Thứ sáu, 30/08/2024
   

VietABank hợp tác với EPAY triển khai xác thực định danh khách hàng và thu thập sinh trắc học

Ngày 22/7/2024, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) với Công ty Cổ phần Dịch vụ EPAY đã tổ chức ký kết hợp tác, nhằm triển khai hệ thống xác thực định danh khách hàng và thu thập sinh trắc học.
VietABank hợp tác với EPAY triển khai xác thực định danh khách hàng và thu thập sinh trắc học
Đại diện VietABank và EPAY thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hệ thống xác thực khách hàng (KYC) và thu thập sinh trắc học tiên tiến

Theo thỏa thuận hợp tác, VietABank và EPAY sẽ triển khai hệ thống xác thực khách hàng (KYC) và thu thập sinh trắc học tiên tiến. Hệ thống này sẽ giúp bảo mật thông tin khách hàng một cách tối ưu, ngăn chặn các hành vi giả mạo, lừa đảo, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt của ngân hàng.

Với quy trình xác thực nhanh chóng và chính xác, hệ thống xác thực khách hàng của EPAY sử dụng công nghệ đọc thông tin từ chip căn cước công dân (CCCD) kết hợp với công nghệ sinh trắc học tiên tiến. Đồng thời, quy trình xác thực được thực hiện trong chưa đầy 20 giây, giúp tăng cường độ chính xác và bảo mật thông tin khách hàng.

Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng phát hiện và đưa ra cảnh báo khi dữ liệu bị sao chép, chỉnh sửa, hoặc làm giả.  Toàn bộ dữ liệu trong chip được xác minh bởi Bộ Công An, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối theo chuẩn ICAO 9303. Điều này giúp ngăn chặn hiệu quả các hành vi giả mạo thông tin, danh tính trong quá trình thực hiện các dịch vụ, giao dịch của ngân hàng.

Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam. Với hệ thống xác thực và thu thập sinh trắc học hiện đại, VietABank sẽ mở rộng mạng lưới khách hàng, đặc biệt thu hút được nhiều khách hàng trẻ tuổi và am hiểu công nghệ. Đặc biệt, khách hàng của VietABank sẽ được trải nghiệm những dịch vụ ngân hàng an toàn, tiện lợi và chất lượng cao nhất.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay