Thứ ba, 18/06/2024
   

Hoạt động của các hội viên phía Nam từ ngày 20/5/2024 đến ngày 24/5/2024

Tổng hợp thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, khu vực phía Nam, từ ngày 20/5/2024 đến ngày 24/5/2024 cho thấy các ngân hàng tiếp tục triển khai các kế hoạch kinh doanh, tung các gói vay lãi suất ưu đãi, mở rộng mạng lưới chi nhánh.....
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

- Theo hợp tác chiến lược được ký kết mới đây giữa ACB và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN Miền Nam), cán bộ nhân viên EVN Miền Nam sẽ được tiếp cận các giải pháp tài chính độc quyền từ ACB với chi phí ưu đãi, dịch vụ xứng tầm, đáp ứng mọi nhu cầu từ thanh toán, tích lũy, đến vay vốn, bảo vệ và dịch vụ ngân hàng ưu tiên như:

Gói vay lãi suất ưu đãi: ACB cung cấp đa dạng các gói giải pháp như mua nhà đất, mua xe thế chấp chính xe mua, vay sản xuất kinh doanh… Đặc biệt, với chương trình cho vay tái tài trợ, khách hàng sẽ được hưởng các mức ưu đãi lãi suất chỉ từ 6,5%/năm và phí dịch vụ cạnh tranh, miễn phí trả nợ trước hạn khi trả một phần gốc lên đến 200 triệu đồng/tháng/khách hàng.

Bộ thẻ tín dụng quốc tế ACB Visa với những đặc quyền mới, thiết thực và xuyên suốt: Từng dòng thẻ sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng theo từng phong cách sống của người dùng như ẩm thực, di chuyển, mua sắm online, du lịch, chi tiêu nước ngoài với phí giao dịch ngoại tệ hấp dẫn.

Mở và quản lý tài khoản thẻ một cách nhanh chóng, thuận tiện qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE. Đặc biệt, với tính năng chuyển đổi trả góp cho mọi giao dịch chi tiêu từ 3 triệu đồng và miễn phí chuyển đổi trả góp cho kỳ hạn 3 tháng, khách hàng dễ dàng chuyển đổi trả góp mà không cần bất kỳ giấy tờ thủ tục nào.

Sau khi ký kết thỏa thuận khung vào Tháng 12/2023. ACB đã cùng EVN Miền Nam đạt được một số kết quả khả quan như:

Cung cấp giải pháp tín dụng: ACB đã tài trợ vốn vay tín dụng thương mại cho các đơn vị thuộc EVN Miền Nam để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng. Giá trị giải ngân đến Tháng 5/2024 là 1.216 tỷ đồng (trên khoản tín dụng được cam kết là 2.538 tỷ đồng). EVN Miền Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp với ACB để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đảm bảo hoàn thành kế hoạch.

Cung cấp giải pháp thanh toán thu chi hộ: ACB đã kết nối hệ thống thu hộ tiền điện trên địa bàn của 19 Công ty điện lực thành viên của EVN Miền Nam, góp phần hỗ trợ thu tiền điện qua kênh ACB lũy kế đến Tháng 4/2024 đạt số tiền 342 tỷ đồng.

- Ngân hàng TMCP Á Châu vừa thông báo 03/6/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để hưởng quyền nhận cổ tức năm 2023 bằng tiền và cổ phiếu.

Theo đó, cổ đông ACB sẽ được trả cổ tức bằng tiền mặt theo tỷ lệ 10% (1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng) vào ngày 13/6. Số tiền mà ACB dự kiến dùng để chia cổ tức là 3.884 tỷ đồng. Đồng thời, ACB cũng sẽ phát hành hơn 582,6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức theo tỷ lệ 15% (người sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 15 cổ phiếu mới).

Đây là năm thứ hai liên tiếp ACB trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông. Trong năm 2023, Ngân hàng cũng đã chia cổ tức tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 10%, quy mô cổ tức tiền mặt khoảng 3.377 tỷ đồng.

Trong năm 2024, có 10 ngân hàng đã công bố kế hoạch/chủ trương chi trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông là VIB, ACB, HDBank, MB, VPBank, Techcombank, Eximbank, SHB, TPBank và MSB. Số tiền dự kiến dùng để trả cổ tức tiền mặt trong năm nay là khoảng 30.800 tỷ đồng. Con số này cao hơn hẳn so với năm 2023 về cả số lượng ngân hàng và quy mô chi trả. Năm 2023, chỉ có 6 ngân hàng trả cổ tức tiền mặt là TPBank, VIB, MB, ACB, VPBank và HDBank, với tổng số tiền chi trả là hơn 23.000 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

Ngày 24/5/2024, Ngân hàng Bản Việt khai trương hoạt động Chi nhánh Long Biên tại Hà Nội. Đây là điểm giao dịch thứ 118 của BVBank và là Chi nhánh thứ 2 được mở từ đầu năm đến nay, cùng với việc thay đổi địa điểm kinh doanh của 6 Phòng giao dịch.

Năm 2024, BVBank đặt kế hoạch thành lập mới 10 đơn vị kinh doanh theo hướng ưu tiên việc mở các chi nhánh mới, chỉ mở phòng giao dịch tại các địa bàn thật cần thiết; đồng thời tiếp tục thực hiện việc di dời các địa điểm kinh doanh không thuận lợi đến vị trí phù hợp, đảm bảo việc nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long đã tổ chức lễ triển khai dự án Basel III nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro với sự tư vấn của KPMG. Trước đó, KienlongBank đã công bố hoàn thành Basel II trên cả 3 trụ cột, luôn đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

KienlongBank xác định việc triển khai và áp dụng Basel III là một phần trong tổng thể chiến lược dài hạn của Ngân hàng, hướng trọng tâm đến việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro, chú trọng quản trị theo thông lệ quốc tế; quyết liệt thực hiện xử lý nợ xấu; đẩy mạnh chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến hết Q1/2024, tỷ lệ nợ xấu của KienlongBank được duy trì ở mức thấp so với mặt bằng chung toàn ngành, đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN. Việc chủ động trong hoạt động trích lập dự phòng mỗi quý cũng cho thấy sự thận trọng của Ngân hàng trong việc chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó với những biến động không ngừng của thị trường trước mỗi giai đoạn kinh tế khó khăn.

Song song đó, KienlongBank chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện tại thông qua chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking), hệ thống Core Thẻ thế hệ mới. KienlongBank cũng luôn đầu tư, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

Ngày 23/5/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, là ngân hàng Việt Nam đầu công bố báo cáo riêng về Phát triển bền vững, với chủ đề “Xanh tươi tư duy, vững bền tăng trưởng” gồm 195 trang, công bố độc lập với Báo cáo thường niên và được xuất bản trên website HDBank.

Trên cơ sở 18 Tiêu chí của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI), Báo cáo Phát triển bền vững và thực thi ESG của HDBank bao gồm các thông tin về mục tiêu và những cam kết, chiến lược và quản trị, các nội dung thực thi và hành động, những kết quả HDBank đã đạt được và tầm nhìn cho tương lai.

Trong đó, các chỉ số phát triển bền vững liên quan đến Môi trường (E), Xã hội (S) và Quản trị doanh nghiệp (G) được HDBank xây dựng trên cơ sở tham chiếu theo các Tiêu chuẩn công bố thông tin được Ủy ban Tiêu chuẩn báo cáo bền vững toàn cầu (GSSB) thiết lập cũng như tham chiếu theo các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.

HDBank xác định rõ các mục tiêu, tầm nhìn chiến lược trong thực ESG bằng những cam kết mạnh mẽ và các chương trình hành động cụ thể để mang lại lợi ích cao nhất cho tất cả các bên hữu quan. HDBank hướng đến mục tiêu Ngân hàng phát thải ròng bằng 0 (Net Zero Bank), thúc đẩy mục tiêu tài chính xanh, chuyển đổi xanh, tài chính bền vững. Đối với cộng đồng và xã hội, ngân hàng thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp và tôn chỉ HDBank là nơi làm việc hạnh phúc đối với toàn thể cán bộ nhân viên; tiên phong thực thi mục tiêu tài chính toàn diện với một trong các trụ cột là khách hàng tại các đô thị loại hai và khu vực nông thôn đồng thời chủ động thực thi trách nhiệm xã hội. Song song, HDBank nâng tầm hệ thống quản trị ngân hàng theo các chuẩn mực quản trị quốc tế tốt nhất, chủ động tích hợp toàn diện yếu tố ESG vào hệ thống quản lý rủi ro đảm bảo tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 01/7/2024, khách hàng cần xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đã được so khớp với dữ liệu trên CCCD gắn chip khi giao dịch qua ngân hàng số OCB OMNI.

Các giao dịch yêu cầu xác thực bắt buộc gồm: Giao dịch trực tuyến có giá trị trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc trên 20 triệu đồng/ngày; Đăng nhập OCB OMNI lần đầu hoặc trên thiết bị khác.

Để tuân thủ quy định của NHNN và tăng mức độ an toàn, bảo mật cho giao dịch trực tuyến, khách hàng đăng ký sinh trắc học khuôn mặt chỉ với 4 bước: Chuẩn bị CCCD gắn chip và điện thoại có bật tính năng đọc NFC (Near- Field Communications: kết nối không dây trong phạm vi ngắn); Đăng nhập OCB OMNI, chọn “Đăng ký sinh trắc học” tại màn hình Home; Tiến hành chụp mặt trước, mặt sau CCCD và quét chip trên CCCD chip để xác thực thông tin; Chụp ảnh khuôn mặt để hoàn tất quá trình.

Trường hợp thiết bị của khách hàng không có tính năng đọc NFC hoặc không thực hiện được trên OCB OMNI, khách hàng có thể đến Chi nhánh/PGD OCB gần nhất để được hỗ trợ đăng ký.

- Vừa qua, tại trụ sở OCB đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận giữa OCB cùng các đối tác VNPost, Cyfeer, HENO, Jazzy Paradise nhằm thúc đẩy đầu tư và hợp tác chiến lược trong việc cung cấp giải pháp công nghệ nhằm mang lại nhiều tiện ích và tính năng vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và khách hàng của mỗi đơn vị.

Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác, OCB và các đối tác thống nhất tinh thần hợp tác trên cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch, cạnh tranh và có hiệu quả

Công ty Cổ phần công nghệ HENO và Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòi cùng Bưu điện Trung tâm Phú Thọ khi hợp tác với OCB sẽ được cung cấp giải pháp sử dụng VietQR kết hợp với HENO tạo công cụ hỗ trợ, giúp khách hàng của VNPost thuận tiện trong quá trình thanh toán. Về phía nhân viên thuộc bưu cục sẽ nhận được thông báo biến động số dư tiền về tài khoản tức thì, hạn chế giao dịch giả mạo. Đồng thời vẫn tách riêng dòng doanh thu, tránh tình trạng tồn quỹ tiền mặt cuối ngày tại các bưu cục. Đặc biệt, VNPost cũng sẽ thực hiện giới thiệu khách hàng mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ của OCB.

Công ty Cổ phần Cyfeer sẽ thực hiện triển khai giải pháp thanh toán qua OCB với Open Banking tới các đơn vị quản lý bất động sản và các đơn vị kinh doanh tại các dự án áp dụng sản phẩm công nghệ của Cyfeer. Cùng với đó, OCB sẽ cung cấp thêm các sản phẩm phù hợp với đặc thù khách hàng của Cyfeer cả ở khách hàng doanh nghiệp và người dùng cuối cùng là cư dân.

Công ty TNHH TMDV Giải trí Jazzy Paradise sẽ được OCB cung cấp giải pháp thanh toán sử dụng VietQR kết hợp với Công ty CP Công nghệ HENO mang đến công cụ hỗ trợ giúp khách hàng của Jazzy Paradise thuận tiện trong quá trình thanh toán. Cùng với đó, đối tác Jazzy Paradise sẽ thực hiện giới thiệu khách hàng mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ của OCB.

Tại OCB, các hoạt động liên quan đến việc đẩy mạnh và hợp tác công nghệ & chuyển đổi số, từng bước hiện thực hóa mục tiêu số hóa của OCB trên thị trường tài chính - ngân hàng luôn được ưu tiên, đặc biệt là các công tác triển khai Ngân hàng mở (Open Banking) và hệ thống Open API (Application Programming Interface) - hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (Mã: VIB) vừa công bố chương trình phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024, dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 11/6 tại TP HCM.

ĐHĐCĐ bất thường sẽ xem xét và thông qua một loạt các đề xuất của HĐQT, và Ban Kiểm soát. Những đề xuất được đưa ra thảo luận bao gồm: Điều lệ VIB; Quy chế nội bộ về quản trị công ty VIB; Quy chế tổ chức và hoạt động của VIB; Sửa đổi mục 1.4 Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên số 1.001.24.GSM; ủy quyền cho HĐQT trình Ngân hàng Nhà nước về cấp đổi, bổ sung nội dung hoạt động; ủy quyền cho HĐQT phê duyệt, ban hành quy chế tài chính; Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát VIB.

- Ngày 24/5, livestream định kỳ đầu tiên của VIB “Siêu thẻ Siêu deal - Trọn deal Chị đẹp” sẽ lên sóng trên đa nền tảng mạng xã hội, với thời lượng 3 tiếng (19h30 - 22h30), hứa hẹn “khuấy đảo” cộng đồng “tín đồ săn sale” bằng loạt deal giảm đến 65% từ các thương hiệu cao cấp.

Bên cạnh đa dạng dòng thẻ có mức hoàn tiền cao và tích điểm vượt trội trên thị trường, VIB đang đẩy mạnh các hoạt động nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng của mình. Loạt ưu đãi lớn này sẽ được áp dụng cho 3 dòng thẻ chuyên mua sắm dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau của VIB trong khuôn khổ livestream tối 24/5.

Ngay khi mở thẻ thành công, khách hàng VIB sẽ nhận ngay các ưu đãi đến từ 10 thương hiệu đình đám với ưu đãi tới 65% từ vali Mia, 63% từ mỹ phẩm Murad, ưu đãi 1 triệu đồng cho máy sấy và tạo kiểu tóc Dyson, vô số quà tặng trị giá hơn 1,5 triệu đồng của Laneige, nước hoa Narciso và Issey Miyake; voucher du lịch 500.000 đồng của TransViet; giảm 30% khi mua áo Lacoste, phụ kiện Floralpunk…

Năm 2023, VIB được xếp hạng dẫn đầu xu thế thẻ toàn thị trường trên nhiều chỉ tiêu, đặc biệt là về số lượng thẻ phát hành lẫn tổng chi tiêu qua thẻ. Mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử rồi áp thêm mã giảm giá ở bước thanh toán, đã trở thành quy trình quen thuộc đối với bất kỳ chủ thẻ VIB nào. Cộng đồng người dùng thẻ VIB luôn có nhiều đặc quyền với VIB Shop - kho mã giảm giá 200.000 VNĐ trên Shopee vào mỗi thứ 5, ngày đôi đặc biệt (5/5, 6/6…) và ngày hội thẻ 20 hàng tháng. Mua sắm trên Lazada, mã giảm giá 100.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ cũng luôn sẵn sàng để chủ thẻ sử dụng khi mua sắm.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn mới thông báo về việc chấm dứt hoạt động (giải thể) 01 Phòng Giao dịch tại TP.HCM, đó là PGD Thủ Đức - Chi nhánh Đông Sài Gòn, từ ngày 20/5/2024.

Như vậy, từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 61 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 37 PGD.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng sở hữu các phần thưởng giá trị, gồm 1 giải đặc biệt là chuyến du lịch Pháp 5 ngày 4 đêm dành cho 2 người trị giá 30.000 USD và 40 giải nhất là 40 sổ tiết kiệm Tích góp siêu linh hoạt, trị giá 20 triệu đồng/sổ.

Chủ nhân giải đặc biệt sẽ được Sacombank và Visa tài trợ: Cặp vé máy bay khứ hồi và dịch vụ làm visa miễn phí đến Pháp; Phòng khách sạn nghỉ dưỡng 4 sao; Cặp vé tham dự 3 sự kiện thể thao tại Olympic Games Paris 2024; Thẻ tàu điện ngầm và thẻ tham quan trong thời gian du lịch tại Paris; Tặng thẻ Visa trả trước với 400 USD có sẵn và bộ quà tặng cao cấp 400 USD. Dự kiến cuối tháng 7, Olympic sẽ chính thức khai mạc và chủ nhân giải thưởng đặc biệt và người thân sẽ có chuyến du lịch tại Pháp.

Ở giai đoạn 2 đến hết ngày 11/8/2024, với hai kỳ xét giải, chủ thẻ tín dụng Sacombank Visa hạng Infinite/Signature/Platinum có cơ hội được hoàn tiền đến 2 triệu VND. Theo đó, 1.000 khách hàng có doanh số giao dịch thẻ tại nước ngoài cao nhất (tối thiểu từ 4 triệu VND) sẽ được hoàn 1 triệu VND/kỳ.

Ngoài ra, hè này Sacombank còn dành hàng ngàn ưu đãi hoàn tiền, giảm giá khác dành cho chủ thẻ quốc tế Sacombank chi tiêu mua sắm, ăn uống, giải trí, du lịch trải nghiệm trong và ngoài nước. Cụ thể, khách hàng được giảm 5% khi đặt vé máy bay của hãng EVA Air. Giảm từ 10% - 25% khi đặt phòng khách sạn trên Agoda.com, Booking.com và Mytour.vn. Hay được giảm từ 500.000 VND - 1 triệu VND khi đặt tour trên iVIVU.com, Vietravel, Lửa Việt Tour. Giảm đến 30% khi sử dụng các dịch vụ đặt phòng, ăn uống hoặc spa tại loạt resort, khách sạn cao cấp…, cùng nhiều ưu đãi ăn uống, vui chơi giải trí khác, với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

- Từ nay đến hết ngày 31/7/2024, Sacombank hoàn 600.000 đồng cho khách hàng mới mở thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB và đạt doanh số thanh toán (trực tiếp và trực tuyến) lũy kế từ 2 triệu đồng trở lên trong vòng 1 tháng, áp dụng cho những khách hàng chưa từng sở hữu thẻ tín dụng Sacombank và mỗi khách hàng được hoàn tiền 1 lần duy nhất trong thời gian khuyến mãi.

Ngoài ra, tất cả chủ thẻ tín dụng Sacombank JCB còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng cho hóa đơn từ 1.200.000 đồng tại Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON (đến ngày 30/6/2024); hoàn 10% khi đặt khách sạn tại booking.com (từ 01/7 - 31/12/2024); giảm 5% khi đặt khách sạn qua Agoda (từ 31/7 - 31/8/2024). Đặc biệt đối với hạng thẻ Ultimate, khách hàng được nhận thêm các ưu đãi đến ngày 31/12/2024 như giảm 30% (tối đa 1.000.000 đồng) ở 21 nhà hàng Nhật Bản cao cấp tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng; miễn phí 1 đêm khi đặt từ 2 đêm tại 15 khách sạn/resort 5*; giảm 1.000.000 đồng trên một lượt chơi tại 20 sân Golf; miễn phí 5 lần sử dụng phòng chờ hạng thương gia và 2 lần dịch vụ tiễn khách ưu tiên (Fast-track) ở 5 sân bay quốc tế tại Việt Nam…

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Ngày 23/5/2024, Ngân hàng Vietbank và Bệnh viện Mắt TP.HCM đã ký kết hợp đồng tài trợ cung cấp và lắp đặt thang máy tại khu khám 2 nhằm phục vụ kịp thời bệnh nhân, thân nhân và CBNV y tế tại Bệnh viện, với lượng sử dụng gần 10.000 lượt người mỗi tháng. Việc tài trợ cơ sở vật chất cho Bệnh viện Mắt TP.HCM xuất phát từ nguyện vọng đồng hành, tiếp sức người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh và cùng hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với các bệnh viện, cơ sở tuyến y tế công.

Hoạt động tài trợ lần này là hoạt động nối tiếp chuỗi chương trình Vietbank đã nỗ lực thực hiện từ năm 2021 đến nay như: tài trợ trang thiết bị, vật tư y tế, đồng hành với các đơn vị phòng chống dịch; chương trình “Tiếp sức ECMO” nhằm đồng hành với các bệnh viện tuyến đầu trong công tác điều trị Covid-19; trao tặng Bệnh viện Quảng Ngãi hệ thống lọc nước RO thận nhân tạo công suất 3.000 lít/giờ và hệ thống rửa màng lọc thận nhân tạo công suất 04 màng/lần…

Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON)

Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5, HD SAISON dành riêng 195 tỷ đồng Gói tín dụng ưu đãi lãi suất 0%, thời hạn vay linh hoạt lên đến 15 tháng hỗ trợ công nhân Nghệ An nâng cao chất lượng cuộc sống. Gói tín dụng không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với quê hương Bác và công nhân Nghệ An, là hành động thiết thực trong chuỗi kế hoạch hành động HD SAISON cam kết hỗ trợ công nhân tránh xa tín dụng đen, trang bị kiến thức và thúc đẩy tài chính số cho công nhân, hướng đến chi tiêu không tiền mặt.

Tháng 4 vừa qua, HD SAISON đã tiếp tục triển khai Gói tín dụng ưu đãi lãi suất đến 15.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023, dành cho công nhân, người lao động trên cả nước, trong đó, HD SAISON dành riêng 3.000 tỷ đồng phục vụ hơn 200.000 đoàn viên đã tham gia Chương trình Chợ Tết Công đoàn qua sàn thương mại điện tử 2024.

Công nhân, người lao động có thể dễ dàng đăng ký Gói tín dụng ưu đãi qua nhiều phương thức như ứng dụng điện thoại của HD SAISON hoặc thông qua hơn 24.000 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính trên cả nước, đại diện của HD SAISON tại doanh nghiệp hoặc đăng ký trực tiếp với công đoàn tại nơi làm việc.

Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s mới đây công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm CFR (Đánh giá tín nhiệm dựa trên mối tương quan với các thành viên trong cùng tập đoàn) của FE Credit ở mức B1.

Theo đánh giá của tổ chức này, FE Credit vẫn đang đối diện với một số thách thức, nhưng sự hậu thuẫn tích cực từ ngân hàng mẹ VPBank (xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định) và SMBC, sẽ góp phần bù đắp cho các khó khăn này. Đánh giá lần này cho thấy Moody’s đã ghi nhận nỗ lực phục hồi của FE Credit trong thời gian qua.

Năm 2023 đánh dấu mốc quan trọng của FE Credit trong quá trình tái cấu trúc và tinh chỉnh trên toàn hệ thống, kết quả bước đầu mang lại những dấu hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh nửa cuối năm 2023.

Kết thúc Quý 1/2024, quy mô giải ngân của FE Credit tăng trưởng tích cực so với trung bình năm 2023. Với chiến lược cho vay thận trọng hơn, tập trung vào tệp khách hàng có rủi ro thấp, chất lượng các khoản vay của FE Credit đã được cải thiện qua từng quý. Cùng với đó, việc áp dụng mô hình tập đoàn đã và đang giúp FE Credit tối ưu chi phí hoạt động. Trong Q1, chi phí hoạt động của Công ty giảm 10,5% trong khi chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) giảm đáng kể 27,7% so với cùng kỳ.

Năm 2024, FE Credit sẽ tập trung tối ưu mô hình kinh doanh hiện hữu, cải tiến khung kiểm soát rủi ro và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu tiếp cận khách hàng trên diện rộng; tăng cường hợp tác với các chuỗi bán lẻ danh tiếng trên thị trường nhằm cung cấp sản phẩm đa dạng, linh hoạt phù hợp từng phân khúc khách hàng, trong nỗ lực nâng cao doanh số bán hàng.

Ngân hàng TNHH Indovina (IVB)

Ngân hàng TNHH Indovina vừa công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi, cho vay bình quân và các lãi suất khác có hiệu lực từ ngày 16/5/2024 như sau: Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng cá nhân (ngắn hạn) là 7,24% (giảm 0,03%), trung dài hạn là 9,93% (giảm 0,31%); Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng doanh nghiệp (ngắn hạn) là 5,67% (tăng 0,3%), trung dài hạn là 9,74% (giảm 0,3%); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 3,06% (tăng 0,12%). 

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

Ngân hàng Shinhan mới đây ra mắt dòng thẻ tín dụng 365 Cashback hạng Bạch Kim - dòng thẻ tín dụng dành cho khách hàng cá nhân yêu thích mua sắm, với tính năng hoàn tiền đến 12%.

Sở hữu thẻ tín dụng 365 Cashback hạng Bạch kim của Ngân hàng Shinhan, chủ thẻ sẽ được tận hưởng ưu đãi miễn phí thường niên năm đầu tiên và trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời dành cho các tín đồ mua sắm. Với mỗi chi tiêu mua sắm tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm, chủ thẻ sẽ được hoàn tiền 10% giá trị giao dịch. Đặc biệt, khi đồng thời sở hữu thẻ ghi nợ Shinhan Be-SAFE, mức hoàn tiền đến 12% giá trị giao dịch, tối đa 400.000 đồng/kỳ sao kê. Bên cạnh đó, chủ thẻ được hoàn 3% cho chi tiêu quốc tế bằng ngoại tệ, tối đa 200.000 đồng/kỳ sao kê và đặc quyền bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 12 tỷ đồng khi thanh toán chuyến đi bằng thẻ tín dụng 365 Cashback hạng Bạch kim. Chủ thẻ còn nhận được 0,4% hoàn tiền không giới hạn với mọi chi tiêu thẻ hợp lệ tại tất cả các đơn vị chấp nhận thẻ.

Khách hàng cũng có thể thỏa thích mua sắm với chương trình trả góp 0% tại các đối tác Shinhan - kỳ hạn trả góp linh hoạt đến 12 tháng hoặc lãi suất ưu đãi tại bất kỳ thương hiệu cho các giao dịch thẻ từ 3 triệu đồng trở lên, đồng thời, tận hưởng ưu đãi 50% tại hơn 200 đối tác tại Shinhan Zone ở đa dạng các lĩnh vực: ẩm thực, du lịch, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe… Đặc biệt, sở hữu thẻ tín dụng tại Shinhan Bank hỗ trợ khách hàng xin thị thực nhập cảnh Hàn Quốc thật đơn giản và nhanh chóng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit VN)

Home Credit Việt Nam mới đây công bố báo cáo “Nâng cao sức khoẻ tài chính của người Việt” do Home Credit và Decision Lab đồng phối hợp thực hiên, cho thấy góc nhìn toàn cảnh về tình hình tài chính của người Việt, và vai trò của các công ty tài chính tiêu dùng trong việc mở rộng quyền tiếp cận tín dụng và cải thiện kiến thức tài chính cho người dân.​

Báo cáo chỉ ra hầu hết người Việt không có thu nhập tăng trong năm 2023. Khoảng một phần ba (36%) thậm chí kiếm được ít hơn so với năm 2022. Một phần ba khác (34%) gần như không thấy sự thay đổi nào trong thu nhập. Khoảng một phần năm (21%) số người được khảo sát đang vật lộn để trang trải chi tiêu hàng tháng. Gần một nửa (49%) chỉ kiếm đủ tiền để trang trải những nhu cầu thiết yếu mỗi tháng.​

Các công ty tài chính tiêu dùng đang đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng quyền tiếp cận tín dụng và cải thiện kiến thức tài chính. Khác với ngân hàng, họ giúp mọi người vay vốn dễ dàng hơn thông qua quy trình đăng ký đơn giản, thủ tục phê duyệt nhanh chóng và hệ thống hiện đại, tiện lợi;​ đồng thời giúp khách hàng nâng cao kiến thức tài chính, quản lý tiền hiệu quả, vay mượn có trách nhiệm và đạt được mục tiêu tài chính dài hạn.​

Báo cáo thể hiện tâm huyết của Home Credit đối với mục tiêu góp phần phát triển ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam; thông qua việc chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm thị trường sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng hệ sinh thái tài chính Việt Nam trong tương lai. Home Credit cũng xem đây là cơ hội để kết nối, hợp tác với các công ty trong ngành nhằm cùng học hỏi, cùng phát triển và chung tay đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành tài chính tiêu dùng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Mới đây, Shinhan Finance công bố hoàn tất thủ tục vay hợp vốn có thời hạn 2 năm, trị giá 40 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) với Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Singapore và Ngân hàng Woori Chi nhánh Singapore. Đây là khoản vay hợp vốn quốc tế góp phần bổ sung nguồn vốn lưu động tại Shinhan Finance và đồng thời mở rộng năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu tài chính cho người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

SMBC Chi nhánh Singapore (SMBC SG) đóng vai trò là ngân hàng thu xếp và quản lý sổ đầu tư trong việc ký kết hợp đồng vay và đồng thời là đại lý tín dụng cho khoản vay hợp vốn này.

Theo Refinitiv, thị trường cho vay hợp vốn giai đoạn 2016 - 2023, các khoản vay tính bằng đô la Mỹ chiếm phần lớn trong tổng số vốn vay thông qua các hình thức hợp vốn và hợp tác tín dụng nước ngoài tại Việt Nam. Và các doanh nghiệp đến từ lĩnh vực dịch vụ tài chính (chiếm khoảng 44%) tiếp tục là động lực chính thúc đẩy số lượng vay thông qua hình thức này trong năm 2023.

Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế trong nước, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2024, giờ đây, Shinhan Finance đang từng bước củng cố vị thế, chuẩn bị các nguồn lực để sẵn sàng phát triển bứt phá trong những giai đoạn sắp tới.

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là một tổ chức tài chính hàng đầu thế giới và là thành viên cốt lõi của Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui (Tập đoàn SMBC), có trụ sở đặt tại thành phố Tokyo. SMBC là một trong những ngân hàng lớn nhất Nhật Bản với tổng tài sản hơn 238.700 tỷ Yên và có mạng lưới hoạt động tại 39 quốc gia/ vùng lãnh thổ, trong đó có 15 ở khu vực Châu Á. Phạm vi phục vụ của SMBC được mở rộng từ các công ty, tổ chức đến khách hàng cá nhân tại các quốc gia: Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines.

                                                                                                    VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay