Thứ ba, 16/12/2025
   

Cảnh báo website và tổng đài mạo danh Mcredit

Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa cho biết, thời gian gần đây, lợi dụng uy tín thương hiệu và nhu cầu cần vay vốn tiêu dùng tăng cao của người dân, một số đối tượng xấu đã có hành vi giả mạo website và tổng đài của Mcredit, nhằm chiếm đoạt tài sản, thu lợi bất chính từ người đi vay.

Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa cho biết, thời gian gần đây, lợi dụng uy tín thương hiệu và nhu cầu cần vay vốn tiêu dùng tăng cao của người dân, một số đối tượng xấu đã có hành vi giả mạo website và tổng đài của Mcredit, nhằm chiếm đoạt tài sản, thu lợi bất chính từ người đi vay.

Canh bao website va tong dai mao danh Mcredit 1

Cụ thể, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo sử dụng là quảng cáo, tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn, điều hướng khách hàng cung cấp hồ sơ/thông tin qua website giả mạo thương hiệu Mcredit. Mặt khác, có một số đối tượng lại sử dụng hotline tổng đài giả để gọi điện hướng dẫn, tư vấn và chăm sóc khách hàng thực hiện đăng ký vay. Sau đó, các đối tượng này can thiệp vào ứng dụng giả để thông báo lỗi cung cấp sai thông tin (như: Sai số CMND, sai số tài khoản giải ngân, sai mật khẩu…) để gửi đến khách hàng yêu cầu phải chuyển khoản trước số tiền vào tài khoản của đối tượng trước khi được giải quyết cho vay. Nếu khách hàng thực hiện theo thì sẽ bị mất số tiền đã chuyển cho đối tượng.

Canh bao website va tong dai mao danh Mcredit 2

Hình ảnh Website giả mạo: mcreditc.com

Canh bao website va tong dai mao danh Mcredit 3

Hình ảnh Website giả mạo: mcrevn.com

Hiện Mcredit chỉ cung cấp thông tin và hỗ trợ cho vay qua một Website duy nhất là mcredit.com.vn và Hotline: 1900 63 67 69. Ngoài ra, Mcredit không cho vay qua bất cứ một Website và Hotline nào khác.

Canh bao website va tong dai mao danh Mcredit 4

Vì vậy, Mcredit khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác với các tổ chức cho mạo danh Mcredit cho vay qua Website và Hotline để chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân trước các hành vi gian lận như sau:

+ Chủ động nhận thức và phân biệt giữa Website, Hotline “chính chủ” và Website, Hotline giả mạo.

+ Không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai hay cung cấp hình ảnh, thông tin cá nhân như số CMND/CCCD cho người khác trong mọi hoàn cảnh.

+ Cảnh giác và xác minh lại với hotline: 1900 63 67 69 của Mcredit khi nhận được điện thoại/tin nhắn/email xưng danh tư vấn viên đến từ các Website giả mạo để tiếp thị và hướng dẫn thực hiện các giao dịch không rõ ràng.

+ Tự đăng ký và quản lý khoản vay qua ứng dụng “Mcredit - Tài chính thông minh” để đảm bảo tính bảo mật.

+ Tìm hiểu và cập nhật các thông tin chính thống của Mcredit được đăng tải thường xuyên trên Fanpage Facebook Mcredit Vietnam hoặc Website: mcredit.com.vn;

(Nguồn: Mcredit)

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay