Thứ ba, 17/09/2024
   

Sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh hiệu quả

Trong xã hội hiện đại, thẻ tín dụng dần trở thành phương tiện thanh toán quen thuộc giúp bạn quản lý chi tiêu, đồng thời trở thành công cụ hữu ích trong việc xây dựng lịch sử tín dụng cá nhân.

Trong xã hội hiện đại, thẻ tín dụng dần trở thành phương tiện thanh toán quen thuộc giúp bạn quản lý chi tiêu, đồng thời trở thành công cụ hữu ích trong việc xây dựng lịch sử tín dụng cá nhân.

Tuy nhiên nếu không được sử dụng một cách thật khôn ngoan, thẻ tín dụng cũng có thể khiến bạn phải đối mặt với các vấn đề tài chính. Vậy làm thế nào để sử dụng thẻ tín dụng một cách có hiệu quả và hưởng trọn lợi ích mang lại?

Chọn loại thẻ phù hợp

Chọn được sản phẩm thẻ tín dụng phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái chi tiêu mà vẫn nhận về nhiều lợi ích lớn. Những người thường xuyên mua sắm nên chọn các sản phẩm thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn tiền lớn, liên kết với nhiều cửa hàng, trang bán hàng thương mại hay ưu đãi trả góp,... để đáp ứng tối đa nhu cầu mà vẫn tiết kiệm.

Bạn nên lựa chọn loại thẻ tín dụng phù hợp với mục đích sử dụng. Chẳng hạn, bạn có đang muốn mua một món đồ có giá trị? Hay bạn thích tích lũy điểm thưởng trên mọi chi tiêu? Nếu bạn có đam mê du lịch, thích khám phá những vùng đất mới, lựa chọn hoàn hảo chính là thẻ tín dụng hạn mức cao, phí giao dịch ngoại tệ thấp, có chương trình tích lũy dặm bay,... Hãy cân nhắc để lựa chọn loại thẻ tín dụng phù hợp, cùng với đó so sánh cách tính lãi suất của nhiều loại thẻ khác nhau cũng như các biểu phí đi kèm.

Các chương trình ưu đãi từ thẻ tín dụng đã hỗ trợ khách hàng chi tiêu tiết kiệm hơn. Ngoài ra, việc chi tiêu qua thẻ tín dụng còn giúp khách hàng có cơ hội được hoàn tiền, tích điểm, đổi quà - điều ít thấy khi thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ATM.

Mới đây, Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng có khoản vay tại công ty sẽ được tặng thẻ tín dụng The First cùng hạn mức tối thiểu là 5 triệu đồng, để giúp khách hàng dự phòng và sử dụng khi cần thiết.

Với chiếc thẻ THE FIRST, khách hàng có thể rút tiền mặt đến 100% hạn mức và “mua trước trả sau” miễn lãi đến 45 ngày. Nhờ đó, khách hàng không cần phải nộp hồ sơ vay thêm hay chờ đợi mỗi khi cần thanh toán, cần tiền mặt. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp, chiếc thẻ tín dụng THE FIRST sẽ trở thành nguồn hỗ trợ tài chính an toàn, hiệu quả vì lúc nào cũng có thể linh động giao dịch tại các cửa hàng, rút tiền mặt tại bất kỳ ATM trên toàn quốc.

Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng tất cả các ưu đãi đi kèm với dịch vụ thẻ, bao gồm: Miễn phí thường niên 01 năm đầu tiên tính từ thời điểm phát hành; Trả góp 0% khi chuyển đổi trả góp các giao dịch mua sắm hàng hóa, dịch vụ; và các ưu đãi giảm giá đến 50% khi sử dụng dịch vụ tại các địa điểm chấp nhận thẻ.

Thẻ tín dụng có phải là hình thức vay tín dụng?

Theo định nghĩa khoản vay thì bất cứ khoản tiền nào mà bạn phải trả lãi suất đều được gọi là vay tín dụng. Tuy nhiên, thẻ tín dụng không phải là một khoản vay tín dụng vì ngân hàng nhà nước đã quy định rõ về hình thức phát hành và sử dụng thẻ tín dụng không phải hình thức cho vay.

Với thẻ tín dụng được cấp hạn mức tín dụng, chỉ khi nào bạn dùng thẻ tín dụng của mình có phát sinh giao dịch mà không thanh toán đúng hạn và đầy đủ thì mới bị tính lãi suất. Lúc này đây, thẻ tín dụng được chuyển sang nghiệp vụ cấp tín dụng khác ngoài cho vay.

Sử dụng thời hạn miễn lãi một cách thông minh hiệu quả

Thời gian miễn lãi là khoảng thời gian để chủ thẻ tín dụng cân đối tài chính và thực hiện nghĩa vụ chi trả sau khi chi tiêu mà không mất chi phí lãi. Đối với chiếc thẻ THE FIRST, thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày.

Tận dụng được khoảng thời gian này sẽ giúp các bạn được “mượn tiền” chi tiêu, phục vụ nhu cầu cuộc sống mà không phải trả “phí”. Để tận dụng thời gian miễn lãi, các bạn cần lưu ý những kinh nghiệm hữu ích sau:

- Giao dịch vào ngày đầu chu kỳ thanh toán: Điều này giúp bạn có tối đa thời gian miễn lãi để thu xếp tài chính tốt hơn và thực hiện thanh toán đúng hạn. Đặc biệt, với các khoản chi tiêu lớn bạn nên thực hiện giao dịch ngay sau khi nhận được sao kê từ kỳ trước.

- Hạn chế mua sắm khi ngày sao kê đã đến gần: Cận ngày sao kê là thời gian miễn lãi sắp hết. Bạn cần hạn chế chi tiêu các khoản chi tiêu giá trị cao hoặc chưa cần thiết.

- Kiểm tra thường xuyên lịch sử giao dịch và khả năng chi trả: Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo khả năng thanh toán và không bị “lỡ tay” tiêu quá nhiều. Nếu cần chi tiêu, bạn có thể chờ tới kỳ miễn lãi tiếp theo.

Thanh toán hết dư nợ để được miễn lãi cho các kỳ kế tiếp: Theo quy định của ngân hàng, bạn sẽ không được miễn lãi trong các kỳ tiếp theo nếu vẫn chưa trả hết dư nợ cũ. Do đó, việc thanh toán hết dư nợ sẽ giúp bạn tiếp tục được hưởng thời gian miễn lãi quý giá trong các giao dịch phát sinh ở kỳ sau.

(Nguồn: Shinhan Finance)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay