Thứ tư, 14/08/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 10/5/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (14/5/1994 – 14/5/2024) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Tư pháp.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tham dự lễ kỷ niệm, về phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, có Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc thường trực NHNN Việt Nam; Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Khánh Chi – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Đồng chí Lê Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan Ngân hàng Trung ương; các đồng chí lãnh đạo NHNN Việt Nam qua các thời kỳ; lãnh đạo các Vụ, Cục, Cơ quan Thanh tra Giám sát; đại diện một số chi nhánh NHNN Việt Nam tỉnh, thành phố.

Về phía Quốc hội có Đồng chí Nguyễn Đình Việt - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kinh tế của Quốc hội; Đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm,  Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Đồng chí Nguyễn Thành Trung - Ủy viên thường trực Ủy Ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Đồng chí Vũ Tiến Lộc - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam.

Về phía Ban Kinh tế TW có Đồng chí Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng ban.

Về phía Bộ Nội vụ có Đồng chí Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng; Đồng chí Thang Thị Hạnh – Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi Chính phủ.

Về phía Bộ Tư Pháp có Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh -  Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng; Đồng chí Nguyễn Quang Thái – Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự và Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.

Về phía Uỷ Ban Giám sát Tài chính quốc gia có Đồng chí Nguyễn Văn Khách – Phó Chủ tịch; Đồng chí Vũ Viết Ngoạn - Nguyên Chủ tịch UBGS TCQG nguyên Tổ trưởng tổ Tư vấn Thủ tướng Chính phủ; 

Về phía Văn phòng Chính Phủ có Đồng chí Nguyễn Hồng Tuyến -Vụ trưởng Vụ Pháp luật; Đồng chí Trần Quang Hồng, Phó Cục trưởng - Cục Kiểm soát thủ tục hành chính.

Về phía Bộ Công An có Đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Phó Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế và Đại diện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cục An ninh đối ngoại, Cục cảnh sát hình sự.

Về phía Tòa án nhân dân TP Hà Nội có Đồng chí Nguyễn Hữu Chính – Chánh án.

Về phía Bộ Xây dựng có Đồng chí Hoàng Hải – Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Buổi lễ còn có sự tham gia của Đại diện Tòa án nhân dân Tối cao; Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đại diện Bộ Tài Chính, Tổng Cục thuế; Đại diện Bộ Công thương; Bộ Thông tin và truyền thông.

Về phía Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, có: Đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV Agribank, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Đồng chí Trần Văn Tần – Phó Chủ tịch HHNH VN; Đồng chí Phạm Quang Tùng – Phó Chủ tịch HHNH Việt Nam cùng Các Ông/Bà Lãnh đạo HHNH VN qua các thời kỳ, Ban trù bị và các Ông/Bà thành viên hội đồng, Đại diện Lãnh đạo các Tổ chức hội viên, Nhóm Ngân hàng nước ngoài.

Về phía Hiệp hội ngành nghề có Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; HH Quỹ tín dụng nhân dân VN; Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam; HH Blockchain VN; HH Kinh doanh, chứng khoán VN; HH Bất động sản Việt Nam; Hiệp hội Thị trường trái phiếu VN; Hiệp hội Lương thực Việt Nam; Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy  sản Việt Nam

Về phía các Cơ quan, Tổ chức trong và ngoài nước có ĐSQ Cộng Hòa Ấn Độ tại VN; ĐSQ ISRAEL tại VN; Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard; Tổ chức Tài chính quốc tế IFC cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã hoàn thành tốt vai trò, vị thế của một tổ chức xã hội nghề nghiệp

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - ông Phạm Tiến Dũng khẳng định: Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã và đang hoàn thành tốt vai trò, vị thế của một tổ chức hội nghề nghiệp, là cầu nối đáng tin cậy giữa các tổ chức hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ các hội viên để cùng hợp tác, phát triển an toàn và hiệu quả.

“Để góp phần cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao trong các giai đoạn tới, rất cần có sự tham gia tích cực của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam với vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh của các tổ chức hội viên, tiên phong trong việc thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và các giải pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước; tập trung triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.

Do đó, trước những thách thức, nhiệm vụ nặng nề của ngành trong thời gian tới, Phó Thống đốc cũng lưu ý Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt và có hiệu quả trong việc tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, góp phần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động ngân hàng; tiếp tục làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, nhất là vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên các hội viên hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức hội viên; tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật nhằm bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng...

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội chia sẻ, năm 2023 là năm đặc biệt khó khăn, thách thức đối với điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ; Ngân hàng Nhà nước với vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ cũng chịu nhiều áp lực gia tăng, cùng lúc phải xử lý nhiều vấn đề phức tạp.

Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội phát biểu đáp từ
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội phát biểu 

Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Ngân hàng cũng đối mặt với nhiều thời cơ và thách thức trong hoạt động. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, nhiệm vụ của ngành và Hiệp hội, Hiệp hội đã tích cực tổ chức triển khai các Nghị quyết, kế hoạch, chương trình công tác đề ra, thực hiện một cách khá toàn diện và đã đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành trên tất cả các mặt công tác, cụ thể: Hiệp hội luôn chú trọng công tác tham vấn và phản biện chính sách. Hiệp hội đã cùng với các TCHV kiến nghị, tham gia góp ý có chất lượng nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của các tổ chức hội viên (TCHV); Tăng cường và phát huy vai trò cầu nối giữa các TCHV với các cơ quan quan lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các TCHV; Đổi mới công tác truyền thông về hoạt động ngân hàng; góp phần để xã hội, người dân, các cơ quan quản lý thấu hiểu, chia sẻ, đồng thuận, ủng hộ cho hoạt động đặc thù của ngành Ngân hàng; Chủ động và linh hoạt trong công tác đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ nhân viên ngân hàng; các mảng công tác khác như công tác hợp tác quốc tế, công tác triển khai thực hiện Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; công tác nội bộ... được quan tâm tăng cường. Phát động phong trào thi đua và tổ chức thành công các chuỗi hoạt động “Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam” nhằm quảng bá về quá trình hoạt động, phát triển của Hiệp hội Ngân hàng nói riêng, ngành Ngân hàng nói chung; xây dựng, tôn vinh và đề cao hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ ngân hàng; lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của ngành Ngân hàng tới người dân, doanh nghiệp; tạo động lực, khí thế để các TCHV thi đua hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

Chủ tịch Phạm Đức Ấn khẳng định: “Đạt được những kết quả trên là nhờ sự đóng góp tích cực và trách nhiệm của các TCHV, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng Hiệp hội, tinh thần trách nhiệm cao của Cơ quan Thường trực và các đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, Hiệp hội thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, của Bộ Nội vụ cũng như sự phối hợp cuả các bộ, ngành, đơn vị liên quan”.

30 năm hình thành, phát triển và vững mạnh
TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Khái quát về lịch sử ra đời của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Hiệp hội được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập vào ngày 14/5/1994.

“Đây là một trong những tổ chức hội nghề nghiệp ra đời sớm nhất trong bối cảnh đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, cùng với sự chuyển đổi mạnh mẽ từ hệ thống ngân hàng “một cấp” sang hệ thống ngân hàng “hai cấp”, hình thành nên cộng đồng các ngân hàng thương mại, công ty tài chính hoạt động kinh doanh theo cơ chế thị trường”, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho biết.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội, sự ra đời của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã đánh dấu một bước phát triển mới của hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam. Từ đây, các tổ chức tín dụng hội viên đã có tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của mình, làm cầu nối giữa tổ chức hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm mục tiêu: ổn định, an toàn và hiệu quả, góp phần thực thi chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển 30 năm qua, Hiệp hội Ngân hàng luôn quan tâm đến công tác phát triển và chăm sóc hội viên. Nếu như khi mới thành lập, Hiệp hội có 35 tổ chức hội viên thì đến nay đã có 75 hội viên, gồm 63 hội viên chính thức, 10 hội viên liên kết và 2 hội viên danh dự. Trong đó, có 42 ngân hàng thương mại, 14 công ty tài chính, 15 tổ chức trung gian thanh toán và Fintech, 2 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và đào tạo, 2 định chế tài chính khác. Bên cạnh đó, ngoài 8 phòng ban, 2 ủy ban chuyên môn, Hiệp hội còn có 5 tổ chức trực thuộc là Chi hội Thẻ ngân hàng, Câu lạc bộ Pháp chế, Câu lạc bộ Công nghệ tài chính, Câu lạc bộ Xử lý nợ và Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng.

Quy mô và chất lượng hoạt động của các tổ chức hội viên cũng ngày càng tăng lên, chiếm thị phần chủ chốt trên thị trường tiền tệ, tín dụng, quản lý khối tài sản rất lớn, với tổng tài sản đến nay chiếm gần 95% toàn ngành (hơn 13,6 triệu tỷ đồng), vốn điều lệ chiếm 90% toàn ngành (715 nghìn tỷ đồng).

Nhìn lại chặng đường 30 năm đã qua, với những thành quả đạt được, TS. Nguyễn Quốc Hùng nhận định, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã luôn nỗ lực, phấn đấu thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đồng hành cùng các tổ chức hội viên; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ do Đại hội Hiệp hội và Hội đồng Hiệp hội đã đề ra, góp phần hỗ trợ các tổ chức hội viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, và từng bước khẳng định được vai trò vị trí của mình.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, phát huy thành quả đã đạt được

Để đồng hành và đáp ứng được yêu cầu hỗ trợ cho các tổ chức hội viên, TS. Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, Hiệp hội Ngân hàng sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục các mặt còn hạn chế, tạo chuyển biến rõ rệt, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với một số Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành để tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, hoàn thiện khung pháp lý cho hoạt động ngân hàng, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các tổ chức hội viên. Tham gia tích cực, hiệu quả hơn nữa trong việc rà soát và cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ cho các tổ chức hội viên, đồng thời hỗ trợ việc triển khai và thực thi có hiệu quả các chủ trương, chính sách, định hướng điều hành của Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước.

Hai là, thực hiện tốt hơn vai trò cầu nối giữa các tổ chức hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, phát huy tốt hơn nữa vai trò liên kết, vận động tổ chức hội viên, kịp thời nắm bắt và đáp ứng, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức hội viên, tạo sự đồng thuận và tiếng nói chung, hợp tác cùng phát triển, vì lợi ích của cộng đồng trong suy nghĩ và hành động của các tổ chức hội viên.

Ba là, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng truyền thông để quảng bá đầy đủ, kịp thời, chính xác các hoạt động của ngành, của các tổ chức hội viên và của Hiệp hôi Ngân hàng, đặc biệt là các sự kiện, hội thảo, tọa đàm, talkshow do Hiệp hội tổ chức.

Bốn là, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, tập huấn của HHNH, tập trung đào tạo về cơ chế, chính sách, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp lý, quản trị chuyên môn nghiệp vụ theo các thông lệ, chuẩn mực quốc tế, năng lực thực thi các chính sách và các quy định về: Kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức chuyên ngành trong quản trị rủi ro, an ninh mạng, phòng chống rửa tiền, chuyển đổi số…

Năm là, tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ thành viên của Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, tích cực tham gia các hoạt động hợp tác với Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, Hiệp hội Ngân hàng các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Đình Việt – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội đánh giá cao, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chính là cầu nối giữa các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài - các đối tượng chịu sự tác động của các dự án Luật, các hoạt động giám sát với các cơ quan của Quốc hội, phản ánh tiếng nói của thực tiễn, giúp cho quá trình xây dựng và ban hành chính sách có tính khả thi cao. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có những đóng góp tích cực trong việc cung cấp thông tin, phản biện về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực ngân hàng và các cơ chế, chính sách kinh tế nói chung. Ví dụ quá trình xây dựng Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD và việc sơ kết, đánh giá tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết này đều có sự tham gia tích cực của HHNH; việc thẩm tra, xây dựng dự án Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi). Và đặc biệt là thẩm tra, xây dựng dự án Luật Các TCTD (sửa đổi) năm 2024 vừa được QH thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5.

Ông Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội
Ông Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội

Tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Tư pháp. Đây là sự ghi nhận động viên kịp thời, trân quý đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hoa chúc mừng cho Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hoa chúc mừng cho Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Thứ trưởng Bộ pháp Nguyễn Thanh Tịnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho cá nhân ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Thứ trưởng Bộ pháp Nguyễn Thanh Tịnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho cá nhân ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho cá nhân ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Trong khuôn khổ buổi lễ, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh nhằm ghi nhận sự đóng góp của các hội viên, tổ chức trực thuộc trong suốt hành trình qua.

3 tổ chức trực thuộc đóng góp tích cực nhất cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng: Ủy ban Chính sách; Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng và Chi hội Thẻ.
3 tổ chức trực thuộc đóng góp tích cực nhất cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng: Ủy ban Chính sách; Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng và Chi hội Thẻ.
3 hội viên tích cực nhất cho công tác đào tạo: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
3 hội viên tích cực nhất cho công tác đào tạo: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
3 hội viên tích cực nhất cho công tác truyền thông: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
3 hội viên tích cực nhất cho công tác truyền thông: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
3 hội viên tích cực nhất trong triển khai Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
3 hội viên tích cực nhất trong triển khai Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
3 tổ chức hội viên tích cực nhất trong việc góp ý cơ chế chính sách, góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động ngân hàng: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
3 tổ chức hội viên tích cực nhất trong việc góp ý cơ chế chính sách, góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động ngân hàng: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
5 hội viên hỗ trợ tích cực nhất cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng: Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
5 hội viên hỗ trợ tích cực nhất cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng: Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
3 hội viên có đóng góp toàn diện nhất cho hoạt động và sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
3 hội viên có đóng góp toàn diện nhất cho hoạt động và sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TNHH MTV Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
Tại Lễ Kỷ niệm, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng đã trao kỷ niệm chương tri ân Ban Trù bị thành lập Hiệp hội.
Tại Lễ Kỷ niệm, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng đã trao kỷ niệm chương tri ân Ban Trù bị thành lập Hiệp hội.
Các cá nhân đã gắn bó, công tác tại Cơ quan thường trực có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Các cá nhân đã gắn bó, công tác tại Cơ quan thường trực có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng đã tổ chức đêm Gala và trao giải cho các thí sinh, ngân hàng đạt giải cho 4 cuộc thi bên lề chào mừng kỷ niệm gồm: Cuộc thi Sáng tạo video TikTok - Tự hào Banker; Cuộc thi video Tài năng Banker; Cuộc thi ảnh Nét đẹp Banker; Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp (đã được trao giải trước đó vào ngày 25/4). Các cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức hội viên. Bốn cuộc thi bên lề nhằm tuyên truyền rộng rãi những nét đẹp văn hóa, tài năng, chuẩn mực đạo đức của cán bộ ngành ngân hàng. Đồng thời, giúp tăng nhận diện uy tín, thương hiệu của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và các Tổ chức hội viên (TCHV).

Ngọc Anh
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay