Thứ ba, 16/07/2024
   

Cảnh báo hiện tượng mạo danh GPBank để lừa đảo

Ngân hàng Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) vừa cho biết, thời gian gần đây, đã nhận được phản hồi từ nhiều cá nhân, khách hàng, các tổ chức về việc có một số đối tượng mạo danh facebook, tạo group tuyển dụng trên zalo, sử dụng hình ảnh, logo và tên của ngân hàng để đăng tin tuyển dụng, lợi dụng thương hiệu

Ngân hàng Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) vừa cho biết, thời gian gần đây, đã nhận được phản hồi từ nhiều cá nhân, khách hàng, các tổ chức về việc có một số đối tượng mạo danh facebook, tạo group tuyển dụng trên zalo, sử dụng hình ảnh, logo và tên của ngân hàng để đăng tin tuyển dụng, lợi dụng thương hiệu uy tín của GPBank để lừa đảo nhằm thu lợi bất chính.

GPBank khuyến cáo như sau:

1. GPBank tuyển dụng hoàn toàn không thu phí.

2. GPBank đăng thông tin tuyển dụng trên 03 trang chính thống của GPBank bao gồm:

- Website GPBank: https://www.gpbank.com.vn/tuyendung (được xác thực bằng hình ổ khóa) có hướng dẫn cách thức ứng tuyển và quy trình tuyển dụng.

- Facebook GPBank: https://www.facebook.com/gpbankonline/  (thường xuyên cập nhật thông tin, có số lượng 7.2k người theo dõi).

- Trên trang web:vietnamwork, careerbuilder, jobsgo.

3. Nên làm gì khi nhận/đọc được tin tuyển dụng đáng ngờ?

- Không chia sẻ, không đánh dấu (tag) bạn bè vào các bài viết đó

- Không nhấp vào đường dẫn lạ và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân để tránh gặp rủi ro.

- Báo cáo các nguồn tin giả mạo đó cho hệ thống hoặc cơ quan có thẩm quyền của địa phương (nếu có thể) (report facebook block trang)

4. Trong trường hợp cần biết thêm thông tin chi tiết, hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng Hotline: 1800.58.58.66 hoăc trực tiếp đến điểm giao dịch gần nhất của GPBank trên toàn hệ thống.

* Một số hình ảnh tuyển dụng giả mạo, với thủ đoạn lừa dảo rất tinh vi cụ thể như sau:

Khuyen cao khach hang hien tuong gia mao thuong hieu GPBank 1

(Nguồn: GPBank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay