động của Ngân hàng. Năm 2024 được xác định là năm chuyển biến mạnh mẽ, cùng với công tác hoàn thiện để thực hiện chuyển giao theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, CB đã sẵn sàng chuẩn bị các nguồn lực cho hành trình bước vào giai đoạn mới, tiếp tục phát triển lành mạnh và giữ vững đà tăng trưởng ổn định sau giai đoạn tái cơ cấu.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

ACB và Công ty Cổ phần MISA ký kết hợp tác toàn diện nhằm kết nối hệ thống để cung cấp dịch vụ, giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân, hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính, vận hành hiệu quả, tiếp cận nguồn vốn kinh doanh nhanh chóng.

Theo hợp tác, khách hàng doanh nghiệp và hộ kinh doanh của ACB sẽ được tư vấn, cập nhật các giải pháp phần mềm của MISA phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của mình, bao gồm giải pháp quản lý tiền (dịch vụ tài khoản, dịch vụ thu hộ, dịch vụ chi hộ), giải pháp tín dụng trên phần mềm và các gói giải pháp dữ liệu, công nghệ phù hợp như sản phẩm, dịch vụ phần mềm kế toán tài chính, tiếp thị bán hàng, quản trị nhân sự, quản lý điều hành, số hóa và các công cụ số hóa.

Song song đó, các dịch vụ tài chính của ACB sẽ được tích hợp trực tiếp trên các nền tảng, phần mềm của MISA, bao gồm dịch vụ thu hộ học phí trên nền tảng giáo dục MISA EMIS, dịch vụ thanh toán trên phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk, dịch vụ tự động hóa thu tiền/chi tiền cho doanh nghiệp trên phần mềm MISA AMIS kế toán, các gói tín dụng trên nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending.

Trong tương lai, MISA và ACB hướng tới việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu, giúp khách hàng doanh nghiệp và hộ kinh doanh chung của cả hai gia tăng khả năng tiếp cận vốn. Đồng thời, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng các danh mục hợp tác để tối ưu hóa tiềm năng, lợi thế của mỗi bên và mang lại những giá trị thực chất cho khách hàng.

ACB là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam. Đến cuối năm 2023, ACB có mạng lưới 384 chi nhánh và phòng giao dịch hoạt động tại 49 tỉnh thành trong cả nước, với hơn 13.000 nhân viên, cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng.

MISA là doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các giải pháp chuyển đổi số về tài chính kế toán và quản trị doanh nghiệp. Qua gần 30 năm hình thành và phát triển, MISA đã cung cấp giải pháp cho hơn 270.000 khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và gần 3,5 triệu khách hàng cá nhân. Với tinh thần "Go Global", các giải pháp của MISA hiện đã có mặt tại 22 quốc gia trên thế giới.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

Ngày 10/6/2024, Ngân hàng Bản Việt khai trương hoạt động đơn vị thứ 03 tại Lâm Đồng - BVBank Di Linh tại số 845B Hùng Vương, Thị trấn Di Linh, Huyện Di Linh, Lâm Đồng. Tiếp đó, ngày 14/6/2024, Ngân hàng Bản Việt khai trương đơn vị thứ 02 tại tỉnh Thanh Hóa - BVBank Lam Sơn tại 295 - 297 đường Lạc Long Quân, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Việc khai trương đơn vị mới tại Lâm Đồng và Thanh Hóa nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh & kế hoạch tăng trưởng của BVBank trong năm 2024. Cùng với chiến lược kinh doanh bán lẻ, phục vụ cộng đồng người dân và doanh nghiệp SME dựa trên 3 trụ cột là linh hoạt - địa phương hóa - hiện đại hóa, trong thời gian qua, BVBank đã liên tục mở rộng hiện diện tại nhiều tỉnh thành để đến gần hơn với khách hàng. Cụ thể, trong Quý 2/2024, BVBank đã liên tục khai trương hoạt động 8 đơn vị mới là BVBank Phước Long & BVBank Bình Long (Bình Phước), BVBank Bảo Lộc & BVBank Di Linh (Lâm Đồng), BVBank Sa Đéc (Đồng Tháp), BVBank Long Biên (Hà Nội), BVBank An Nhơn (Bình Định) và BVBank Lam Sơn (Thanh Hóa) - nâng tổng số điểm kinh doanh lên 126 đơn vị tại 33 tỉnh thành trên toàn quốc.

Nhân dịp khai trương, BVBank triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như miễn phí chuyển tiền quốc tế, hoàn tiền 10% khi sử dụng thẻ tín dụng BVBank mua sắm tại Shopee, Lazada… cùng nhiều phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Mới đây, Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng Kiên Long (KBA) và Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp đồng nguyên tắc. Theo đó, Meey Group sẽ cung cấp sản phẩm Meey Map để KBA tra cứu thông tin quy hoạch và xác định vị trí tài sản.

Là đơn vị trực thuộc KienlongBank, Công ty KBA cung cấp dịch vụ tư vấn giá tài sản đảm bảo cho khách hàng và thực hiện các dịch vụ ngân hàng khác. Với định hướng hoạt động đa nhiệm, hiệu quả trên cơ sở tái cấu trúc, sử dụng hợp lý các nguồn lực, đồng thời nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh tiên phong trong ứng dụng chuyển đổi số, KBA mong muốn nâng cao công tác quản trị hệ thống, quản trị rủi ro, áp dụng các giải pháp nhằm tối ưu thời gian cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Meey Map được xây dựng trên cơ sở kết hợp giữa công nghệ bản đồ trực tuyến và hệ thống dữ liệu lớn, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI… Vì vậy, người dùng có thể tìm kiếm và tra cứu thông tin quy hoạch, tra cứu pháp lý của bất động sản nhanh chóng với độ chính xác cao... Meey Map còn có nhiều ưu thế khác, như định hướng phủ kín dữ liệu toàn quốc trên một bản đồ hay thông tin luôn được cập nhật liên tục.

- Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao phát triển ngày càng phức tạp. Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tài sản. Trước thực trạng đó, KienlongBank tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. CBNV KienlongBank chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, nhanh chóng nhận diện dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo, bảo toàn tài sản cho khách hàng.

Điển hình vừa qua, khách hàng P.T.H đến trụ sở KienlongBank Thạnh Trị (Sóc Trăng) thực hiện giao dịch chuyển tiền. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất an, bồn chồn, giao dịch viên Huỳnh Thị Minh Châu đã khéo léo tìm hiểu lý do khách hàng muốn chuyển tiền và được biết, khách chuyển tiền đi với mục đích nhận quà tặng từ người bạn ở nước ngoài mới quen qua facebook. Phát hiện ra điểm bất thường, giao dịch viên đã kiểm tra thì thấy khách hàng nhắn tin với người nước ngoài nhưng chủ tài khoản của bên nhận tiền là người Việt Nam. Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên suy đoán có thể khách hàng đang bị các đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo. Cùng với việc phân tích tình huống cho khách hàng, giao dịch viên đã nhanh chóng báo cáo với Ban Giám đốc PGD, thông báo công an địa phương cùng phối hợp giải thích, khuyến cáo khách hàng. Nghe cán bộ công an và Ngân hàng phân tích, giải thích thủ đoạn của đối tượng, bà H đã dừng giao dịch chuyển tiền. Cùng với việc đề nghị khách hàng H dừng chuyển tiền, công an địa phương cũng đề nghị khách hàng nên cảnh giác trước các thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng trên không gian mạng.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, KienlongBank khuyến cáo khách hàng không thực hiện việc chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, tài khoản E-Banking, hoặc tải các ứng dụng/link/email theo yêu cầu của người lạ. Tuyệt đối không thực hiện mua bán, trao đổi, cho thuê, mượn tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân. Cài đặt bảo mật bảo vệ các tài khoản mạng xã hội bằng xác thực 2 lớp. Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của bản thân, gia đình, bạn bè... trên không gian mạng để tránh bị các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

- Ngày 5/6/2024, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận Nam A Bank tăng vốn điều lệ theo phương án tăng vốn điều lệ đã được các cổ đông thông qua tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024, với mức tăng thêm 3.145 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ từ 10.580 tỷ đồng lên mức 13.725 tỷ đồng.

Nam A Bank sẽ phát hành cổ phiếu để chia cổ tức với tỷ lệ 25%, vốn điều lệ sẽ tăng thêm 2.654 tỷ đồng. Nguồn phát hành là lợi nhuận chưa phân phối năm 2023 (sau khi đã trích các quỹ) và lợi nhuận chưa phân phối từ các năm trước. Đối với ESOP, Nam A Bank dự kiến sẽ phát hành 50 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ tăng thêm 500 tỷ đồng. Đối tượng phát hành là cán bộ nhân viên của ngân hàng, giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Việc NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thời điểm này giúp Nam A Bank nâng cao năng lực tài chính, gia tăng năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu, đáp ứng yêu cầu phát triển hoạt động kinh doanh, quản trị rủi ro, tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đối tác và cổ đông. Đồng thời, “bộ đệm vốn” giúp Ngân hàng tăng cường số hóa, xanh hóa toàn diện, phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, nhóm khách hàng tập trung của Nam A Bank sẽ phục hồi mạnh mẽ khi nền kinh tế dần hồi phục kể từ nửa sau năm 2024, từ đó giúp Ngân hàng tăng trưởng tài sản sinh lãi trong thời gian tới. NIM của Nam A Bank sẽ được duy trì ở mức 3,6 - 3,7% trong giai đoạn 2024 - 2025 và dần cải thiện lên mức 3,8% trong giai đoạn 2026 - 2028. Từ đó, dự báo thu nhập lãi thuần của Nam A Bank tăng 10% so với cùng kỳ trong năm 2024, và tăng 16,7% so với cùng kỳ trong năm 2025. Đối với thu nhập ngoài lãi, DNSE cho rằng nguồn thu chính của Ngân hàng đến từ hoạt động phí và quản lý thẻ. Việc ký kết hợp đồng bancassurance mới giúp tăng trưởng thu nhập ngoài lãi tích cực trong giai đoạn sắp tới.

- Ngày 21/6 tại Đà Nẵng, Nam A Bank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng - Nam A Bank Premier Lounge Đà Nẵng (tầng 2 nhà ga T1), mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho khách hàng. Phòng chờ sân bay của Nam A Bank thiết kế với 5 khu vực tiện ích chính, được trang bị nội thất và các tiện nghi hiện đại đi kèm, đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu của hành khách theo tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp.

Tính đến nay, Nam A Bank sở hữu 2 phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài và Đà Nẵng. Theo kế hoạch, Ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai hệ thống phòng chờ tại các sân bay lớn trên cả nước nhằm nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

- Từ nay đến ngày 31/8, khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng Nam A Bank JCB tại chuỗi nhà hàng Golden Gate sẽ được giảm giá 32% (tối đa 320.000 đồng) các ngày cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật), giảm giá 20% (tối đa 200.000 đồng) các ngày trong tuần (từ thứ hai đến thứ sáu) cho hoá đơn từ 1.000.000 đồng. Golden Gate sở hữu các chuỗi nhà hàng đang thu hút nhiều khách hàng như: Buffet nướng Gogi House, Buffet lẩu băng chuyền Kichi Kichi, Buffet lẩu Manwah, Buffet Nhật iSushi, nhà hàng lẩu nấm Ashima, nhà hàng lẩu Man Tang Guo. Ngoài ra, nếu đăng ký thêm dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động bằng thẻ tín dụng Nam A Bank JCB, khách hàng sẽ được tặng thêm phiếu quà tặng trị giá 100.000 đồng… Mỗi ngày, thẻ tín dụng Nam A Bank còn có hàng loạt ưu đãi giảm giá lên tới 50% ở nhiều lĩnh vực như ẩm thực, mua sắm, giải trí, sức khỏe, làm đẹp, giáo dịch, golf…

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Vừa qua, OCB đã chính thức giới thiệu phiên bản ngân hàng số thế hệ mới - OCB OMNI 4.0, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng cả về giao diện đến những tính năng hỗ trợ giao dịch, giúp khách hàng thực hiện giao dịch và quản lý tài chính hiệu quả hơn phiên bản cũ. Như vậy, khách hàng đang sử dụng ngân hàng số OCB OMNI 3.0 sẽ được chuyển đổi sang ngân hàng số OCB OMNI 4.0 thế hệ mới trong tháng 6/2024, với những trải nghiệm tốt nhất như: tốc độ giao dịch cải thiện; giao diện đổi mới, đơn giản, cá nhân hóa trải nghiệm và thân thiện người dùng; smart OTP - phương thức xác thực bảo mật & an toàn.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

- VIB vừa chính thức vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, VIB triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều món quà giá trị được gửi đến các chủ thẻ. Xuyên suốt tuần lễ từ 24 - 30/6, mini game tại Fanpage VIB sẽ mang đến cơ hội nhận e-voucher 750.000 đồng cho toàn bộ khách hàng khi chia sẻ về điều thích nhất ở thẻ VIB hoặc các góp ý nhằm hoàn thiện dịch vụ thẻ.

Chủ thẻ VIB sẽ tiết kiệm nhiều nhất khi thanh toán cho giao dịch mua sắm qua Cash Back để được hoàn tiền đến 24 triệu đồng mỗi năm; Super Card hoàn linh hoạt 15% trên danh mục chi tiêu cố định; Rewards Unlimited mang đến ưu đãi tích điểm đổi quà khi chi tiêu tại các siêu thị và trung tâm mua sắm; LazCard hoàn 6% giao dịch chi tiêu tại Lazada và 3% ở các sàn thương mại điện tử khác…

Khi du lịch hoặc công tác nước ngoài, khách hàng nên ưu tiên sử dụng 4 dòng thẻ chi tiêu nước ngoài tốt nhất gồm VIB Travel Élite; Premier Boundless; Super Card; Online Plus 2in1. Đồng hành cùng xu hướng chi tiêu khác biệt của nhóm khách hàng có gia đình, VIB Family Link được xây dựng với các tính năng xoay quanh nhu cầu trả góp giáo dục không phí không lãi suất, học bổng cho con, tích lũy điểm thưởng và nhận hoàn tiền khi giao dịch thanh toán liên quan đến giáo dục, y tế, bảo hiểm...

Với khách hàng mới dùng thẻ tín dụng, VIB Financial Free là một giải pháp phù hợp khi miễn phí thường niên trọn đời, miễn phí rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức hay Ivy Card được thiết dành riêng cho thế hệ Gen Z, đặc biệt là sinh viên với ưu đãi miễn phí thường niên trọn đời và nhân đôi hoàn tiền cho mọi chi tiêu. 

Hệ sinh thái VIB Privileges mang đến hàng loạt ưu đãi dành riêng cho cộng đồng chủ thẻ VIB:

Khi chi tiêu cho du lịch, với VIB Travel, người dùng sẽ được giảm đến 40% tại Pullman Phú Quốc Resort, Ibis Styles Vũng Tàu, Mercure Vũng Tàu, Legacy Yên Tử - Mgallery, Vietravel, Traveloka, Klook…

Với các giao dịch dành cho ẩm thực, VIB Dine giảm đến 30% tại Hotel des Arts Saigon, Kasa Sushi, Shamoji Robata Yaki, Renaissance Riverside Saigon, Sofitel Saigon Plaza, New World Saigon, Papas’ Chicken, Buzza Pizza, Korean Grill…

VIB Shop giảm đến 20% khi thanh toán qua thẻ VIB tại The Face Shop, Beauty Box, Shopee, Lazada, CellphoneS, Efora, Mykingdom… Với VIB Move, khi di chuyển cùng Vexere, Mioto, Grab…, chủ thẻ nhận ưu đãi giảm 20%. Với VIB More tại Lotte Cinema, La Bella Pilates, Peace Dentistry…, chủ thẻ được giảm 20%.

- Từ 8h00 ngày 21/06/2024 đến 21h00 ngày 23/06/2024, tại Adora Center (Quận Tân Bình, TP.HCM), VIB tổ chức sự kiện chào bán tài sản với quy mô chưa từng có, cụ thể: Mở bán hơn 600 bất động sản giá tốt tại các khu vực trung tâm và xe ô tô thương hiệu nổi tiếng; Tặng lãi suất vay ưu đãi từ 0%, miễn trả gốc 24 tháng; Voucher hoàn đến 1 tỷ đồng khi mua tài sản; Miễn phí bus tour tham quan bất động sản theo yêu cầu; Phiên livestream đặc biệt với 16 bất động sản hot nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Trong tháng 6/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động (giải thể) 08 Phòng Giao dịch tại TP.HCM và 08 PGD tại các tỉnh thành khác, bao gồm:

Tại TP.HCM: Phòng giao dịch Nguyễn Thái Sơn - Chi nhánh Gia Định (từ ngày 18/6/2024); Phòng giao dịch Tây Thạnh - Chi nhánh Tân Bình (từ ngày 18/6/2024); Phòng giao dịch Lê Quang Định - Chi nhánh Gia Định (từ ngày 18/6/2024); Phòng giao dịch Quận 2 - Chi nhánh Bến Thành (từ ngày 18/6/2024); Phòng giao dịch Trần Não - Chi nhánh Bến Thành (từ ngày 15/6/2024); Phòng giao dịch Võ Văn Ngân - Chi nhánh Đông Sài Gòn (từ ngày 14/6/2024); Phòng giao dịch Gò Vấp - Chi nhánh Hóc Môn (từ ngày 21/6/2024); Phòng giao dịch Nhà Bè - Chi nhánh Tân Phú (từ ngày 25/6/2024).

Tại các tỉnh thành khác: Phòng giao dịch Nguyễn Lương Bằng - Chi nhánh Hải Dương (từ ngày 12/6/2024); Phòng giao dịch Quy Nhơn - Chi nhánh Bình Định (từ ngày 22/6/2024); Phòng giao dịch Ninh Kiều - Chi nhánh Cần Thơ (từ ngày 18/6/2024); Phòng giao dịch Quang Trung - Chi nhánh Nghệ An (từ ngày 18/6/2024); Phòng giao dịch Dĩ An - Chi nhánh Bình Dương (từ ngày 18/6/2024); Phòng giao dịch Vũng Liêm - Chi nhánh Vĩnh Long (từ ngày 24/6/2024); Phòng giao dịch Thốt Nốt - Chi nhánh Cần Thơ (từ ngày 26/6/2024); Phòng giao dịch Nguyễn Đáng - Chi nhánh Trà Vinh (từ ngày 29/6/2024).

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 81 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 48 PGD, tại các tỉnh thành khác là 33 PGD.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)

Ngày 27/6/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Buổi lễ cũng là dịp để chúc mừng bộ phim tài liệu “Hồ Chí Minh - Con đường phía trước”, do Hãng phim Truyền hình TP.HCM - TFS thực hiện với sự đồng hành của Saigonbank, đã xuất sắc đạt Giải A của Giải báo chí quốc gia lần thứ 18 - năm 2023.

Năm 2007 đánh dấu cột mốc quan hệ hợp tác của Saigonbank và HTV, khi Saigonbank trở thành nhà tài trợ độc quyền cho cuộc thi Chuông vàng vọng cổ. Từ đó đến nay, Saigonbank đã mở rộng tài trợ nhiều chương trình do HTV sản xuất như Ngân mãi chuông vàng, Vầng trăng cổ nhạc.

Theo thỏa thuận đã ký, Saigonbank sẽ cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho HTV bao gồm các sản phẩm ngân hàng, quản lý dòng tiền tập trung, kết nối hệ thống ngân hàng hiện đại; cung cấp các gói sản phẩm ưu việt như gói tín dụng ưu đãi mua nhà ở, tiền gửi tiết kiệm và dịch vụ ngân hàng điện tử với chính sách và giá phí cạnh tranh nhất dành riêng cho cán bộ, nhân viên của HTV.

HTV cũng cam kết sẽ sử dụng các nguồn lực truyền thông để hỗ trợ Saigonbank quảng bá thương hiệu, thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Trong khuôn khổ của thỏa thuận này, Saigonbank - Chi nhánh Bà Chiểu và TFS cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp và sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Sacombank mới đây cung cấp gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 6,5% dành cho khách hàng có nhu cầu mua, xây, sửa chữa bất động sản; mua xe; cũng như sắm sửa các vật dụng, thiết bị cần thiết nhằm phục vụ đời sống. Gói vay dự kiến kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn mức lãi suất cố định trong 6 tháng đầu, 12 tháng đầu, 24 tháng đầu lần lượt là 6,5%/năm, 7,0%/năm, 7,5%/năm cho nhu cầu vay mua và thế chấp chính tài sản hình thành từ vốn vay. Khách hàng sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý thủ tục, hồ sơ vay, giải ngân nhanh chóng; được vay hạn mức cao dựa trên tài sản đảm bảo đa dạng; được hưởng nhiều đặc quyền, tiện ích như miễn phí mở thẻ tín dụng, hoàn tiền khi giao dịch thẻ…

- Sacombank vừa được The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2024” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sacombank nhận giải thưởng này do đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hiệu quả kinh doanh, giải pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cùng các đánh giá tích cực trực tiếp từ khách hàng.

Năm 2023, Sacombank triển khai thành công dự án nâng cấp hệ thống Treasury Front-to-back trên nền tảng công nghệ mới nhất phù hợp với xu hướng kinh doanh trong thời kỳ số hóa cũng như tuân thủ các quy định của Basel và NHNN. Tất cả thông tin giao dịch được cập nhật liên tục theo thời gian thực, mở rộng 24/7 và áp dụng xuyên suốt ngày nghỉ lễ, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Trong năm qua, Sacombank đã triển khai các gói giải pháp toàn diện về ngoại hối - phái sinh cũng như hệ thống giao dịch số giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa lợi nhuận. Doanh số thanh toán xuất nhập khẩu của khách hàng doanh nghiệp qua Sacombank trong năm 2023 đạt gần 12 tỷ USD.

- Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.

Trong đó, “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” là giải thưởng được bình chọn cho Website ngân hàng số thế hệ mới của Sacombank. Ra mắt vào năm 2023, website được thiết kế dựa trên hành trình và trải nghiệm của khách hàng. Ngoài việc cung cấp thông tin, website còn tích hợp các công cụ tính toán cho các sản phẩm bảo hiểm, tiền gửi, tiền vay và trả góp; đồng thời có các chức năng phân tích và cá nhân hóa hành vi người dùng, cùng với chatbot ứng dụng công nghệ AI để hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 cho khách hàng.

- Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (TP.HCM), trong đó gồm 100 chuyên viên, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngân hàng số, và hơn 30 chuyên viên phụ trách về lĩnh vực phát triển sản phẩm/ngân hàng số dành cho doanh nghiệp, phát triển quan hệ khách hàng doanh nghiệp lớn… Khi trúng tuyển, các ứng viên sẽ có cơ hội làm việc cùng các chuyên gia nước ngoài, mở rộng phạm vi công việc qua các dự án số hóa tiên tiến, cùng với lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, quy hoạch trở thành cán bộ quản lý/chuyên gia từ sau 2 năm làm việc.

- Từ nay đến hết ngày 31/7/2024, Sacombank dành hơn 5 tỷ đồng để triển khai ưu đãi hoàn phí cho khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank. Cụ thể, khách hàng đóng phí tái tục năm thứ hai của hợp đồng bảo hiểm với mức phí bảo hiểm cơ bản (TP) từ 5 triệu đồng trở lên sẽ được hoàn tiền lên đến 3 triệu đồng. Sacombank cũng hoàn 20% TP, lên đến 2 triệu đồng cho 500 hợp đồng bảo hiểm đầu tiên khôi phục hiệu lực trong thời gian triển khai chương trình. Các khoản tiền hoàn của chương trình sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán Sacombank hoặc tài khoản Sacombank Pay của khách hàng.

Khách hàng đã tham gia bảo hiểm tại Sacombank gồm cả bên mua hoặc người được bảo hiểm có hợp đồng phát hành trước ngày 22/3/2024 có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi đang được triển khai đến hết ngày 30/6/2024 với nhiều quà tặng hấp dẫn. Ngoài các cơ chế được áp dụng xuyên suốt như hoàn tiền lên đến 35% cho hợp đồng mới, hoàn phí chuyển đổi trả góp 0%..., Sacombank thường xuyên triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn và tiện ích.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

- Ngày 06/6/2024 vừa qua, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu VN nhận giải thưởng Sản phẩm Công nghệ & Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2024 - hạng mục nằm trong chương trình bình chọn sản phẩm/dịch vụ quản lý tài chính tiêu biểu được Báo Đầu tư và Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Chương trình bình chọn đáp ứng theo các thông lệ quốc tế tốt nhất về giải thưởng ngành quản lý tài sản, có tiêu chí đánh giá rõ ràng, được bình xét bởi Hội đồng bình chọn là các chuyên gia độc lập có uy tín trong và ngoài nước.

Thời gian qua, Eximbank ưu tiên triển khai các dự án số trên toàn hệ thống, chuẩn hoá và tối ưu quy trình quản lý, vận hành và kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ, với định hướng “khách hàng là trọng tâm, hiệu quả là chính yếu” cùng phương châm “Tận tâm, tận lực, tận cùng”, xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển. Ngân hàng hiện có mạng lưới 215 điểm giao dịch trên khắp cả nước; thiết lập quan hệ đại lý với gần 900 định chế tài chính quốc tế tại 70 quốc gia trên toàn thế giới.

- Ngày 08/6/2024, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VBCI) đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU), mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Theo nội dung Biên bản Ghi nhớ, Eximbank sẽ cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ đồng với lãi suất từ 5,25% cho các doanh nghiệp thành viên VBCI nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên VBCI tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, đồng thời cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp VBCI trong các hoạt động liên quan đến tài chính và ngân hàng, từ quản lý tài chính, vay vốn, đến các dịch vụ ngân hàng hiện đại… và đồng hành cùng VBCI trong việc tham gia các khóa đào tạo tài chính nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong cộng đồng VBCI nâng cao năng lực quản lý và phát triển bền vững. Ngoài ra, sản phẩm còn dành tặng Tài khoản số đẹp miễn phí và miễn phí 100% tất cả các giao dịch online của khách hàng doanh nghiệp khi giao dịch tại Eximbank. Với sự hợp tác chặt chẽ và những chính sách ưu đãi vượt trội, các doanh nghiệp thành viên của VBCI và Eximbank sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

- Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam mới đây tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Ngân hàng.

Cụ thể, từ 17/6/2024, Ngân hàng tiếp tục triển khai ưu đãi vào ngày thứ 2, thứ 3 hàng tuần dành cho khách hàng cá nhân chuyển tiền nước ngoài: miễn phí 100% phí chuyển tiền (phí ưu đãi không bao gồm điện phí và phí ngân hàng nước ngoài) cho mục đích du học và trợ cấp thân nhân; ưu đãi phí đến 20 triệu đồng đối với mục đích chuyển tiền định cư. Đối với khách hàng hộ kinh doanh/DNNVV, Eximbank có gói vay ngắn hạn với lãi suất chỉ từ 4,75%/năm. Eximbank còn linh hoạt về chứng từ kinh doanh đến 7,5 tỷ đồng và cho phép khách hàng lựa chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế.

Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)

Ngày 19/06/2024 tại TP.HCM, FE Credit đạt chứng nhận bảo mật PCI DSS 4.0 Level 1, được trao bởi Công ty TNHH FPT IS (FPT IS). Đây là cấp độ cao nhất về tuân thủ bảo mật dữ liệu thẻ, cung cấp sự bảo vệ tối ưu cho dữ liệu khách hàng thông qua các biện pháp và giao thức bảo mật mới nhất, giảm thiểu rủi ro gian lận và truy cập trái phép trong giao dịch thẻ, bao gồm giao dịch trực tuyến và giao dịch tại các địa điểm vật lý. Thời gian qua, FE Credit liên tục phát triển sản phẩm thẻ tín dụng. Việc áp dụng tiêu chuẩn PCI DSS 4.0 LeveSl 1 là một bước quan trọng trong quá trình cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng an toàn và sáng tạo.

Với hơn 4 triệu thẻ đã phát hành (tính đến tháng 5/2024), FE Credit trở thành công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam về phát hành thẻ tín dụng. Thời gian tới, FE Credit dự kiến ra mắt Thẻ tín dụng quốc tế MasterCard Góp Dễ dành cho các khách hàng có nhu cầu mua sắm các mặt hàng có giá trị cao.

Chứng nhận PCI DSS 4.0 Level 1 không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ 12 tiêu chí, hơn 300 yêu cầu chi tiết về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, đảm bảo 6 nhóm mục tiêu chính. Đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, chứng nhận PCI DSS 4.0 Level 1 đồng nghĩa với việc tăng cường bảo mật, giảm rủi ro gian lận và truy cập trái phép, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về bảo mật dữ liệu.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

- Trong 3 ngày Lễ hội Ngày Không Tiền Mặt 2024 (từ ngày 14-16/6/2024), quầy trải nghiệm của MoMo đã thu hút hơn 10.000 khách tham quan, khuấy động không khí tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ với nhiều hoạt động thú vị. Được thiết kế như một không gian trải nghiệm, MoMo giới thiệu đến khách tham quan giải pháp thanh toán hiện đại và an toàn, các sản phẩm dịch vụ tài chính thịnh hành, ưu đãi và khuyến mãi tập trung ở nhiều lĩnh vực…

Trong năm thứ 6 đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ trong Ngày Không Tiền Mặt, MoMo đã ghi nhận những con số “khủng” về lượt khách tham quan, trải nghiệm và quà tặng: hơn 10.000 khách ghé thăm quầy trải nghiệm MoMo và xem các video về hướng dẫn an toàn bảo mật; hơn 8.000 lượt trải nghiệm công nghệ thanh toán bằng khuôn mặt (Face Payment) nhận quà là Móc khóa dẻo, Sticker, Quai đeo ly, Túi tote…; gần 100 cuốn sách “Khéo Khôn Với Tiền - Tránh Những Ưu Phiền” - cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam về giáo dục Tài chính cho mọi lứa tuổi đã đến tay độc giả…

Hoạt động nổi bật nhất tại gian hàng MoMo phải kể đến trải nghiệm công nghệ Face Payment, trong đó khách hàng có thể dùng chính gương mặt của mình để thanh toán cho các sản phẩm yêu thích tại gian hàng MoMo. MoMo cũng hỗ trợ người dùng thực hiện xác thực sinh trắc học ngay tại lễ hội, hướng đến tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN chính thức có hiệu lực từ 01/7/2024.

- MoMo Travel vừa có năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu thuần Việt duy nhất lọt vào Bảng xếp hạng (BXH) Du lịch năm 2024 (Travel Rankings 2024). Đây là kết quả được Decision Lab - đối tác độc quyền tại Việt Nam của hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov - công bố.

Thông qua câu hỏi khảo sát “Trong lần tới khi mua các sản phẩm du lịch và giải trí, bạn sẽ cân nhắc mua từ thương hiệu nào trong số các thương hiệu sau đây?”, Decision Lab đã tổng hợp và sàng lọc ra những thương hiệu có chỉ số Cân nhắc cao nhất trong khoảng thời gian từ ngày 22/5/2023 đến 21/5/2024 giống với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, MoMo Travel giữ vững ngôi vị thứ 8 với chỉ số Cân nhắc (Consideration Score) là 10, cao hơn so với số liệu cùng kỳ năm trước (9,5). Giữa làn sóng cạnh tranh gay gắt, đây là phong độ đáng tự hào khi MoMo Travel là nền tảng Du lịch trực tuyến thuần Việt duy nhất trong BXH. MoMo Travel được tích hợp trên nền tảng siêu ứng dụng MoMo dưới mini app “Du lịch - Đi lại” và mang đến trải nghiệm “tất cả trong một” khi người dùng có thể dễ dàng truy cập, tìm thấy nhiều tiện ích liên quan đến nhu cầu du lịch của mình.

Chỉ cần mở MoMo Travel, người dùng có thể so sánh giá vé, giá phòng, thời gian khởi hành; đồng thời đặt vé máy bay, vé xe khách, vé tàu hỏa, vé trải nghiệm, phòng khách sạn và dịch vụ thuê xe, cũng như quản lý cả chuyến đi một cách tiện lợi. Bên cạnh đó, MoMo Travel cũng tích hợp các tiện ích du lịch khác để giúp chuyến đi của người dùng thêm trọn vẹn như thanh toán mã vé tàu, mua eSIM du lịch, mua Bảo hiểm Du lịch toàn diện... Người dùng còn được gợi ý những điểm đến, chặng bay nổi bật và các ưu đãi hiện hữu để có thêm lựa chọn và cân nhắc cho chuyến đi.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

- Ngân hàng Shinhan vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s (“S&P”) giữ nguyên hạng tín nhiệm ở mức “BB+” trong dài hạn, với triển vọng “Ổn định” trong báo cáo xếp hạng phát hành vào ngày 30/5/2024.

Theo báo cáo được công bố, xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng Shinhan Việt Nam vẫn bị ràng buộc bởi trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam. Nếu không bị ràng buộc này, xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ chỉ thấp hơn một bậc so với hồ sơ xếp hạng tín nhiệm (a+) của Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc (SFG). Với quan điểm của S&P, triển vọng “Ổn định” của Ngân hàng Shinhan Việt Nam phản ánh triển vọng chung của quốc gia cũng như Ngân hàng sẽ duy trì tầm quan trọng chiến lược cao đối với Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc (SFG) trong 18- 24 tháng tới.

Theo đánh giá của S&P, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đóng vai trò không thể thiếu trong mục tiêu mở rộng kinh doanh của Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc (Shinhan Financial Group - SFG) tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời giữ vị trí chiến lược quan trọng đối với SFG. Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh bền vững, trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài có tổng tài sản lớn nhất tại thị trường Việt Nam và đồng thời xếp thứ 2 về lợi nhuận trong nhóm các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, tính đến thời điểm cuối năm 2023.  Ngân hàng Shinhan Việt Nam là đơn vị mang đến lợi nhuận từ nước ngoài lớn nhất cho ngân hàng mẹ tại Hàn Quốc và là một đơn vị chủ chốt trong SFG.

Theo số liệu cập nhật mới nhất, trong năm 2023, 18% tổng thu nhập ròng của ngân hàng mẹ tại Hàn Quốc được tạo ra từ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài và khoảng 44% nguồn thu nhập này được đóng góp bởi Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Qua đó, S&P cho rằng SFG đã thể hiện cam kết lâu dài với Ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Tỷ lệ vốn cấp 1 của Ngân hàng Shinhan Việt Nam tăng khoảng 19,8% tại thời điểm cuối năm 2023 từ mức 17,5% vào năm ngoái. Nguyên nhân đến từ việc lợi nhuận tăng mạnh và sự sụt giảm tài sản ở các khoản mục tiền gửi tại các ngân hàng thương mại và chứng khoán đầu tư bắt nguồn từ việc một lượng lớn tiền gửi USD bị rút khỏi Ngân hàng Shinhan Việt Nam, giữa bối cảnh lãi suất tăng trong khi, lãi suất cho các khoản tiền gửi USD bằng 0.

Theo đánh giá của S&P, Ngân hàng Shinhan Việt Nam có khả năng quản lý tốt các rủi ro về chất lượng tài sản phát sinh từ sự suy thoái của thị trường bất động sản. Tỷ lệ cho vay bất động sản và xây dựng của ngân hàng chỉ chiếm chưa đến 1% tổng khoản vay tính đến cuối năm 2023. Trong khi đó, theo ước tính của S&P, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng tăng khoảng 1,5% vào cuối năm 2023 từ mức 0,8% tại thời điểm cuối năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ này vẫn thấp hơn mức bình quân của các ngân hàng thương mại trong nước khoảng 4,5%. S&P cũng dự báo, áp lực lên khả năng sinh lời được đo bằng tỷ suất sinh lời trên tài sản trung bình (ROAA) của Ngân hàng Shinhan VN sẽ giảm. Điều này là do sự thu hẹp của biên lãi ròng trong bối cảnh lãi suất giảm và tổn thất tín dụng tăng ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, lợi nhuận của Ngân hàng có thể sẽ vẫn vượt trội hơn so với mức trung bình của các ngân hàng lớn của Việt Nam. Theo ước tính của S&P, tỷ lệ ROAA của Ngân hàng Shinhan VN đạt khoảng 2,6% vào năm 2023 so với mức trung bình khoảng 1,3% của các ngân hàng nội địa lớn. Tính đến cuối năm 2023, Ngân hàng Shinhan VN lần lượt đại diện khoảng 5% và 3% vốn cổ đông của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc và SFG trên cơ sở hợp nhất.

VPĐD TP.HCM 

                                                                                   

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay