khuyến cáo
-
MSB khuyến cáo lừa đảo mở tài khoản ngân hàng bằng công nghệ Deepfake
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng về thủ đoạn lừa đảo sử dụng công nghệ Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) làm giả cuộc gọi video, với mục đích lấy dữ liệu khuôn mặt của khách hàng để dùng những dữ liệu này mở tài khoản tại ngân hàng.
-
LPBank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa có khuyến cáo khách hàng cảnh giác với dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng hoặc mời chào rút tiền mặt lãi suất thấp, nhằm giúp khách hàng tránh được các nguy cơ rủi ro và đảm bảo việc tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
-
Cảnh giác trước lời mời xóa nợ xấu
Trước tình trạng này, ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc CIC khẳng định, không có bất kỳ tổ chức/cá nhân nào có thể can thiệp vào cơ sở dữ liệu của CIC. CIC chỉ thực hiện điều chỉnh thông tin trên cơ sở đề nghị của các TCTD. Khi cần chỉnh sửa thông tin, các TCTD phải nêu rõ nguyên nhân xảy ra sai
-
Shinhan Finance khuyến cáo khách hàng cảnh giác về thủ đoạn giả mạo thương hiệu
Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa cho biết, đã nhận được thông tin từ một số khách hàng về việc bị các cá nhân hoặc tổ chức lừa đảo tiếp cận, hướng dẫn tải ứng dụng di động iShinhan để nộp hồ sơ vay, thu giữ bản gốc giấy tờ chứng minh nhân thân của khách
-
Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không bấm vào đường link giả mạo trong SMS
Vietcombank cho biết, trong một số ngày qua, xuất hiện trở lại tình trạng lừa đảo giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu của nhân hàng tại Hà Nội và một số vùng lân cận, với nội dung thông báo về việc “ứng dụng VCB Digibank của khách hàng được phát hiện kích hoạt trên một thiết bị lạ” và yêu cầu khách
-
Techcombank khuyến cáo hình thức lừa đảo nâng cấp SIM điện thoại để chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa cho biết, gần đây, xuất hiện trở lại thủ đoạn lừa đảo nâng cấp SIM điện thoại hòng tiếm quyền sử dụng sim và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.
-
Khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao. Theo Agribank, với sự bùng nổ của công nghệ, các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng không ngừng được nâng cấp, biến hóa tinh vi hơn để nhanh
-
TPBank khuyến cáo khách hàng cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mới
Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vừa đưa ra khuyến cáo tới khách hàng nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng, giả mạo con dấu và chữ ký của người đại diện để lập hồ sơ giả nhằm chào mời khách hàng vay tiền.
-
Cảnh báo hiện tượng mạo danh GPBank để lừa đảo
Ngân hàng Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) vừa cho biết, thời gian gần đây, đã nhận được phản hồi từ nhiều cá nhân, khách hàng, các tổ chức về việc có một số đối tượng mạo danh facebook, tạo group tuyển dụng trên zalo, sử dụng hình ảnh, logo và tên của ngân hàng để đăng tin tuyển dụng, lợi dụng thương hiệu
-
PG Bank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với chiêu thức lừa đảo trên Telegram
Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa cho biết, bên cạnh những hình thức lừa đảo phổ biến như kêu gọi đầu tư, xây dựng nhóm cộng đồng, các đối tượng xấu còn giả mạo trang tuyển dụng của ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng qua ứng dụng Telegram.
-
TPBank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo
Ngân hàng Tiên phong (TPBank) vừa đưa ra khuyến cáo tới khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn mạo danh hoặc lừa đảo nhắn tin hoặc cho vay tiền online hoặc mời rút tiền từ Thẻ tín dụng.
-
Công an khuyến cáo người dân không nên cho mượn căn cước gắn chip
Việc cho người lạ mượn, chụp, thuê, mua căn cước công dân, chứng minh nhân dân hay tài khoản ngân hàng có thể tiếp tay cho các loại tội phạm công nghệ cao gây án.