Cụ thể, các học viên của 36 chi nhánh đến từ khu vực Tp. Hồ Chí Minh, Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, với các thành phần gồm: các lãnh đạo phòng khách hàng doanh nghiệp và dịch vụ khách hàng của các chi nhánh.
Mục đích của chương trình nhằm làm rõ lợi ích của Vietcombank, tính cần thiết phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn. Đồng thời, làm rõ đối tượng khách hàng, cách thức nhận diện nhu cầu khách hàng phù hợp với các sản phẩm dịch vụ và giải pháp ngân hàng số cho khách hàng bán buôn của Vietcombank
Ngoài ra, cũng đào tạo quy trình phối hợp bán, xử lý giao dịch ngân hàng số phục vụ khách hàng bán buôn. Bên cạnh đó, là chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các khó khăn vướng mắc trong quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn. Đặc biệt, là thực hành trải nghiệm tác nghiệp trực tiếp trên hệ thống, nhằm gia tăng sự tự tin trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng.
Tại chương trình, các học viên đã được đại diện của phòng Giải pháp và kênh số bán buôn truyền đạt về nội dung giới thiệu tổng quan về lợi ích của Chi nhánh, cách nhận diện nhu cầu khách hàng phù hợp với hệ thống IBTC/VCB-Cashup.
Trong đó, các học viên đã tham gia thảo luận thông qua đóng kịch, với các chủ đề do 5 nhóm tự chọn gồm: Ứng dụng các công cụ bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; Tình hình cạnh tranh bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; Bài học thực tế khi triển khai bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số (thất bại/thành công); Tham gia trải nghiệm hệ thống IBTC/VCB-Cashup trên môi trường kiểm thử;
Phần thực hiện làm bài tập nhóm có 2 chủ đề: Thứ 1, lợi ích của chi nhánh trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn; Thứ 2, khó khăn vướng mắc của chi nhánh trong quá trình chào bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng;
Tại phần thảo luận với một số tình huống thực tế và giải đáp từ phòng Giải pháp và kênh số bán buôn giúp chi nhánh tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của chi nhánh. Đồng thời, ghi nhận những nội dung ý kiến đề xuất của chi nhánh để hoàn thiện hơn nữa quy trình đào tạo.
Sau 1 ngày làm việc, học tập trên tin thần nghiêm túc, cầu thị. Kết quả, các học viên đã nhận thức rõ chiến lược khách hàng là trung tâm, đồng tời tạo tâm lý mạnh dạn, chủ động, tự tin hơn trong kế hoạch chào bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng.