Chủ nhật, 04/08/2024
   

Tín dụng trên địa bàn Hà Nội tăng nhẹ

Theo NHNN chi nhánh Hà Nội, tín dụng trên địa bàn Hà Nội trong 7 tháng đầu năm 2024 có xu hướng tăng nhẹ. Trong đó nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cấp tín dụng và chấp hành các quy định về tỷ lệ đảm bảo an toàn. Đến cuối tháng 7/2024, tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn đạt 5.435.549 tỷ đồng, tăng 1,87% so với 31/12/2023.

Thực hiện chỉ đạo và định hướng điều hành của NHNN, các TCTD trên địa bàn tiếp tục chú trọng tăng trưởng tín dụng, đưa ra nhiều chương trình, gói tín dụng ưu đãi, áp dụng các chính sách lãi suất linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn tín dụng, đồng thời triển khai các biện pháp hỗ trợ cho khách hàng.

Tín dụng trên địa bàn Hà Nội tăng nhẹ
Tín dụng trên địa bàn Hà Nội tăng nhẹ

NHNN tiếp tục khuyến khích các TCTD tiết giảm chi phí, thực hiện chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Lãi suất cho vay bình quân của NHTM đối với các khoản cho vay mới và cũ còn dư nợ ở mức 7,3-9,5%/năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với một số ngành lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) bình quân khoảng 3,6%/năm thấp hơn mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa theo quy định của NHNN (4%/năm).

Tổng dư nợ của các TCTD trên địa bàn đến cuối tháng 7/2024 ước đạt 3.936.878 tỷ đồng, tăng 8,84% so với 31/12/2023. Dư nợ các lĩnh vực ưu tiên đều tăng khá như: dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 340.850 tỷ đồng, chiếm 8,93%; dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt 721.468 tỷ đồng, chiếm 18,9%; dư nợ cho vay xuất khẩu đạt 196.205 tỷ đồng, chiếm 5,14%; cho vay công nghiệp hỗ trợ đạt 88.619 tỷ đồng, chiếm 2,32%; cho vay doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt 13.552 tỷ đồng, chiếm 0,36%. Bên cạnh đó cho vay chính sách xã hội đạt 16.449 tỷ đồng, chiếm 0,43%; dư nợ cho vay theo chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đạt 553.218 tỷ đồng.

Việc triển khai Chương trình cho vay 120.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 33/NQ-CP đang được tiếp tục thực hiện. Theo báo cáo của 04 Ngân hàng Thương mại Nhà nước đến 30/6/2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ có 03 chi nhánh NHTM đã thực hiện giải ngân đối với các dự án ngoài địa bàn thành phố: Agribank chi nhánh Thanh Trì đã giải ngân cho dự án Nhà ở xã hội tại Quảng Ninh lũy kế đến 30/6/2024 là 320,2 tỷ đồng (cam kết cho vay: 950 tỷ đồng); Agribank chi nhánh Hà Nội 1 đã giải ngân cho dự án Nhà ở xã hội tại Hà Nam lũy kế đến 30/6/2024 là 46,34 tỷ đồng (cam kết cho vay: 175 tỷ đồng); BIDV chi nhánh Hà Nội đã giải ngân cho dự án Nhà ở xã hội tại Bình Dương lũy kế đến 30/6/2024 là 53,86 tỷ đồng (cam kết cho vay: 290 tỷ đồng).

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc NHNN chi nhánh Hà Nội cho biết, thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam, Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, Chi nhánh chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc TCTD trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư; chương trình tín dụng 15.000 tỷ đồng cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Chỉ đạo TCTD thực hiện Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 của NHNN Việt Nam về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trả nợ vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng. Theo dõi tình hình, kết quả thực hiện các chương trình của TCTD, chủ động giải đáp, xử lý khó khăn vướng mắc phát sinh...

  • Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng

    Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng

    Ngày 02/8, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lễ công bố trao quyết định của Thống đốc NHNN tiếp nhận, bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (TTGSNH).

  • Tín dụng trên địa bàn Hà Nội tăng nhẹ

    Tín dụng trên địa bàn Hà Nội tăng nhẹ

    Theo NHNN chi nhánh Hà Nội, tín dụng trên địa bàn Hà Nội trong 7 tháng đầu năm 2024 có xu hướng tăng nhẹ. Trong đó nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cấp tín dụng và chấp hành các quy định về tỷ lệ đảm bảo an toàn. Đến cuối tháng 7/2024, tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn đạt 5.435.549 tỷ đồng, tăng 1,87% so với 31/12/2023.

  • Lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV tháng 8/2024

    Lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV tháng 8/2024

    Theo ghi nhận, biểu lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp không có sự thay đổi so với tháng trước. Nhưng vẫn duy trì ổn định, lãi suất huy động cao nhất là 4,7%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng.

  • VietinBank tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh toàn cầu

    VietinBank tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh toàn cầu

    VietinBank phối hợp với MUFG tổ chức sự kiện "Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024" nhằm tạo cơ hội kết nối đối tác, mở rộng kinh doanh.

  • BIDV duy trì hoạt động ổn định, an toàn

    BIDV duy trì hoạt động ổn định, an toàn

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý II/2024. Theo đó, hoạt động kinh doanh BIDV tiếp tục được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả và bám sát kế hoạch năm; huy động vốn đảm bảo cân đối vốn, tăng trưởng tín dụng tăng khá, chất lượng tín dụng được kiểm soát trong giới hạn, các chỉ tiêu hiệu quả đạt kết quả tích cực so với cùng kỳ năm trước...

  • Sacombank miễn phí chuyển tiền quốc tế

    Sacombank miễn phí chuyển tiền quốc tế

    Ngân hàng miễn phí chuyển tiền quốc tế cho mục đích học tập, hỗ trợ sinh hoạt phí du học sinh, không giới hạn số lần gửi, áp dụng đến 30/9.

  • NAM A BANK - Tín dụng xanh - Ngân hàng phát triển bền vững
    3:44

    NAM A BANK - Tín dụng xanh - Ngân hàng phát triển bền vững

    Phát triển ngân hàng xanh theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank) tiên phong hoàn thành quy trình E&S, xanh hóa vận hành, phát triển cho vay xanh, hướng ý thức xanh vào nhân viên và khách hàng. Nam Á Bank đã phối hợp với GCPF và SGS tư vấn cho khách hàng lấy chứng nhận xanh và hiểu được giá trị của việc bảo vệ môi trường

  • Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất

    Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất

    Standard Chartered Việt Nam vừa được Tạp chí International Business vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng nhất Việt Nam (lĩnh vực Ngân hàng)” năm 2024. Đây là năm thứ ba liên tiếp Standard Chartered nhận giải thưởng uy tín này, tiếp tục khẳng định cam kết vững chắc thông qua những giá trị cốt lỗi và nỗ lực của Ngân hàng trong việc thúc đẩy văn hóa truyền cảm hứng và mang lại sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhân viên, và cộng đồng.

  • Đẩy mạnh áp dụng ESG trong hoạt động ngân hàng

    Đẩy mạnh áp dụng ESG trong hoạt động ngân hàng

    Việc áp dụng các tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị (gọi tắt là ESG) trong hoạt động của các ngân hàng thương mại vẫn đang ở những bước khởi đầu. Nguồn lực nhân sự ngân hàng có kiến thức kĩ thuật chuyên sâu về các yếu tố môi trường, xã hội và bền vững để đánh giá, thẩm định dự án/khoản vay còn tương đối hạn chế.

  • BIDV tuyển dụng nhân sự quý III/2024

    BIDV tuyển dụng nhân sự quý III/2024

    Cơ hội việc làm tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự cho quý III, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ ổn định, lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay