Chủ nhật, 29/09/2024
   

Bac A Bank bàn giao dữ liệu giai đoạn 2 dự án chuyển đổi số hệ thống xử lý báo cáo cho Cục Phòng chống rửa tiền

Sáng 20/6, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) đã tổ chức Lễ bàn giao dữ liệu giai đoạn 2 của Dự án chuyển đổi số hệ thống xử lý báo cáo cho Cục Phòng chống rửa tiền – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Ông Lê Ngọc Hồng Nhật - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á
Ông Lê Ngọc Hồng Nhật - Phó Tổng giám đốc Bac A Bank chia sẻ tại buổi lễ

Được biết, giai đoạn 2 của Dự án chuyển đổi số hệ thống xử lý báo cáo dữ liệu phòng chống rửa tiền được triển khai từ ngày 5/7/2023. Đây là một dự án mang tính chiến lược, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát và phòng chống các hoạt động rửa tiền tại Việt Nam theo luật Phòng chống rửa tiền mới.

Ông Phạm Tiên Phong, Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền phát biểu tại buổi lễ
Ông Phạm Tiên Phong, Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền phát biểu tại buổi lễ

Trong đó, việc số hóa hệ thống xử lý mới không chỉ giúp nâng cao tính minh bạch và hiệu quả trong công tác giám sát mà còn là bước tiến lớn trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý tài chính quốc gia, phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới.

Theo đó, Bac A Bank đã tạo điều kiện cho nhân viên biệt phái thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Với quyết tâm của mình, đội dự án đã hoàn thành nhiệm vụ, với hệ thống mới sử dụng các công nghệ lõi tiên tiến, đảm bảo hoạt động ổn định ít nhất trong 10 năm tới và đáp ứng các yêu cầu bảo mật của Cục công nghệ.

Bac A Bank bàn giao dữ liệ dự án chuyển đổi số
Toàn cảnh Lễ bàn giao dữ liệu giai đoạn 2 của Dự án chuyển đổi số hệ thống xử lý báo cáo

Cụ thể, giai đoạn 2 của dự án đã đạt được nhiều kết quả đáng kể như: 100% các tổ chức đã gửi thông tin theo biểu mẫu mới, kiểm tra và bắt lỗi dữ liệu chặt chẽ hơn với mã lỗi tăng từ 5 lên hơn 100 mã lỗi, tự động phản hồi chất lượng dữ liệu cho từng tổ chức báo cáo thay vì làm thủ công, đồng bộ dữ liệu hàng ngày sang hệ thống Visualization, giảm thời gian tra cứu từ 30 phút xuống còn 2 phút, năng lực xử lý giảm từ 6 tiếng xuống 30 phút, và nâng số lượng xử lý bản ghi trên một báo cáo từ 100K lên 10M bản ghi.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay