Thứ ba, 05/11/2024
   

Vietcombank đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên tại khu vực phía Nam

Ngày 02/12/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình đào tạo về cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn cho 127 học viên thuộc khu vực phía Nam.
Quang cảnh chương trình đào tạo  về cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn tại khu vực phía Nam
Quang cảnh chương trình đào tạo

Cụ thể, các học viên của 36 chi nhánh đến từ khu vực Tp. Hồ Chí Minh, Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, với các thành phần gồm: các lãnh đạo phòng khách hàng doanh nghiệp và dịch vụ khách hàng của các chi nhánh.

Bà Phương Thị Thu Thủy - Trưởng phòng GPKSBB (hàng sau, đứng, thứ 3 từ phải sang) trao đổi tương tác các nội dung với học viên tại chương trình đào tạo
Bà Phương Thị Thu Thủy - Trưởng phòng GPKSBB (hàng sau, đứng, thứ 3 từ phải sang) trao đổi tương tác các nội dung với học viên tại chương trình đào tạo

Mục đích của chương trình nhằm làm rõ lợi ích của Vietcombank, tính cần thiết phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn. Đồng thời, làm rõ đối tượng khách hàng, cách thức nhận diện nhu cầu khách hàng phù hợp với các sản phẩm dịch vụ và giải pháp ngân hàng số cho khách hàng bán buôn của Vietcombank

Ngoài ra, cũng đào tạo quy trình phối hợp bán, xử lý giao dịch ngân hàng số phục vụ khách hàng bán buôn. Bên cạnh đó, là chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các khó khăn vướng mắc trong quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn. Đặc biệt, là thực hành trải nghiệm tác nghiệp trực tiếp trên hệ thống, nhằm gia tăng sự tự tin trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng.

Bà Trần Phương Hiền - Phó trưởng phòng GPKSBB trình bày bài giảng tại chương trình đào tạo
Bà Trần Phương Hiền - Phó trưởng phòng GPKSBB trình bày bài giảng tại chương trình đào tạo

Tại chương trình, các học viên đã được đại diện của phòng Giải pháp và kênh số bán buôn truyền đạt về nội dung giới thiệu tổng quan về lợi ích của Chi nhánh, cách nhận diện nhu cầu khách hàng phù hợp với hệ thống IBTC/VCB-Cashup.

Trong đó, các học viên đã tham gia thảo luận thông qua đóng kịch, với các chủ đề do 5 nhóm tự chọn gồm: Ứng dụng các công cụ bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; Tình hình cạnh tranh bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; Bài học thực tế khi triển khai bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số (thất bại/thành công); Tham gia trải nghiệm hệ thống IBTC/VCB-Cashup trên môi trường kiểm thử;

Phần thực hiện làm bài tập nhóm có 2 chủ đề: Thứ 1, lợi ích của chi nhánh trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn; Thứ 2, khó khăn vướng mắc của chi nhánh trong quá trình chào bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng;

Tại phần thảo luận với một số tình huống thực tế và giải đáp từ phòng Giải pháp và kênh số bán buôn giúp chi nhánh tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của chi nhánh. Đồng thời, ghi nhận những nội dung ý kiến đề xuất của chi nhánh để hoàn thiện hơn nữa quy trình đào tạo.

Ban Tổ chức chương trình và học viên chụp hình lưu niệm kết thúc chương trình đào tạo
Ban Tổ chức chương trình và học viên chụp hình lưu niệm kết thúc chương trình đào tạo

Sau 1 ngày làm việc, học tập trên tin thần nghiêm túc, cầu thị. Kết quả, các học viên đã nhận thức rõ chiến lược khách hàng là trung tâm, đồng tời tạo tâm lý mạnh dạn, chủ động, tự tin hơn trong kế hoạch chào bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay