Thứ tư, 14/08/2024
   

ABBank cảnh báo 2 thủ đoạn lừa đảo dịp cận Tết

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa đưa ra khuyến cáo tới khách hàng cần đặc biệt nâng cao cảnh giác với 02 thủ đoạn lừa đảo dịp cận Tết Âm Lịch 2024 là chiếm đoạt quyền sử dụng số điện thoại và giả mạo trang thông tin điện tử chính thống.
lừa đảo

Do giáp Tết Âm Lịch là thời điểm có nhiều giao dịch và mua sắm rộn ràng nhất trong năm. Vì vậy, rất cần khách hàng phải nâng cao cảnh giác để tránh khỏi các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền vô cùng tinh vi

Đối với thủ đoạn chiếm quyền sử dụng số điện thoại

Theo đó, kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên nhà mạng, gọi điện cho khách hàng đề nghị hỗ trợ chuyển sim 3G thành 4G miễn phí nhằm cướp quyền sử dụng số điện thoại. Sau đó, kẻ gian lấy thông tin của khách hàng để truy cập ngân hàng điện tử và chiếm đoạt tiền.

Đối với thủ đoạn giả mạo trang tin chính thống

Đối tượng lừa đảo tạo lập các trang giả mạo các trang thông tin điện tử để lừa đảo dưới hình thức thu thập thông tin tài khoản, thẻ, đăng nhập ứng dụng của khách hàng. Sau đó kẻ gian thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền.

ABBank khuyến cáo

Thứ 1, khách hàng không thực hiện các thao tác làm theo hướng dẫn do các số điện thoại lạ gọi đến, kể cả tự xưng là cán bộ ngân hàng và các Cơ quan khác khi chưa xác minh được đó có phải là thông tin chính xác hay không.

Thứ 2, khách hàng tuyệt đối không cung cấp Tên đăng nhập/Mật khẩu đăng nhập/Mã xác thực OTP của dịch vụ Ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. ABBank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.

Thứ 3, các website chính thống sẽ không yêu cầu khách hàng đăng nhập tài khoản ngân hàng, kê khai thông tin cá nhân, cũng không đăng tải các lệnh bắt, lệnh khám xét hay các thủ tục tố tụng hình sự trên mạng Internet.

Trong trường hợp khách hàng lỡ truy cập vào link giả mạo hoặc đã cung cấp các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng, hoặc nghi ngờ đã bị chiếm đoạt tài khoản hãy khóa khẩn cấp tài khoản ngay.

Đối với tài khoản của ngân hàng ABBank, khách có thể liên hệ theo hotline 1800.1159 hoặc tới điểm giao dịch gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay