Thứ ba, 17/09/2024
   

Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 27/5/2024 đến ngày 31/5/2024

Tổng hợp thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, khu vực phía Nam, từ ngày 27/5/2024 đến ngày 31/5/2024 cho thấy các hội viên đang thúc đẩy hợp tác chiến lược nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, bên cạnh đó ngân hàng cũng triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất nhằm kích cầu thị trường, hỗ trợ khách hàng giảm bớt áp lực tài chính khi vay vốn...
Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB)

Từ ngày 22/5/2024, Ngân hàng Xây dựng triển khai chương trình “Vay không lãi suất” nhằm kích cầu thị trường, hỗ trợ khách hàng giảm bớt áp lực tài chính khi vay vốn với lãi suất 0%.

Cụ thể, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ thỏa các tiêu chí của CB trong từng thời kỳ sẽ được vay vốn ngắn hạn phục vụ SXKD với lãi suất ưu đãi 0% cho 3 tháng đầu, 7,5% cho 6 tháng tiếp theo; vay mua bất động sản/mua nhà dự án, xây sửa nhà với lãi suất 1,5% cho 3 tháng đầu, 8,5% cho 9 tháng tiếp theo. Khách hàng vay SXKD trên 24 tháng được áp dụng lãi suất 8,9% cho 24 tháng đầu; vay mua bất động sản/mua nhà dự án, xây sửa nhà với lãi suất 9,5% cho 36 tháng đầu.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Theo kết quả khảo sát doanh nghiệp thuộc nhóm ngành xây dựng từ Vietnam Report, có 52,6% doanh nghiệp trong ngành kỳ vọng năm 2024 sẽ có những chuyển biến tích cực, với động lực tổng hòa từ chính sách, việc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, giảm mặt bằng lãi suất và dòng vốn FDI tăng.

Tuy vậy, một trong những khó khăn lớn của ngành là việc đảm bảo nguồn tài chính đủ và đúng hạn, cùng những giải pháp tài chính đặc thù. Dịch vụ bảo lãnh giúp nâng cao uy tín và tự tin đấu thầu, tuy vậy quy trình phát hành thư bảo lãnh truyền thống thường nhiều thủ tục phức tạp và yêu cầu tài sản đảm bảo. Tính cạnh tranh của các chủ thầu cũng phụ thuộc vào việc đầu tư cho máy móc và thiết bị chuyên dụng, và khoản đầu tư này có thể tạo thêm gánh nặng về vốn.

Theo đó, ACB đã cho ra những giải pháp tài chính đặc thù giúp doanh nghiệp trong ngành xây dựng và thi công lắp ráp vượt qua thử thách. Đó là dịch vụ bảo lãnh trọn gói với thủ tục đơn giản, thời gian xử lý nhanh chóng, cùng các ưu đãi về giải ngân, giá phí. ACB cung cấp đa dạng Thư bảo lãnh, bao gồm dàn xếp tín dụng/bảo đảm, bảo lãnh dự thầu, hoàn tiền ứng trước, bảo đảm thực hiện hợp đồng, bảo đảm thanh toán, bảo đảm chờ quyết toán, bảo đảm bảo hành...; đi kèm các khoản phí dịch vụ cạnh tranh, và trong một số trường hợp sẽ không yêu cầu tài sản đảm bảo, với tỷ lệ ký quỹ chỉ từ 0%; giải ngân tiền trước đến 95% giá trị bảo đảm.

ACB cũng cho ra mắt đa dạng những giải pháp về vốn, phù hợp nhu cầu doanh nghiệp: gói vay vốn lưu động có tỷ lệ tài trợ tới 80% giá trị dự án, với tỷ lệ giải toả tiền tạm ứng tới 95%. Gói vay có thể được tuỳ chỉnh theo từng dự án, cho phép các nhà thầu tập trung vào việc hoàn công đúng thời gian.

Về nâng cấp máy móc thiết bị, phương tiện vận tải và xe máy chuyên dụng, ACB hợp tác cùng ACBL (Công ty Cho thuê Tài chính Ngân Hàng Á Châu) đem đến chương trình kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn đầu tư trang thiết bị với chi phí tiết kiệm hơn. Lãi suất cho thuê tài chính tại ACBL chỉ bằng lãi suất cho vay ưu đãi trung dài hạn tại ACB, với tỷ lệ tài trợ tài sản cao và cạnh tranh trên thị trường, bao gồm máy tiện kim loại, máy cắt laser, xe lu, máy đào, máy phay, máy khoan...

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

Với những bứt phá ngoạn mục trong hoạt động kinh doanh, KienlongBank tiếp tục được xướng tên trong bảng xếp hạng FAST 500. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với hiệu quả sản xuất kinh doanh ổn định, bền vững dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu.

Kết quả giải thưởng được công bố dựa trên nghiên cứu, đánh giá độc lập của Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) với 500 doanh nghiệp xuất sắc (FAST 500). Danh sách các doanh nghiệp được xếp hạng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report và được công bố thường niên bởi báo điện tử VietNamNet.

Năm 2024, bảng xếp hạng FAST500 tiếp tục ghi nhận, tôn vinh xứng đáng thành quả của các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng cao và hiệu quả trong giai đoạn 2019 - 2023. Các doanh nghiệp có tên trong danh sách là những đại diện tiêu biểu với những thành tích kinh doanh nổi bật, có đóng góp quan trọng vào nền kinh tế Việt Nam, cũng như mở ra nhiều cơ hội, thu hút các nguồn lực đầu tư, góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Là ngân hàng với 29 năm phát triển lâu đời nhất tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, KienlongBank luôn kiên định trong chiến lược phát triển với phương châm hoạt động bền vững, hiệu quả và minh bạch. Năm 2023, dù đối mặt nhiều thách thức, KienlongBank vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định; áp dụng đồng bộ các giải pháp linh hoạt, đổi mới, sáng tạo từ quy trình nghiệp vụ, vận hành, cho đến chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời triển khai các mô hình kinh doanh mới cùng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa tiện ích, gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Năm 2024, KienlongBank chủ động hoạch định chiến lược phát triển, đặt mục tiêu nâng tổng tài sản lên 90.000 tỷ đồng, tăng 3,5% so với năm 2023; tổng nguồn vốn huy động đạt 81.000 tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 60.000 tỷ đồng với mức tăng lần lượt là 3,2% và 14,1% so với cuối năm trước. Lợi nhuận trước thuế đặt mục tiêu đạt 800 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở dưới mức 3%. Ngân hàng cũng sẽ tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phục vụ nhanh nhất, tốt nhất trải nghiệm cho khách hàng.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Ngày 28/5, Nam A Bank và SmartPay chính thức ký kết hợp tác chiến lược với mục tiêu mang đến những giải pháp tăng trưởng kinh doanh toàn diện cho khách hàng, qua đó hỗ trợ thúc đẩy việc chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc hợp tác lần này, Nam A Bank và SmartPay đồng hành cung cấp giải pháp thông minh, thiết bị thanh toán đa năng SmartPOS đến gần hơn với nhà bán hàng Việt, không chỉ cung cấp giải pháp thanh toán đa năng mà còn giúp nhà bán hàng tăng doanh thu thông qua những tính năng và tiện ích khác.

Những năm qua, Chính phủ liên tục đưa ra các chính sách khuyến khích chuyển đổi số, thanh toán không tiền mặt. Với những chuyển đổi mạnh mẽ trên, trong năm 2023, thanh toán không tiền mặt đã đạt khoảng 11 tỷ giao dịch, tăng gần 50% so với năm 2022. So với cùng kỳ năm 2023, tháng 1/2024, giao dịch không tiền mặt tăng 63,3% về số lượng và 41,45% về giá trị; các hình thức thanh toán qua QR code tăng 892,95% về số lượng và 1.062,01% về giá trị; qua POS tăng 16,87% về số lượng và tăng 13,65% về giá trị.

Thiết bị thanh toán đa năng SmartPOS nổi bật với khả năng chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán, bao gồm toàn bộ các loại thẻ của mọi tổ chức phát hành thẻ, mọi hình thức chạm thanh toán, mọi ví điện tử... Đồng thời, tính năng Chuyển đổi trả góp các giao dịch qua thẻ tín dụng tích hợp trên SmartPOS cũng là một giải pháp tài chính được nhiều khách hàng yêu thích. Theo thống kê, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn hình thức trả góp khi mua sắm. Trong đó, nổi bật như ngành hàng điện tử với hơn 50% giao dịch thông qua hình thức trả góp. Như vậy, việc trang bị SmartPOS sẽ giúp nhà bán hàng chốt đơn và bán chéo, bán thêm sản phẩm dễ dàng hơn rất nhiều.

- Nam A Bank vừa được tạp chí Global Brands Magazines (Vương quốc Anh) trao tặng giải thưởng “Ngân Hàng Xanh tốt nhất Việt Nam 2024”, ghi nhận những đóng góp tích cực của Nam A Bank trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Vượt qua hàng loạt các tiêu chí khắt khe, Nam A Bank nhận giải thưởng nhờ các thành tựu nổi bật về “kinh tế xanh”, “văn hóa xanh” và “con người xanh”. Trong đó, Nam A Bank xây dựng tốt các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có của ngân hàng; xây dựng các điều kiện ưu đãi về lãi suất, về tài sản thế chấp… đối với các khoản cho vay dự án xanh; triển khai hệ thống Quản lý rủi ro môi trường - xã hội trong hoạt động cấp Tín dụng xanh; áp dụng tiêu chuẩn môi trường khi duyệt vốn vay hay cấp tín dụng cho các hồ sơ vay vốn có mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và xã hội… Bên cạnh đó, Ngân hàng này còn có những đóng góp tích cực trong các hoạt động bền vững vì môi trường như giảm lượng khí thải carbon.

Vừa qua, Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã ký kết bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS), đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Ngân hàng trong mục tiêu phát triển bền vững.

Trước đó, Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ký kết cùng Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF triển khai chương trình “Tín dụng xanh” nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các nhu cầu tiêu dùng, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội. Đồng thời Nam A Bank cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty quản lý Quỹ ResponsAbility (Thụy Sĩ) thúc đẩy phát triển bền vững và tín dụng xanh tại Việt Nam.

Nam A Bank còn triển khai thí điểm dự thảo Sách trắng về mục tiêu trung hòa carbon, nghiên cứu, triển khai hoạt động ngân hàng xanh vào toàn bộ hệ sinh thái. Ngân hàng tăng cường các hoạt động phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ trong việc quản lý dữ liệu thông tin, khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, phát triển kênh thanh toán xanh...

Best Green Bank in Viet Nam 2024 là giải thưởng được Tạp chí Global Brands Magazine có trụ sở tại Anh tổ chức. Đây là tạp chí thương hiệu toàn cầu chuyên xuất bản các tin tức đánh giá, phân tích sắc sảo về các thương hiệu hàng đầu thế giới với hơn 5 triệu người truy cập trên 190 quốc gia.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

VIB hiện là đại lý chi trả kiều hối của các công ty chuyển tiền lớn và uy tín hàng đầu thế giới như RIA, MoneyGram, DollarSmart… tại hơn 180 Chi nhánh/Phòng giao dịch của VIB trên khắp Việt Nam.

Trước đây, để nhận tiền người thân từ nước ngoài chuyển về qua các công ty chuyển tiền, khách hàng sẽ đến chi nhánh ngân hàng, xuất trình giấy tờ tùy thân, cung cấp mã số nhận tiền, họ tên người gửi để nhận tiền về tài khoản hoặc nhận tiền mặt tại quầy giao dịch. Ngày nay, VIB đã mở rộng hình thức nhận tiền với tính năng nhận tiền kiều hối trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB, theo đó, khách hàng có thể nhận tiền an toàn, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản trong thời gian chưa đầy 1 phút trên ứng dụng MyVIB.

Hiện VIB đã triển khai nhận tiền kiều hối RIA trên ứng dụng MyVIB và dự kiến mở rộng liên kết với nhiều đối tác chuyển tiền khác trong thời gian tới. Từ ngày 17/5/2024 đến hết ngày 14/9/2024, khách hàng nhận tiền kiều hối qua MyVIB từ RIA sẽ được tặng 500.000 đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

RIA là một trong những Công ty chuyển tiền quốc tế uy tín trên thế giới có phí chuyển tiền cạnh tranh, với mạng lưới hơn 507.000 điểm giao dịch tại 160 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động (giải thể) 03 Phòng Giao dịch tại TP.HCM và 01 PGD tại Bình Dương, gồm: Phòng Giao dịch Tân Sơn Nhì - Chi nhánh Tân Bình (từ ngày 25/5/2024), Phòng Giao dịch Phú Mỹ Hưng - Chi nhánh 20/10 (từ ngày 25/5/2024), Phòng Giao dịch Tây Sài Gòn - Chi nhánh Củ Chi (từ ngày 25/5/2024) và Phòng Giao dịch Bến Cát - Chi nhánh Bình Dương (từ ngày 24/5/2024).

Như vậy, từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 65 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 40 PGD.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Sacombank và Visa vừa công bố hợp tác với 3 ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam - MoMo, VNPAY và ZaloPay - nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn khách hàng thẻ cũng như các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ (SME).

Theo đó, khách hàng sẽ có thể thanh toán hàng hoá, dịch vụ qua mã QR của MoMo, VNPAY-QR hay ZaloPay bằng nguồn tiền từ thẻ Visa và Sacombank sẽ là ngân hàng thanh toán. So với trước đây, tính năng thanh toán bằng mã QR qua 3 ví điện tử đã được nâng cấp, thay vì chỉ được dùng nguồn tiền trực tiếp từ ví hay các dòng thẻ thanh toán nội địa thì sắp tới khách hàng có thể dùng cả thẻ thanh toán và thẻ tín dụng quốc tế Visa để thanh toán.

Việc tích hợp thẻ Visa trở thành nguồn tiền thanh toán trong 3 ứng dụng ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đối với các SME, điều này có nghĩa doanh nghiệp sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc mở rộng tệp khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong khi, người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi có nhiều lựa chọn thanh toán kỹ thuật số, được hưởng thêm nhiều ưu đãi, khuyến mại từ đối tác liên quan.

Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023 cho thấy có đến 88% người dùng Việt đang ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt và 62% người dùng đã và đang sử dụng thanh toán QR. Dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển, trở thành một trong những phương thức thanh toán chủ đạo, góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với mục tiêu trở thành một xã hội không dùng tiền mặt.

- Sáng 26/5 tại TP. Hải Phòng, trong khuôn khổ Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024, Sacombank cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 16 - Giải chạy “Những bước chân vì cộng đồng” nhằm góp quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Giáy (tỉnh Yên Bái). Sau lễ phát động, mọi người có thể truy cập website sacombankrunnersclub.com hoặc ứng dụng Sacombank Runners để tham gia chạy bộ. Chương trình ghi nhận kết quả đến hết ngày 16/6/2024.

Mục tiêu của Chặng 16 là đạt 1 triệu km đi/chạy bộ. Với mỗi km tích lũy, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng, tương ứng 1 tỷ đồng góp quỹ góp xây dựng nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Giáy tại thôn Đồng Bú, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Đây cũng sẽ là nhà văn hoá thứ 16 Sacombank tài trợ xây dựng, tính đến nay, 6 nhà văn hóa cộng đồng đã khánh thành, chính thức phục vụ hoạt động sinh hoạt, giao lưu văn hóa, tổ chức lễ hội truyền thông của người dân 6 dân tộc thiểu số Lự, Chứt, La Ha, Bố Y, Mảng và Lô Lô. Dự kiến, 10 nhà văn hóa còn lại sẽ tiếp tục được xây dựng, hoàn thiện và đưa vào khánh thành phục vụ người dân trong giai đoạn tiếp theo.

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được Sacombank và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2020 trên quy mô toàn quốc nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của CBNV Sacombank nói riêng, cũng như thanh niên cả nước nói chung trong việc đồng hành cùng cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

- Trong nửa đầu năm 2024, thị trường BĐS đang ghi nhận những tín hiệu tích cực cả về tổng cung và tổng cầu. Những chính sách tháo gỡ vướng mắc về pháp lý và nguồn vốn của Chính phủ đã giúp doanh nghiệp BĐS và nhà đầu tư dần lấy lại niềm tin, vượt qua khó khăn và thúc đẩy thị trường tăng trưởng vững chắc hơn. Dự báo của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, thị trường BĐS được kỳ vọng phục hồi rõ nét từ cuối Quý 3/2024.

Mặc dù thị trường còn nhiều khó khăn, nhưng theo Ngân hàng Nhà nước, cho vay BĐS vẫn là lĩnh vực chiếm tỷ trọng cao trong tăng trưởng tín dụng của nhiều ngân hàng. Các ngân hàng tung ra nhiều chương trình hạ lãi suất vay mua nhà hấp dẫn nhằm tạo cơ hội cho người dân và nhà đầu tư tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và dễ dàng hơn.

Eximbank là một trong những ngân hàng sớm đưa ra gói vay siêu ưu đãi, tích hợp nhiều quyền lợi cho khách hàng, bao gồm: lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/ năm, hỗ trợ vay đến 85% giá trị tài sản, linh hoạt chứng từ nguồn thu nhập lên đến 10 tỷ. Thời gian cho vay của gói vay này cũng được đánh giá là dài nhất trên thị trường lên đến 40 năm và miễn trả gốc tới 7 năm, giúp khách hàng giảm bớt áp lực tài chính và dễ dàng lên kế hoạch trả nợ hợp lý trong tương lai. Đặc biệt, Eximbank cũng tối ưu quy trình hỗ trợ thủ tục vay đơn giản và phê duyệt giải ngân nhanh chóng chỉ trong vòng 8 giờ.

Eximbank cho biết, gói vay BĐS được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Mặt bằng lãi suất cho vay BĐS giảm là một cơ hội tốt để các nhà đầu tư nhanh chóng đón đầu xu hướng đầu tư BĐS và tìm kiếm cơ hội mới trong thời gian tới.

- HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam vừa công bố nghị quyết triển khai phương án trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 3% bằng tiền mặt và 7% bằng cổ phiếu.

Ở phương án tiền mặt, Eximbank chia theo tỷ lệ 3% (1cp được nhận 300 đồng). Với hơn 1,7 tỷ cp đang lưu hành, ước tính Ngân hàng phải chi xấp xỉ 522 tỷ đồng cho đợt cổ tức này. Thời gian cụ thể chốt quyền cũng như thanh toán chưa được công bố. Lần gần nhất cổ đông Eximbank nhận cổ tức tiền mặt là vào năm 2014, với tỷ lệ 4% từ nguồn lợi nhuận năm 2013.

Ở phương án trả bằng cổ phiếu, Eximbank dự kiến phát hành thêm 121,9 triệu cp mới với tỷ lệ 7% (cổ đông sở hữu 100 cp được nhận thêm 7 cp mới). Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của Eximbank sẽ tăng từ 17.469 tỷ đồng lên 18.688 tỷ đồng. Thời gian phát hành chưa được công bố cụ thể, dự kiến trong năm nay. Vốn điều lệ tăng thêm sẽ được sử dụng để đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ, xây dựng trụ sở, mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư công nghệ và tài sản cố định cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh.

Trong năm 2023, Eximbank đã 2 lần chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20% và 18%. Lần đầu vào tháng 2/2023 từ nguồn lợi nhuận giữ lại của năm 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021. Tổng số tiền thực hiện tương ứng 2.459 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ 20%. Lần tiếp theo là vào tháng 10/2023, Ngân hàng tiếp tục chia cổ tức tỷ lệ 18%, từ nguồn lợi nhuận giữ lại và lũy kế các năm trước và lợi nhuận 2022.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

- MoMo vừa ký kết hợp tác với Visa - Công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn cho chủ thẻ tại các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ.

Với hợp tác này, chủ thẻ Visa có thể kết nối thẻ Visa làm nguồn tiền thanh toán khi thanh toán bằng mã QR trên MoMo tại đơn vị kinh doanh đã triển khai chấp nhận thanh toán với MoMo. Hợp tác nằm trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số của Visa hướng tới xã hội không tiền mặt ở Việt Nam, thông qua cung cấp đa dạng phương thức thanh toán cho cả đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng.

Cụ thể, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể mở rộng tệp khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng khi họ có nhiều lựa chọn thanh toán kỹ thuật số hơn. Người dùng MoMo có thể tận hưởng khuyến mãi và ưu đãi từ Visa như quyền lợi hoàn tiền, giảm giá hoặc tích lũy dặm bay, cùng các thẻ quà tặng khác trên MoMo.

- Tại Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 nằm trong khuôn khổ Ngày Hội Game Việt Nam diễn ra vào 11/5/2024, vượt qua nhiều nền tảng thanh toán, MoMo lần thứ hai liên tiếp trở thành Kênh Thanh toán được yêu thích nhất do độc giả bình chọn. Đây là sự kiện do Cục Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức lần thứ hai, nhằm mục đích vinh danh các tổ chức, cá nhân, sản phẩm có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực game tại Việt Nam.

Với hơn 9.000 lượt bình chọn đến từ độc giả, MoMo giành giải thưởng thuộc hạng mục giải thưởng The Golden Gear. Theo BTC, đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển bền vững cùng ngành Game. Từ năm 2016, đơn vị đã đồng hành cùng các Nhà phát hành và đơn vị phân phối thẻ Game tại Việt Nam để cung cấp cho người dùng giải pháp thanh toán thẻ game và nạp game nhanh chóng - tiện lợi - an toàn và đặc biệt không mất thêm bất kì một chi phí giao dịch nào khác.

-  MoMo mới đây hợp tác với Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (CVS) ra mắt sản phẩm Chứng khoán tích hợp ngay trên ứng dụng, giúp người dùng mua bán, giao dịch chứng khoán dễ dàng chỉ từ một cổ phiếu ngay trên ứng dụng. Với sự ra mắt của sản phẩm Chứng khoán, MoMo hoàn thiện hệ sinh thái tài chính - đầu tư, mang đến cơ hội bình đẳng về tiếp cận, làm quen các sản phẩm đầu tư với chi phí hợp lý cho hàng chục triệu người dùng.

Ở giai đoạn đầu, người dùng có thể mua chứng khoán bằng nguồn tiền của mình. Dự kiến, trong thời gian tới, thông qua MoMo, CVS sẽ cung cấp dịch vụ cho vay margin để mua chứng khoán, giúp người dùng mở rộng quy mô và đa dạng hóa khẩu vị đầu tư.

Tính năng nổi bật nhất của sản phẩm Chứng khoán trên MoMo chính là tự động tách lệnh tròn lô cho người dùng. Nhờ đó, người dùng có thể linh hoạt mua số lượng cổ phiếu theo nhu cầu mà không phải tự tính lô chẵn và lô lẻ hay phải tách lệnh, giúp trải nghiệm giao dịch chứng khoán liền mạch.

Với thế mạnh về công nghệ, nền tảng MoMo giúp việc mua bán, giao dịch chứng khoán trở nên nhanh, tiện lợi chỉ với vài chạm và an toàn bảo mật. Giao diện thân thiện, trực quan của mini app Chứng khóan trên MoMo giúp người dùng nhanh chóng làm quen với các tính năng mua bán, theo dõi biến động thị trường và quản lý danh mục đầu tư hiệu quả.

- Kể từ ngày 29/5/2024, người dùng MoMo có thể lên ứng dụng để cập nhật sinh trắc học từ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp thông qua NFC (giao thức kết nối giữa hai thiết bị điện tử ở khoảng cách gần) một cách đơn giản và tiện lợi tại mục “Ví của tôi".

Với cam kết đặt an toàn và bảo mật của người dùng lên hàng đầu, MoMo đã nhanh chóng triển khai các giải pháp tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng; đồng thời ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến để giúp người dùng có thể cập nhật và xác thực sinh trắc học một cách đơn giản và thuận tiện.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam mới đây thông báo về việc thay đổi địa điểm đặt Trụ sở chính, căn cứ Quyết định số 991/QĐ -NHNN ngày 24/5/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như sau:

Địa chỉ cũ: Tầng 17 và Tầng 23, Tòa nhà Trung tâm Thương mại Sài Gòn, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ mới: Tầng 19, Tháp B, Khu Thương mại Dịch vụ kết hợp nhà ở cao tầng tại lô đất 1-13 thuộc Khu chức năng số 1 - Số 15, đường Trần Bạch Đằng, Phường Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

                                                                                              VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay