Thứ tư, 17/12/2025
   

6 điều cần biết khi đặt "nickname" cho tài khoản ngân hàng

Đặt Nickname cho tài khoản ngân hàng là hình thức đặt biệt danh/tên gọi yêu thích liên kết với số tài khoản ngân hàng có sẵn, dùng để chuyển và nhận tiền thay thế cho số tài khoản ngân hàng truyền thống. Đây là hình thức được nhiều người dùng yêu thích vì sẽ lập được một tài khoản dễ nhớ, dễ giao dịch cũng như thể hiện tính cách, ý nghĩa cá nhân.
  1. Lợi ích khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng
Hiện BIDV đang miễn phí hoàn toàn khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng
Hiện BIDV đang miễn phí hoàn toàn khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng

Hiện nay, khách hàng có thể lập tài khoản ngân hàng bằng nickname tại một số ngân hàng lớn như: BIDV, Techcombank, Vietcombank,... Tài khoản ngân hàng nickname mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích như:

Tự chọn được số tài khoản phù hợp: Nếu như thông thường, số tài khoản sẽ được ngân hàng lấy ngẫu nhiên rất khó nhớ, dễ nhầm lẫn,... thì với tài khoản ngân hàng nickname, khách hàng được tự chọn số tài khoản theo ý thích để dễ nhớ và thuận tiện hơn khi giao dịch.

Thể hiện phong cách cá nhân: Tài khoản ngân hàng theo nickname sẽ giúp bạn thể hiện được phong cách, tính cá nhân và ghi dấu ấn với bạn bè, đối tác.

Tiết kiệm thời gian và tiện lợi khi giao dịch: Với một số tài khoản ngân hàng là nickname, bạn sẽ không phải mất thời gian nhớ số tài khoản mỗi lần giao dịch, thoải mái và tự tin hơn khi giao dịch. Từ đó, bạn sẽ vui vẻ và thuận lợi hơn khi sử dụng số tài khoản đặc biệt này.

Không cần mở tài khoản mới, tài khoản Nickname liên kết trực tiếp với số tài khoản sẵn có tại ngân hàng, khách hàng không phải lo lắng việc phát sinh quá nhiều tài khoản.

  1. Ai nên đặt tài khoản ngân hàng nickname?

Tài khoản ngân hàng nickname là dịch vụ mới và rất thú vị, ai cũng có thể đặt nickname cho tài khoản ngân hàng của mình. Thông thường, nickname sẽ mang tính thân thuộc phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Theo đó, đối với học sinh, sinh viên, việc đặt nickname cho tài khoản ngân hàng có thể là để thể hiện phong cách, cá tính, thương hiệu cá nhân.

Đối với chủ cửa hàng kinh doanh, shop thời trang, chủ doanh nghiệp, đặt nickname cho tài khoản ngân hàng là để sở hữu số tài khoản ấn tượng, giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu cửa hàng mỗi lần giao dịch, giúp kinh doanh thuận lợi và thịnh vượng hơn.

Đối với nhân viên văn phòng, lại là vì yêu thích sự mới mẻ, trẻ trung, hiện đại dùng để giao dịch hàng ngày.

  1. Cách chọn tài khoản ngân hàng nickname tại BIDV

Khách hàng của BIDV có thể mở tài khoản ngân hàng bằng nickname với một trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Mở online trên ứng dụng BIDV SmartBanking theo 3 bước như: Bước 1, truy cập vào ứng dụng ngân hàng BIDV SmartBanking; Bước 2, chọn tính năng “Tài khoản Như ý”; Bước 3, chọn mục “Chọn Nickname Như ý”, chọn tài khoản liên kết với tài khoản Nickname, đặt nickname theo ý hoàn toàn miễn phí và hoàn tất giao dịch.

Ngoài hình thức đặt Nickname cho tài khoản ngân hàng, khách hàng cũng có thể đặt tài khoản là số điện thoại, hoặc dãy số tùy chọn.

Cách 2: Mở trực tiếp tại ngân hàng theo 3 bước sau: Bước 1, khách hàng đến chi nhánh BIDV gần nhất; Bước 2, mô tả yêu cầu muốn đặt nickname cho tài khoản để cán bộ ngân hàng tư vấn; Bước 3, tài khoản Nickname sẽ được mở và sử dụng để nhận/chuyển tiền ngay lập tức, siêu dễ dàng.

  1. Phí mở tài khoản ngân hàng nickname tại BIDV

Nhiều khách hàng thường thắc mắc khi mở tài khoản ngân hàng nickname thì có bị mất phí không? Trên thực tế, một số ngân hàng có thu phí mở tài khoản Nickname, tuy nhiên tại BIDV, khách hàng được miễn phí hoàn toàn khi đặt nickname cho tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, mỗi khách hàng được miễn phí 5 tài khoản nickname/số điện thoại.

  1. Mở tài khoản ngân hàng bằng nickname mất bao lâu?

Đặt nickname cho tài khoản ngân hàng là dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm bởi sự dễ dàng, nhanh chóng khi thao tác. Thông thường, khách hàng chỉ mất từ 1-2 phút nếu mở online hoặc khoảng 10 phút nếu mở tại quầy.

  1. Lưu ý khi mở tài khoản ngân hàng bằng nickname

Việc mở tài khoản ngân hàng bằng nickname khá đơn giản. Tuy nhiên, khách hàng cần ghi nhớ 4 lưu ý sau đây để sở hữu số tài khoản ý nghĩa.

Có thể gồm cả các số và chữ cái: Bạn có thể đặt tài khoản ngân hàng nickname bao gồm hoàn toàn các số hoặc các số xen lẫn chữ cái để thể hiện ý nghĩa của nickname.

Không nên lấy nickname quá dài hoặc quá ngắn: Thông thường các ngân hàng sẽ không quy định cụ thể bạn phải đặt nickname bao nhiêu ký tự. Tuy nhiên, bạn nên lấy nickname không quá dài hoặc quá ngắn. Độ dài phù hợp là khoảng 6-12 ký tự.

Nickname không gây hiểu lầm: Nickname nên phải có ý nghĩa, không gây hiểu lầm và đúng thuần phong mỹ tục. Điều này giúp bạn sở hữu số tài khoản đẹp, mang lại nhiều may mắn.

Phân biệt số tài khoản và tên tài khoản: Khi bạn sử dụng nickname để làm số tài khoản thì điều này là hoàn toàn hợp lệ. Còn tên tài khoản thì bạn không thể sử dụng nickname mà vẫn phải sử dụng đúng tên thật của mình.

Xu thế hiện nay, là đặt Nickname cho tài khoản ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể lập một số tài khoản để thể hiện tính cách của mình, qua đó mang lại những thuận lợi cũng như nhiều may mắn trong cuộc sống.

Theo BIDV
  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay