khuyến cáo khách hàng
-
Bac A Bank khuyến cáo thủ đoạn lừa đảo liên quan thẻ tín dụng
Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa đưa ra khuyến cáo tới khách hàng tuyệt đối không cung cấp OTP/Smart OTP, thông tin số thẻ, mã bảo mật CVV/CCV,… dưới bất kỳ hình thức nào cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh thất thoát tài sản.
-
KienlongBank khuyến cáo khách hàng
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa có thống kê về 9 thủ đoạn lừa đảo phổ biến mà kẻ gian thường hay sử dụng để lừa đảo khách hàng, nhằm giúp khách hàng nhận biết và chủ động phòng tránh để bảo đảm an toàn tài sản...
-
MSB khuyến cáo lừa đảo mở tài khoản ngân hàng bằng công nghệ Deepfake
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng về thủ đoạn lừa đảo sử dụng công nghệ Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) làm giả cuộc gọi video, với mục đích lấy dữ liệu khuôn mặt của khách hàng để dùng những dữ liệu này mở tài khoản tại ngân hàng.
-
LPBank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa có khuyến cáo khách hàng cảnh giác với dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng hoặc mời chào rút tiền mặt lãi suất thấp, nhằm giúp khách hàng tránh được các nguy cơ rủi ro và đảm bảo việc tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
-
Cảnh giác trước lời mời xóa nợ xấu
Trước tình trạng này, ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc CIC khẳng định, không có bất kỳ tổ chức/cá nhân nào có thể can thiệp vào cơ sở dữ liệu của CIC. CIC chỉ thực hiện điều chỉnh thông tin trên cơ sở đề nghị của các TCTD. Khi cần chỉnh sửa thông tin, các TCTD phải nêu rõ nguyên nhân xảy ra sai
-
Lienvietpostbank liên tiếp ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo lên tới hàng tỷ đồng
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) vừa cho biết, trong hơn 2 tháng vừa qua, đã liên tiếp phát hiện và kịp thời ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nghiêm trọng với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.
-
Shinhan Finance khuyến cáo khách hàng cảnh giác về thủ đoạn giả mạo thương hiệu
Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa cho biết, đã nhận được thông tin từ một số khách hàng về việc bị các cá nhân hoặc tổ chức lừa đảo tiếp cận, hướng dẫn tải ứng dụng di động iShinhan để nộp hồ sơ vay, thu giữ bản gốc giấy tờ chứng minh nhân thân của khách
-
Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không bấm vào đường link giả mạo trong SMS
Vietcombank cho biết, trong một số ngày qua, xuất hiện trở lại tình trạng lừa đảo giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu của nhân hàng tại Hà Nội và một số vùng lân cận, với nội dung thông báo về việc “ứng dụng VCB Digibank của khách hàng được phát hiện kích hoạt trên một thiết bị lạ” và yêu cầu khách
-
Techcombank khuyến cáo hình thức lừa đảo nâng cấp SIM điện thoại để chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa cho biết, gần đây, xuất hiện trở lại thủ đoạn lừa đảo nâng cấp SIM điện thoại hòng tiếm quyền sử dụng sim và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.
-
Khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao. Theo Agribank, với sự bùng nổ của công nghệ, các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng không ngừng được nâng cấp, biến hóa tinh vi hơn để nhanh
-
Cảnh báo website và tổng đài mạo danh Mcredit
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa cho biết, thời gian gần đây, lợi dụng uy tín thương hiệu và nhu cầu cần vay vốn tiêu dùng tăng cao của người dân, một số đối tượng xấu đã có hành vi giả mạo website và tổng đài của Mcredit, nhằm chiếm đoạt tài sản, thu lợi bất chính từ người đi vay.
-
TPBank khuyến cáo khách hàng cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mới
Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vừa đưa ra khuyến cáo tới khách hàng nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng, giả mạo con dấu và chữ ký của người đại diện để lập hồ sơ giả nhằm chào mời khách hàng vay tiền.